เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
ขอข้อมูลของ B20a
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ANP, post: 1070777, member: 4753"]ดีครับอุ้ย วันนี้ทัก M เข้ามาสงสัยจะคุยเรื่อง B20A นี่หละมั้ง โทษทีพอดีออกไปข้างนอก</p><p><br /></p><p>เครื่อง B20A ที่เข้ามาไทย คิดว่าน่าจะเป็น B20A ธรรมดา ไม่มีเลขต่อท้าย</p><p>เท่าที่เห็นมักจะเป็น B20A เฉย ๆ ตัว B20A2 B20A5 B20A8 น่าจะน้อยมาก</p><p>อีกอย่างระวังเรื่องอะไหล่ เพราะมันจะไม่เหมือนกัน และจะหายาก </p><p>โดยปกติอะไหล่เชียงกงมันก็หายากพอสมควรอยู่แล้ว แต่อะไหล่ใหม่พอหาได้แถววรจักร</p><p><br /></p><p>B20A จะมาทั้งจาก Accord / Prelude จะต่างกันเล็กน้อย อย่างน้อยก็ปั้มน้ำหละ</p><p>B20A จาก Accord ปั้มน้ำเฟือง 19 ฟัน </p><p> แต่ B20A จาก Prelude ปั้มน้ำเฟือง 20 ฟัน </p><p><br /></p><p>อะไหล่อื่น ๆ น่าจะใช้แทนกันได้เป็นส่วนมาก แต่ B20A จะมีทั้งฝาเงิน กับ ฝาดำ</p><p>ฝาดำจะเป็นตัวปีใหม่กว่า หากได้ B20A จาก Prelude จะได้แรงม้าที่มากกว่า</p><p>เหยียบมันกว่า และกิน ( แดก ) เชื้อเพลิงมากกว่า ชนิดที่ว่าแรงตามตีนทีเดียว</p><p><br /></p><p>ค่าเครื่องก็น่าจะอยู่ประมาณ 25,000 - 35,000 </p><p>ค่าวางก็แล้วแต่ที่ น่าจะประมาณ 6,000 - 10,000</p><p><br /></p><p>ข้อดี : </p><p>อัตราเร่งดีขึ้น </p><p>0-100 เร็วกว่าเครื่องเดิม A20 </p><p>เป็นเครื่องหัวฉีด ติด LPG แบบ Lamda ได้</p><p><br /></p><p>ข้อเสีย</p><p>ถ้าตีนหนัก มันจะกินมากกว่าเครื่องเดิม</p><p>อะไหล่บางชิ้นหายาก แต่ก็ยังพอมี</p><p>ระบบแวคคั่มเยอะ หากต่อผิด รวนแน่นอน</p><p><br /></p><p>ความคุ้มค่า </p><p>หากเครื่องเดิมต้องซ่อมเยอะ เกินหมื่น วางเครื่องใหม่จะคุ้มกว่า</p><p>หากต้องการเครื่องที่แรงกว่าเดิม โดยไม่ต้องแปลงก็ B20A โลด</p><p>หากต้องการเครื่องที่แรงกว่า ประหยัดกว่า เครื่องเดิม ให้มองตัวอื่นแต่ต้องแปลง</p><p><br /></p><p>เครื่องที่วางใน Accord 88 CA1 ได้ก็มีหลายตัว ไล่สเตปตามราคาเครื่อง</p><p>ตั้งแต่แรงน้อย ๆ พอตัว D15B SOHC VTEC ฝาดำ </p><p>แรงขึ้นมาอีกหน่อย B20B DOHC nonVTEC ขับสองต้อง </p><p>แรงพอหลังติดเบาะ F22B SOHC VTEC ฝาดำ </p><p>แรงได้ใจ H22A DOHC VTEC ฝาดำ แต่แปลงเยอะสุด ๆ </p><p>แรงในระดับน่าพอใจ แต่ราคาแพงเวอร์ B16A DOHC VTEC ใหญ่ </p><p>แรงขึ้นมาอีกนิด B18C DOHC VTEC ฝาดำ</p><p>แรงทั้งเครื่องทั้งราคา ค่าเครื่องแพงกว่าตัวรถ B18C DOHC VTEC ฝาแดง </p><p>ตัวแรงอีกตัว แรงทั้งเครื่องทั้งราคา ค่าเครื่องแพงกว่าตัวรถ H22A DOHC VTEC ฝาแดง </p><p><br /></p><p>ถ้าจะให้แนะนำ ก็มีอยู่ 4 แนวทาง</p><p>1. วาง B20A+LPG ขับไปเนียน ๆ เรี่ยวแรงก็พอมีให้เรียกใช้ แต่อะไหล่บางตัวก็หายากนิด</p><p>2. วาง B20B+LPG ขับสบาย ๆ ไปได้อีกนาน แรงพอใช้ได้ หากอยากแรงเมื่อไหร่ประกบฝา B16A ได้</p><p>3. วาง F22B+LPG แรงเหลือเฟือ แต่หนักหน้าหน่อย</p><p>4. อยากจี๊ดก็ B16A เห็นเพื่อน ๆ ในคลับก็วางอยู่ เห็นบอกว่าใช้ได้ ไม่อืด แต่เตรียมงบไว้เยอะหน่อย</p><p><br /></p><p>มีอะไรอีกหว่านึกไม่ออก ไว้นึกออกจะเพิ่มให้นะจ๊ะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ANP, post: 1070777, member: 4753"]ดีครับอุ้ย วันนี้ทัก M เข้ามาสงสัยจะคุยเรื่อง B20A นี่หละมั้ง โทษทีพอดีออกไปข้างนอก เครื่อง B20A ที่เข้ามาไทย คิดว่าน่าจะเป็น B20A ธรรมดา ไม่มีเลขต่อท้าย เท่าที่เห็นมักจะเป็น B20A เฉย ๆ ตัว B20A2 B20A5 B20A8 น่าจะน้อยมาก อีกอย่างระวังเรื่องอะไหล่ เพราะมันจะไม่เหมือนกัน และจะหายาก โดยปกติอะไหล่เชียงกงมันก็หายากพอสมควรอยู่แล้ว แต่อะไหล่ใหม่พอหาได้แถววรจักร B20A จะมาทั้งจาก Accord / Prelude จะต่างกันเล็กน้อย อย่างน้อยก็ปั้มน้ำหละ B20A จาก Accord ปั้มน้ำเฟือง 19 ฟัน แต่ B20A จาก Prelude ปั้มน้ำเฟือง 20 ฟัน อะไหล่อื่น ๆ น่าจะใช้แทนกันได้เป็นส่วนมาก แต่ B20A จะมีทั้งฝาเงิน กับ ฝาดำ ฝาดำจะเป็นตัวปีใหม่กว่า หากได้ B20A จาก Prelude จะได้แรงม้าที่มากกว่า เหยียบมันกว่า และกิน ( แดก ) เชื้อเพลิงมากกว่า ชนิดที่ว่าแรงตามตีนทีเดียว ค่าเครื่องก็น่าจะอยู่ประมาณ 25,000 - 35,000 ค่าวางก็แล้วแต่ที่ น่าจะประมาณ 6,000 - 10,000 ข้อดี : อัตราเร่งดีขึ้น 0-100 เร็วกว่าเครื่องเดิม A20 เป็นเครื่องหัวฉีด ติด LPG แบบ Lamda ได้ ข้อเสีย ถ้าตีนหนัก มันจะกินมากกว่าเครื่องเดิม อะไหล่บางชิ้นหายาก แต่ก็ยังพอมี ระบบแวคคั่มเยอะ หากต่อผิด รวนแน่นอน ความคุ้มค่า หากเครื่องเดิมต้องซ่อมเยอะ เกินหมื่น วางเครื่องใหม่จะคุ้มกว่า หากต้องการเครื่องที่แรงกว่าเดิม โดยไม่ต้องแปลงก็ B20A โลด หากต้องการเครื่องที่แรงกว่า ประหยัดกว่า เครื่องเดิม ให้มองตัวอื่นแต่ต้องแปลง เครื่องที่วางใน Accord 88 CA1 ได้ก็มีหลายตัว ไล่สเตปตามราคาเครื่อง ตั้งแต่แรงน้อย ๆ พอตัว D15B SOHC VTEC ฝาดำ แรงขึ้นมาอีกหน่อย B20B DOHC nonVTEC ขับสองต้อง แรงพอหลังติดเบาะ F22B SOHC VTEC ฝาดำ แรงได้ใจ H22A DOHC VTEC ฝาดำ แต่แปลงเยอะสุด ๆ แรงในระดับน่าพอใจ แต่ราคาแพงเวอร์ B16A DOHC VTEC ใหญ่ แรงขึ้นมาอีกนิด B18C DOHC VTEC ฝาดำ แรงทั้งเครื่องทั้งราคา ค่าเครื่องแพงกว่าตัวรถ B18C DOHC VTEC ฝาแดง ตัวแรงอีกตัว แรงทั้งเครื่องทั้งราคา ค่าเครื่องแพงกว่าตัวรถ H22A DOHC VTEC ฝาแดง ถ้าจะให้แนะนำ ก็มีอยู่ 4 แนวทาง 1. วาง B20A+LPG ขับไปเนียน ๆ เรี่ยวแรงก็พอมีให้เรียกใช้ แต่อะไหล่บางตัวก็หายากนิด 2. วาง B20B+LPG ขับสบาย ๆ ไปได้อีกนาน แรงพอใช้ได้ หากอยากแรงเมื่อไหร่ประกบฝา B16A ได้ 3. วาง F22B+LPG แรงเหลือเฟือ แต่หนักหน้าหน่อย 4. อยากจี๊ดก็ B16A เห็นเพื่อน ๆ ในคลับก็วางอยู่ เห็นบอกว่าใช้ได้ ไม่อืด แต่เตรียมงบไว้เยอะหน่อย มีอะไรอีกหว่านึกไม่ออก ไว้นึกออกจะเพิ่มให้นะจ๊ะ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
ขอข้อมูลของ B20a
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...