หม้อลม เดิมๆรถรุ่นนี้จะไม่มีมาให้ แต่ของเดิมใส่เพิ่มมา ต่อยื่นมายาวมาด้านหน้าเพื่อหลบปั๊มคลัช พอวางเครื่องนี้ ตัวหม้อลมจะติดกับท่อไอดี จำเป็นต้อง ย้ายหม้อลมเข้าไปติดผนัง จังหวะเหมาะพอดี ที่ตอนนี้ไม่มีปั๊มคลัชให้เกะกะแล้ว
วางเครื่องแรงๆ แบบนี้ ผมว่าน่าจะเปลี่ยนหม้อลมเบรคไปใช้แบบชั้นครึ่งด้วยนะครับ จะได้มั่นใจได้ว่าเอาอยู่เวลาฉุกเฉินอ่ะ ลูกนึงน่าจะพันกว่าบาทอ่ะภูมิ ลองดูๆ ไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย เพราะถ้าทำตอนวางเครื่องเลยมันก็จะสะดวกกว่าไปทำทีหลัง
เพิ่งทราบข้อมูลมาว่าคันนี้เคยเปลี่ยนหม้อลมมาแล้วตอนที่เปลี่ยนเป็นดิสต์เบรค แต่คิดว่าน่าจะเป็นหม้อลมชั้นเดียว หรือจะลองใช้ดูก่อนก็ได้ครับ หน้าดิสต์ - หลังดรัม ชั้นเดียวก็พออยู่ แต่ถ้าจะเปลี่ยนหลังเป็นดิสต์ด้วยคงต้องใช้เป็นชั้นครึ่งจะเหมาะกว่าครับ แนะนำเฉยๆ นะ เดี๋ยวหาว่าชวนเสียเงิน อิอิ
อัพครับ... วันนี้ ตัดต่อเพลากลางเสร็จ ไล่ลมเบรก ยึดกรองเบ็นซิน ติดตั้งหม้อน้ำ ต้องใช้พัดลมไฟฟ้า เกาะด้านใน เพราะใส่พัดลมหน้าเครื่องไม่ได้ มันยาวเกินไป.. ย้ายแบตเตอรี่ เพราะเดิมอยู่ด้านขวา ตอนนี้ต้องเป็นที่อยู่ของกรองอากาศ และไดสตาร์ทก็อยู่ด้านซ้ายด้วย จึงจำเป็นต้องย้ายแบตไปอยู่ด้านซ้ายเช่นกัน
จัดการเรื่องคันส่งกลาง ที่มันติดกับหัวหมูเกียร์.... ไม่มีอะไรที่ช่างไทยทำไม่ได้ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอซื้อใหม่ หลังจากพิจารณาเสร็จแล้ว ก็วาดแบบ ยกของจริงไปโรงกลึง บอกให้เค้าทำตามที่เราต้องการ ออกมาอย่างที่เห็นครับ งานนี้ไม่ยุ่งกับคันชัก นอก-ใน และ กล้องยา -ขาไก่ เพื่อป้องกันปัญหา วูบวาบ ขณะเลี้ยวหรือ ขับเร็วๆ...ดัด คันส่งกลางอย่างเดียวเพื่อไม่ให้ติด เสร็จก็ปรับเกียวคันชักใหม่ ให้ได้มุมโท เท่าเดิม
จะได้ซิ่งแล้ว ...... ล้อสวยมั่กๆๆ เลยครับ ปล. รูปที่ถ่ายคันชัก-คันส่งตอนเลี้ยวมีรุปชัตเตอร์หลอนๆ ด้วยน้า 555+ ล้อเล่นนะ เดี๋ยวพี่ช่างเค้าโกรธ
วงเหลือง เวลาเลี้ยว มันชนมั๊ยครับ กับ เสื้อหัวหมูเกียร์ วงเขียว ต่อมายาวแบบนี้เวลาวิ่งพื้น รึผ่านก้อนหิน รึว่า พื้นที่ปูดตรงกลาง (คือเป็นสันขึ้นมา)มันจะขูดรึชนมั๊ยครับ โปรเจ็ค คันส่งกลางนี้ งบเท่าไหร่อ่ะน้าเหลิม PM มาก็ได้ครับเพระจะทำมั่ง
อัพครับ... หลังจากไวริ่งเสร็จ เครื่องติด แอร์เย็น ก็ขับไปทำท่อครับ เจ้าของเอาท่อเลสทั้งเส้น สวยงามตามสไตล์ยุ่นๆ ดูแล้วขัดใจวัยเก่า แต่เข้ากับวัยรุ่น ....สังเกตปลายท่อ แอบๆ แยงกี้ นิดๆ
โช้คอัพ หน้า-หลัง จัดชุดโดย "ป๋าแซม วีโก้คลับ" เจ้าเก่า เป็นน้ำมันกระบอกโต ด้านหลังปรับความหนืดได้ ...ส่วนพวกลูกยาง บูช ต่างๆเปลี่ยนยกชุด ยางหนวดกุ้ง,ยางกันโคลง,สกรูกันโคลง ยางกันกระแทกบน-ล่าง,ยางหูแหนบ..เบรกหน้า-หลังยังเดิมๆ เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง ยัดเยียดเบียดเสียดกันลงไปแบบไม่เต็มใจนัก แต่ก็ลงจนได้ ย้ายสายคันเร่งนิดหน่อย ......
โช๊คอัพตัวนี้ ชุดละ7พันหน้าหลัง เเต่พอดีเหลือชุดสุดท้ายพอดีเป็นโชคดีมากๆ ท่าสนใจเหลือเเต่สีขาวยางหุ้มสีน้ำเงิน เป็นรุ่นใหม่กว่าราคาคูละห้าพันครับ หน้าหลังไม่ทราบรอถามน้าอีกที
มีโปรเจคใหม่แล้ว กำลังดำเนินการวางเครื่อง 3S beam เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ ของรถ TOYOTA ALTTEZA โดยนำมาวางในตัวหน้าแหลมของน้องชาย แล้วจะนำรูปภาพตั้งแต่ต้นจนจบมาทยอยลงให้ชมนะครับ...
ชอบจริงกระทู้แบบเนี้ย........อยากรู้จังว่าเสร็จแล้วจะเป็นยังไงบ้าง....................อิอิ.....น่าติดตามๆๆๆๆ
ตอนนี้เสร็จเกือบหมดแล้วครับ เครื่องติด แอร์เย็น วิ่งได้....รอ ล้อ+ยาง กับดิสเบรกหลังเท่านั้น พักสายตาแป๊บ.....