ผมมีรถโซนิคเดิมๆๆตอนยังไม่เปลือยกลองวิ่งได้120กว่าๆๆ แต่พอเปลือยมายังไม่ได้ลองเราะยังจูนอากาศไม่ค่อยเข้าที่อะยากถามว่าถ้าจะจูนอากาศแบบไม่ต้องเปลี่ยนนมหนูเนี้ยต้องทำยังไงอะเพราะตอนออกตัวอะถ้าค่อยๆบิดออกอะไม่วอดแล้วก็ขี่ได้เรื่อยๆๆแต่ถ้าอยู่ดีดีบิดออกไปอะวอดเลยมันวอดตอนแรกๆๆแต่พอลากยาวๆๆมันก็รู้สึกว่าพุ่งดีกว่าเดิมอะอ๋อรถผมใช้สะเตอร์ 14-36 เดิมๆๆทุกอย่าง เพิ่งเปลี่ยนกลอง อยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนนมหนูป่าวออะ หรือว่าต้องจูนอากศยังไงอะรบกวนทีคับ
รถฟีโน่ผมใส่แคมเจียมา เหมือนกับไม่ได้ใส่เลยอะคับ วิ่งเหมือนเดิมเลย เกี่ยวกับตั้งวาวชิดมั้ยคับ เม็ด 10/11 **ร้านดำคลองเตย แถมเอาตั้ง 1พันอีก
ผมอยากทำfino ลงลูก raider 64 มิลคับ ตอนนี้สั่งลูกมาแล้วแต่ไม่รู้ทำไงดีเพราะยังหาวาล์วไม่ได้ กะใส่แคมสัก 330 ช่วยแนะนำหน่อยน่ะคับ จะทำไว้ กินพวกโซนิกคับ เหนแรงกันจังช่วยแนะนำร้านด้วยน่ะคับ ขออย่างล่ะเอียดเลยน่ะ
คุณแจ็คยังอยู่ป่าวครับ ผมส่งสัยมากเลยเรื่องระยะของหัวลูกสูบกับขอบปอก ควรห่างกันกี่มิลครับ ของผม ลูก 65 ชัก 9 วีออส แคม 330 เอนโปร ตอนนี้หัวลูกพอดีปอกวิ่งได้ 200 เมตรก็สุดความเร็วอยู่ที่ 140 เฟืองท้าย 23/10 มีคนเคยบอกว่า ถ้าบ้ากำลัง เน้นอัตราเร่ง ก็จะสูญเสียแรงม้าที่รอบสูงไป ผมเลยส่งสัยว่า เครื่องยนต์ผมประมาณนี้ควรจะรองปะเก็นให้หัวลูกสูบห่างจากขอบปอกกี่มิลถึงจะ พอดีหรือ ใกล้เยงพอดีก็ยังดีครับ ไม่อยากลื้อบ่อยครับกลัวหลักเสื้อหวาน
ถามหน่อยคับ รีบมาตอบที เรื่องของวาล์ว วาล์วโซนิค ไทเกอร์ F4 วีออส กว้าง ยาว เท่าไรครับ ทั้งไอดี ไอเสีย
sne6bp สวัสดีครับคุณแจ๊ค น้ำมันเครื่องที่คุณใช้อยู่ ที่บอกว่ากระปุกสีเหลือง ฉลากภาษาญี่ปุ่น กลิ่นฉุนๆ มันกระปุกละเท่าไหร่เหรอครับ ใน กทม. จะหาซื้อได้ที่ไหนครับ ในกระทู้แรกๆที่คุณแนะนำให้ไปหากล่อง dio มาใส่ เพราะถูกกว่ากล่อง mio /nouvo หมายความว่ากล่องรถออโต้ฯเดิมๆมันไม่ตัดใช่ไหมครับ ผมว่าจะเอา step ไปลงลูกโซฯ โดยอยากจะเปลี่ยนก้านเป็นก้านเป็นของ spark 135 ไม่ทราบว่าสามารถเอามาลงได้ไหมครับ ต้องทำยังไงบ้าง(ลงก้านspark) ขอบคุณมากครับ
รบกวน เซียน2 ล้อ ทั้งหลายด้วยครับ ผมมี มีโอ ของแฟนอยู่ แฟนใช้ ไป-กลับที่ทำงานวันละ 15โล ส่วนผม คลัชมือ ใจผมอยาก ขี่ ออโต้แรงๆ สัก คัน ก็เลยคิดว่า มีโอแฟนมาทำดีกว่า แต่มีข้อแม้ดังนี้ 1.แน่นอนรถโมลูกโต พังแน่ๆ จะช้าหรือเร็วแล้วแต่ดูแล ช่ายใหมครับ 2. สภาพเครื่องรถแฟนผม ยังดีแน่นอนจะเอาผ่าคว้านก็เสียดาย คิดว่าไปหาฝาชุดบนมาใส่ใหม่ดีกว่า 3.ถ้าทำลูกโต แคมโม คาร์บูมีกรองปิด ท่อเดิม หมายถึงทำ หมก ควรทำสเตปใหนดีที่ ท่อเดิมรับได้ครับ (เน้นต้น) 4.ถ้าทำตามข้างบน อะใหล่ที่ พังกันบ่อยหรือ ต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆมีอะไรมั้งครับ คือผมจะเก็บของเดิมไว้แล้วหาของ มือสองมาเล่น เบื่อหรืองบหมด ค่อยประกอบเดิม (กันแฟนบ่น) 5. หรือผมไปหา มีโอ สภาพเน่าๆ 8000 up มา โม ดีครับ จุดประสงค์ หมก ครับ อิอิ ขอบคุณ
พี่คับผมจาถามเรื่องกล่องไฟอะคับคือว่ารถผม4จังหวะอะคับ ผมจะถามว่าผมไปเอากล่องไฟแด็ชมาใส่อะคับแระผมก้อต่อถูกขั้ว ไฟที่กล่องก้อออกแต่ทำไมรถไม่ติดผมไปดูหัวเทียนไฟก้อสปาคดีอะคับช่วยตอบทีนะคับผมรีบใช้รถ ขอบคุนร่วงหน้าคับ
ไม่ไล่นมหนูก ็หมุนไล่อากาศเอาสิครับ จะเป็นเกลียว สิออก ทองเหลืองๆ หมุนไล่ดูครับ ถ้าไม่ผ่านก็ไล่ นมหนูอากาศ ดู
ไล่เม็ด น้ำหนักเท่านี้ ลอง เม็ด หน้า เป็น 6 เม็ดหลัง 8 ดีกว่านะครับ อย่าลืมขูดชามด้วยหละครับ ไม่ต้องจ้างเค้าก็ได้ครับ ซื้อมีดขูดมาขูดเอาเองก็ได้ อย่าให้บาง มากเกินไปหละ เดี๋ยวจะเป็น สองเกียร์เอา -*-
ตั้งวาว หย่อนไป ตึงไปก็เน่าครับ ต้องดูองศา แคมกันก่อน อย่างรถน้องชาย ลูก โซนิค ฟีโน่ ไล่แคมตัวนี้ วาล์วตึงเป็น หนืด ต้องตั้งไอเสีย หย่อนๆ หน่อย วิ่งสนามก็ที่ 14 ต้นๆ เต็มลำ ไม่ถอดอะไรเลย ส่วนตัวแล้ว รถเดิมๆ ผมคิดว่า ไล่เม็ดเบากว่านี้ดีกว่านะครับ ได้แฮ๊ดๆ กว่าเดิม ลองสัก เม็ด 6 ทั้ง ราวเลยก็ได้ แล้วก็ไล่ขูดชามบางๆ นิดนึง
เป็นกล่องไฟ ราคาแพง ชนิดหนึ่งแหละครับ แต่คุณภาพ คับแก้ว เลย ราคา จูนได้ 5 ครั้ง ประมาณๆ เกือบๆ 3 พัน จูนได้ไม่จำกัด 1 หมื่น เคยลองเอามาไล่โซนิค ลูก 72(ลูกเทียม) วิ่งดี ขึ้น กว่ากล่องของค่ายอื่น เค้ามีกราฟ ของเค้า ให้เค้าไล่มาให้ได้เลย แต่ตอนนี้ พังไปและ พังที่ราชรีแหละ รอทำชุดใหม่ ตอนนี้ ติดเที่ยว ซะมากกว่า
ทำลูกโซนิค ก็พอครับ ทำครบๆ ไม่ลง 14 ต้นๆ มาชกหน้าผมเลย -*- อยากหาร้านทำ ปรึกษา ผมได้ครับ 087-569-7288 นครปฐม นะครับ ^^ ไกลไปป่าวหว่า
ส่วนใหญ่ เค้าจะชิด ที่สุด เท่าที่จะชิดได้ ที่รถเราหมด ไม่ลอง ไปดูเรื่อง ชามหน่อยหละครับ เพราะจากที่ว่ามา เฟือง 10/23 เป็นเฟืองที่ พอดี กับลุกไซส์นี้เลย นะครับ แต่กลับหมดเร็ว ลองเช็คเรื่องชามดูหน่อยนะครับ ว่าขูดมาหรือยัง ถ้าขูดมาแล้ว ลองไล่เม็ดปลายๆ ดูครับ อาการ ยังไงมาบอกต่อด้วยนะครับ
พอดี ร้านที่ทำรถกันอยู่ เค้าให้มาใส่ หนะครับ ส่วนตัวผมไม่แน่ใจเหมือนกัน ตอนนี้ใช้ วาวโวลีนอยู่ครับ ลื่นใช้ได้เหมือนกัน หอมด้วย กล่องรถออโต้ จะไม่ตัดไฟที่รอบสูงๆนะครับ แต่ Step นี่ คิดว่าตัด (เคยได้ยินมาว่างั้น) ก้านผมว่า ทำก้านที่เค้านิยมทำกันจะดีกว่านะครับ เพราะ ก้าน Spark 135 ผมก็ยังไม่เคย ได้ลองผ่าเครื่องดูเลย แต่ถ้าจะเอาลงซะอย่างมันได้แน่นอนครับ ก็แค่ เอาไปให้ร้านเค้าอัดให้ ใช้เวลาไม่นานครับ เอาไปทิ้งไว้ เย็นมาเอาก็ได้แล้วหละ
ไม่พังครับ ลูกโซนิค ของน้องชาย ไล่วิ่งราชรี 13 .4 (ให้ไอนู๋ หนัก 20 กว่าโล ที่ขับ รถ น้าชาติ มาลองขับให้ ขี่ ) สภาพเต็มลำ ถ้า คนหนัก 50 ขับก็ 14 ต้นๆ ดังนั้น ลูกเล้กใหญ่ ไม่สำคัญเท่าไหร่ครับ ถ้าทำครบๆ น้องชาย ก็เอารถขับ ไปเล่น เกือบทุกวัน ไม่พัง ขยันดูอาการ ขยันรื้อ น้ำมันอย่าให้ขาดก็โอเคแล้วครับ อย่าไปทำลุกโตหมกครับ มันจะทำให้พังซะมากกว่า ดีไม่ดีระเบิดเอาครับ ทำสัก ลูก โซนิค ก็แรงแล้วครับ ท่อไม่ต้องเดิมครับ ตีคอ ผ่าไส้วน มันเงียบเหมือนเสียงเดิมๆ ครับ แต่ทว่า มันโล่งกว่ากันเยอะ ใส่กรอง ไม่ต้องใส่ไส้ ทำ สเตปไหน พูดกันลำบากครับ ถ้าจะ ให้ผมพาไปทำ ก็แค่ เอารถมาทิ้งไว้ แล้วก็มา เอารถกลับ วิ่งประทับใจแน่นอนครับ ที่พังกันบ่อย ไม่มีหรอกครับ เว้นแต่ เราจะไม่ดูอาการรถ ถ้ารถ มีอาการ ดังแปลกๆ ( ไม่เหมือนตอนแรก) ควรจะเช็ค ว่าอะไรที่ดัง แล้วค่อยแก้ไขกันครับ คำถามสุดท้าย รถทำเพื่อหมก ไม่เน้นไปแข่งกับไคร ทำลุกเชียร์ - โซนิคพอครับ หมกกรอง รถหมกไม่ใช่รถที่ไม่วิ่ง หมกๆ เห็นที่ราช รี วิ่ง 15 เยอะแยะไป และก็ยังเห็นสภาพโหดๆ วิ่งเน่าๆ เยอะแยะไปเช่นกัน อยู่ที่การ ทำและการไล่ ให้ลงได้มากที่สุดและ การดูแลสภาพ รู้อาการมากกว่าครับ
ไม่แน่ใจว่ากล่องแด็ช จะใส่กับเวฟได้เลยหรือเปล่า ลองเอา กล่องไฟ อย่างเช่นโนวา มาใส่ดูครับ ถ้าไม่มั่นใจก็ ให้ร้านที่สนิทๆ ทำให้ดูครับ
หายหน้าหายตาไม่ได้มาตอบนาน พอดี ติดเที่ยวมากมายครับ และหันไปบ้า รถใหญ่แทนด้วย -*- ไม่น่าเลย ตอนนี้พยายามมาช่วยตอบเหมือนแต่ก่อนแล้วนะครับ ^^
อยากรู้ ราคา หัวซีบีอา ครบๆ ทั้งมือ1 - 2อะคับ มีคนจะขายมือ2 8500 แพงไปมั้ยคับ เหละก็ชุดเฟืองเกียร์โซนิค 5 เกียร์อยุ่ประมานเท่าไหร่คับ