เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Team and group
>
Team and Group
>
DAMS
>
DAMS : Topic of Technic
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Yakumo, post: 216980, member: 1690"]<b>ข้อสงสัยระหว่าง e-manage, FCON, จอฟ้าทั้งหลาย</b></p><p><br /></p><p><b><span style="color: Yellow">บทความนี้ต้อง เครดิตให้นายจ๊อต เลยครับ ได้ความรู้ดีมากๆๆ</span></b></p><p><br /></p><p><b><span style="color: Red">ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการเชียร์ของแต่อย่างใด </span></b>แต่มาเพื่ออธิบาย function ต่างๆของกล่อง</p><p>ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ใน class ใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ </p><p>ไม่ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอในนึกไว้ว่าซื้อมาแล้วต้องใช้ทุก fuction ทุกอย่างให้คุ้มค่ามากที่สุด คุณก็ลองเอาม้าที่ได้มาหารกับเงินว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไรเช่นรถไม่</p><p><br /></p><p>ได้ทำอะไรเลยใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220 หวังสูงเกินไปครับไม่ใช่กล่องเทพฟ้าประทานนะครับ หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็</p><p><br /></p><p>บอกตรงๆว่าไปทำ header กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วยอันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow"><b>e-manage ฟ้า:</b></span></p><p> ราคา 12,500-13500มือหนึ่ง มือสองอยู่ราว 8000-9000 ในตลาดก่อนซื้อถามด้วยว่ามีสายจุดระเบิดมาด้วยมั้ย มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ไปซื้อจากคุณเอก็ได้ วิธีดูของ</p><p><br /></p><p>มือสองที่ sureที่สุดคือ ดูของที่รถเค้าก่อนถอดว่าติดเครื่องได้ เร่งเครื่องได้ ok จบถ้ากลัวเค้าสลับของก็นัดมาดูที่ผมก็ได้ ดูเสร็จก็ถอดเดี๋ยวนั้นเลย แต่ถ้าถอดมาแล้วก็ไม่</p><p><br /></p><p>เป็นไรนัดมาที่เจอผมพร้อมกันเอากล่องเค้าใส่รถผมเพื่อลองติดเครื่องดู อันนี้บริการพิเศษนะครับไม่มีที่ไหนเค้ามาเสียเวลาดูให้หรอก </p><p><br /></p><p>Function: </p><p>x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm</p><p>x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง +/- น้ำมัน</p><p>x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 +/- ไฟ</p><p>x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 <b><span style="color: Red">+ เท่านั้น</span></b></p><p>x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</p><p>x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้</p><p>x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 </p><p>x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว</p><p>x เก็บ datalog ได้ต้องใช้ notebook</p><p>x สั่ง option เพิ่ม จาก greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ]</p><p>close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ</p><p><br /></p><p><b><span style="color: Yellow">e-manage Ultimate:</span></b></p><p><br /></p><p>ราคามือหนึ่ง 24000-27000 มือสอง ไม่ค่อยมีแต่เคยเห็นอยู่ 19000-21000</p><p>funtion: </p><p>x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm</p><p>x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง +/- น้ำมัน</p><p>x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 +/- ได้</p><p>x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยื่นยันได้)</p><p>x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น)</p><p>x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quaterMile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้ </p><p> (กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัชออกรอบจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย) <b><span style="color: Red"></span></b></p><p><b><span style="color: Red"> สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น</span></b></p><p>x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 +/- ไฟ</p><p>x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้</p><p>x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้</p><p>x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้</p><p>x ปรับองศาจุดระเบิดตาม IntakeTemp ได้</p><p>x สามารถคุ่มอุปกรณ์ต่างตาม intake temp และ water temp ได้</p><p> เช่น สั่งให้พัดลมทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตกำหนดไว้</p><p> สั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั่งไว้</p><p>x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</p><p>x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 </p><p>x ปรับ vtec ได้ หมด</p><p>x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</p><p>x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้</p><p>x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น J bo mo เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี fuction แก้อาการนี้ได้</p><p>x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook</p><p>x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner</p><p> แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น</p><p>x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว</p><p>x สามารถซื้อ greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้</p><p>x สั่ง option เพิ่ม จาก greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ]</p><p>close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow"><b>HKS F-CON SZ:</b></span></p><p><br /></p><p>ราคามือหนึ่ง 3x,xxx มือสองอยู่ราวๆ หมื่นปลายๆถึง 2 ต้นๆ ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น</p><p>ปรับตารางได้ระเลียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ</p><p><br /></p><p>x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate</p><p>x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/- </p><p>x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- </p><p>x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้</p><p>x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้</p><p>x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้</p><p>x ปรับองศาจุดระเบิดตาม IntakeTemp ได้</p><p>x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</p><p>x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</p><p>x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner</p><p> แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น</p><p>x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น J bo mo เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี fuction แก้อาการนี้ได้</p><p>x มี AF FeedBack</p><p><br /></p><p><br /></p><p>สำหรับรถบ้านๆเช่น civic dimension, altis, ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage ฟ้าก็พอแล้ว</p><p><br /></p><p>ครับใส่ ultimate หรือ FCON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ fuction ทั้งหมด [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ค่าจูนก็แพงกว่า</p><p><br /></p><p>ด้วยเก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง และเก็บเงินไว้ maintance รถเช่นใช้น้ำมันเครื่องดีๆ ดีกว่าและเห็นผลมากกว่าใช้กล่องแพงๆเกินความจำเป็นดีกว่าครับ</p><p><br /></p><p>ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII, </p><p>VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี</p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow"><b>RSM: [REV Speed Meter]</b></span></p><p><br /></p><p>ราคามือหนึ่ง 7500-8000 มือสอง 4900-6200 ตามสภาพ</p><p>จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Batter Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้ </p><p><br /></p><p>x วัดรอบเครื่อง</p><p>x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั่งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด</p><p>x วัดความเร็วได้</p><p>x ดู Battery voltage ได้</p><p>x ต่อไฟไว้เตื่อนความเร็วได้เช่น ตั่งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด</p><p>x วัดระยะทางการเดินทางได้</p><p>x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</p><p>x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m</p><p>x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, x-y km/h x=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง y=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง</p><p>x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่ม)</p><p>x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไรสาระ) วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า BULLSHIT !!!</p><p>x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</p><p><br /></p><p><b><span style="color: Yellow">SAFCI: [Super Airflow convert]</span></b></p><p><br /></p><p>ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ</p><p>จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้</p><p><br /></p><p>x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 </p><p>x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]</p><p>x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</p><p>x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</p><p><br /></p><p><b><span style="color: Yellow">SAFCII: [Super Airflow convert] </span></b></p><p><br /></p><p>ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ</p><p>จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้</p><p><br /></p><p>x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 </p><p>x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]</p><p>x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</p><p>x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ</p><p>x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้</p><p>x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</p><p><br /></p><p><b><span style="color: Yellow">VAFCI: [VTEC Airflow convert] </span></b></p><p><br /></p><p>ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ</p><p>จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้</p><p><br /></p><p>x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 </p><p>x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]</p><p>x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]</p><p>x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว</p><p>x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</p><p><br /></p><p><b><span style="color: Yellow">VAFCII: [VTEC Airflow convert] </span></b></p><p><br /></p><p>ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ</p><p>จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้</p><p><br /></p><p>x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 </p><p>x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]</p><p>x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]</p><p>x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ</p><p>x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้</p><p>x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น</p><p>x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง</p><p>x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</p><p><br /></p><p><b><span style="color: Yellow">AFC NEO: [Airflow conver NEO ย่อจากอะไรไม่รู้]</span></b></p><p><br /></p><p>ราคามือหนึ่ง 13000-14000 มือสองยังใหม่ไปยังไม่เห็น</p><p>จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hiso มาก</p><p>หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน</p><p><br /></p><p>x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2 </p><p>x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]</p><p>x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</p><p>x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น</p><p>x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง</p><p>x ดู Battery Voltage ได้</p><p>x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เดี๋ยวจะหารูปมา post ให้ดูหน้าตาของแต่ละตัวนะครับ</p><p><br /></p><p><b><span style="color: Yellow">จ๊อด GETTUNED - 089-815-15-31</span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Yakumo, post: 216980, member: 1690"][b]ข้อสงสัยระหว่าง e-manage, FCON, จอฟ้าทั้งหลาย[/b] [B][COLOR="Yellow"]บทความนี้ต้อง เครดิตให้นายจ๊อต เลยครับ ได้ความรู้ดีมากๆๆ[/COLOR][/B] [B][COLOR="Red"]ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการเชียร์ของแต่อย่างใด [/COLOR][/B]แต่มาเพื่ออธิบาย function ต่างๆของกล่อง ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ใน class ใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ ไม่ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอในนึกไว้ว่าซื้อมาแล้วต้องใช้ทุก fuction ทุกอย่างให้คุ้มค่ามากที่สุด คุณก็ลองเอาม้าที่ได้มาหารกับเงินว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไรเช่นรถไม่ ได้ทำอะไรเลยใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220 หวังสูงเกินไปครับไม่ใช่กล่องเทพฟ้าประทานนะครับ หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็ บอกตรงๆว่าไปทำ header กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วยอันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ [COLOR="Yellow"][B]e-manage ฟ้า:[/B][/COLOR] ราคา 12,500-13500มือหนึ่ง มือสองอยู่ราว 8000-9000 ในตลาดก่อนซื้อถามด้วยว่ามีสายจุดระเบิดมาด้วยมั้ย มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ไปซื้อจากคุณเอก็ได้ วิธีดูของ มือสองที่ sureที่สุดคือ ดูของที่รถเค้าก่อนถอดว่าติดเครื่องได้ เร่งเครื่องได้ ok จบถ้ากลัวเค้าสลับของก็นัดมาดูที่ผมก็ได้ ดูเสร็จก็ถอดเดี๋ยวนั้นเลย แต่ถ้าถอดมาแล้วก็ไม่ เป็นไรนัดมาที่เจอผมพร้อมกันเอากล่องเค้าใส่รถผมเพื่อลองติดเครื่องดู อันนี้บริการพิเศษนะครับไม่มีที่ไหนเค้ามาเสียเวลาดูให้หรอก Function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง +/- น้ำมัน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 +/- ไฟ x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 [B][COLOR="Red"]+ เท่านั้น[/COLOR][/B] x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x เก็บ datalog ได้ต้องใช้ notebook x สั่ง option เพิ่ม จาก greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ] close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ [B][COLOR="Yellow"]e-manage Ultimate:[/COLOR][/B] ราคามือหนึ่ง 24000-27000 มือสอง ไม่ค่อยมีแต่เคยเห็นอยู่ 19000-21000 funtion: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง +/- น้ำมัน x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 +/- ได้ x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยื่นยันได้) x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น) x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quaterMile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้ (กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัชออกรอบจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย) [B][COLOR="Red"] สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น[/COLOR][/B] x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 +/- ไฟ x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้ x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม IntakeTemp ได้ x สามารถคุ่มอุปกรณ์ต่างตาม intake temp และ water temp ได้ เช่น สั่งให้พัดลมทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ สั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั่งไว้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ vtec ได้ หมด x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น J bo mo เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี fuction แก้อาการนี้ได้ x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว x สามารถซื้อ greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้ x สั่ง option เพิ่ม จาก greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ] close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ [COLOR="Yellow"][B]HKS F-CON SZ:[/B][/COLOR] ราคามือหนึ่ง 3x,xxx มือสองอยู่ราวๆ หมื่นปลายๆถึง 2 ต้นๆ ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น ปรับตารางได้ระเลียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/- x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้ x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม IntakeTemp ได้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น J bo mo เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี fuction แก้อาการนี้ได้ x มี AF FeedBack สำหรับรถบ้านๆเช่น civic dimension, altis, ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage ฟ้าก็พอแล้ว ครับใส่ ultimate หรือ FCON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ fuction ทั้งหมด [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ค่าจูนก็แพงกว่า ด้วยเก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง และเก็บเงินไว้ maintance รถเช่นใช้น้ำมันเครื่องดีๆ ดีกว่าและเห็นผลมากกว่าใช้กล่องแพงๆเกินความจำเป็นดีกว่าครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII, VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี [COLOR="Yellow"][B]RSM: [REV Speed Meter][/B][/COLOR] ราคามือหนึ่ง 7500-8000 มือสอง 4900-6200 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Batter Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้ x วัดรอบเครื่อง x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั่งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด x วัดความเร็วได้ x ดู Battery voltage ได้ x ต่อไฟไว้เตื่อนความเร็วได้เช่น ตั่งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด x วัดระยะทางการเดินทางได้ x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, x-y km/h x=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง y=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่ม) x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไรสาระ) วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า BULLSHIT !!! x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง [B][COLOR="Yellow"]SAFCI: [Super Airflow convert][/COLOR][/B] ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง [B][COLOR="Yellow"]SAFCII: [Super Airflow convert] [/COLOR][/B] ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง [B][COLOR="Yellow"]VAFCI: [VTEC Airflow convert] [/COLOR][/B] ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง [B][COLOR="Yellow"]VAFCII: [VTEC Airflow convert] [/COLOR][/B] ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง [B][COLOR="Yellow"]AFC NEO: [Airflow conver NEO ย่อจากอะไรไม่รู้][/COLOR][/B] ราคามือหนึ่ง 13000-14000 มือสองยังใหม่ไปยังไม่เห็น จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hiso มาก หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดู Battery Voltage ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง เดี๋ยวจะหารูปมา post ให้ดูหน้าตาของแต่ละตัวนะครับ [B][COLOR="Yellow"]จ๊อด GETTUNED - 089-815-15-31[/COLOR][/B][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Team and group
>
Team and Group
>
DAMS
>
DAMS : Topic of Technic
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...