เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="amt, post: 972573, member: 32837"]ก่อนอื่นต้องขอออกตัว ว่าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไร จำขี้ปากฝรั่ง(ที่มีเขียนๆกันไว้ใน เวป ตปท.มาเล่าเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับช่วยตัดสินใจ)</p><p>น้ำมันเกียร์สำหรับเจ้า Neon เรา ไม่ค่อยพบว่ามีใครพูดถึง Dex II หรือ Dex III มากนัก ส่วนใหญ่จะข้ามไปใช้ ATF +4 กันเลย นัยว่าความหนืดไม่ได้ต่างกันมาก แต่คุณสมบัติด้านการหล่อลื่น และความเสถียรต่างกันมาก เพราะเป็นน้ำมันเกรดสังเคราะห์</p><p>สำหรับรถเกียร์ธรรมดา รถหลังปี 2002 (บ้านเราไม่ได้นำเข้า) ที่เมกาเรียก Neon Gen II (ตัวบ้านเราเป็น Gen I) ซึ่งยังคงใช้ Gear รุ่นเดียวกับรถในบ้านเรา รถที่ออกจากโรงงานประกอบ ในห้องเกียร์จะเติมน้ำมัน ATF+4 มาให้ทั้งรถเกียร์ธรรมดาและออโต นัยว่าเพื่อลดต้นทุน โดยน้ำมันที่ใช้กับเกียร์ออโต มักจะไม่มีสารที่เรียกกันว่า Fritction Modifier ซึ่งมีผลเสียต่อแผ่นคลัทช์ในเกียร์ออโต ที่จะทำให้มีอายุสั้นสึกหรอเร็ว แต่สารดังกล่าวกับมีความจำเป็นสำหรับเกียร์ Synchro.. ที่ต้องการความฝืดบ้างเพื่อให้เกียร์จับตัวได้รวดเร็ว ทำให้เข้าเกียร์ได้ง่ายและไม่สึกหรอ(ระหว่างหน้าสัมผัสของเกียร์ซิงโครเมส)</p><p>ดังนั้นพวกกูรูทั้งหลายก็เลยยังคงแนะนำให้ใช้น้ำมันสำหรับ ระบบเกียร์ธรรมดา กับเกียร์ธรรมดา ไม่ควรใช้น้ำมันเกียร์ออโต แม้จะใช้กันได้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="amt, post: 972573, member: 32837"]ก่อนอื่นต้องขอออกตัว ว่าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไร จำขี้ปากฝรั่ง(ที่มีเขียนๆกันไว้ใน เวป ตปท.มาเล่าเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับช่วยตัดสินใจ) น้ำมันเกียร์สำหรับเจ้า Neon เรา ไม่ค่อยพบว่ามีใครพูดถึง Dex II หรือ Dex III มากนัก ส่วนใหญ่จะข้ามไปใช้ ATF +4 กันเลย นัยว่าความหนืดไม่ได้ต่างกันมาก แต่คุณสมบัติด้านการหล่อลื่น และความเสถียรต่างกันมาก เพราะเป็นน้ำมันเกรดสังเคราะห์ สำหรับรถเกียร์ธรรมดา รถหลังปี 2002 (บ้านเราไม่ได้นำเข้า) ที่เมกาเรียก Neon Gen II (ตัวบ้านเราเป็น Gen I) ซึ่งยังคงใช้ Gear รุ่นเดียวกับรถในบ้านเรา รถที่ออกจากโรงงานประกอบ ในห้องเกียร์จะเติมน้ำมัน ATF+4 มาให้ทั้งรถเกียร์ธรรมดาและออโต นัยว่าเพื่อลดต้นทุน โดยน้ำมันที่ใช้กับเกียร์ออโต มักจะไม่มีสารที่เรียกกันว่า Fritction Modifier ซึ่งมีผลเสียต่อแผ่นคลัทช์ในเกียร์ออโต ที่จะทำให้มีอายุสั้นสึกหรอเร็ว แต่สารดังกล่าวกับมีความจำเป็นสำหรับเกียร์ Synchro.. ที่ต้องการความฝืดบ้างเพื่อให้เกียร์จับตัวได้รวดเร็ว ทำให้เข้าเกียร์ได้ง่ายและไม่สึกหรอ(ระหว่างหน้าสัมผัสของเกียร์ซิงโครเมส) ดังนั้นพวกกูรูทั้งหลายก็เลยยังคงแนะนำให้ใช้น้ำมันสำหรับ ระบบเกียร์ธรรมดา กับเกียร์ธรรมดา ไม่ควรใช้น้ำมันเกียร์ออโต แม้จะใช้กันได้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...