เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 949000, member: 4574"]จริงๆ แล้ว เมื่อก่อนนี้ เราก็ใช้เทอร์โบจากเครื่องดีเซลกัน ทั้งในรถแข่งรถบ้าน ก็มีพังมั่งไม่พังบ้าง แต่ก็ไม่รู้สาเหตุว่ามาจากอะไรกันแน่</p><p><br /></p><p>อุณหภูมิไอเสียของเครื่องดีเซล กับเครื่องเบนซิน นั้นต่างกันครับแต่ไม่มาก (ของเบนซินสูงกว่า) แต่ในแง่ของการผลิตแล้ว วัสดุที่ใช้ทำโข่งไอเสียที่ทนอุณหภูมิได้สูงขึ้นเล็กน้อยนั้น ไม่น่าคุ้มทุนในด้านการผลิตหากราคาวัสดุนั้นต่างกันไม่มากนัก และการผลิตมีจำนวนน้อย</p><p><br /></p><p>แล้วมันจะใช้กันได้ไหม.? ผมว่ามันใช้ได้ ตราบใดที่เราควบคุมอุณหภูมิไอเสียไม่ให้สูงเกินไป นั่นก็หมายความว่า เราไม่ใช้บูสที่สูงเกินไป มีการระบายความร้อนที่ดี ใช้องศาไฟจุดระเบิดที่เหมาะสม มีอัตราส่วนน้ำมันกับอากาศที่พอดี และให้อากาศที่ไหลเข้าเครื่องมีอุณหภูมิต่ำสุดเท่าที่จะทำได้ เท่านี้ก็จะใช้โข่งไอเสียของเครื่องดีเซลได้แล้วครับ </p><p><br /></p><p>ด้านโข่งด้านไอดี ใช้งานได้อยู่แล้วครับ </p><p><br /></p><p>สำหรับเครื่อง 1600 บูสต่ำๆ น่าจะใช้เทอร์โบของเครื่องดีเซล 2500 ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 949000, member: 4574"]จริงๆ แล้ว เมื่อก่อนนี้ เราก็ใช้เทอร์โบจากเครื่องดีเซลกัน ทั้งในรถแข่งรถบ้าน ก็มีพังมั่งไม่พังบ้าง แต่ก็ไม่รู้สาเหตุว่ามาจากอะไรกันแน่ อุณหภูมิไอเสียของเครื่องดีเซล กับเครื่องเบนซิน นั้นต่างกันครับแต่ไม่มาก (ของเบนซินสูงกว่า) แต่ในแง่ของการผลิตแล้ว วัสดุที่ใช้ทำโข่งไอเสียที่ทนอุณหภูมิได้สูงขึ้นเล็กน้อยนั้น ไม่น่าคุ้มทุนในด้านการผลิตหากราคาวัสดุนั้นต่างกันไม่มากนัก และการผลิตมีจำนวนน้อย แล้วมันจะใช้กันได้ไหม.? ผมว่ามันใช้ได้ ตราบใดที่เราควบคุมอุณหภูมิไอเสียไม่ให้สูงเกินไป นั่นก็หมายความว่า เราไม่ใช้บูสที่สูงเกินไป มีการระบายความร้อนที่ดี ใช้องศาไฟจุดระเบิดที่เหมาะสม มีอัตราส่วนน้ำมันกับอากาศที่พอดี และให้อากาศที่ไหลเข้าเครื่องมีอุณหภูมิต่ำสุดเท่าที่จะทำได้ เท่านี้ก็จะใช้โข่งไอเสียของเครื่องดีเซลได้แล้วครับ ด้านโข่งด้านไอดี ใช้งานได้อยู่แล้วครับ สำหรับเครื่อง 1600 บูสต่ำๆ น่าจะใช้เทอร์โบของเครื่องดีเซล 2500 ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...