เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ช่วยB14 ของผมทีคับ ท่าจะแย่แล้ว!!!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="mon, post: 1000581, member: 4335"]ตั้งไฟใหม่ครับ คลายน๊อตเบอร์ 12 สองตัวแค่พอคลายๆนะครับ ติดเครื่อง แล้วหมันตามเข็ม(ในที่นี้เรายืนหันหน้าเข้ารถ จะหมุนจานจ่าย กดด้านบนลงพื้นครับ สังเกตถ้าหมุนถูกรอบ เครื่องจะลดลง (ไฟอ่อน) ) ถ้ามี timing light ก็ยิงดูครับ ประมาณ 8 องศาน่าจะได้ ถ้าไม่มีก็ลดลงมานิดนึง แล้วลองขับครับ ตำแหน่งที่เหมาะสุดคือ จังหวะที่แก่สุดและไม่ได้ยินเสียง น็อคครับ </p><p> อันนี้เป็นประสบการ ครับ รถผมสมัยมี 95 อย่างเดียว ก็ไม่มีปัญหา ไฟอยู่ที่ 15 BTDC ครับ แต่หลังมีแก็สโซฮอได้ซักพัก ผมเติม95 ธรรมดา มันน็อคอย่างที่ว่ากันและครับ แต่พอมาใช้แก็สโซฮอร์ 95 มันไม่เป็น ผมเลยคิดว่า เค้ากลั่นไม่ถึง 95เต็มอย่างเดมหรือเปล่า จริงๆ 95นี่กลั่นจริงเดิม97ครับ ผมต้องลดไฟมาประมาณ 10องศาครับ อืดลงนิดๆ แต่หลังแก็สโซฮอร์95 ก็เป็นครับ เลยใช้ไฟ10 องศาครับ</p><p>สำหรับคนติด lpgครับ ผมใช้แบบหัวฉีดของ เอจี ถ้าฟิกทุกค่าให้เหมือนกันหมด ให้ตั้งไฟที่15-18 องศาครับ จะวิ่งมากกว่า10 องศาอย่างเห็นได้ชัด ติดเท้าเลยล่ะประมาณว่า ทำให้วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลย ผมลองที่แท่นไดโนเทส 12 องศา กับ 18 องศา แรงม้า ต่างกัน 4 แรงม้ากว่าๆครับ แต่ถ้าปรับที่ 18 องศาจะใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ จะน็อคตั้งแต่ออกตัว ยกเว้นเดินเบาพอได้ </p><p>เพราะแอลพีจี มันออคเทน 105 ครับ ผมกำลังจะทำวงจรให้พอ กดสวิตใช้แก๊สแล้วมัน advance ไฟไปที่18 องศา และพอยกเลิกการใช้ จะลดลงมาที่10 องศาครับ ถ้าสำเร็จไม่มีปัญหาจะนำวงจรพร้อมอุปกรณ์มาลงให้นำไปทำกันครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="mon, post: 1000581, member: 4335"]ตั้งไฟใหม่ครับ คลายน๊อตเบอร์ 12 สองตัวแค่พอคลายๆนะครับ ติดเครื่อง แล้วหมันตามเข็ม(ในที่นี้เรายืนหันหน้าเข้ารถ จะหมุนจานจ่าย กดด้านบนลงพื้นครับ สังเกตถ้าหมุนถูกรอบ เครื่องจะลดลง (ไฟอ่อน) ) ถ้ามี timing light ก็ยิงดูครับ ประมาณ 8 องศาน่าจะได้ ถ้าไม่มีก็ลดลงมานิดนึง แล้วลองขับครับ ตำแหน่งที่เหมาะสุดคือ จังหวะที่แก่สุดและไม่ได้ยินเสียง น็อคครับ อันนี้เป็นประสบการ ครับ รถผมสมัยมี 95 อย่างเดียว ก็ไม่มีปัญหา ไฟอยู่ที่ 15 BTDC ครับ แต่หลังมีแก็สโซฮอได้ซักพัก ผมเติม95 ธรรมดา มันน็อคอย่างที่ว่ากันและครับ แต่พอมาใช้แก็สโซฮอร์ 95 มันไม่เป็น ผมเลยคิดว่า เค้ากลั่นไม่ถึง 95เต็มอย่างเดมหรือเปล่า จริงๆ 95นี่กลั่นจริงเดิม97ครับ ผมต้องลดไฟมาประมาณ 10องศาครับ อืดลงนิดๆ แต่หลังแก็สโซฮอร์95 ก็เป็นครับ เลยใช้ไฟ10 องศาครับ สำหรับคนติด lpgครับ ผมใช้แบบหัวฉีดของ เอจี ถ้าฟิกทุกค่าให้เหมือนกันหมด ให้ตั้งไฟที่15-18 องศาครับ จะวิ่งมากกว่า10 องศาอย่างเห็นได้ชัด ติดเท้าเลยล่ะประมาณว่า ทำให้วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลย ผมลองที่แท่นไดโนเทส 12 องศา กับ 18 องศา แรงม้า ต่างกัน 4 แรงม้ากว่าๆครับ แต่ถ้าปรับที่ 18 องศาจะใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ จะน็อคตั้งแต่ออกตัว ยกเว้นเดินเบาพอได้ เพราะแอลพีจี มันออคเทน 105 ครับ ผมกำลังจะทำวงจรให้พอ กดสวิตใช้แก๊สแล้วมัน advance ไฟไปที่18 องศา และพอยกเลิกการใช้ จะลดลงมาที่10 องศาครับ ถ้าสำเร็จไม่มีปัญหาจะนำวงจรพร้อมอุปกรณ์มาลงให้นำไปทำกันครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ช่วยB14 ของผมทีคับ ท่าจะแย่แล้ว!!!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...