เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามเรื่องการตั้งไฟที่จานจ่ายหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 930561, member: 14206"]<b>------------</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ตำแหน่งที่จะสั่งจุดระเบิดเขากำหนดเป็นองศาการหมุนของข้อเหวี่ยงซึ่งการหมุนมีความสัมพันธ์กับการวิ่งขึ้นของลูกสูบ หน่วยองศาไฟก็จะเป็น องศาก่อนที่ลูกสูบถึงศูนย์ตายบน ซึ่งการระเบิดมันจะไประเบิดหลังจากลูกสูบผ่านจุดศูนย์ตายบนเล็กน้อย เหตุผลเพราะลูกสูบมันกำลังวิ่งอยู่สั่งไปมันจะมี delay นิดนึง </p><p>ซึ่งจุดที่ระเบิดถ้าจะให้ดีสุดก็คือควรระเบิดหลังมันวิ่งผ่านจุดศูนย์ตายบน</p><p>เล็กน้อยเพื่อให้มีแรงดันสูงสุดไปดันลูกสูบเลื่อนลง ที่นี้การที่สั่งระเบิดไปแล้ว</p><p>ก่อน ศตบ. มันจะไประเบิดตรงไหนก็ขึ้นกับเชื้อเพลิงที่ใช้ด้วยว่าจะต้านการ</p><p>บีบอัดจาก ลูกสูบได้มากแค่ไหน ถ้้าต้านได้มาก(Octain สูง เช่น 95,lpg)</p><p>มันก็ไม่ระเบิดตัวเองก่อน แต่ถ้ามันทนแรงบีบอัดไม่ไหว (octain ต่ำ)</p><p>มันก็ระเบิดตัวเองก่อน ศตบ.ที่เราเรียกว่าเขกนั่นเอง </p><p><br /></p><p>ที่นี้ถ้าตั้งอ่อนไปก็คือองศาน้อยๆ ก่อน ศตบ.มันก็มั่นใจได้ว่ามันไประเบิดหลัง</p><p>ศตบ.แน่ๆ แต่ถ้าลูกสูบมันวิ่งลงไปไกลแล้ว แรงส่งมันก็น้อยกำลังก็ตกนะครับ</p><p>ถ้าตั้งแก่ไป ก็คืออยากจะให้ระเบิดหลังวิ่งผ่าน ศตบ.เล็กน้อยลูกสูบกำลังวิ่งลง</p><p>เพื่อ Maximize power แต่มันกลับไประเบิดที่ก่อน ศตบ. กรณีนี้ก็คือน๊อคหรือ</p><p>เขกซึ่งเป็นอันตรายกับลูกสูบมากกว่าแบบแรกครับ</p><p><br /></p><p>ถึงตรงนี้องศาที่ว่านี้ก็จะไม่คงที่ขึ้นอยู่กับโหลดของเครื่องยนต์และรอบเครื่อง</p><p>แน่นอนว่าที่รอบสูงองศาก็ต้องน้อยลงเพราะลูกสูบวิ่งเร็วกว่า ซึ่งค่าพวก</p><p>นี้มันกำลังอยู่ใน กล่อง ecu แล้ว</p><p><br /></p><p>ที่นี้การเปลี่ยนค่าในตารางเราสามารถปรับ Offset ของมันได้โดยการปรับ</p><p>หัวจานจ่ายจะเป็นการเปลี่ยนค่าทั้งตารางนะครับ บวกก็บวกทั้งตารางลบก็ลบ</p><p>ทั้งตาราง ถ้าปรับทางตามเข็มก็อ่อนลง ถ้าปรับทางทวนเข็มก็แก่ขึ้น</p><p>(ตามอ่อนย้อนแก่ครับ)</p><p><br /></p><p>ที่นี้ถ้าอยากจะปรับเป็นจุดๆ ก็ต้องไปแก้ที่ ecu แล้วล่ะครับที่นี้ที่เขาเรียกว่า</p><p>จูนกล่องโมรอม อะไรพวกนี้นะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 930561, member: 14206"][b]------------[/b] ตำแหน่งที่จะสั่งจุดระเบิดเขากำหนดเป็นองศาการหมุนของข้อเหวี่ยงซึ่งการหมุนมีความสัมพันธ์กับการวิ่งขึ้นของลูกสูบ หน่วยองศาไฟก็จะเป็น องศาก่อนที่ลูกสูบถึงศูนย์ตายบน ซึ่งการระเบิดมันจะไประเบิดหลังจากลูกสูบผ่านจุดศูนย์ตายบนเล็กน้อย เหตุผลเพราะลูกสูบมันกำลังวิ่งอยู่สั่งไปมันจะมี delay นิดนึง ซึ่งจุดที่ระเบิดถ้าจะให้ดีสุดก็คือควรระเบิดหลังมันวิ่งผ่านจุดศูนย์ตายบน เล็กน้อยเพื่อให้มีแรงดันสูงสุดไปดันลูกสูบเลื่อนลง ที่นี้การที่สั่งระเบิดไปแล้ว ก่อน ศตบ. มันจะไประเบิดตรงไหนก็ขึ้นกับเชื้อเพลิงที่ใช้ด้วยว่าจะต้านการ บีบอัดจาก ลูกสูบได้มากแค่ไหน ถ้้าต้านได้มาก(Octain สูง เช่น 95,lpg) มันก็ไม่ระเบิดตัวเองก่อน แต่ถ้ามันทนแรงบีบอัดไม่ไหว (octain ต่ำ) มันก็ระเบิดตัวเองก่อน ศตบ.ที่เราเรียกว่าเขกนั่นเอง ที่นี้ถ้าตั้งอ่อนไปก็คือองศาน้อยๆ ก่อน ศตบ.มันก็มั่นใจได้ว่ามันไประเบิดหลัง ศตบ.แน่ๆ แต่ถ้าลูกสูบมันวิ่งลงไปไกลแล้ว แรงส่งมันก็น้อยกำลังก็ตกนะครับ ถ้าตั้งแก่ไป ก็คืออยากจะให้ระเบิดหลังวิ่งผ่าน ศตบ.เล็กน้อยลูกสูบกำลังวิ่งลง เพื่อ Maximize power แต่มันกลับไประเบิดที่ก่อน ศตบ. กรณีนี้ก็คือน๊อคหรือ เขกซึ่งเป็นอันตรายกับลูกสูบมากกว่าแบบแรกครับ ถึงตรงนี้องศาที่ว่านี้ก็จะไม่คงที่ขึ้นอยู่กับโหลดของเครื่องยนต์และรอบเครื่อง แน่นอนว่าที่รอบสูงองศาก็ต้องน้อยลงเพราะลูกสูบวิ่งเร็วกว่า ซึ่งค่าพวก นี้มันกำลังอยู่ใน กล่อง ecu แล้ว ที่นี้การเปลี่ยนค่าในตารางเราสามารถปรับ Offset ของมันได้โดยการปรับ หัวจานจ่ายจะเป็นการเปลี่ยนค่าทั้งตารางนะครับ บวกก็บวกทั้งตารางลบก็ลบ ทั้งตาราง ถ้าปรับทางตามเข็มก็อ่อนลง ถ้าปรับทางทวนเข็มก็แก่ขึ้น (ตามอ่อนย้อนแก่ครับ) ที่นี้ถ้าอยากจะปรับเป็นจุดๆ ก็ต้องไปแก้ที่ ecu แล้วล่ะครับที่นี้ที่เขาเรียกว่า จูนกล่องโมรอม อะไรพวกนี้นะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามเรื่องการตั้งไฟที่จานจ่ายหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...