เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 948996, member: 4574"]เวสเกต waste gate</p><p>จะมีสองแบบคือ แบบที่ติดกับตัวเทอร์โบ หรือที่เราเรียกกันว่า เวสเกตประป๋อง กับอีกแบบที่ตัวเวสเกตแยกออกมาจากเทอร์โบ ทำหน้าที่ลดแรงดันไอเสียใจท่อร่วมไอเสีย โดยการปล่อยให้ไอเสียไหลผ่านประตูระบายไอเสีย ไม่ผ่านตัวเทอร์โบ ทำให้แรงดันไอเสียหน้าเทอร์โบก่อนเข้าใบเทอร์ไบน์คงที่ ทำให้แรงดัน</p><p>ด้านไอดีไม่สูงขึ้นด้วย </p><p><br /></p><p>ถ้าเซ็ทเทอร์โบ บูสต่ำ เวสเกตแยกก็ไม่ค่อยจำเป็น ใช้เวสเกตกระป๋องก็เพียงพอแล้ว </p><p><br /></p><p>ข้อดีของเวสเกตแยก ก็คือ การคุมบูสทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะบูสสูงๆ (แต่ขนาดเวสเกตต้องเหมาะสมด้วย) และการไหลของไอเสียเวลาระบายทิ้ง ไม่ขวางการไหลของไอเสียที่ออกมาจากเทอร์โบทำให้การไหลออกของไอเสียทำได้ดีกว่า ไม่เกิดการอั้นจนสะสมความร้อน</p><p><br /></p><p>ข้อเสียของเวสเกตแยกคือ เรื่องของราคา , ตำแหน่งติดตั้ง อาจจะไม่สะดวกสำหรับรถที่มีห้องเครื่องเล็ก เพราะต้องต่อท่อมากขึ้น และเรื่องของผ้าเวสเกต จะมีความทนทานน้อยกว่า เพราะเวสเกตแยกจะอยู่ใกล้ความร้อนมากกว่าเวสเกตกระป๋อง ทำให้เสื่อมสภาพเร็วกว่า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของผ้าเวสเกตด้วย ซึ่งถ้าคุณภาพดีก็มักจะมีราคาสูงไปด้วย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 948996, member: 4574"]เวสเกต waste gate จะมีสองแบบคือ แบบที่ติดกับตัวเทอร์โบ หรือที่เราเรียกกันว่า เวสเกตประป๋อง กับอีกแบบที่ตัวเวสเกตแยกออกมาจากเทอร์โบ ทำหน้าที่ลดแรงดันไอเสียใจท่อร่วมไอเสีย โดยการปล่อยให้ไอเสียไหลผ่านประตูระบายไอเสีย ไม่ผ่านตัวเทอร์โบ ทำให้แรงดันไอเสียหน้าเทอร์โบก่อนเข้าใบเทอร์ไบน์คงที่ ทำให้แรงดัน ด้านไอดีไม่สูงขึ้นด้วย ถ้าเซ็ทเทอร์โบ บูสต่ำ เวสเกตแยกก็ไม่ค่อยจำเป็น ใช้เวสเกตกระป๋องก็เพียงพอแล้ว ข้อดีของเวสเกตแยก ก็คือ การคุมบูสทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะบูสสูงๆ (แต่ขนาดเวสเกตต้องเหมาะสมด้วย) และการไหลของไอเสียเวลาระบายทิ้ง ไม่ขวางการไหลของไอเสียที่ออกมาจากเทอร์โบทำให้การไหลออกของไอเสียทำได้ดีกว่า ไม่เกิดการอั้นจนสะสมความร้อน ข้อเสียของเวสเกตแยกคือ เรื่องของราคา , ตำแหน่งติดตั้ง อาจจะไม่สะดวกสำหรับรถที่มีห้องเครื่องเล็ก เพราะต้องต่อท่อมากขึ้น และเรื่องของผ้าเวสเกต จะมีความทนทานน้อยกว่า เพราะเวสเกตแยกจะอยู่ใกล้ความร้อนมากกว่าเวสเกตกระป๋อง ทำให้เสื่อมสภาพเร็วกว่า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของผ้าเวสเกตด้วย ซึ่งถ้าคุณภาพดีก็มักจะมีราคาสูงไปด้วย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...