ใครอยู่นครศรีธรรมราชบ้างคับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย sutyood, 15 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. sutyood

    sutyood New Member Member

    48
    0
    0
    กลับมาแล้วครับ หายไปนาน คอมพังครับ ขอทักทายเพื่อนๆทุกคนครับ ขอบคุณที่ช่วยกันดันไม่ให้ตกครับ
     
  2. sutyood

    sutyood New Member Member

    48
    0
    0
    ขอให้หายไวๆ นะครับ
     
  3. 5555 ตาน้องมาเเว้ว
     
  4. astina2

    astina2 New Member Member

    368
    0
    0
    รถเสร็จยังเนียร์เห็นแบงค์บอกว่ารถเสีย...เพิ่งไปโดนโบzที่แบงค์มา...หายไวไวนะ
    ว่าจาไปทำปั้มที่สุวรรณเหมือนกันนะ....
     
  5. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    วันเสาร์ วาล์วขาดอีกแล้วคับ สงสัยต้องโดนฝาเทอร์โบซะแล้วคับรอบ
    ปล.ตูจะแดกขี้อยู่แล้วคับ จะพังไปไหนหนักหนาก็ไม่รู้
     
  6. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    ลืมๆคับ นัดกันมาเลยเหรอคับเนี่ย พี่น้องชาวนคร คิ คิ พร้อมหน้าพร้อมตากันเชียว
     
  7. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    พี่น้องชาวนครคับ นัดกันหายเหรอคับ ช่วยกันดันคับพี่น้องคับ
     
  8. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    แวะมาเดา เอ้ยแวะมาดันคับ
     
  9. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ขอมาด้วยคนนะ
     
  10. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    มารายงานตัวคับ
     
  11. Boy jk

    Boy jk New Member Member

    249
    0
    0
    มารายตัวอีกคนคับ
     
  12. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    มาอีกที
     
  13. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    หายกันอีกแระคับ แวะมาอัพให้คับ
     
  14. sutyood

    sutyood New Member Member

    48
    0
    0
    มาดันครับ หงษ์สบายดีม้ายครับ เรื่องที่โทรปรึกษาวันก่อน(เรื่องครัช)ยังไม่ได้ทำเลยครับ แล้วที่หงษ์บอกว่าเจียฟายวิล ทราบไหมครับว่าเจียกี่มิน
     
  15. Boy jk

    Boy jk New Member Member

    249
    0
    0
    มาช่วยกันดันคับ
     
  16. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    มีปัญหาไรเหรอคับ เดี๋ยวจะช่วยหาข้อมูลให้คับ ชื่อจูเนียร์คับ
     
  17. อ๋อ ตาน้องเขาจะเปลี่ยนคลัชนะ
    เลยบอกให้สั่งของ ธีรพัน เหมือนของเนียร์นะ
    เเล้วต้องปรับหน้าฟลายวีลป่าว ชี้เเจงด้วยนะท่าน
    เด๋วมาดูคำตอบนะคับ หรือเเนะนำos กรุ้งกริ้งดี
     
  18. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    ถ้าเหลือๆหน่อยก็แนะนำ ORC ดีกว่า OS คับ แต่ถ้างบน้อยก็ ธีระพันนั่นแระคับ อยู่แล้วแน่นอนคับ ถ้าได้ปรับหน้าก็ดีคับ แต่จะไม่ปรับก็ได้คับ ของเนียไม่เคยปรับเลยคับ
     
  19. sutyood

    sutyood New Member Member

    48
    0
    0
    เรียบร้อยแล้วครับ ใช้ครัชของธีรพันธ์ หวี 2 ชั้นครับ ผ้าคาร์บอนผสมทองแดงก็ok ครับ ความแข็งพอรับได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเจอปัญหา
    หนักครับเพราะโบเดิมเริ่มจะไปแล้วครับ ใบบิ่น แกนเริ่มคลอน กำลังมองหาโบตัวอื่นที่ราคาไม่แรงมาก และพ่วงกล่องซักใบ พอจะแนะนำ
    ได้บ้างไหมครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 พฤษภาคม 2010
  20. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    ขอแนะนำคับ โบเดิมคับ แต่เปลี่ยนกล่องเลยคับ แน่นอนคับดีกว่าพ่วงชัวคับ
     
  21. astina2

    astina2 New Member Member

    368
    0
    0
    ทามไรกันงะซุ่มกันใหญ่เลย....................อิอิ.
     
  22. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    ปาวซุ่มคับ แค่บอกสเต็ปรถ กทม.คับ แรงจิง วิ่งจิง งบไม่บานคับ
     
  23. sutyood

    sutyood New Member Member

    48
    0
    0
    เปลี่ยนกล่องหมายถึงอะไรครับ แล้วเปลี่ยนไปใช้ของอะไร แล้วถ้านำกล่องเดิมไปจูนใหม่ดีกว่าพ่วงกล่องไหมครับ
     
  24. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ไม่ใช่คนนครแต่ขอตอบหน่อยนะครับ

    สำหรับเรื่องเทอร์โบ ถ้าจะทำให้แรงก็แนะนำ TD05 ครับ(ถ้าใช้หัวฉีดเดิมนะ)
    ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทำปั๊มโมรางทำSCVวาล์วด้วยก็แนะนำ TF06 , TD06-20G , TE06-24V , TE06-16M , หรือTF08ไปเลยครับ(สเต็ปเต็ม)และต้องมีปั๊มติ๊กช่วยอีกสักตัว
    สเต็ปที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับเงินล้วนๆครับ.....อิอิ.....

    หรือถ้าอยากเอาแค่ขำๆก็ โบเดิม(บูสไม่ควรเกิน22ปอนด์)ใส่กล่องปลดบูสดันราง+ยกหัวฉีดรับลองว่าวิ่งมันแน่ๆ

    ส่วนเรื่องกล่อง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าใส่กล่องก็คือ การใส่กล่องเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยในการปรับจูนจังหว่ะการยกของหัวฉีดครับโดยที่กล่องหลักก็ยังคงใช้ของเดิมอยู่
    การที่เราต้องยกหัวฉีดก็คือ.....อธิบายแล้วนึกภาพตามนะ.....สมุติว่าหัวฉีดเดิมๆ 1วินาที(แบ่งออกเป็น1000มิลลิเซ็ก) ยกสักสองครั้ง และยกครั้งละ100มิลลิเซ็ก
    แต่เราใส่กล่องเข้าไปเพื่อหน่วงเวลาให้หัวฉีดยกนานกว่าเดิม จากของเดิมที่ยกครั้งละ100มิลลิเซ็กก็เอากล่องมาหน่วงเข้าไปอาจจะทำให้ยกได้นานขึ้นเป็น200มิลลิเซ็ก
    ซึ่งแน่นอน เมื่อหัวฉีดยกนานขึ้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือน้ำมันที่มากขึ้นจึงทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ

    ส่วนกล่องที่ปรับจูนได้โดยไม่มีลิมิตก็คือ.....กล่องสแตนอะโลนSTANDALONครับ
    กล่องประเภทนี้คือจะสามารถกำหนดรอบของเครื่องยนต์ได้ว่าจะเอารอบเท่าไร องศาการจุดระเบิดเท่าไร ง่ายๆคือไม่มีลิมิตครับ
    กล่องประเภทนี้เหมาะแก่การปรับจูนเพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น และการใส่กล่องประเภทนี้การสึกหรอของเครื่องยนต์จะสูงมากๆ

    ดังนั้นการจะใส่กล่องประเภทไหนควรที่จะต้องดูลักษณะการใช้งานก่อนตัดสนใจครับ

    ซึ่งการจูนการยกหัวฉีกนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับไม่ใช่ว่าจูนเหมือนกันทุกคันรถจะวิ่งดีทุกคัน จูนตัวเลขให้หัวฉีดยกนานก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเสมอไปครับ
    สำหรับองค์ประกอบที่มีผลต่อการวิ่งก็คือ.....หัวฉีดเบอร์อะไร ปอนด์หัวฉีดเท่าไร ปั๊มทำไรมาบ้าง SCVวาล์วเปิดได้ขนาดไหน แรงดันในรางเท่าไร บูสเท่าไร โข่งหลังเบอร์อะไร
    ที่ว่ามานี่คือองค์ประกอบส่วนหนึ่งในการปรับจูนครับ.....ส่วนรายละเอียดที่ลึกซึ้งกว่านี้จะต้องขึ้นอยู่กับคนจูนครับว่าจะปรับแต่งได้มากขนาดไหน

    การอธิบายทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นการนำมาโอ้อวดนะครับว่าผมรู้มากหรือน้อย
    แต่เป็นการอธิบายแะแบ่งปันความรู้สำหรับคนที่เล่นรถด้วยกันเพื่อความเข้าใจแก่ผู้ที่จะทำการMODIFYตัวแรงของพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย
    อย่างน้อยก็ได้รู้อะไรบ้างไว้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจครับ

    ส่วนเรื่องยี่ห้อของกล่องก็แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของรถเลยครับ
    เพราะกล่องทุกยี่ห้อล้วนแต่มีท้งข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:29:21 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:28:25 ----------

    ไม่ใช่คนนครแต่ขอตอบหน่อยนะครับ

    สำหรับเรื่องเทอร์โบ ถ้าจะทำให้แรงก็แนะนำ TD05 ครับ(ถ้าใช้หัวฉีดเดิมนะ)
    ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทำปั๊มโมรางทำSCVวาล์วด้วยก็แนะนำ TF06 , TD06-20G , TE06-24V , TE06-16M , หรือTF08ไปเลยครับ(สเต็ปเต็ม)และต้องมีปั๊มติ๊กช่วยอีกสักตัว
    สเต็ปที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับเงินล้วนๆครับ.....อิอิ.....

    หรือถ้าอยากเอาแค่ขำๆก็ โบเดิม(บูสไม่ควรเกิน22ปอนด์)ใส่กล่องปลดบูสดันราง+ยกหัวฉีดรับลองว่าวิ่งมันแน่ๆ

    ส่วนเรื่องกล่อง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าใส่กล่องก็คือ การใส่กล่องเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยในการปรับจูนจังหว่ะการยกของหัวฉีดครับโดยที่กล่องหลักก็ยังคงใช้ของเดิมอยู่
    การที่เราต้องยกหัวฉีดก็คือ.....อธิบายแล้วนึกภาพตามนะ.....สมุติว่าหัวฉีดเดิมๆ 1วินาที(แบ่งออกเป็น1000มิลลิเซ็ก) ยกสักสองครั้ง และยกครั้งละ100มิลลิเซ็ก
    แต่เราใส่กล่องเข้าไปเพื่อหน่วงเวลาให้หัวฉีดยกนานกว่าเดิม จากของเดิมที่ยกครั้งละ100มิลลิเซ็กก็เอากล่องมาหน่วงเข้าไปอาจจะทำให้ยกได้นานขึ้นเป็น200มิลลิเซ็ก
    ซึ่งแน่นอน เมื่อหัวฉีดยกนานขึ้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือน้ำมันที่มากขึ้นจึงทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ

    ส่วนกล่องที่ปรับจูนได้โดยไม่มีลิมิตก็คือ.....กล่องสแตนอะโลนSTANDALONครับ
    กล่องประเภทนี้คือจะสามารถกำหนดรอบของเครื่องยนต์ได้ว่าจะเอารอบเท่าไร องศาการจุดระเบิดเท่าไร ง่ายๆคือไม่มีลิมิตครับ
    กล่องประเภทนี้เหมาะแก่การปรับจูนเพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น และการใส่กล่องประเภทนี้การสึกหรอของเครื่องยนต์จะสูงมากๆ

    ดังนั้นการจะใส่กล่องประเภทไหนควรที่จะต้องดูลักษณะการใช้งานก่อนตัดสนใจครับ

    ซึ่งการจูนการยกหัวฉีกนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับไม่ใช่ว่าจูนเหมือนกันทุกคันรถจะวิ่งดีทุกคัน จูนตัวเลขให้หัวฉีดยกนานก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเสมอไปครับ
    สำหรับองค์ประกอบที่มีผลต่อการวิ่งก็คือ.....หัวฉีดเบอร์อะไร ปอนด์หัวฉีดเท่าไร ปั๊มทำไรมาบ้าง SCVวาล์วเปิดได้ขนาดไหน แรงดันในรางเท่าไร บูสเท่าไร โข่งหลังเบอร์อะไร
    ที่ว่ามานี่คือองค์ประกอบส่วนหนึ่งในการปรับจูนครับ.....ส่วนรายละเอียดที่ลึกซึ้งกว่านี้จะต้องขึ้นอยู่กับคนจูนครับว่าจะปรับแต่งได้มากขนาดไหน

    การอธิบายทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นการนำมาโอ้อวดนะครับว่าผมรู้มากหรือน้อย
    แต่เป็นการอธิบายแะแบ่งปันความรู้สำหรับคนที่เล่นรถด้วยกันเพื่อความเข้าใจแก่ผู้ที่จะทำการMODIFYตัวแรงของพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย
    อย่างน้อยก็ได้รู้อะไรบ้างไว้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจครับ

    ส่วนเรื่องยี่ห้อของกล่องก็แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของรถเลยครับ
    เพราะกล่องทุกยี่ห้อล้วนแต่มีท้งข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองครับ
     
  25. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    แน่นจิงๆคับ ตามนั้นคับ
     
  26. Boy jk

    Boy jk New Member Member

    249
    0
    0
    ตามท่านแบงค์เลยคับ(pandbank)จัดหั้ยเต็มคับ

    หรือโทรมมาปรึกษาด้ายคับ 089 120 1902....บอย

    084 640 8024....แบงค์
     
  27. Boy jk

    Boy jk New Member Member

    249
    0
    0
    เงียบหายไปไหนกันหมดคับ
     
  28. 4D56T

    4D56T New Member Member

    1,903
    0
    0
    มาแล้วคับ
     
  29. sutyood

    sutyood New Member Member

    48
    0
    0
    ขอบคุณมากครับกับคำแนะนำ กำลังตัดสินใจอยู่ครับระหว่างโบเดิมพ่วงกล่องทั้งยกและดัน กับ TD05 ยกและดัน แต่แถวบ้านผมมันหาของยากครับ
     
  30. astina2

    astina2 New Member Member

    368
    0
    0
    ,มี05hอะตาน้องของอีโว4ครับเพิ่งด้ายมาว่าจะเปลี่ยนกะของเดิม05hของ3ครับ.....(มายั่ว..อิอิ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้