พี่ๆท่านใดว่าง หรือไม่ว่างก็ช่วยตอบด้วยครับ4JA1เทอร์โบ 2500

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย macro009, 3 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. macro009

    macro009 New Member Member

    39
    0
    0
    วันนี้ไปทำท่อมา 2500 2.5 นิ้ว เสียงก็นุ้ม ดี แต่ยังไม่ได้ลองเลยว่า วิ่งดีไหมพรุ้งนี้กะว่าจะไปทำปั้ม เช็คปั้มซะหน่อย เดียวต้องลองวิ้ง วันสงกาน
     
  2. macro009

    macro009 New Member Member

    39
    0
    0
    แล้วอีกเรื่องขอถามหน่อย ที่ร้านทำท่อเข้าบอกว่า มี ฝา 2800 เทอร์โบ ของนอก + ไอดี เทอร์โบเดิม แล้วก็ + อิเตอร์แบบ ว่างบนตัวเครื่องนะ ข้อต่อท่อ ขาย 12000

    ไม่รวมค่าติดตั้งเพราะว่าต้องไปหาร้านเอาเอง ช่างว่าไส้ 2500 ได้พอดีเพราะรถช่างก็ใส่อยู่


    ราคานี้คิดว่าแพงไหมยังไม่เห็นของเลย ช่างบอกเจ้าองเดิมเขาว่าง เจ เลยถอดขาย

    ข้อความเห็นด้วย ครับ
     
  3. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    อืม..อันนี้ต้องดูก่อนนะคับ ว่าโบอันนั้นมีการรั่วหรือเปล่าแ
    ส่วนองค์ประกอบตัวอื่นมันเล็กน้อยคับ
     
  4. macro009

    macro009 New Member Member

    39
    0
    0
    งืม ขอบคุณครับ กับคำแน่ะนำดีดี
     
  5. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    วันนี้ได้มีโอกาสคุยกับพี่ที่ทำรถคนนึงคับ เลยเอาข้อมูลมาฝากคับ พี่เค้าว่า
    เครื่องอีสุสุส่วนใหญ่ที่ฮีตแล้วน็อคฝาสูบมักไม่ค่อยเป็นอะไรคับ แต่มันจะเป็น
    ที่เสื้อสูบคับ เสื้อมันบวมคับ ดังนั้นถ้าเช็คให้เช็คที่เสื้อสูบด้วยคับ ถ้าเสื้อมันทรุด
    จำเป็นที่จะต้องปาดเสื้อสูบคับ แล้วถ้าใส่ปลอกใหม่ลงไปแต่มันไม่กลมก้อจำเป็นที่
    จะต้องคว้านเสื้อออกก่อนแล้วทำปลอกมาใส่เข้าไปก่อน1ชั้นแล้วถึงจะเอาปลอกสูบ
    มาใส่คับ หลังจากปาดเสื้อแล้วพอใส่ปลอกลงไป ที่ปลอกมันจะมีบ่าเตเปอร์ของปลอก
    เหลืออยู่ มันจะไม่เรียบ จึงจำเป็นที่จะต้องปาดปลอกสูบส่วนที่เกินออกไปด้วยเพื่อ
    ให้มันเรียบคับ หลังจากทำเสื้อเสร็จแล้วพอประกอบลูกสูบไป ลูกมันจะโผล่พ้นเสื้อ
    ออกมาคับ จึงจำเป็นต้องปาดหัวลูกออกไปคับ ผมถามต่อคับว่าเราสามารถรองปะเก็น
    เอาได้มั้ย พี่เค้าว่าปะเก็นฝาสูบของอีสุสุหนาสุดรู้สึกว่าจะมีขนาดที่1.7มิลคับ ถ้ามันพอก้อ
    ใช้ได้ แต่ถ้ามันไม่พอก้อต้องปาดหัวลูกสูบทิ้งคับ อาการฮีตถึงจะหาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก้อต้อง
    ดูก่อนคับ แต่ถ้าเสื้อบวมแล้วไปปาดฝา ไสฝา อาการฮีตก้อจะไม่หายคับ แถมยังเสียของอีก
    ด้วยคับ เพราะปาดฝาสูบทิ้งไปอีก ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องถอดเช็คคับ วันนี้เข้าไปเจอพี่
    เค้ามายังได้ความรู้อย่างอื่นอีกหลายอย่างคับ เช่นข้อเหวี่ยงขาดต้องเช็คอะไรบ้าง ต้องทำตรง
    ไหนบ้าง คลัชท์สเต็ปขำๆราคาประหยัด เฟืองละเอียดของอีสุสุ90แรง สามารใส่ของดีแมกซ์ได้
    แต่ต้องเอามาให้หมดทั้งฝาหน้า พูเล่ย์ ได้ความรู้หลายเรื่องคับ พอดีตอนนี้ผมได้เอาเครื่องไปฮอลล์
    ด้วยอ่ะคับ เลยถามมาเยอะหน่อยอิอิ ฮอลล์เกือบทั้งตัวราคา23000คับ รายการที่ทำนะคับ
    1.หวี คลัชท์ ฟลายวีลดีแมกซ์(พอดีพี่เค้ามีของ)
    2.ชาร์ฟทั้งหมด
    3.ลูกสูบ แหวน ปลอกสูบ(ตรีเพชร)
    4.ปะเก็น ซีล ท่อน้ำ แป๊บน้ำ
    5.เช็คฝาสูบบดวาล์ว บ่าวาล์ว เจียรวาล์ว
    อย่างอื่นที่เราจะทำเพิ่มก้อหาของมาคับ โดนเฟืองละเอียดไป1ชุด3850บาท(แท้ใน)
    ชุดโบrb20 ราคา11000 ประกอบไปด้วย
    1.เทอร์โบ
    2.เขาตามืด
    3.เวสเกตเหรียญชัย
    4.สายถักน้ำมันเครื่อง
    5.ท่อร่วมไอดีทางเข้าด้านข้าง
    6.ท่อทางเดินไอดีจากเทอร์โบไปกรอง จากเทอร์โบไปที่ท่อร่วมไอดี(ไม่มีอินเตอร์)อลูมิเนียม
    7.ท่อจากตูดโบไปท้ายรถ(เหล็กซิงค์)
    เพิ่มเติม
    1.พูเล่หน้าเครื่องราคา1200(ของใน)
    2.ปั๊มตาหม่อง(ป.เจริญยนต์)เปลี่ยนฝาแต่ไม่ใช่ฝาสูงแต่มีไดอะแฟรม3500
    คาดว่าพรุ่งนี้จะได้ติดเครื่องแล้วคับ รอรอรออิอิ
     
  6. macro009

    macro009 New Member Member

    39
    0
    0
    ทำไมถูกจังละครับ หน้าอิฉา ผมทำมาแพงมากงะ 30000+

    ขอบคุณครับที่ให้ความรู้ดีๆๆ ข้อมูลดีมากเลยครับ

    เศร้าใจ ผม ทำมากตั้ง 30000+ เหมือนโดนหลอกเลย

    ---------- Post added at 14:05:07 ---------- Previous post was at 14:04:52 ----------

    ทำไมถูกจังละครับ หน้าอิฉา ผมทำมาแพงมากงะ 30000+

    ขอบคุณครับที่ให้ความรู้ดีๆๆ ข้อมูลดีมากเลยครับ

    เศร้าใจ ผม ทำมากตั้ง 30000+ เหมือนโดนหลอกเลย
     
  7. คุณ 4D56 จัดอะไหล่ ร้านไหนหรอครับ ป๋ม แนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  8. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ก้อย่านๆบางใหญ่อ่ะคับ แถวกันตนา แถวๆรัตนาธิเบศร์ แถวๆบางกรวยอ่ะคับ ลองวิ่งแถวๆบ้าน
    ดูแล้วเปรียบเทียบราคาเอาอ่ะคับ ขี้เกียจไปวรจักรคับ
     
  9. Ongkharak

    Ongkharak New Member Member

    19
    0
    0
    ผมก็ขับ 4 JA1 2500 เหมือนกานคาบ ก็เปี่ยน สปริงปั้ม+ตัดท่อ ลงเพลา ก็วิ่งได้ 150 แล้วครับ แต่ตอนนี้รถผมคลัชลื่น+ยางมันใหญ่ 235/55/17 มันเลยได้แต่นี้อะคับ ลองทำท่อดูก็ได้ครับ
     
  10. SprinG

    SprinG Guest

    0
    0
    0
    ผม 2.5 TFR เดิมๆๆ ไม่โบ ครับ เปลี่ยน สปริงตัวเดียว เองครับ กดไป 160 ครับ ลาก เหมือนกันครับ มะมีโบ ช่วย เหอๆ ถ้าได้สักตัวคงมาไวกว่านี้ ครับ แม๊ก 215/50/17 ครับ สปริงตัวเดียว จิงๆๆ ..
     
  11. macro009

    macro009 New Member Member

    39
    0
    0
    วิ้ง ดีจังถ้า รถผมวิ่ง ก็คง ดี *-* เดียวต้องทำอะไรบ้างแล้วละ :rolleyes:
     
  12. macro009

    macro009 New Member Member

    39
    0
    0
    ถ่ายแถม เมืองทองเลยนิครับ คันนี้:cool:
     
  13. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up..

    รอชมต่อไปครับ
     
  14. game_racing

    game_racing New Member Member

    629
    0
    0
    รอชมเหมือนกันครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้