ผมว่าแอร์เบลดทำ ลูกเชียร์ เสื้อฝาเดิม ก็ดีแล้วนะครับ อย่าไปทำเสื้อฝา รุ่นอื่นเลยครับ เดิมๆ มาก็ดีแล้วหละ คลิ๊กทำลูกใหญ่สุดแบบ ไม่ติดหลักก็คงโซนิคครับ ส่วนใหญ่ ฮอนด้าจะไม่เอืออำนวยให้ทำลูกเกินโซนิค แต่ถ้าจะทำก็ทำได้ + เปลืองนิดๆ แต่ ทำสายพาน ยามาฮ่าดีกว่าครับ ทำง่าย วิ่งดี รถมือสองเกลื่อน-*-
ครับ รถพวกสายพานเดิมๆ ทำลูก หมกชักหน่อยอะดีแล้วครับ เพราะรถเดิมๆเลยมันจะหนืดมาก รอบมันมาแล้ว แต่รถไม่ไป เปลืองน้ำมัน หมกไปเยอะๆ จะได้ไม่เปลืองน้ำมัน ไม่พังด้วย ^^
หมกไปเยอะๆคือ ชักเยอะก่านี้หรอคับ ตอนนี้มีเสื้อฝา cb อยู่2หัวใครเอาบ้างคับ เบิก0คับ ราคาว่ามาเลย ทิ้งเบอไว้เลยคับ มีครบนะคับ ช่วงบนอะคับ
หมกสำหรับลูกเล็กๆ คือ พวก แคม เฟืองท้าย ครัช สปริงครัช วาว คาร์บู อะไรพวกนี้ครับ ทำให้ครบนั่นเองหนะแหละ ส่วนชักลูกเล็กๆ ชักสั้นๆก็พอครับ ต้นจะได้แฮ๊ดๆ หน่อย ปล. อย่าลืม ใส่กรองด้วยนะครับ เพื่อความเนียนในการหมก แรงแบบหลบๆ บิดแซงเงียบๆ ดีกว่า อิอิ
รบกวนถามหน่อยครับ มีโอ ลูกเรดเดอร์ นอกนั้นเดิมหมด ใช้ท่อ ไอเสีย ถ้าเป็นเหล๊ก รึ แตนเลส กว้าง ยาวเท่าไร (ปลายเดิม) ถึงจะเหมาะ แล้วฝั่งไอดี ตรงช่วงท่อร่วม (คอหลีด กว้าง ยาว เท่าไรดีครับ) (ถ้าได้สูตรคำนวณ ด้วยจะดีมากเลยคับ รบกวนหน่อยหน่ะ)
สเหล็กอมความร้อนกว่นะครับ ส่วนสแตนเลสสวยงามกว่า + ระบายความร้อนได้ดีกว่า เรื่องความยาวคอหลีด กว้างยาวเท่าไหร่นี่ มันทฤษดีไปนะครับ ซึ่ง ผมไม่ได้ใช้หลักนี้เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นผม คือ ตีคอท่อใหม่ แน่ เพื่อความสวยงาม และ ให้คอท่อใหญ่ขึ้นเพื่อระบาย ไอเสีย ส่วนปลายเดิม ผมจะเชื่อม ท่อด้านใน ให้มันรูใหญ่ขึ้น เพื่อระบายไอเสียออกได้ดีกว่าเก่า นิดหน่อย เรื่องคอหลีด ใช้คอหลีดเดิมๆ ได้เลยครับ แต่อาจจะใช้ บอสเจีย ให้รูใหญ่ขึ้น [จะให้ดีก็ให้โรงกลึง ทำให้เลย] หรืออาจจะใช้คอหลีดแต่ แบบที่รูกว้าง และคอสั้นๆ เอียงขึ้นก็ได้ ปล. ลูกแค่นี้ ใส่กรอง หมกๆ เท่กว่าเนอะน้าา
หแหล่มคับ ขอบคุณคับ ก็กะว่าเดิมง่ะคับ เออถามอีกหน่อย ถ้าเป็นคอเลสแต่พ่นดำกันความร้อน มันจะระบายความร้อน เท่าเลสเพียวไหม แล้ว ตัวกล่องฟีโน่ กับ เอ็มเอ็กเนี้ยถ้ามาใส่ มิโอ จะเป็นอย่างไรบ้าง ช่วยอะไรตรงไหน อะ อเอาอีกหน่อย คนขับน้ำหนัก 65 โล ทำรถมาแค่เนี้ย จะไล่เม็ดให้สวย ลงเท่าไรดี ชามเซาะร่องแล้ว ขอแบบว่า 1กิโล กดทีเดียวก็อกเดียวยาวเลย แบบว่าม่ะค่อยชอบตามเขา มันเหม็นควันหล่ะ แสบตา รบกวนที
เรื่องคอเลส ผมว่าพ่นดำ มันสวยสู้เลส เพียว ไม่ได้น่า ส่วนเรื่องกล่องถ้าใส่รถเดิม ๆ ไม่มีผลอะไรมากครับ จะไล่เม็ดให้สวยสำหรับน้ำหนัก 65 อาจจะใส่ 5 เม็ดหรือ ไม่ก็ ใส่เม็ด 6 สัก 3 เม็ด และก็ เม็ด 8 อีก 2 10 อีก 1 น่าจะพอได้นะครับ เรื่องเม็ดมันต้องไล่ไปเรื่องครับ จนกว่าจะเข้าที่ ผมแค่กะๆ ถ้าจะให้ปลายไหลๆ ใส่เฟืองท้ายด้วยก็ดีครับ ปลายได้เดิน เพราะเฟืองเดิมนี่ มันจะมาทางต้นมากกว่า
ลูกก็ตีราคาร้านไปสัก 900 ค่าคว้าน อีก ตีราคาร้านไป 300-400 แล้วแต่ร้าน ค่าแคม ถ้าเราไปซื้อมาเอง แบบเนียนๆหน่อยก็ 800-1200 เน้นคุณภาพราคาจะแพงครับ ถ้าเราวิ่งอะไหล่เองเลย ก็ ตว้าน 150-200 ลูก มือสอง ก็ใช้ได้นะครับ ื้อต่อเค้าสัก 100 ก็ได้แล้ว แคม ราคาช่าง 800
1800 ได้แต่แคม เน่าๆอะสิครับ -*- 2500 ค่าคว้านค่าวิ่ง ค่าลูก+ แคม เค้าได้กำไรยังเนี่ย นอกจาก จะรู้จักกันหนะครับ ส่วนตัวผม แนะนำให้หาลูกมือสองตามร้านนำครับ เอามาขัดหน่อยก็ขาวแล้ว ประหยัดงบได้เยอะ ลูกมือไหนไม่สำคัญลูกแท้ ก็วิ่งเท่ากันและ -*-
ไม่อั้นครับ แต่ถ้าชอบเสียงเพราะกว่าเดิม ให้เอาท่อ แป๊บตรงปลายมันออกแล้วเชื่อมรูด้านในให้กว้างนิดนึงครับ ส่วนตัวแป๊บเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นนิดนึงก็ได้ นะครับ
มันมี 6 ร่อง ใส่ 3 เบอร์ยังไงคับ เรียงยังไง ถ้า 6-8-10-6-8-10 ได้ไหม ไอ้ที่งง งงตรงที่ 10 ใส่เม็ดเดียวเนี้ย เรียงยังไง ชี้แจงที ขอบคุณครับ
ดีแล้วครับ ส่วนใหญ่ร้านจะ เก็บค่าวิ่งได้กำไรอยู่แล้ว เพราะวิ่งทีนึงก็วิ่งหลายคัน รวมๆกันก็หลายตังแล้วหละครับ ค่าอะไหล่ ต้นทุน ตีบ่าวงบ่าวาว นิดเดียวแหละครับ แต่ฟันกันไปเกือบครึ่ง -*-