วิ่งอะไหล่ ผมวิ่ง แถวๆบ้านนี่เองครับ ถ้าอยากทราบคงต้องโทรมาคุยกันนะครับ แบบกลางๆเอาแบบไหนอะครับ ลองโทรคุยกันดีกว่า ถ้าหา ทำได้แถวบ้าน ก็จะได้สะดวกด้วยครับ เพราะถ้าทำใช้งานใส่กรองหมกๆ เอาไว้ เร่งแซง ง่ายๆ นี่ ราคาไม่เท่าไหร่ครับ แถมทำเองได้ด้วย
ข้อเสียไม่มีครับ ทุกอย่างแก้ได้ อยากให้ดี รอพวกรถที่เค้าปล่อยยึดครับ ขอยำของ พวก ฝั่งครัช ชุดครัช มาให้หมด (พวกนี้แพง) ชามหน้า อะไรไม่ต้องครับ เพราะชามมีโอ / นูโว ไล่ง่ายกว่า เฟืองมันหอน อันนี้ถ้าทำ มันต้องเปลี่ยนอยู่แล้วครับ ครัชมันไม่ดีอันนี้จริงครับ ถึงให้ไปยำของมีโอมาใส่ (แต่ตัว mx ไม่มีปัญหาหรอกครับ จะมีปัญหาครัชที่นุโวตัวแรกเท่านั้น)
ก็พวกรถบ้านๆนี่แหละครับ หาจับขายสะมากกว่าเป็นนายหน้าอะแหละครับ (แบบตรงๆ ไม่ตอแหล-*-) แต่ไม่ได้ฟันราคาเยอะหรอกครับ อิอิ
ลง 13 วิไงครับ ถ้าชุดโซที่บอกไป จัดสภาพ คนขับดีๆ หนักไม่มาก สัก 40 ก้อน่าจะได้แล้วหละครับ 13 กลาง- ปลาย เพราะที่ผม ไปลองที่ราชรี ฟีโน่(มีโอแปลง) ชุดสีเต็มคันไม่มีถอด คนขับหนักเกือบ 50 ออก ไฟไม่ฟาว ยังได้ 14 ต้นเลย
งบประมาณ ที่หมื่นกลางๆครับ ไม่แนะนำให้ยำนะครับ ถ้ายำยำพวกของเดิมๆ รถปล่อยยึดมาดีกว่าครับ เพราะ ยำพวกที่ทำมาแล้ว มันคนละสเตปกันครับเดี๋ยว ก็ต้องเบิกใหม่ มันจะบานปลาย
เรดเดอร์ทำโซนิคไม่ดีกวาหรือครับ กินเต็มหัวกว่านะ กระแทกยกมั้ย มีชัก มีครัช วาว ฝาเนียนๆ มียืด 3 มิล คาร์บู ไล่น้ำมันเนียนๆ ชามหน้า ขูด+เม็ดแม็ทช์ๆ ยังไงก็ยกครับ ถ้าทำมากรอออกไม่ลอย มาให้ไล่ได้ครับ จริงๆ ทำชักสั้นผมว่าเล่น ชักแบบข้อหล่อเลยไม่ดีกว่าหรือครับ ทนกว่า แมทช์กว่า ก้านสองจังหวะไม่โดน น้ำมันเครื่อง ด้วย ได้ cc เยอะกว่า กันอีก ทนก็ทนกว่า แรงก็แรงกว่า แต่ถ้าชักยาวแบบเวอร์ๆ จนไม่แมทช์กับเครื่องนี่ก็หนืด -*- ยังไงถ้าทำมาแล้ว แต่อยาก ให้ได้ดั่งใจลองโทรปรึกษากันได้ครับ พอจะแนะให้ได้ แต่อยากให้ทำลูกโซมากกว่าเรเดอร์ครับ เพราะ ลูกเรดมันลูกสีวาว เราไป กลึงหลบวาว มันก็ลงไม่เต็มหัวเหมือน 2 วาวอยู่ดี จะให้ดี ผมว่าทำวาวสัก f4 ดีกว่านะครับ มันจะได้มีแรงระเบิด เนียนๆ ด้วยๆ อย่าลืมท่อนะครับ ถ้าท่อไม่ผ่า ไม่ตีคอใหม่ บิดไม่ออก-*-
ข้อหล่อเหลือป่าว ไม่แน่ใจนะครับ แต่คงหาให้ได้ วาวผมใช้วาว F4 ครับ ไม่ยืดเพิ่มครับ มากับข้อ มันเท่ากับก้านเดิม ยืด 6.5 แต่เอาข้อถ่วงเพิ่มด้วย (ได้ไหลปลาย) แต่ถ้าจะยืดเพิ่ม ยืดได้ครับ ใส่สลักเพิ่ม สัก 2-2.5 มิล ผมว่ามันน่าจะไปได้แรงกว่านี้อีกด้วยนะ แต่คันเก่าไม่ได้ใส่สลักเพิ่มครับ แค่เอาข้อไปถ่วงแล้วยัดเลย
ถามต่อ คือถามต่อเนื่องนะคับ มีโอลูกโซตับหล่อนี้ต้องใช้ก้านของอะไรคับ แคมสูงกีมิล แล้วเฟีองท้ายเท่าไร บอบคุณคับ (ปล.โทหาสายไม่ว่าง)
ยังแก้ไม่ตก จากเรื่องเก่า มีโมยืด 12โมโน บอส วีออส ท้าย 10/22 วิ่ง 15 อาการรถวิ่งนำคันอื่น ช่วงต้น ปลายโดนสอย ช่วยแนะนำทีคับทำเอง ว่าท้ายไม่ได้ หรือฝาแน่น ตัวขับหนัง 50 กว่า ๆ:sad::cry:ช่วยแนะนำที่คับ
แคมไม่เคยวัด ทำพร้อมฝาให้เค้าจัดให้เลย ครับ ก้านเป็นโมโนมากับข้อเหวี่ยงเลยครับ เฟืองท้ายใช้ 16 38 ครับผม ครัชทองแดง หนาปักๆ กลึงชาม ครัชนอกเลี้ยวด้วยให้สากๆ ออกโดดด
สูตรโมโซนิคแบบใช้งาน ผมต้องขับรถข้ามจังหวัดอาทิตย์ละ3วันนะคับผมอยากโมให้มันแรงกว่านี้คับตอนนี้รถผมลงลูกไซค์100คับคาร์บูเอ็นแล้วก็กล่องเอ็นคับอยากให้มันวิ่งกว่านี้อีกคับ(อาแบบทนๆสักหน่อยคับ)องทำอะไรเพิ่มบ้างคับเอาแบบแซงสปาร์คหายเลยอะคับต้องใช้งบเท่าไหร่คับแล้วร้านที่คุณทำใช่อยู่แถวตลาดน้ำดอนหวายป่าวคับเป็นร้านแต่งหรือร้านซ่อมอ่ะคับ
ทั้งแต่ง ทั้งซ่อมครับ อยากให้โซแรงกว่านี้ ต้อง ไปเปิดพอต ทำวาว ใหญ่กว่านี้ จัดแคม จัดพวก ชุดใน หน่อยครับ ไม่เท่าไหร่หรอกครับ ถ้าทำชุดใช้งาน
ถามต่อ มีโอ ชัก 12 ก้านโมโน ลูกบอส วาว์ววีออส ควรใช้เฟืองท้าย เบอร์อะไรครับ สปิงครัทควรเปลี่ยนด้วยหรือเปล่า ขอรายละเอียดชัด ๆ ด้วยนะครับ ส่วนเรื่องข้อหล่ออยากได้มาก โทหาไม่ติด ขอบคุณมาก
เรื่องโชคหลังโซนิคคับ คือว่าจะเปลี่ยนสปริงเป็นสีๆนะคับเขาทำกันยังไงง่ะคับแล้วทำที่ไหนคับผมอยู่ไร่ขิงคับแล้วตัวแกนมันเอาไปชุบโครเมียมใหม่ได้ไหมคับขอทราบราคาและร้านด้วยก็ดีคับ
ตัวสปริงเอาไปทำสีได้ครับ ทำที่ไหน ลองมาที่ร้านดูนะครับ แนะนำไม่ถูก ตัวแกน เค้าไม่ชุบกันหรอกนะครับ ปกติมันก็เงาอยู่แล้วนิครับ -*-
นอกเรื่องนิดหนึงคับ รับ ตัดขาคาลิปเปอร์หรือเปล่าอ่ะ จะโทรไปสั่งครับ หรือมี ร้านที่ไว้ใจได้ขอเบอร์หน่อยคับ ผมจะโทรไปสั่งตัด ขอบคุณมากๆ คับ
คุณแจ็คคับโรงกลึงแถวบ้านคุณแจ็คงานเนียนไหมครับ หลอดวาล์วทองเหลืองป่าว แล้วราคาทำวาล์วโซนิค รวมวาล์วแล้วเกิน 1,000 ไหมครับ ตีปอกใส่ลูกโซนิคแพงกว่า 400 ป่าวครับ ทำชักใส่สลัก 500 ได้ป่าวครับ คือว่าแถวบ้านผมทำไม่ค่อยเนียน แต่ราคาตามข้างบนเลยมันไม่แพงครับ อยากหาที่ทำใหม่ครับงานไม่เนียนเวลาปะกอบเหนื่อยมากต้องมาเก็ยลายละเอียด อย่างวาล์วทำมาใช้ได้แปปเดียวเองบ่าซุดเอียง หลอดก็หลวมมันไม่ค่อยทน
ไม่รู้จิงนี่หว่า ที่ผมอ่านมา ใครบอกว่ายัดลูกโซไม่ติดเสา ไอ้บ้า ติดแน่นอน ผมใส่ลูกโซ STDย้ายเสาล่างขวาเสาเดียว ถ้าคาเซ่ไม่ต้องย้าย แต่ปลอกสูบจะบาง ไม่หนืด เด๋วก็พัง เชื่อผม ลูกไม่ต้องใหญ่มาก เล่น ระบบไฟ กล่อง แคม ให้ดีๆ ก็วิ่งแล้ว
พอดีผมไม่ใช่เซียนเวฟนะครับ ถ้าตอบผิด ก้อขออภัยนะที่นี่ด้วย ลูกไม่ต้องใหญ่มากอันนี้จริงครับ แต่แค่กล่องกับแคม ที่ว่าวิ่งของ คุณมันคงไม่มากหรอกครับ ต้อง ทุกอย่าง ถ้าลูกเล็ก ...
ข้อเหวี่ยงหล่อชัก 6.5มิล ต่อโซ่กี่ข้อครับตอนนี้ผมใส่ ข้อเดิมสลักชัก 6 ก้านเดิมไล่กำลังอัดเข็กนิดๆ เฟืองท้าย 15/40 เม็ด 5 กรัม 6 เม็ด วิ่งดีเหมือนกันครับแต่ปลายมาช้าไปหน่อยต้นค่อยข้างดี ทีนี้อยากได้ข้อหล่อมาลองไล่ดูครับกลัวว่าจะมีปัญาหากับโซเลยอยากทราบข้อมูลก่อนครับ อยากได้ครับ
สอบถามหน่อยครับถ้าFinoลงลูกSonic จำเป็นต้องยืดชักไหมครับ เห็นว่าลูกจะขึ้นไม่สุดจริงไหมครับ ลงลูกSonic ตีปลอกอย่างเดียว ไม่ต้องปาดตีนเสื้อใช่ไหมครับ หัวลูกต้องหลบวาวล์ด้วยไหมครับ วาวล์ที่แม็ทซ์กับลูกSonic นี่คือวาวล์อะไรครับ แล้วโซ่ราวลิ้นนี่มันสามารถตัดต่อได้ โดยมีข้อต่อเหมือนโซ่ของรถมีเกียร์ป่าวครับ ตอนนี้กำลังที่จะทำรถอยู่ครับเลยหาข้อมูล ชอบในการตอบคำถามคุณJack นะครับตอบได้ชัดเจนดี มะก่อนเคยทำแต่ 2 จังหวะ พวกKR LS DASH อยู่แล้วก็ทิ้งไป 4 ปี เพราะไปทำงาน ตอนนี้เบื่องานประจำแล้ว จะกลับมาทำในสิ่งที่เรารักอีกครั้ง ยังไงก็ขอให้คุณJACK อยู่เป็นที่ปรึกษาของบอร์ดนี้ไปนานๆนะครับ อ่อ ผมชื่อปุ๋ยนะครับ ยินดีที่รู้จักไว้จะโทรไปคุยด้วย ขอคุณในคำตอบล่วงหน้าเลยครับ
โซ่กี่ข้อบอกไม่ได้หรอกครับ อยู่ที่ลุก ด้วย ครับ อยากได้ข้อหล่อ จัดให้ได้ครับ ว่าจะหามาขายเหมือนกันเนี่ย มี อันเล็ก 6.5 อันใหญ่ 9 มิล ตัวข้อเหมือนข้อเดิมๆ ไม่ได้ยืดเพิ่ม อันใหญ่ อันเกือบเท้าแคร้ง ใส่ฟีโน่ ลูกซีบีเต็มลำที่ร้าน วิ่ง 13.0 คนหนัก 50 ขับอีกแหละครับ สภาพชุดสีครบๆ ไม่ได้ถอดเลย
วาวที่แมทช์สุด ถ้าเล่นชักยาวหน่อย ก้อ f4 ครับ ถ้า รถชักสั้น พวก วาวโซนิคก็พอแล้วครับ หลบวาวต้องหลบครับ ลูกโซนิค ชักยาวๆ ส่วนใหญ่ เน้น ลุกไซส์ 300 ครับ ไม่ใช่ลูกแท้ แต่ลูกมันจะเบาครับ หัวลูกบางมากๆ ร้อนเป็นทะลุ แต่ถ้ารถไล่แมทช์แล้ว ทะลุอย่างเดียวจริงๆครับ วาว เวิว ไม่เป็นไรเลย เด็กปากน้ำ ซื้อเครื่องคันเก่าผม ไป เอาไปวิ่งที่นู่นก็ได้หมดอะครับ ลูกโซนิค ไม่ได้วิ่งน้อยกว่า ลูกโตๆ เท่าไหร่หรอกครับ 402 เมตร เต็มลำที่เคยไป คนหนัก 50 กว่าๆขับที่ราชรี ตอนกลางวัน ก้อได้ 14.3 สภาพชุดสีครบ รถบ้าน แถมทน อึดอีกตะหาก ออกตัวบิน ๆ เหมือนลูกใหญ่ๆ แหละ
fino ลูกcb สูตรนี้เป็นไงบางครับ พอดีไปได้มาจากเวบหนึ่งครับช่วยดูให้หน่อยว่าดีไม่ครับ หรือว่าต้องแก้ไขตรงไหนบาง แล้วแบบนี้มันจะวิ่งยังไงครับ เอาไปแบบราคาไม่แพงมากทำไม่ยากเหนียวทน ใช้งานได้ตามปกติ ความเร็ว 160 ยืนพี้นได้แช่ได้ เป็นกิโล เดินแรงใช้ได้จ๊ะ ลูกซีบี100 ล้างหัวลงไป 1 มิล เป็นเปเปอร์ วาวล์ วีออส อย่าลึมชุบไซยาไนท์หลังตัดก้านด้วยนะ พอร์ทไอดี 27ขยายรอบตัว ไอเสีย24 เก็บมุมเลี้ยวพอร์ทไอดีเรียบลื่น แต่ไม่เงา ส่วนไอเสียส่องกระจกได้ แคมชาร์ฟ แบบองศาต่อเนื่อง ลิฟไม่สูงแต่เปิดนาน จะให้การเปิดคันเร่งที่เร็วเสียงจะต่อเนื่องไม่ห้อย หัวใจหลักอย่าลึม ข้อเหวี่ยวงก้านเดิม ล้างข้อเหวี่ยง 2 มิล ยืดสลัก 5 มิล ถ่วง 5 จุด เม็ดเดิม ลดกรัม 7.5-8 ให้อัตราเร่งแรงช่วงต้น ผ้าครัชทองแดงผสมคาร์บอนด์กันร้อน ป้องกัน ชามครัชเบี้ยว ท่อเดิม เดินคอใหม่ใช้ของประมวล โพธ์แก้ว หรือพี่แดงบางทรายก็ได้ คาร์บูร์เอ็นโปรล้างปากเป็น 30 มิล น้ำมัน 125 อากาศ 42 เปิด 1 รอบ ชามเม็ดกลิงองศาเดียว เฉพาะชามในเท่านั้น คอหรีดเก็บโค้งให้มากที่สุด ปากทางออก 26 เรียบลิ่น ชุดไฟเดิมไม่ต้องไปยุ่งกับมัน หัวเทียนเอ็มเอ็กหรือทำเกลียวใหม่ใส่หัวโซนิคก็ได้ เอ้าไปซิ่งได้ อ้อลืมประเก็นฝาทองแดง ประเก็นตีนเสื้อเดิม 2 แผ่น มีเนียมตีนเสื้อ 2 มิล โซ่โซนิค ยึดนะจ้ะ + อ้างถึง ตอบกลับ