เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Mazda 323&626 Club
>
สงสัยนิดนึง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="PeNgMaN, post: 1001651, member: 1100"]The success of the Phoenix Project was reflected in the sporty Savanna RX-7, launched in 1978, which proved once and for all that the rotary engine was here to stay. ความสำเร็จของโครงการคือต้นอินทผลัมปรากฏในโอ้อวดเซวันนา RX-7, เปิดตัวใน 1978 ซึ่งพิสูจน์และทุกครั้งที่หมุนเครื่องยนต์คือที่นี่เพื่อพัก. Thereafter, the world's first catalytic converter system for the rotary engine was successfully developed, and fuel economy was even further improved. หลังจากนั้นแรกของโลก catalytic แปลงระบบสำหรับหมุนเครื่องยนต์สำเร็จพัฒนาและเชื้อเพลิงเศรษฐกิจแม้แต่เพิ่มเติมปรับปรุง. Soon afterward, fundamental engine improvements like the reaction-type exhaust manifold, the high-energy ignition system, the split secondary air control, and the two-stage pellet catalyst system, were developed in succession. เร็วๆนี้แล้ว, พื้นฐานเครื่องยนต์ปรับปรุงเช่นปฏิกิริยาประเภทไอเสียพหุคูณที่สูงพลังงานติดไฟระบบการแบ่งรองอากาศควบคุมและสองขั้นลูกปรายบันดาลระบบมีการพัฒนาในการต่อเนื่องลำดับ. The manifestation of all those developments was the Lean-Burn rotary engine that soon appeared on the market. การแห่แหนทั้งหมดคือบรรดาพัฒนาฝืดเคือง-เครื่องยนต์เผาหมุนเร็วๆนี้ที่ปรากฏบนตลาด. </p><p><br /></p><p>Six-Port Induction หกพอร์ตอุปนัย </p><p>After completing two key projects - the development of a low emission system and fuel economy improvement - Mazda adopted the six-port induction system and the two-stage monolithic catalyst system for its type 12A engine (573cc unit chamber volume). หลังจากเสร็จสิ้นสองคีย์โครงการ - การพัฒนาระบบการส่งออกที่ต่ำเชื้อเพลิงเศรษฐกิจและการปรับปรุง - มาสด้าบุญธรรมที่หกพอร์ตอุปนัยระบบและสองขั้นโมโนบันดาลระบบประเภท 12A เครื่องยนต์ (573cc หน่วยห้องปริมาณ). The six-port induction system had three intake ports for one rotor chamber. ที่หกพอร์ตอุปนัยระบบมีสามท่อไอเสียพอร์ตหนึ่งปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ห้อง. Through controlling the three intake port openings in three stages, fuel economy could be improved without sacrificing performance at high speeds. ผ่านการควบคุมสามท่อไอเสียพอร์ตเปิดในสามขั้นตอนเชื้อเพลิงเศรษฐกิจยังสามารถปรับปรุงโดย sacrificing ประสิทธิภาพสูงที่ความเร็ว. </p><p><br /></p><p>This system, coupled with the two-stage monolithic catalyst system, would further advance the rotary engine. ระบบนี้คู่กับสองขั้นโมโนบันดาลระบบจะเพิ่มเติมล่วงหน้าที่หมุนเครื่องยนต์. </p><p><br /></p><p>Turbo! เทอร์โบ! </p><p>The Cosmo RE Turbo, which went on sale in 1982, was the world's first rotary engine car with a turbocharger. ที่ Cosmo ของ RE เทอร์โบที่ไปในขาย 1982 เป็นเครื่องแรกของโลกหมุนเครื่องยนต์รถกับ turbocharger. The rotary engine's exhaust system inherently had more exhaust energy to drive the turbocharger turbine compared with the reciprocating engine; the rotary engine was better suited to the turbocharger. Moreover, the Cosmo RE Turbo was the world's first series-production rotary engine car equipped with an electronically controlled fuel injection system. การหมุนรอบเครื่องยนต์ของไอเสียระบบอย่างโดยเนื้อแท้มีมากกว่าไอเสียพลังงานขับที่ turbocharger กังหันเทียบกับเครื่องยนต์ที่ reciprocating; การหมุนเครื่องยนต์ได้ดีเหมาะกับ turbocharger. นอกจากนี้ Cosmo ของ RE เทอร์โบเป็นเครื่องแรกของโลกชุด-ผลิตเครื่องหมุนเครื่องยนต์รถด้วยอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงระบบการฉีด. </p><p><br /></p><p>The Cosmo RE Turbo was the fastest commercial car in ที่ Cosmo ของ RE เทอร์โบคือที่เร็วรถในเชิงพาณิชย์ Japan ประเทศญี่ปุ่น at that time. ในเวลานั้น. It clearly demonstrated the attractiveness of the rotary engine. Thereafter, the "Impact-Turbo," developed exclusively for the rotary engine, made its debut. มันชัดเจนแสดงที่น่าดึงดูดใจของหมุนเครื่องยนต์. หลังจากนั้นว่า "ผลกระทบ-เทอร์โบ" พัฒนาพิเศษสำหรับหมุนเครื่องยนต์ทำการแสดงตัวครั้งแรก. It was responsible for even further improvements in response and output. มันเป็นความรับผิดชอบแม้แต่เพิ่มเติมในการปรับปรุงการตอบสนองและผลผลิต. </p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>The "Dynamic Supercharging" system was adopted in 1983 for the naturally aspirated (NA) rotary engine, type 13B. การ "ไดนามิก Supercharging" ระบบการรับรองใน 1983 สำหรับธรรมชาติ aspirated (NA) หมุนเครื่องยนต์พิมพ์ 13B. This system dynamically increased the intake air volume without turbo or mechanical supercharger, by utilizing the induction characteristics peculiar to the two-rotor rotary engine. ระบบนี้แบบไดนามิกเพิ่มท่อไอเสียอากาศปริมาณโดยกังหันหรือเชิงกล supercharger โดยใช้อุปนัยลักษณะเฉพาะสองปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์. </p><p><br /></p><p>With the six-port induction system and the dual injector system, which had two fuel injectors in the chamber for each rotor, the 13B rotary engine came equipped with this dynamic supercharging system and achieved significant output increases regardless of the speed range. ด้วยหกพอร์ตอุปนัยระบบและสอง injector ระบบที่มีสอง injectors เชื้อเพลิงในห้องสำหรับแต่ละปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ที่ 13B หมุนเครื่องยนต์มาพร้อมแบบไดนามิกนี้ supercharging ระบบและความสำคัญเอาต์พุตเพิ่มมิไยความเร็วช่วง. The dynamic supercharging system was further improved in 1985 through changes in intake plenum configuration. แบบไดนามิก supercharging ระบบการปรับปรุงเพิ่มเติมในปี 1985 ผ่านการเปลี่ยนแปลงในการตั้งค่าท่อไอเสีย plenum. </p><p><br /></p><p>Twin Scroll Turbo วินเลื่อนเทอร์โบ </p><p>To improve the driving performance of the turbo rotary engine, the second generation Savanna RX-7 adopted the type 13B engine with a Twin-Scroll Turbo which minimized turbo lag. การขับรถในการปรับปรุงประสิทธิภาพของกังหันหมุนเครื่องยนต์ที่สองรุ่นเซวันนา RX-7 บุญธรรมประเภท 13B เครื่องยนต์กับวิน-เลื่อนเทอร์โบที่ลดกังหันล้าหลัง. The Twin-Scroll Turbo divided the exhaust intake scroll of the turbine into two passages so that exhaust could be supplied step-wise. การวิน-เลื่อนเทอร์โบหารไอเสียที่หดตัวเลื่อนของกังหันเข้าสอง passages เพื่อให้สามารถจัดไอเสียขั้นตอน-หัวหมอ. With this configuration, the single turbocharger acted as a variable turbo and covered a wide range of speeds. ด้วยการกำหนดค่านี้ที่เดียว turbocharger acted เป็นตัวแปรกังหันและครอบคลุมหลากหลายความเร็ว. This system helps reduce the turbo-lag, a traditional drawback of the turbo-charged engine. ระบบนี้จะช่วยลดกังหัน-ล้าสมัยมีดั้งเดิมเสียเปรียบของกังหัน-เรียกเก็บเครื่องยนต์. The duct leading the exhaust gas to the turbine was split into two passages, one of which was closed by a valve to accelerate exhaust gas flow at low speeds. การท่อชั้นนำที่ไอเสียกังหันก๊าซที่ถูกแบ่งออกเป็นสอง passages หนึ่งซึ่งถูกปิดโดยวาล์วไอเสียเพื่อเร่งการไหลของก๊าซที่ความเร็วต่ำ. </p><p><br /></p><p>In 1989, The Twin-Scroll Turbo evolved into the Twin-Independent-Scroll Turbo, which had a simplified configuration. 1989 ในการวิน-เลื่อนเทอร์โบพัฒนาลงในวิน-อิสระ-เลื่อนเทอร์โบซึ่งมีการกำหนดค่าอย่างง่าย. When this new turbocharger was coupled with improvements in the engine internals, it provided better low-speed torque, improved responsiveness, and upgraded driving performance. เมื่อใหม่นี้คือ turbocharger คู่กับการปรับปรุงในเครื่องยนต์ internals มันให้ดีต่ำความเร็วไร้เซ็นเซอร์ที่กำลังบิดปรับปรุงการตอบสนองและอัพเกรดขับขี่ประสิทธิภาพ. </p><p><br /></p><p>Dual Fuel Injectors คูเชื้อเพลิง Injectors </p><p>Since 1983, the electronically controlled fuel injection system for Mazda rotary engines have adopted two injectors in each rotor chamber. นับตั้งแต่ปี 1983 ที่อิเล็กทรอนิกส์ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงระบบการฉีดมาสด้าหมุนเครื่องยนต์มีบุญธรรมสองปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ injectors ในแต่ละห้อง. Generally speaking, a large nozzle is most suitable for high-performance output because it can provide increased amounts of fuel. โดยทั่วไปพูดมากจมูกวัวเป็นเหมาะสมที่สุดสำหรับประสิทธิภาพสูงเอาต์พุตเพราะสามารถให้เพิ่มจำนวนเชื้อเพลิง. For more stable combustion at low speeds, however, a small size nozzle is more suitable because it can atomize the fuel better. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมที่มั่นคงเผาความเร็วต่ำแต่มีขนาดเล็กจมูกวัวที่เหมาะสมเพราะสามารถแยกเป็นอะตอมเชื้อเพลิงดี. </p><p><br /></p><p>The dual injector was developed to cover such requirements in controlling the fuel injection over a wide range of operations. ที่สอง injector ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าวในการควบคุมการฉีดเชื้อเพลิงเหนือหลากหลายดำเนินงาน. The two-rotor 13B-REW and the three-rotor 20B-REW rotary engines adopted air-mixture injectors that underwent further evolution of the dual fuel injectors, and achieved radical improvements in fuel atomization. สองปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ 13B-REW และสามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ 20B-REW หมุนเครื่องยนต์บุญธรรมอากาศ-injectors ผสมที่ underwent เพิ่มเติมวิวัฒนาการของสอง injectors เชื้อเพลิงและความรุนแรงในการปรับปรุงเชื้อเพลิงการแยกเป็นอะตอม. </p><p><br /></p><p>Triple Rotor สามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ </p><p>In 1990, the Eunos Cosmo, with its three-rotor rotary engine 20B-REW, went on sale after steady continuation of research and development for a quarter-century that had passed since the beginning of the rotary engine project. ใน 1990 ที่ Eunos Cosmo, ด้วยสามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์ 20B-REW, ไปที่ในการขายหลังจากที่มั่นคงต่อเนื่องของการวิจัยและพัฒนาสำหรับไตรมาส-ศตวรรษที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นของหมุนเครื่องยนต์โครงการ. While the two-rotor rotary engine produced a smooth operation equivalent to the six-cylinder reciprocating engine, the three-rotor rotary engine exceeded that of the V8 engine; it even approached the level of the V12 engine. ในขณะที่สองปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์ผลิตการดำเนินงานที่ราบรื่นเทียบเท่าที่หกถัง reciprocating เครื่องยนต์ที่สามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์ที่เกินของ V8 เครื่องยนต์; มันแม้แต่ approached ระดับของ V12 เครื่องยนต์. </p><p><br /></p><p>However, a difficult engineering barrier existed for manufacturing the multi-rotor rotary engines. อย่างไรก็ตามการยากวิศวกรรมอุปสรรคดำรงอยู่สำหรับการผลิตหลายปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์. When the rotary engine was planned with an inline multi-rotor configuration, only two choices in designing the eccentric shaft were feasible: coupling it through joints, or making one of the fixed gears on the rotors split-assembled. เมื่อหมุนเครื่องยนต์คือวางแผนในบรรทัดที่มีหลายปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์กำหนดค่าเพียงสองตัวเลือกในการออกแบบที่ถูกวิปริตสายฟ้าทำได้: แต่งงานกันนั้นผ่านข้อต่อหรือการหนึ่งในการแก้ไขเกียร์ใน rotors แบ่ง-ชุมนุม. Since the early stages of development, from the 1960s, Mazda had focused on the coupled eccentric shaft layout because the fixed gear split layout was considered too complicated for mass production. เนื่องจากขั้นตอนแรกของการพัฒนาจาก 1960s, มาสด้าได้เน้นที่คู่นอกตำราสายฟ้าเค้าโครงเนื่องจากคงเกียร์แบ่งรูปแบบเดิมคือพิจารณาซับซ้อนเกินไปสำหรับการผลิตมวล. It then considered how to design the joints. จากนั้นพิจารณาวิธีการออกแบบข้อต่อ. The successful solution discovered in the 1980s was to use tapered joints in connecting the shafts. การค้นพบวิธีการแก้ปัญหาที่ประสบความสำเร็จใน 1980s คือข้อต่อ tapered เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อที่ shafts. When the three-rotor rotary engine was developed, extensive driving tests for performance and durability were carried out, including participation in international sports car racing activities like the famous Le Mans 24 Hours race. เมื่อสามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์ได้รับการพัฒนา, การขับรถกว้างขวางสำหรับการทดสอบประสิทธิภาพและความคงทนถูกดําเนินรวมทั้งมีส่วนร่วมในการแข่งรถนานาชาติกีฬากิจกรรมที่มีชื่อเสียงเช่นเลอ Mans 24 ชั่วโมงเชื้อชาติ. </p><p><br /></p><p>Sequential Twin Turbo ลำดับวินเทอร์โบ </p><p>The Sequential Twin-Turbo, first adopted in type 20B-REW and type 13B-REW rotary engines in 1990, was based on the unique engineering concept of utilizing two turbochargers in sequence. การลำดับวิน-เทอร์โบแรกบุญธรรมในประเภท 20B-REW และประเภท 13B-REW หมุนเครื่องยนต์ใน 1990 เป็นขึ้นอยู่กับที่ไม่ซ้ำกันวิศวกรรมแนวคิดของใช้ในลำดับสอง turbochargers. At low speeds, only the first turbocharger works, but in the high speed range, the second turbocharger kicks in. Using both turbochargers enabled sufficient supercharging capacity and yielded high output. Running two turbochargers simultaneously also had the added benefit of reducing the exhaust resistance, which in turn contributed to even higher performance. ที่ความเร็วต่ำ, แรกเท่านั้น turbocharger ทำงานแต่ความเร็วสูงในช่วงที่สอง turbocharger kicks ระบบใช้ทั้ง turbochargers เปิดใช้เพียงพอ supercharging ประสิทธิภาพและ yielded สูงเอาต์พุต. ทำงานสอง turbochargers พร้อมกันยังมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมของการลดไอเสียต้านทาน, ซึ่งเปิดให้ประสิทธิภาพสูงแม้. </p><p><br /></p><p>As the base engine to install the turbocharger, the rotary engine had several inherent superior characteristics, including a stronger exhaust pulse caused by the sudden opening of the exhaust port, and a short and smooth manifold. เนื่องจากฐานเครื่องยนต์เพื่อติดตั้ง turbocharger ที่หมุนเครื่องยนต์ได้ดีกว่าโดยเนื้อแท้หลายลักษณะรวมถึงแข็งแกร่งไอเสียชีพจรเกิดจากปัจจุบันทันด่วนเปิดของไอเสียพอร์ตและสั้นและราบรื่นพหุคูณ. To fully utilize such features, the uniquely shaped Dynamic Pressure Manifold was adopted to guide the exhaust gas into the turbocharger in a minimum distance. ดังกล่าวอย่างเต็มที่ในการใช้คุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์รูปแบบไดนามิกดันพหุคูณคือบุญธรรมเพื่อชี้แนะทางให้ไอเสียก๊าซเข้า turbocharger ในระยะต่ำสุด. </p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>MAZDA COSMOปี1967[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="PeNgMaN, post: 1001651, member: 1100"]The success of the Phoenix Project was reflected in the sporty Savanna RX-7, launched in 1978, which proved once and for all that the rotary engine was here to stay. ความสำเร็จของโครงการคือต้นอินทผลัมปรากฏในโอ้อวดเซวันนา RX-7, เปิดตัวใน 1978 ซึ่งพิสูจน์และทุกครั้งที่หมุนเครื่องยนต์คือที่นี่เพื่อพัก. Thereafter, the world's first catalytic converter system for the rotary engine was successfully developed, and fuel economy was even further improved. หลังจากนั้นแรกของโลก catalytic แปลงระบบสำหรับหมุนเครื่องยนต์สำเร็จพัฒนาและเชื้อเพลิงเศรษฐกิจแม้แต่เพิ่มเติมปรับปรุง. Soon afterward, fundamental engine improvements like the reaction-type exhaust manifold, the high-energy ignition system, the split secondary air control, and the two-stage pellet catalyst system, were developed in succession. เร็วๆนี้แล้ว, พื้นฐานเครื่องยนต์ปรับปรุงเช่นปฏิกิริยาประเภทไอเสียพหุคูณที่สูงพลังงานติดไฟระบบการแบ่งรองอากาศควบคุมและสองขั้นลูกปรายบันดาลระบบมีการพัฒนาในการต่อเนื่องลำดับ. The manifestation of all those developments was the Lean-Burn rotary engine that soon appeared on the market. การแห่แหนทั้งหมดคือบรรดาพัฒนาฝืดเคือง-เครื่องยนต์เผาหมุนเร็วๆนี้ที่ปรากฏบนตลาด. Six-Port Induction หกพอร์ตอุปนัย After completing two key projects - the development of a low emission system and fuel economy improvement - Mazda adopted the six-port induction system and the two-stage monolithic catalyst system for its type 12A engine (573cc unit chamber volume). หลังจากเสร็จสิ้นสองคีย์โครงการ - การพัฒนาระบบการส่งออกที่ต่ำเชื้อเพลิงเศรษฐกิจและการปรับปรุง - มาสด้าบุญธรรมที่หกพอร์ตอุปนัยระบบและสองขั้นโมโนบันดาลระบบประเภท 12A เครื่องยนต์ (573cc หน่วยห้องปริมาณ). The six-port induction system had three intake ports for one rotor chamber. ที่หกพอร์ตอุปนัยระบบมีสามท่อไอเสียพอร์ตหนึ่งปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ห้อง. Through controlling the three intake port openings in three stages, fuel economy could be improved without sacrificing performance at high speeds. ผ่านการควบคุมสามท่อไอเสียพอร์ตเปิดในสามขั้นตอนเชื้อเพลิงเศรษฐกิจยังสามารถปรับปรุงโดย sacrificing ประสิทธิภาพสูงที่ความเร็ว. This system, coupled with the two-stage monolithic catalyst system, would further advance the rotary engine. ระบบนี้คู่กับสองขั้นโมโนบันดาลระบบจะเพิ่มเติมล่วงหน้าที่หมุนเครื่องยนต์. Turbo! เทอร์โบ! The Cosmo RE Turbo, which went on sale in 1982, was the world's first rotary engine car with a turbocharger. ที่ Cosmo ของ RE เทอร์โบที่ไปในขาย 1982 เป็นเครื่องแรกของโลกหมุนเครื่องยนต์รถกับ turbocharger. The rotary engine's exhaust system inherently had more exhaust energy to drive the turbocharger turbine compared with the reciprocating engine; the rotary engine was better suited to the turbocharger. Moreover, the Cosmo RE Turbo was the world's first series-production rotary engine car equipped with an electronically controlled fuel injection system. การหมุนรอบเครื่องยนต์ของไอเสียระบบอย่างโดยเนื้อแท้มีมากกว่าไอเสียพลังงานขับที่ turbocharger กังหันเทียบกับเครื่องยนต์ที่ reciprocating; การหมุนเครื่องยนต์ได้ดีเหมาะกับ turbocharger. นอกจากนี้ Cosmo ของ RE เทอร์โบเป็นเครื่องแรกของโลกชุด-ผลิตเครื่องหมุนเครื่องยนต์รถด้วยอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงระบบการฉีด. The Cosmo RE Turbo was the fastest commercial car in ที่ Cosmo ของ RE เทอร์โบคือที่เร็วรถในเชิงพาณิชย์ Japan ประเทศญี่ปุ่น at that time. ในเวลานั้น. It clearly demonstrated the attractiveness of the rotary engine. Thereafter, the "Impact-Turbo," developed exclusively for the rotary engine, made its debut. มันชัดเจนแสดงที่น่าดึงดูดใจของหมุนเครื่องยนต์. หลังจากนั้นว่า "ผลกระทบ-เทอร์โบ" พัฒนาพิเศษสำหรับหมุนเครื่องยนต์ทำการแสดงตัวครั้งแรก. It was responsible for even further improvements in response and output. มันเป็นความรับผิดชอบแม้แต่เพิ่มเติมในการปรับปรุงการตอบสนองและผลผลิต. The "Dynamic Supercharging" system was adopted in 1983 for the naturally aspirated (NA) rotary engine, type 13B. การ "ไดนามิก Supercharging" ระบบการรับรองใน 1983 สำหรับธรรมชาติ aspirated (NA) หมุนเครื่องยนต์พิมพ์ 13B. This system dynamically increased the intake air volume without turbo or mechanical supercharger, by utilizing the induction characteristics peculiar to the two-rotor rotary engine. ระบบนี้แบบไดนามิกเพิ่มท่อไอเสียอากาศปริมาณโดยกังหันหรือเชิงกล supercharger โดยใช้อุปนัยลักษณะเฉพาะสองปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์. With the six-port induction system and the dual injector system, which had two fuel injectors in the chamber for each rotor, the 13B rotary engine came equipped with this dynamic supercharging system and achieved significant output increases regardless of the speed range. ด้วยหกพอร์ตอุปนัยระบบและสอง injector ระบบที่มีสอง injectors เชื้อเพลิงในห้องสำหรับแต่ละปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ที่ 13B หมุนเครื่องยนต์มาพร้อมแบบไดนามิกนี้ supercharging ระบบและความสำคัญเอาต์พุตเพิ่มมิไยความเร็วช่วง. The dynamic supercharging system was further improved in 1985 through changes in intake plenum configuration. แบบไดนามิก supercharging ระบบการปรับปรุงเพิ่มเติมในปี 1985 ผ่านการเปลี่ยนแปลงในการตั้งค่าท่อไอเสีย plenum. Twin Scroll Turbo วินเลื่อนเทอร์โบ To improve the driving performance of the turbo rotary engine, the second generation Savanna RX-7 adopted the type 13B engine with a Twin-Scroll Turbo which minimized turbo lag. การขับรถในการปรับปรุงประสิทธิภาพของกังหันหมุนเครื่องยนต์ที่สองรุ่นเซวันนา RX-7 บุญธรรมประเภท 13B เครื่องยนต์กับวิน-เลื่อนเทอร์โบที่ลดกังหันล้าหลัง. The Twin-Scroll Turbo divided the exhaust intake scroll of the turbine into two passages so that exhaust could be supplied step-wise. การวิน-เลื่อนเทอร์โบหารไอเสียที่หดตัวเลื่อนของกังหันเข้าสอง passages เพื่อให้สามารถจัดไอเสียขั้นตอน-หัวหมอ. With this configuration, the single turbocharger acted as a variable turbo and covered a wide range of speeds. ด้วยการกำหนดค่านี้ที่เดียว turbocharger acted เป็นตัวแปรกังหันและครอบคลุมหลากหลายความเร็ว. This system helps reduce the turbo-lag, a traditional drawback of the turbo-charged engine. ระบบนี้จะช่วยลดกังหัน-ล้าสมัยมีดั้งเดิมเสียเปรียบของกังหัน-เรียกเก็บเครื่องยนต์. The duct leading the exhaust gas to the turbine was split into two passages, one of which was closed by a valve to accelerate exhaust gas flow at low speeds. การท่อชั้นนำที่ไอเสียกังหันก๊าซที่ถูกแบ่งออกเป็นสอง passages หนึ่งซึ่งถูกปิดโดยวาล์วไอเสียเพื่อเร่งการไหลของก๊าซที่ความเร็วต่ำ. In 1989, The Twin-Scroll Turbo evolved into the Twin-Independent-Scroll Turbo, which had a simplified configuration. 1989 ในการวิน-เลื่อนเทอร์โบพัฒนาลงในวิน-อิสระ-เลื่อนเทอร์โบซึ่งมีการกำหนดค่าอย่างง่าย. When this new turbocharger was coupled with improvements in the engine internals, it provided better low-speed torque, improved responsiveness, and upgraded driving performance. เมื่อใหม่นี้คือ turbocharger คู่กับการปรับปรุงในเครื่องยนต์ internals มันให้ดีต่ำความเร็วไร้เซ็นเซอร์ที่กำลังบิดปรับปรุงการตอบสนองและอัพเกรดขับขี่ประสิทธิภาพ. Dual Fuel Injectors คูเชื้อเพลิง Injectors Since 1983, the electronically controlled fuel injection system for Mazda rotary engines have adopted two injectors in each rotor chamber. นับตั้งแต่ปี 1983 ที่อิเล็กทรอนิกส์ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงระบบการฉีดมาสด้าหมุนเครื่องยนต์มีบุญธรรมสองปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ injectors ในแต่ละห้อง. Generally speaking, a large nozzle is most suitable for high-performance output because it can provide increased amounts of fuel. โดยทั่วไปพูดมากจมูกวัวเป็นเหมาะสมที่สุดสำหรับประสิทธิภาพสูงเอาต์พุตเพราะสามารถให้เพิ่มจำนวนเชื้อเพลิง. For more stable combustion at low speeds, however, a small size nozzle is more suitable because it can atomize the fuel better. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมที่มั่นคงเผาความเร็วต่ำแต่มีขนาดเล็กจมูกวัวที่เหมาะสมเพราะสามารถแยกเป็นอะตอมเชื้อเพลิงดี. The dual injector was developed to cover such requirements in controlling the fuel injection over a wide range of operations. ที่สอง injector ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าวในการควบคุมการฉีดเชื้อเพลิงเหนือหลากหลายดำเนินงาน. The two-rotor 13B-REW and the three-rotor 20B-REW rotary engines adopted air-mixture injectors that underwent further evolution of the dual fuel injectors, and achieved radical improvements in fuel atomization. สองปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ 13B-REW และสามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ 20B-REW หมุนเครื่องยนต์บุญธรรมอากาศ-injectors ผสมที่ underwent เพิ่มเติมวิวัฒนาการของสอง injectors เชื้อเพลิงและความรุนแรงในการปรับปรุงเชื้อเพลิงการแยกเป็นอะตอม. Triple Rotor สามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์ In 1990, the Eunos Cosmo, with its three-rotor rotary engine 20B-REW, went on sale after steady continuation of research and development for a quarter-century that had passed since the beginning of the rotary engine project. ใน 1990 ที่ Eunos Cosmo, ด้วยสามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์ 20B-REW, ไปที่ในการขายหลังจากที่มั่นคงต่อเนื่องของการวิจัยและพัฒนาสำหรับไตรมาส-ศตวรรษที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นของหมุนเครื่องยนต์โครงการ. While the two-rotor rotary engine produced a smooth operation equivalent to the six-cylinder reciprocating engine, the three-rotor rotary engine exceeded that of the V8 engine; it even approached the level of the V12 engine. ในขณะที่สองปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์ผลิตการดำเนินงานที่ราบรื่นเทียบเท่าที่หกถัง reciprocating เครื่องยนต์ที่สามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์ที่เกินของ V8 เครื่องยนต์; มันแม้แต่ approached ระดับของ V12 เครื่องยนต์. However, a difficult engineering barrier existed for manufacturing the multi-rotor rotary engines. อย่างไรก็ตามการยากวิศวกรรมอุปสรรคดำรงอยู่สำหรับการผลิตหลายปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์. When the rotary engine was planned with an inline multi-rotor configuration, only two choices in designing the eccentric shaft were feasible: coupling it through joints, or making one of the fixed gears on the rotors split-assembled. เมื่อหมุนเครื่องยนต์คือวางแผนในบรรทัดที่มีหลายปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์กำหนดค่าเพียงสองตัวเลือกในการออกแบบที่ถูกวิปริตสายฟ้าทำได้: แต่งงานกันนั้นผ่านข้อต่อหรือการหนึ่งในการแก้ไขเกียร์ใน rotors แบ่ง-ชุมนุม. Since the early stages of development, from the 1960s, Mazda had focused on the coupled eccentric shaft layout because the fixed gear split layout was considered too complicated for mass production. เนื่องจากขั้นตอนแรกของการพัฒนาจาก 1960s, มาสด้าได้เน้นที่คู่นอกตำราสายฟ้าเค้าโครงเนื่องจากคงเกียร์แบ่งรูปแบบเดิมคือพิจารณาซับซ้อนเกินไปสำหรับการผลิตมวล. It then considered how to design the joints. จากนั้นพิจารณาวิธีการออกแบบข้อต่อ. The successful solution discovered in the 1980s was to use tapered joints in connecting the shafts. การค้นพบวิธีการแก้ปัญหาที่ประสบความสำเร็จใน 1980s คือข้อต่อ tapered เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อที่ shafts. When the three-rotor rotary engine was developed, extensive driving tests for performance and durability were carried out, including participation in international sports car racing activities like the famous Le Mans 24 Hours race. เมื่อสามปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์หมุนเครื่องยนต์ได้รับการพัฒนา, การขับรถกว้างขวางสำหรับการทดสอบประสิทธิภาพและความคงทนถูกดําเนินรวมทั้งมีส่วนร่วมในการแข่งรถนานาชาติกีฬากิจกรรมที่มีชื่อเสียงเช่นเลอ Mans 24 ชั่วโมงเชื้อชาติ. Sequential Twin Turbo ลำดับวินเทอร์โบ The Sequential Twin-Turbo, first adopted in type 20B-REW and type 13B-REW rotary engines in 1990, was based on the unique engineering concept of utilizing two turbochargers in sequence. การลำดับวิน-เทอร์โบแรกบุญธรรมในประเภท 20B-REW และประเภท 13B-REW หมุนเครื่องยนต์ใน 1990 เป็นขึ้นอยู่กับที่ไม่ซ้ำกันวิศวกรรมแนวคิดของใช้ในลำดับสอง turbochargers. At low speeds, only the first turbocharger works, but in the high speed range, the second turbocharger kicks in. Using both turbochargers enabled sufficient supercharging capacity and yielded high output. Running two turbochargers simultaneously also had the added benefit of reducing the exhaust resistance, which in turn contributed to even higher performance. ที่ความเร็วต่ำ, แรกเท่านั้น turbocharger ทำงานแต่ความเร็วสูงในช่วงที่สอง turbocharger kicks ระบบใช้ทั้ง turbochargers เปิดใช้เพียงพอ supercharging ประสิทธิภาพและ yielded สูงเอาต์พุต. ทำงานสอง turbochargers พร้อมกันยังมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมของการลดไอเสียต้านทาน, ซึ่งเปิดให้ประสิทธิภาพสูงแม้. As the base engine to install the turbocharger, the rotary engine had several inherent superior characteristics, including a stronger exhaust pulse caused by the sudden opening of the exhaust port, and a short and smooth manifold. เนื่องจากฐานเครื่องยนต์เพื่อติดตั้ง turbocharger ที่หมุนเครื่องยนต์ได้ดีกว่าโดยเนื้อแท้หลายลักษณะรวมถึงแข็งแกร่งไอเสียชีพจรเกิดจากปัจจุบันทันด่วนเปิดของไอเสียพอร์ตและสั้นและราบรื่นพหุคูณ. To fully utilize such features, the uniquely shaped Dynamic Pressure Manifold was adopted to guide the exhaust gas into the turbocharger in a minimum distance. ดังกล่าวอย่างเต็มที่ในการใช้คุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์รูปแบบไดนามิกดันพหุคูณคือบุญธรรมเพื่อชี้แนะทางให้ไอเสียก๊าซเข้า turbocharger ในระยะต่ำสุด. MAZDA COSMOปี1967[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Mazda 323&626 Club
>
สงสัยนิดนึง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...