ถามเพิ่มครับ ถ้าได้โบที่มีท่อต่อน้ำผ่านด้วย อุดได้มั้ยครับ หรือต้องต่อ แล้วต่อตรงไหนของเครื่องเราครับ เอาน้ำมันเลี้ยงแทนได้มั้ย
ต่อไว้จะดีกว่าครับ มันช่วยลดความร้อนของแกนเทอร์โบ ช่วยไม่เกิดคราบน้ำมันจับแกนและช่องทางเดินของน้ำมันเครื่อง จะต่อเข้าท่อน้ำของฮีตเตอร์ก็ได้ครับ จะเอาน้ำมันเลี้ยง ก็พอได้นะครับ แต่ถ้ารั่วขึ้นมา.......
สุดยอดครับ เป้นแนวทางที่ดีกับผมมากเลยครับ สำหรับคนที่กำลังจะเซ็ทเทอร์โบ แต่ไม่มีความรู้ แล้วอยากรู้ว่าเกียร์ออโต้ จะเซ็ทเทอร์โบ จะได้ไหมครับ
ได้ครับ แต่ปัญหาก็จะตกอยู่ที่เกียร์ เพราะปกติแล้วเกียร์ออโต้จะรับแรงบิดสูงๆ ได้ไม่ค่อยดีนัก (นอกจากเกียร์แข่ง) หากจะเซ็ท บูสต่ำๆ หน่อย เพิ่ม oil cooler น้ำมันเกียร์ และไม่คิกดาวน์บ่อยเกินไปเพื่อเรียกบูส เกียร์ก็จะอายุยาวขึ้นครับ
มี 3 จุดที่แนะนำครับ - ใช้แอปเตอร์ต่อจากฐานกรองน้ำมันเครื่อง - ต่อจากปลั๊กอุดน้ำมันตรงปั๊มน้ำมันเครื่อง - ใช้สามตาต่อจากสวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่อง เลือกเอาตามสะดวกครับ
อยากให้พี่ช่วยแนะนำเทอโบสักตัวอะครับราคาเบาๆ จะเอาไปใส่ แอคคอดไฟท้าย 2 ก้อน เครื่อง f22b exi ไม่เทคอ่ะครับ พอดีสนใจจะเซตเทอโบอยู่อะครับ ขอบคุนล่วงหน้าครับ
ราคาเบา ๆ ก็ RB20 สิครับ ถูก ๆ เลย ลูกละ พันนิดๆ .... แต่ใบหลังชอบไป TD04 ใน 4G63T VR4 ตัวนี้ราคาก็ยังไม่ แรง แต่ ทนครับ IHI ตะกลู RHB ที่อยู่ ใน อิม EJ20 ลูกใหญ่ กว่า 2 ตัวบน ราคาพอรับได้ แล้วก็โบ SR แต่ถ้าจะเล่นโบ sr แล้วไหน ๆ ก็ ไหน ๆ เอา ตัวหลังหักเยครับ เป็นบอล จะได้ติดไว ๆ ( ตัวนี้ผมก็ใส่อยู่ ... ) ราคา ไล่ ๆ ihi
เพื่อความรู้ครับ ลูกสูบ vitara ตาม Ebay ไม่ใช่ของแท้นะครับ ลองหาดู ของแท้ออกจากเครื่อง 1.6 vitara มันเป็น forged หัวไม่เหมือนกันลองดูได้ครับ ของแท้จาก suzuki แน่นอนกว่าครับแต่ต้องขยันหา 74mm สำหรับพวก D15-D16 เทอร์โบ เอาใจช่วยครับ
รถเกียร์ auto จะเอามาเซ็ทโบ ทำไมชอบมีคนบอกว่า เกียร์จะพังง่าย มันพังง่ายจริงๆหรอครับ แล้วรถใช้ gas จะเซ็ทโบ ได้ป่าวครับ
สเต๊ปแรก เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ใช้แบบสังเคราะห์ สเต๊ปสอง เพิ่มออยคูลเล่อร์ ลดความร้อนของน้ำมันเกียร์ สเต๊ปสาม ผ่าเกียร์เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ แผ่นเพลท เป็นของแต่ง สเต๊ปสี่ เปลี่ยนเป็นทอร์คแต่ง สเต๊ปห้า เพิ่มแผ่นคลัชท์ แผ่นเพลท และเปลี่ยนคลัชท์เฮ้าซิ่ง ถ้าคิดว่ายุ่งยาก หาเกียร์ธรรมดามาใส่ครับ....อิอิ
หลายสเต็ปมาก เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาง่ายกว่า ขอถามต่อหน่อยครับ 1.แผ่นคลัชท์ เกียร์ออโต้ กะ เกียร์ธรรมดา มันเหมือนกันป่าวครับ 2.ถ้าผมใช้เกียร์เดิม ทำแต่เสต็ป 1+2 แล้วใช้บูสประมาณ 0.5-0.8 มันจะพอไหวมั้ยครับ 3.อย่างเครื่อง 1600cc (d16y) ควรใช้เทอร์โบประมาณไหน ถ้าเป็นของอิมจะได้มั้ย 4.ลูกสูบ vitara ต่างกะ ลูกสูบเดิมยังไง
1.- ไม่เหมือนกันเลยครับ ของเกียร์ออโต้ มันเป็นแผ่นเล็กๆ หลายๆแผ่นซ้อนกัน ของเกียร์ธรรมดามันแผ่นเดียว หรืออย่างมากก็ 3แผ่นสำหรับรถความจุสูงๆ เครื่องเทอร์โบ 2.- ขอเป็น 0.4-0.5 น่าจะเหมาะกว่าครับ แค่นี้แรงบิดก็เพิ่มขึ้นระดับ 30 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ พอๆ กับที่เค้าออกแบบเกียร์ออโต้เผื่อเอาไว้นั่นเอง จุดที่จะทำให้เกียร์ออโต้พังเร็วก็คือ ช่วงเกียร์เปลี่ยนจังหวะ หากรอบสูงมาก แรงบิดสูงก็จะทำให้แผ่นคลัชท์สึกหรออย่างรวดเร็ว และเศษของแผ่นคลัชท์ก็จะเข้าไปติดในตัวควบคุมการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ หรือที่เรียกว่า valve body ทำให้เกิดความเสียหายครับ 3.- ของ อิม ใหญ่ไปนิดนะครับ เพราะมันสำหรับเครื่อง สองพันซีซี จะเอามาใส่ก็ได้ครับ แต่ว่าจะมาช้านิดนึง ถ้าหาโข่งไอเสียมาเปลี่ยนให้เล็กลงได้ก็ไม่มีปัญหาครับ ที่ผมมองๆ เอาไว้ น่าจะเป็นของอีซูสุ 2500 หรือเทอร์โบของ RB26 หรือของ mazda เครื่อง 1600 ซึ่งจะเป็นของ IHI ก็ได้ครับ แต่จะหายากซักหน่อย หรือจะเป็นของมิตซู TD04 ในเครื่อง 4G61 ก็พอไหวครับ เท่าที่นึกออกก็มีประมาณนี้แหละครับ ห่างจากเทอร์โบมานาน จำชักจะไม่ค่อยได้แล้วครับ 4.- สำหรับลูกสูบฮอนด้า(รุ่นนี้) ที่หมุนกลับทางกับเครื่องยี่ห้ออื่น การเอาลูกสูบมาใส่จะต้องระวังเรื่องการตบข้างเนื่องจาก offset ของลูกสูบมันอยู่กันคนละด้านกันครับ
คือ ลูกสูบ ซูซูกิ vitara ycp ผลิต ใส่ไป กำลังอัดจะ ต่ำมากๆ เหลือประมาณ 8: ต้นๆ ได้ ปาด เสื้อลง หรือ ปาดฝาลง เรียกกำลังอักขึ้น หน่อย จะดี กว่าครับ บูส barกว่า สบายครับ แต่ควรเปลี่ยนก้านด้วย ถ้าเล่น ขนาดนั่น ถ้าเล่น boots ไม่ถึง bar ไม่ต้องเปลี่ยน ลุกสูบครับ จูนดีๆ สบายๆ
ถามเรื่องกล่องด้วยครับ กล่องเดิม d16y auto มันทำรอมไม่ได้ เราสามารถเอาของ d15b auto มาใช้แทนได้มั้ย หรือต้องใช้กล่องพ่วงอย่างเดียวอะครับ
ถ้า คูเป้ ปี 98 เครื่อง ฝาดำ ใส่ได้ครับ แต่ต้องแปลง ปลั๊ก หรือ ใส่ ชุดฮาเน็ต ถ้า ฝาขาว 99-00 ไม่ได้ เพราะ เป็น กล่อง เกียร์ไฟฟ้า ถ้าเป็นเกียร์ auto ถ้าเป็น 99-00 ใช่กล่อง อีเมนเน็ด ก็ได้ครับ ง่ายกว่า
ของผมเป็น d16y8 ฝาขาว ปี 99 ถ้าใช้กล่อง d15b ได้ ต้องนำกล่องรหัสอะไรมาใส่อะครับ ช่วยแนะนำหน่อย แบบมีกล่องเกียร์ กะ ไม่มีกล่องเกียร์ มันต่างกันอย่างไงอะครับ
D16Y4 นี่มันเซตได้ไหมครับตัวไม่มีเทคอ่ะครับ บูซ ซัก 0.7-0.8 อ่ะครับ ทำใส้ ด้วย นี่ จะจบที่เท่าไรครับ หรือถ้าหากไม่ทำใส้ มันจะคงทนหรือป่าวครับ
กล่อง D16Y ฝา ขาว มันเป็นเกียร์ไฟฟ้า เกียร์ auto งะครับ กล่อง ตัวมันเอง ตัวเครื่องกับเกียร์ อยู่ ใบเดียว กัน พอเข้าใจไหมครับ ที่เข้าจะว่า ว่ามันมีกล่องเกียรื แยกนะไม่ใช่นะครับ ผมถึงบอกว่า ถ้าเปลี่ยน เกียร์ ธรรมดา กล่อง d15b ใส่ได้ครับ แก้ปลั้ก หรือ ฮาเน็ต
บูส ไม่เกิน 1 bar ไม่จำเป็นต้อง ทำใส่ ง่ะครับ แทบ จะใส่ชุด turbo ได้เลย แล้วหา กล่อง ที่จูนได้ มา ใส่ได้เลย อย่างกล่อง ไม่ tec ถ้า จะจูนเรียวทาม นำกล่อง รหัส p90 ถ้าผมจำไม่ผิด หรือ กล่อง เครื่อง eg4 ประตุเครื่องหัว ฉีด แก้ปลั๊กแล้ว จุนได้ ครับ แบบเรียวทาม
ขอเสริมหน่อยนะครับเรื่องกล่อง เกียร์ออโต้จะมีอยู่สองแบบ คือคุมด้วยไฟฟ้าบางส่วน กับคุมด้วยไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งแบบคุมด้วยไฟฟ้าบางส่วน จะคุมในส่วนของ lockup เท่านั้น ส่วนคุมด้วยไฟฟ้าทั้งหมดจะคุมจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ด้วย สำหรับ ek กล่องทั้งสองแบบจะโมรอมไม่ได้อยู่แล้ว จึงจำเป็นต้องเอากล่องของรุ่นอื่นมาแปลงสาย กล่องที่คุมเกียร์บางส่วน ใช้กล่องของ d15b เกียร์ออโต้ กล่องที่คุมเกียร์ทั้งหมด ใช้กล่องเกียร์ของ F20-22A-B, H22A, B16A-auto-96up, พ่วงกับกล่องเครื่อง obd-1
ต่อไปขอ ถามหลังจาที่เซตแล้วบ้างนะคับ ดังนี้ - น้ำมันเครื่อง ควรใช้แบบไหน เบอร์อะไร ควรให้หนืดขึ้นหรือไม่ รึว่า ใช้ไปเหมือนเดิม -หัวเทียน ควรเปลี่ยนไหม ใช้เบอร์อะไร แนะนำ ยี่ห้อ + ราคา จะดีมากคับ -หัวฉีด ควรจะใช้หัวฉีดอะไรคับ และข้อ สุดท้าย ข้อจำกัดต่างๆในการขับขี่ที่จะต้องเพิ่มขึ้นมา เช่น ไม่ควรลากรอบเกินเท่าไร ขอบคุณคับ ของผม โบ sr อเวเนีย บูส 0.5 คับ
- น้ำมันเครื่อง ใช้ดีที่สุดเท่าที่จะรับได้ ควรจะเป็นเบอร์ ....w50 ครับ เพราะว่าเครื่องเทอร์โบจะร้อนกว่าเดิม ใช้หนืดหน่อยจะดีกว่า - หัวเทียนควรเพิ่มอีก 1 เบอร์ และน่าจะเป็นอิริเดียม ยี่ห้อไหนแล้วแต่สะดวกครับ ราคาพอๆ กัน หัวละ สามร้อยกว่าบาท เท่านั้น - หัวฉีด ถ้าไม่ได้บูสมากนัก ของเดิมยังพอไหว ถ้าหนักหน่อย ก็ j-vvti น่าจะเหมาะสุดครับ - รอบจำกัดไว้นิดก็ดีครับ ผมว่าอย่าให้เกิน 8 พันสำหรับรถที่ไม่ได้ทำไส้ใน ที่สำคัญอยู่ที่การจูนครับ อย่าเค้นมากนัก เอาปลอดภัยไว้ก่อน จะได้อยู่นานๆ ครับ
ครับผมขอบคุณครับ ระหว่างใส่ อีมาเนท กล่องฟ้า ( เขียนไม่ถูก 555++ ) กับ หากล่อง EG 4 D อันไหนเป็นการลงทุนคุ้มค่ากว่ากันครับ อีกอย่างรถผมติดแก๊สด้วยน่ะนี่ แต่อยากได้เสียง ฟิ้วๆ แต่ใจรัก ฮอนด้าซะงั้น ปล.ขอถามอีกอย่าง่ครับ การจูนเรียวทาม คือ อะไรครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบน่ะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ