เกาะกระแสความแรงของครื่อง B16B

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย Tuned by Tommy, 20 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. bookSI

    bookSI New Member VIP

    1,237
    51
    0
    ตามนั้น อิอิ
     
  2. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    แล้วพวก b18+20 นี่ต่อให้มีแคม กล่องแต่ท่อนลางเดิมนิไม่ควรลากเกินเท่าไรอะครับ
     
  3. domeek

    domeek New Member Member

    669
    8
    0
    กล่อง SPOON ติดเครื่องมาด้วยคุ้มๆๆครับ
     
  4. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    :eek: น่าจะ 8500 ครับ
     
  5. ann6323

    ann6323 New Member Member

    97
    1
    0
    ลาก 7500 มันจะพังมั้ยคะ
     
  6. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    เครื่องอะไรครับ

    D16Y หรอ อย่าไปใช้รอบสูงๆ จะดีกว่าครับ
     
  7. bestza

    bestza New Member Member

    2,474
    13
    0
    พี่แบงค์ เบสลาก 9500จาเปนไรมะ ฮ่าๆๆๆๆ หุหุหุ
     
  8. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    :D น้องเค้า b แล้วครับ แบงค์
     
  9. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    อ้าว แล้ว ไมลากแค่ 7500 เองอะ
    ต้องล้ำแดงมาหน่อยๆดิ จะได้ ตื๊ด
     
  10. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    b16+20 ที่ว่าลาก8500นิคือแบบเซฟๆหรือแบบใกล้ตายแล้วอะครับ

    แต่พอเล่นที่ 8000นิดๆก็รู้สึกว่าเกียร4-5นิรอบจะตกมาเยอะเหมือนกัน

    พี่ๆเปนแบบนี้กันป่าวครับ ถ้าจะเล่นที่รอบสูงๆกว่านี้ก็ไม่รู้ว่าเท่าไรถึงจะไม่สูงเกินไป

    กลัวใส้ไหลเหมือนกันอะครับ:(
     
  11. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    8000 กว่า แล้วแช่มีเสียวแน่ ก้าน B20 มันเล็กไม่ควรทรมานมันมากครับ ถ้าจะเ ล่นรอบสูงด้วย ชอบแช่ แรงบิดดี ลอง B19 ดูครับ ไม่ก็ถอยเป็น B18
     
  12. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    อยากรู้รายละเอียด b19 มีในกระทู้ไหนบ้างอะครับพี่ เนทช้าอะครับ ไล่ดูคงเช้าแน่ อิอิ

    แล้วถ้าตอนนี้เปน 18+20 อยู่แล้ว แต่อยากเล่นรอบสูงๆแบบไม่เลี่ยงใส้ไหล

    ควรไปปรับปรุงหรือเน้นตรงไหนบ้างอะครับ
     
  13. bookSI

    bookSI New Member VIP

    1,237
    51
    0
    B19 คือเสื้อ 20 ก้านข้อ 18 คับ
     
  14. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    -0- อยากขับ B18+20 บ้างจัง
     
  15. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    b19 นี่มีข้อดีข้อเสีย รึแตกต่างกะ18+20ไงบ้างอะครับ

    รบกวนผู้รู้ช่วยทีครับ
     
  16. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ข้อ 18 ได้ รอบ ที่สูงขึ้น ในการลาก

    เพราะ ใช่ ก้าน b18 เพราะ นีอต การ ยาวกว่า และ ก้านใหย่กว่า หน่อย

    ทน รอบ สูง ๆได้ ดีกว่าเดิมๆ ก้าน เดิมๆ b20 ที่ น๊อต ก้าน 8 mm แต่

    b18 9 mm น๊อต มัน คาย ยากกว่า หุหุ ประมาณนี่ ละมั้ง
     
  17. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ลองทำความเข้าใจกับหน้าแรกที่ผมโพสก่อนครับ มันใช้หลักการเดียวกับ B16A กับ B16B ส่วนตัวผมคิดว่าเครื่องเหนียวไม่เหนียวนี่องค์ประกอบหลักๆ นอกจากพื้นฐานเครื่องยนต์เองแล้ว ความสามารถของช่างในการประกอบให้ได้ clearance สำคัญที่สุดครับ (ไม่นับคนขับ) ส่วนข้อดีของ B19 คือการลากรอบได้สูงมากขึ้นในรอบปลายๆ (เหมาะสำหรับรถแข่ง)ข้อเสียคือ ความจุที่หายไป 100 CC จากการเปลี่ยนช่วงชัก ไม่แน่ใจว่าจะมีผลทำให้แรงบิดหายไปบ้างหรือเปล่า :confused: ยังไงก็ดี มีปัจจัยอีกหลายอย่างที่มีผลกับความแรงของเครื่อง NA ครับ เช่น การไหลของอากาศในห้องเผาไหม้ และการจุดระเบิดที่ดีขึ้น เพราะ CC ที่เพิ่มขึ้นก็ต้องการอากาศ+ไฟที่มากขึ้น จริงไหมครับ :eek: ส่วนการจะทำให้เครื่องเหนียวแล้วลากรอบได้สูงๆ (8500 rpmแล้วไม่เสียว) แบบง่ายๆ ก็ลองเปลี่ยนก้าน +bearing ซิ่งดู ครับอาจจะง่ายกว่าการทำ B19 ..... ขอให้แรงนะคราบ !!!
     
  18. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    ขอบคุณมากครับพี่ๆ ความรู้ทั้งนั้น:)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้