เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
มารู้จักกับ เรคกูเรเตอร์แบบปรับตั้งได้
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Hang@HLc, post: 994027, member: 63486"]<font size="3"><span style="color: DarkOrange"><p style="text-align: center">มารู้จักกับ เรคกูเรเตอร์แบบปรับตั้งได้</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เรก+++เรเตอร์ หรือ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในระบบเชื้อเพลิง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">โดยมีหน้าที่ควบคุมแรงดันน้ำมันที่ดูดมาจากถังน้ำมัน ปั้มน้ำมันหรือปั้มติ๊ก แล้วถูกส่งไปยังท่อน้ำมัน </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แล้วผ่านระบบกรองน้ำมันหรือ กรองเบนซิล จึงไหลเข้าสู่รางหัวฉีดแล้วจึงจะไหลผ่านเจ้า เรค+++เรเตอร์ก่อนไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">หน้าที่การทำงานด้วยสุญญากาศ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เรค+++เรเตอร์ จะทำงานร่วมกับระบบสุญญากาศ โดยสังเกตุเห็นว่าบนหัวของเรค+++เรเตอร์ทุกตัว</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จะมีท่อสูญญากาศเล็กๆเพื่อต่อกับท่อร่วมไอดีด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งน้อยเเรงดูดจากเครื่องจะมากอากาศไหลผ่านลิ้นน้อย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">สูญญากาศก็เกิดมาก เมื่อเหยียบคันเร่งมากอากาศไหลผ่านลิ้นมากสูญญากาศก็เกิดน้อย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แรงดูดตัวนี้หละที่จะคอยควบคุมให้เรก+++เรเตอร์ทำงานเพื่อควบคุมเเรงดันน้ำมันให้คงที่ </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ไม่ว่าจะลิ้นปีกผีเสี้อจะเปิดมากหรือเปิดน้อยก็ตามที</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"> เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ก่อนสตาร์ทเครื่อง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เมื่อเราเปิดสวิทย์กุญแจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะทำงาน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แรงดันน้ำมันจะสูงมาก เพราะเครื่องยังไม่ติด ไม่มีแรงดูดสุญญากาศเเละเมื่อเราเริ่มสตาร์ทเครื่อง </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมากทำให้เครื่องยนต์</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">์สตาร์ทติดง่าย เมื่อเครื่องติดแล้วในรอบเดินเบา</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เครื่องยนต์ต้องการน้ำมันน้อย เรก+++เรเตอร์จะเปิดน้ำมัน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ให้ไหลกลับสู่ถัง ไหลกลับมาก เพื่อให้ประหยัดน้ำมัน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เมื่อเริ่มต้นเหยียบคันเร่ง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เครื่องยนต์จะต้องการปริมาณน้ำมันเเพิ่มขึ้น</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ตามความต้องการของเครื่องยนต์ ที่ต้องการเร่งรอบ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ให้สูงขึ้นโดยรับข้อมูลมาจากเซนเซอร์ต่างเช่น </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">airfrowmeter , totelsensor,vaccumesensor,</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">และเซนเซอร์รอบเครื่องยนต์โดยทั้งหมด</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">นี้จะส่งข้อมูลไปยังกล่อง ECU โดยกล่อง ECU </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จะไปสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันถี่ขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องยนต ์ปริมาณการใช้น้ำมันสูงขึ้นซึ่งอาจทำให้แรงดันน้ำมัน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในรางหัวฉีดตกลง ก็เจ้าเรก+++เรเตอร์นี่แหละ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ที่จะคอยควบคุม ให้แรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นโดย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ทำการปิดน้ำมันไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับน้อยลง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ทฤษฎี</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดจะอยู่ที่ 2.5-3.3 bar หรือ 36-48 ปอนด์ แล้วแต่ spec ของเครื่องแต่ละยี่ห้อเช่น Toyota จะกำหนดไว้ที่ 2.7 bar Mitsubishi จะกำหนดไว้ที่ 3.3 bar และ Nissan,Honda จะกำหนดไว้ที่ 2.5 bar</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เพื่อให้ส่วนผสมของอากาศ และน้ำมันในการเผาไหม้อยู่ที่ 14.7-15 : 1 คือ อากาศ 14.7-15 ต่อน้ำมัน 1 ส่วน </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จึงจะถือว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ที่สุด ดั้งนั้นเรค+++เรเตอร์ต้องทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมันให้สอดคล้องกับ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ปริมาณการฉีดน้ำมันของหัวฉีดในแต่ระรอบความเร็ว</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เปลี่ยนใหม่ดีหรือไม่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในเครื่องยนต์ standard เรค+++เรเตอร์มีโอกาสเสียหายได้ เช่นแผ่นไดอะแฟรมขาดเกิดการกระทบ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">กระเเทกรุนเเรง การอุดตันในท่อสุญญากาศ และอาการค้างไม่ยอมให้น้ำมันไหลกลับในเครื่องยนต</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">์ที่ไม่ใช้งานนานๆ มีผลให้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด สตาร์ทติดยาก ไม่มีแรง หรือทำให้กินน้ำมันมากผิดปกติ </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">จึงควรตรวจเช็คหรือทำการเปลี่ยนเสียใหม่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในเครื่องยนต์โมดิฟลายในเสตปเริ่มต้น หรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ติดเทอร์โบเพิ่ม เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ หรือปรับบูชให้สูงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วยังถือว่า ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเรค+++เรเตอร์ เพราะเรค+++เรตอร์</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ที่ติดตั้งมา ให้กับเครื่องยนต์แต่ละรุ่นได้ออกแบบมาได้เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว หรือบางรุ่นทำงานได้ดีกว่า</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แบบปรับตั้งได้เสียอีก ดังนั้นควรจะหันมาใส่ใจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะดีกว่าเพราะมีผลต่อความต้องการ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ของเครื่องยนต์แท้จริง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในเครื่องยนต์ทีมีการโมดิฟลายในสเตปสูง เช่นการเปลี่ยนหัวฉีดให้มีซีซีสูงขึ้น เปลี่ยนรางหัวฉีด</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ที่มีขนาดใหญ่ เพิ่มปั้มแรงดันน้ำมันเชื้อเผลิง เปลี่ยนแอร์โฟร์ ลิ้นปีกผีเสื้อให้มีขนาดใหญ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">่ขยายปริมาตรกระบอกสูบ จนเรค+++เรเตอร์เดิมไม่สามารถรองรับการใช้งานได้ ควรเปลี่ยนเสียใหม่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ทั้งนี้ต้องติดตั้งเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเพื่อใช้ในการอ้างอิงในการปรับจูนอยู่เสมอ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">การติดตั้ง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ก่อนทำการติดตั้งควรหาเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">มาตรวจวัดเสียก่อนว่าแรงดันที่ใช้อยู่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในปัจจุบันมีค่าเท่าไร เพื่อตรวจเช็คความพร้อม</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ของระบบ และอ้างอิงถึงเเรงดันของเรก+++เรเตอร</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">์ที่จะถูกเปลี่ยนเข้าไปใหม่</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในบางยี่ห้อที่ทำชุดคิดมาสำหรับเเต่ละเครื่องยนต์ สามารถถอดของเดิมออกและนำของใหม่ใส่แทน</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ลงไปได้เลย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในยี่ห้อที่ต้องติดตั้งใหม่ ควรถอดเรก+++เรเตอร์เดิมออก</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แล้วกลึงน็อต หรือต่อท่อไหลกลับมายังเรก+++เตอร์ใหม่ แล้วต่อท่อไหลกลับลงสู่ถังน้ำมัน และอย่าลืมต่อท่อ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">สุญญากาศ ที่หัวของเรก+++เรเตอร์แทนที่ของเดิม</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">หรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อไว้ด้วย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">การติดตั้งควรอยู่ห่างจากความร้อนเช่นท่อไอเสีย จุดหมุนพวกสายพานต่างๆ และควรสร้างจึดยึด</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ให้แน่นหนา เพื่อไม่ให้แกว่งไปตามแรง</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เครื่องยนต์ จนท่อน้ำมันเกิดการฉีกขาดได้</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ควรเปลี่ยนท่อน้ำมันเชื้อเผลิง และเหล็กรัด</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ไปใช้ที่สามารถทนเเรงดันสูงขึ้นเพราะต้องรับภาระ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">แรงดันน้ำมันสูงจนเกิดการหลุดแตก </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ข้อดี</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">สามารถเพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันให้สูงได้ง่ายๆ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงขึ้นแก้ไขในกรณีปั้มเเรงดันเชื้อเพลิง </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">เริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ และในการปรับจูนเครื่องยนต์ให้ที่ต้องการแรงดันน้ำมันสูงกว่าปกติมากๆ</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange"><br /></p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ข้อเสีย</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ในเครื่องยนต์ที่เรค+++เรเตอร์เดิมสามารถทำงานได้ดีอยู่แล้ว หรือปรับแต่งไม่ถูกต้อง ทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมัน </p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">โดยใช่เหตุ เครื่องแรงตก แรงต้นปลายไม่แรงเผาไหม้ไม่หมดเกิดมลภาวะ หรือถ้าแรงดันน้ำมัน น้อยเกินไป</p></span></font></p><p style="text-align: center"><font size="3"><span style="color: DarkOrange">ทำให้ส่วนผสมบางเครื่องยนต์อาจพังได้</p><p></span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Hang@HLc, post: 994027, member: 63486"][SIZE="3"][COLOR="DarkOrange"][CENTER]มารู้จักกับ เรคกูเรเตอร์แบบปรับตั้งได้ เรก+++เรเตอร์ หรือ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในระบบเชื้อเพลิง โดยมีหน้าที่ควบคุมแรงดันน้ำมันที่ดูดมาจากถังน้ำมัน ปั้มน้ำมันหรือปั้มติ๊ก แล้วถูกส่งไปยังท่อน้ำมัน แล้วผ่านระบบกรองน้ำมันหรือ กรองเบนซิล จึงไหลเข้าสู่รางหัวฉีดแล้วจึงจะไหลผ่านเจ้า เรค+++เรเตอร์ก่อนไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับ หน้าที่การทำงานด้วยสุญญากาศ เรค+++เรเตอร์ จะทำงานร่วมกับระบบสุญญากาศ โดยสังเกตุเห็นว่าบนหัวของเรค+++เรเตอร์ทุกตัว จะมีท่อสูญญากาศเล็กๆเพื่อต่อกับท่อร่วมไอดีด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งน้อยเเรงดูดจากเครื่องจะมากอากาศไหลผ่านลิ้นน้อย สูญญากาศก็เกิดมาก เมื่อเหยียบคันเร่งมากอากาศไหลผ่านลิ้นมากสูญญากาศก็เกิดน้อย แรงดูดตัวนี้หละที่จะคอยควบคุมให้เรก+++เรเตอร์ทำงานเพื่อควบคุมเเรงดันน้ำมันให้คงที่ ไม่ว่าจะลิ้นปีกผีเสี้อจะเปิดมากหรือเปิดน้อยก็ตามที เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ก่อนสตาร์ทเครื่อง เมื่อเราเปิดสวิทย์กุญแจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะทำงาน แรงดันน้ำมันจะสูงมาก เพราะเครื่องยังไม่ติด ไม่มีแรงดูดสุญญากาศเเละเมื่อเราเริ่มสตาร์ทเครื่อง จะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมากทำให้เครื่องยนต์ ์สตาร์ทติดง่าย เมื่อเครื่องติดแล้วในรอบเดินเบา เครื่องยนต์ต้องการน้ำมันน้อย เรก+++เรเตอร์จะเปิดน้ำมัน ให้ไหลกลับสู่ถัง ไหลกลับมาก เพื่อให้ประหยัดน้ำมัน เมื่อเริ่มต้นเหยียบคันเร่ง เครื่องยนต์จะต้องการปริมาณน้ำมันเเพิ่มขึ้น ตามความต้องการของเครื่องยนต์ ที่ต้องการเร่งรอบ ให้สูงขึ้นโดยรับข้อมูลมาจากเซนเซอร์ต่างเช่น airfrowmeter , totelsensor,vaccumesensor, และเซนเซอร์รอบเครื่องยนต์โดยทั้งหมด นี้จะส่งข้อมูลไปยังกล่อง ECU โดยกล่อง ECU จะไปสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันถี่ขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องยนต ์ปริมาณการใช้น้ำมันสูงขึ้นซึ่งอาจทำให้แรงดันน้ำมัน ในรางหัวฉีดตกลง ก็เจ้าเรก+++เรเตอร์นี่แหละ ที่จะคอยควบคุม ให้แรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นโดย ทำการปิดน้ำมันไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับน้อยลง ทฤษฎี แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดจะอยู่ที่ 2.5-3.3 bar หรือ 36-48 ปอนด์ แล้วแต่ spec ของเครื่องแต่ละยี่ห้อเช่น Toyota จะกำหนดไว้ที่ 2.7 bar Mitsubishi จะกำหนดไว้ที่ 3.3 bar และ Nissan,Honda จะกำหนดไว้ที่ 2.5 bar เพื่อให้ส่วนผสมของอากาศ และน้ำมันในการเผาไหม้อยู่ที่ 14.7-15 : 1 คือ อากาศ 14.7-15 ต่อน้ำมัน 1 ส่วน จึงจะถือว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ที่สุด ดั้งนั้นเรค+++เรเตอร์ต้องทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมันให้สอดคล้องกับ ปริมาณการฉีดน้ำมันของหัวฉีดในแต่ระรอบความเร็ว เปลี่ยนใหม่ดีหรือไม่ ในเครื่องยนต์ standard เรค+++เรเตอร์มีโอกาสเสียหายได้ เช่นแผ่นไดอะแฟรมขาดเกิดการกระทบ กระเเทกรุนเเรง การอุดตันในท่อสุญญากาศ และอาการค้างไม่ยอมให้น้ำมันไหลกลับในเครื่องยนต ์ที่ไม่ใช้งานนานๆ มีผลให้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด สตาร์ทติดยาก ไม่มีแรง หรือทำให้กินน้ำมันมากผิดปกติ จึงควรตรวจเช็คหรือทำการเปลี่ยนเสียใหม่ ในเครื่องยนต์โมดิฟลายในเสตปเริ่มต้น หรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ติดเทอร์โบเพิ่ม เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ หรือปรับบูชให้สูงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วยังถือว่า ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเรค+++เรเตอร์ เพราะเรค+++เรตอร์ ที่ติดตั้งมา ให้กับเครื่องยนต์แต่ละรุ่นได้ออกแบบมาได้เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว หรือบางรุ่นทำงานได้ดีกว่า แบบปรับตั้งได้เสียอีก ดังนั้นควรจะหันมาใส่ใจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะดีกว่าเพราะมีผลต่อความต้องการ ของเครื่องยนต์แท้จริง ในเครื่องยนต์ทีมีการโมดิฟลายในสเตปสูง เช่นการเปลี่ยนหัวฉีดให้มีซีซีสูงขึ้น เปลี่ยนรางหัวฉีด ที่มีขนาดใหญ่ เพิ่มปั้มแรงดันน้ำมันเชื้อเผลิง เปลี่ยนแอร์โฟร์ ลิ้นปีกผีเสื้อให้มีขนาดใหญ ่ขยายปริมาตรกระบอกสูบ จนเรค+++เรเตอร์เดิมไม่สามารถรองรับการใช้งานได้ ควรเปลี่ยนเสียใหม่ ทั้งนี้ต้องติดตั้งเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเพื่อใช้ในการอ้างอิงในการปรับจูนอยู่เสมอ การติดตั้ง ก่อนทำการติดตั้งควรหาเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง มาตรวจวัดเสียก่อนว่าแรงดันที่ใช้อยู่ ในปัจจุบันมีค่าเท่าไร เพื่อตรวจเช็คความพร้อม ของระบบ และอ้างอิงถึงเเรงดันของเรก+++เรเตอร ์ที่จะถูกเปลี่ยนเข้าไปใหม่ ในบางยี่ห้อที่ทำชุดคิดมาสำหรับเเต่ละเครื่องยนต์ สามารถถอดของเดิมออกและนำของใหม่ใส่แทน ลงไปได้เลย ในยี่ห้อที่ต้องติดตั้งใหม่ ควรถอดเรก+++เรเตอร์เดิมออก แล้วกลึงน็อต หรือต่อท่อไหลกลับมายังเรก+++เตอร์ใหม่ แล้วต่อท่อไหลกลับลงสู่ถังน้ำมัน และอย่าลืมต่อท่อ สุญญากาศ ที่หัวของเรก+++เรเตอร์แทนที่ของเดิม หรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อไว้ด้วย การติดตั้งควรอยู่ห่างจากความร้อนเช่นท่อไอเสีย จุดหมุนพวกสายพานต่างๆ และควรสร้างจึดยึด ให้แน่นหนา เพื่อไม่ให้แกว่งไปตามแรง เครื่องยนต์ จนท่อน้ำมันเกิดการฉีกขาดได้ ควรเปลี่ยนท่อน้ำมันเชื้อเผลิง และเหล็กรัด ไปใช้ที่สามารถทนเเรงดันสูงขึ้นเพราะต้องรับภาระ แรงดันน้ำมันสูงจนเกิดการหลุดแตก ข้อดี สามารถเพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันให้สูงได้ง่ายๆ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงขึ้นแก้ไขในกรณีปั้มเเรงดันเชื้อเพลิง เริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ และในการปรับจูนเครื่องยนต์ให้ที่ต้องการแรงดันน้ำมันสูงกว่าปกติมากๆ ข้อเสีย ในเครื่องยนต์ที่เรค+++เรเตอร์เดิมสามารถทำงานได้ดีอยู่แล้ว หรือปรับแต่งไม่ถูกต้อง ทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมัน โดยใช่เหตุ เครื่องแรงตก แรงต้นปลายไม่แรงเผาไหม้ไม่หมดเกิดมลภาวะ หรือถ้าแรงดันน้ำมัน น้อยเกินไป ทำให้ส่วนผสมบางเครื่องยนต์อาจพังได้[/CENTER][/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
มารู้จักกับ เรคกูเรเตอร์แบบปรับตั้งได้
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...