เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorcycle Forum
>
รับ ตอบปัญหา การตกแต่งเครื่อง 4 จังหวะ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ขี้ส่งสัย, post: 219651"]<b>มีโอครับ จะทำ โมโน บอส วีออส แต่ส่งสัย</b></p><p><br /></p><p>มีโอ</p><p>อยากทราบว่าลูกบอสวาล์ว วีออส โมโนชัก 4 กับชัก 5 อันไหนไปดีกว่ากันครับ </p><p>ถ้าทำมาแล้วใส่แคมเดิมเฟืองท้ายเดิม จะวิ่งถึง 140 ป่าวครับ </p><p>เพราะว่าผมเคยเห็นเพื่อนทำชัก 3 ลูก CBR 150 วาล์ว Boxer แคมไม่รู้แคมอะไร คาร์บู N ปลอม</p><p>วิ่งได้แค่ 130 เครื่องก็ดังแกร้กแล้วก็หยุดอยู่ที่ 130 เห็นมันลองลากต่อทั้งๆที่แกร้ก ไปอีก 1 กิโลเครื่องไม่พังแต่ความเร็วเพิ่มมาอีกแค่ 5 เองรวมเป็น 135 ผมข้องใจมากเลยไม่รู้ว่าเป็นที่แคม หรือ คาร์บู ที่ทำให้มันแกร้กแล้วหยุด ผมหมันใส่มากเลยบอกให้มันลองเอาปะเก็นเสื้อมาลอง 3 มม.เพื่อว่ากำลังอัดมัมมากเกินไปทำให้แกร้ก มันก็เชื่อครับมันก็เอาไปทำ ผลที่ได้คือวิ่ง 130 แล้วก็แกร้กเหมือนเดิมแถมกำลังที่เคยมีก็หายไปหมดเลย รอบยานมาก เป็นไปได้ไหมที่ว่ากล่องไฟมันตัดรอบ แต่มีหลายคนบอกว่า เฟืองเดิมวิ่งแค่ 130 กล่องไฟยังไม่ตัดรอบ บางคนก็ว่ากล่องไฟไม่มีตัดรอบ บางคนก็ว่า ตัดที่ 160 จะเชื่อใครดี ^ ^</p><p><br /></p><p>ผมกลัวว่า มีโอผม ที่เอาไปทำจะเจอปัญหาเดียวกันกะของเพื่อน </p><p><br /></p><p>ถามอีกนิดครับ ลูกบอส กับ วาล์ว วีออส นี่ OK ไหมครับ ถ้าวาล์วโตกว่านี้ อาการของรถจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างครับ ผมอยากรู้มานานแล้วครับว่า วาล์วที่โตขึ้นจะมีผลต่ออัตราเร่งของรอบสูงหรือต่ำ แล้วก็ยังส่งสัยอีกว่าถ้าลูกเดิม 50 มิล วาล์ว 34 มิล จะมีผลต่ออัตราเร่งอย่างไรบ้าง</p><p><br /></p><p>มีคำถามอีกครับ ก้านโมโน ที่ผมเอาเข้าโรงกลึงที่บ้านโป่ง ตรงทางเข้าโคกหม้อเขาบอกว่าชักมากสุดได้แค่ 5 มม. ถ้ามากกว่านี้จะเกิดอะไรขึ้นผมก็ไม่ได้ฟังต่อ เหมือนเขาพยายามจะบอกว่ามันจะติดปอก หรือว่าจะอะไรนี่ล่ะ มันทำให้ผมส่งสัยว่าที่เขาชัก 10-16 เขาเอา ขึ้น 5 บวก ลง 5 เป็น10 หรือว่า เขาชักกัน 10 เลย ถ้าคิดแบบ ขึ้น 5 บวกลง 5 ก็จะไปตรงกับที่โรงกลึงทางเข้าโคกหม้อบอกว่าชักได้มากสุด 5 มม. แต่ถ้าเขาวัดแบบเยื้องจากศูนย์เดิมไป 10 มม.เลยมันก็จะเป็น ขึ้น 10ลง10 เป็น 20มม. ยิ่งคิดยิ่ง งงครับสรุปว่า ที่เขาชักกันนี่เขาใช้มาตราฐานไหนวัดครับ สลักที่เขาขายกัน 1 มม. 2 มม. 3 มม. เวลาเอาสลัก 3 มม.มาใส่จะเรียกว่าชัก 3 มม. หรือว่าชัก 6 มม. งงไปหมดแล้วครับปวดหัวไปหมด ช่วยเครียสมองผมหน่อยครับงง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ขี้ส่งสัย, post: 219651"][b]มีโอครับ จะทำ โมโน บอส วีออส แต่ส่งสัย[/b] มีโอ อยากทราบว่าลูกบอสวาล์ว วีออส โมโนชัก 4 กับชัก 5 อันไหนไปดีกว่ากันครับ ถ้าทำมาแล้วใส่แคมเดิมเฟืองท้ายเดิม จะวิ่งถึง 140 ป่าวครับ เพราะว่าผมเคยเห็นเพื่อนทำชัก 3 ลูก CBR 150 วาล์ว Boxer แคมไม่รู้แคมอะไร คาร์บู N ปลอม วิ่งได้แค่ 130 เครื่องก็ดังแกร้กแล้วก็หยุดอยู่ที่ 130 เห็นมันลองลากต่อทั้งๆที่แกร้ก ไปอีก 1 กิโลเครื่องไม่พังแต่ความเร็วเพิ่มมาอีกแค่ 5 เองรวมเป็น 135 ผมข้องใจมากเลยไม่รู้ว่าเป็นที่แคม หรือ คาร์บู ที่ทำให้มันแกร้กแล้วหยุด ผมหมันใส่มากเลยบอกให้มันลองเอาปะเก็นเสื้อมาลอง 3 มม.เพื่อว่ากำลังอัดมัมมากเกินไปทำให้แกร้ก มันก็เชื่อครับมันก็เอาไปทำ ผลที่ได้คือวิ่ง 130 แล้วก็แกร้กเหมือนเดิมแถมกำลังที่เคยมีก็หายไปหมดเลย รอบยานมาก เป็นไปได้ไหมที่ว่ากล่องไฟมันตัดรอบ แต่มีหลายคนบอกว่า เฟืองเดิมวิ่งแค่ 130 กล่องไฟยังไม่ตัดรอบ บางคนก็ว่ากล่องไฟไม่มีตัดรอบ บางคนก็ว่า ตัดที่ 160 จะเชื่อใครดี ^ ^ ผมกลัวว่า มีโอผม ที่เอาไปทำจะเจอปัญหาเดียวกันกะของเพื่อน ถามอีกนิดครับ ลูกบอส กับ วาล์ว วีออส นี่ OK ไหมครับ ถ้าวาล์วโตกว่านี้ อาการของรถจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างครับ ผมอยากรู้มานานแล้วครับว่า วาล์วที่โตขึ้นจะมีผลต่ออัตราเร่งของรอบสูงหรือต่ำ แล้วก็ยังส่งสัยอีกว่าถ้าลูกเดิม 50 มิล วาล์ว 34 มิล จะมีผลต่ออัตราเร่งอย่างไรบ้าง มีคำถามอีกครับ ก้านโมโน ที่ผมเอาเข้าโรงกลึงที่บ้านโป่ง ตรงทางเข้าโคกหม้อเขาบอกว่าชักมากสุดได้แค่ 5 มม. ถ้ามากกว่านี้จะเกิดอะไรขึ้นผมก็ไม่ได้ฟังต่อ เหมือนเขาพยายามจะบอกว่ามันจะติดปอก หรือว่าจะอะไรนี่ล่ะ มันทำให้ผมส่งสัยว่าที่เขาชัก 10-16 เขาเอา ขึ้น 5 บวก ลง 5 เป็น10 หรือว่า เขาชักกัน 10 เลย ถ้าคิดแบบ ขึ้น 5 บวกลง 5 ก็จะไปตรงกับที่โรงกลึงทางเข้าโคกหม้อบอกว่าชักได้มากสุด 5 มม. แต่ถ้าเขาวัดแบบเยื้องจากศูนย์เดิมไป 10 มม.เลยมันก็จะเป็น ขึ้น 10ลง10 เป็น 20มม. ยิ่งคิดยิ่ง งงครับสรุปว่า ที่เขาชักกันนี่เขาใช้มาตราฐานไหนวัดครับ สลักที่เขาขายกัน 1 มม. 2 มม. 3 มม. เวลาเอาสลัก 3 มม.มาใส่จะเรียกว่าชัก 3 มม. หรือว่าชัก 6 มม. งงไปหมดแล้วครับปวดหัวไปหมด ช่วยเครียสมองผมหน่อยครับงง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorcycle Forum
>
รับ ตอบปัญหา การตกแต่งเครื่อง 4 จังหวะ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...