เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
วงจร แปลงไฟเลี้ยวให้เป็นไฟหรี่ แบบรอบคัน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="maythee, post: 1010531, member: 74516"]<b>-"- ขอจบสิ่งที่เริ่มให้จบ นะคับ</b></p><p><br /></p><p>วงจรนี้จะทำการ เปลี่ยนไฟเลี้ยว รอบคันให้เป็น ไฟหรี่ โดย จะไม่สว่างเท่าไฟเลี้ยวหรือไฟ ฉุกเฉิน </p><p><br /></p><p> 1 เมื่อเปิดไฟหรี่ ไฟเลี้ยวรอบคันติด ทั้งหมดไม่กระพริบ</p><p> 2 เมื่อเปิดไฟเลี้ยว ปิดไฟหรี่ ไฟเลี้ยวทำงานปกติ</p><p> 3 เมื่อเปิดไฟเลี้ยวพร้อมไฟหรี่ ไฟเลี้ยวจะกระพริบ เช่น ด้านขวากระพริบ แต่ด้านซ้าย ยังคงเป็น ไฟเลี้ยวยังคงติดตลอด แบบ อ่อนๆ </p><p><br /></p><p> แก้ไขจากวงจรเดิม คือ เติม ตัวเก็บประจุ ไว้ชดเชยกระแส เวลา สัญญาณจากไฟเลี้ยวกระพริบ เพื่อเลี้ยง คอยล์ ของ ลีเลย์ ให้ทำงานตลอด เวลาในการหน่วงประมาณ 1 วินาที ซึ่งเพียงพอ คำนวณ จาก สมการ t = R*u และเพิ่ม ไดโอด ต่ออนุกรม กันกระแสย้อน 1 ตัว</p><p><br /></p><p> ปล. วงจรนี้ ยังไม่ได้ทดสอบนะคับ แค่ <span style="color: Red"><font size="2">ทิดสะด</font></span>ี ประติบัด ว่างๆ จะลองทำดู ก่อน ผลการทดลองจะรายงานให้ทราบ </p><p><br /></p><p> อุปกรณ์ เบื้องต้น</p><p> 1 แผ่นทองแดง พร้อม น้ำยากัด ปากาเคมี ด้วย</p><p> 2 รีเลย์ 2 คอนแทค 12V. หาตามร้าน อะไหร่ ใช้ของรถยนต์ นะคับ 2 ตัว </p><p> 3 คาปาซิเตอร์ หรือ C 6800uf 25V 4 ตัว ต่อขนานข้างละ 2</p><p> 4 ตัวความต้านทาน หรือ R 5 W 5 Ohm. 8 ตัว ข้างละ 4 </p><p> 5 ไดโอด แอโนด คาโทด 1N4001-1N4007 แล้ว แต่หาได้ 6 ตัว </p><p> 6 ขั่วต่อ รีเลย์ 21 ขา เป็นตัวเมีย 16 ตัวผู้ 6 พร้อมยางหุ้ม </p><p> 7 สายไฟ ดำและ แดง อย่าง ละ 1เมตร </p><p> 8 กล่องอเนก ประสงค์ ขนาด พอดีแผ่น ทองแดง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="maythee, post: 1010531, member: 74516"][b]-"- ขอจบสิ่งที่เริ่มให้จบ นะคับ[/b] วงจรนี้จะทำการ เปลี่ยนไฟเลี้ยว รอบคันให้เป็น ไฟหรี่ โดย จะไม่สว่างเท่าไฟเลี้ยวหรือไฟ ฉุกเฉิน 1 เมื่อเปิดไฟหรี่ ไฟเลี้ยวรอบคันติด ทั้งหมดไม่กระพริบ 2 เมื่อเปิดไฟเลี้ยว ปิดไฟหรี่ ไฟเลี้ยวทำงานปกติ 3 เมื่อเปิดไฟเลี้ยวพร้อมไฟหรี่ ไฟเลี้ยวจะกระพริบ เช่น ด้านขวากระพริบ แต่ด้านซ้าย ยังคงเป็น ไฟเลี้ยวยังคงติดตลอด แบบ อ่อนๆ แก้ไขจากวงจรเดิม คือ เติม ตัวเก็บประจุ ไว้ชดเชยกระแส เวลา สัญญาณจากไฟเลี้ยวกระพริบ เพื่อเลี้ยง คอยล์ ของ ลีเลย์ ให้ทำงานตลอด เวลาในการหน่วงประมาณ 1 วินาที ซึ่งเพียงพอ คำนวณ จาก สมการ t = R*u และเพิ่ม ไดโอด ต่ออนุกรม กันกระแสย้อน 1 ตัว ปล. วงจรนี้ ยังไม่ได้ทดสอบนะคับ แค่ [COLOR="Red"][SIZE="2"]ทิดสะด[/SIZE][/COLOR]ี ประติบัด ว่างๆ จะลองทำดู ก่อน ผลการทดลองจะรายงานให้ทราบ อุปกรณ์ เบื้องต้น 1 แผ่นทองแดง พร้อม น้ำยากัด ปากาเคมี ด้วย 2 รีเลย์ 2 คอนแทค 12V. หาตามร้าน อะไหร่ ใช้ของรถยนต์ นะคับ 2 ตัว 3 คาปาซิเตอร์ หรือ C 6800uf 25V 4 ตัว ต่อขนานข้างละ 2 4 ตัวความต้านทาน หรือ R 5 W 5 Ohm. 8 ตัว ข้างละ 4 5 ไดโอด แอโนด คาโทด 1N4001-1N4007 แล้ว แต่หาได้ 6 ตัว 6 ขั่วต่อ รีเลย์ 21 ขา เป็นตัวเมีย 16 ตัวผู้ 6 พร้อมยางหุ้ม 7 สายไฟ ดำและ แดง อย่าง ละ 1เมตร 8 กล่องอเนก ประสงค์ ขนาด พอดีแผ่น ทองแดง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
วงจร แปลงไฟเลี้ยวให้เป็นไฟหรี่ แบบรอบคัน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...