ครัชนิ่ม-ครัชแข็ง-ครัชลื่นจะเอายังไงกับมันดี

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 8 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. jeep911@D-Maxclub.net

    [email protected] New Member Member

    65
    1
    0
    พี่เจี๊ยบ ของผม เกีย 4-5 ลื่นคับ ตอนนี้เเป็นครัซเดิม ๆ ติดรถมาคับ แต่อยากๆได้แบบไม่แข็งมากอะคับ พอดีแฟนขับด้วย ได้เวลาทำครัชสักทีแล้วผม
    แล้วเฮดเดอร์นี่ ใส่แล้วต่างกับไม่ได้ใส่เยอะมั้ยคับพี่
    ขอบคุณคับ
     
  2. jeep911@D-Maxclub.net

    [email protected] New Member Member

    65
    1
    0
    ถ้ารถผมใส่ OS จะแข็งมากมั๊ยคับ และราคาประมาณเท่าไร
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    จบที่ประมาณไม่เกิน 13K บาทครับ เป็นOS SUPER SINGLE ขนาด 9"

    ข้อดีของOS อีกอย่างหนึ่งก็คือมันซ่อมได้....หวี2ชั้นของมันสามารถสลับได้หากอันบน

    สึกไปมากก็สลับเอาไปไว้ข้างล่าง ใช้ต่อได้ครับ สุดยอด ไม่ต้องทิ้ง แล้วยัง ขายต่อได้อีก

    ไม่ขาดทุนที่ซื้อมาทีละ 6-5 พัน แล้วก็ทิ้ง
     
  4. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ทุ่มทุนสร้าง
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    พี่น้องครับจัดการเรื่องเทอร์โบได้หรือยังคับ
     
  6. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ใช้ลูกปืนของ มังกร แต่ว่าต้องกลึงทิ้งนิดหน่อยเพราะว่าเกือบจะยัน
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ยันหลังหรอครับ แสดงว่ายกเครื่องขึ้นไปแล้ว เป็นไงบ้างครับผม
     
  8. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ครัชมันมีน้อยพี่ ต้องเหยียบสุด พอยกขาหน่อยเดียวรถก็ออก Gap มันน้อยพี่เข้าเกียร์ยากเหมือนกัน ไม่รู้ต้องวิ่งให้แผ่นมันสึกสักเล็กน้อยหรือป่าว
     
  9. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อ่าวแก้ด้วยวิธี ต่อสากล่างให้ยาวกว่าเดิม หรือไม่ก็ ตั้งสากตัวบนให้ครัชสูงขึ้นซิครับ

    ลองตั้งตัวล่างโดยการดันตีนผีให้ลูกสูบเข้ามาในสุดแล้วสากให้ยาวขึ้นโดยที่ไม่ยัน ให้มีระยะนิดหน่อย

    ประมาณ ครึ่งถึง 1 เซนครับ แล้วก็ไปไล่ตัวบน

    ลองตั้งสากตัวบนคลายตัวล็อก แล้วหมุนสากทวนข็มออกไประวังหลุดเพราะว่าหมดเกลียวนะ
     
  10. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ต่อทั้งสากบนและล่างแล้วครับ เกียร์ถอยจะยากนิดหน่อย
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ถ้ามันไม่ดังแก๊กๆๆๆ แสดงว่ามันไม่จากฟังง่ายจะตายมิมิ
     
  12. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    เรียบร้อยแล้ว ต้องปั๊มครัซล่างมังกร 2500 เดิมถ้าลูกปั๊มใหญ่เข้าเกียร์ยาก
     
  13. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เห็นไหมผมบอกแล้วว่าถ้าเอาไปคว้านใส่ลูกปั้มโต จะเข้าเกียร์ไม่ได้ ก็ดีแล้วครับที่ จบซะที

    คราวนี้ก็เอาเรื่องเทอร์โบให้จบก็โอเคแล้วน่ะมั้งครับ

    ปล. อย่าตายน้ำตื้นนะ ท่อน้ำเปลี่ยนไปใช้เข็มขัดให้หมด อย่างเอาแบบหนีบ ๆ เดี๋ยวรู้เรื่อง หึหึ
     
  14. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    เปลี่ยนหมดแล้วครับโค๊ชเจี๊ยบ
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ของใครบ้างครับ เอามาให้ดูกันแต่ว่า คันเหลืองผมขอเอาไปใส่ของผมล่ะกัน

    สวยดีแต่ไม่มีใครเห็น
     
  16. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    สีสันสวยดี
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เอาไว้ใส่ กับฟลายวิล 3000เลยครับ
     
  18. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ไม่ได้ยินเลยพี่ สงสัยเครื่องดัง แต่ช่วงมันน้อยไปนิด ต้องกดสุด พอชักเท้าหน่อยเดียวสั่นเลย

    ขับช้าๆลำบากเหมือนกันพี่
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อืมเมื่อวานไปดูมาแล้วนะเทอร์โบน่ะ หาร้านไม่เจอนะ เดี๋ยวต้องไปคุยกับเฮียแกใหม่น่ะ สงสัยแกจะ

    ผิดล่ะมั้ง ว่าแต่ลองฝากแกซื้อดูไหมครับ
     
  20. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ลองวิ่งดูบ้างหรือยังครับ เป็นไงบ้าง
     
  21. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ลองวิ่งดูแล้วครับ ดีผิดหูผิดตาเลยครับ Temp อยู่ประมาณ60-63 ครับ

    ดึงดีครับสับเกียร์เด้งเลย รอบก็ลงมาเยอะครับ รอบประมาณ3000 วิ่ง160

    บอกได้เลยว่าเนียนมาก ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

    แรงมากวิ่งจนท่อไอเสียขาดเลย 5555
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ระวังเรื่องเบรคด้วยนะครับ............ไม่ลอง บูทส์ซัก 40 ล่ะครับ จะได้รู้ว่า

    หลังติดเบาะเป็นยังไง มิมิ
     
  23. f430

    f430 New Member Member

    48
    0
    0
    ขอคำแนะนำครับ คือ ผมใช้ TFR เดิมๆครับ โมปั๊มนิดหน่อย ควรใช้คลัชแบบไหนดีครับ เผื่อไว้รองรับในเร็วๆนี้อาจโมสเตปต่อไป เอาแบบเซทโบ โมปั๊มแบบฟูลออพชั่นอะครับ , และเรื่องเฟืองท้ายครับ ทำไมเห็นหลายๆท่านชอบใช้ของ Nissan Cedric Ted 3.7 กันอะครับ โดยเฉพาะ Common rail ที่โมมาเต็มอะครับ
     
  24. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    รอแรงก่อนดีกว่าครับ ถ้าจะทำก็ใส่ครัชเป็นแบบหวี 2 ชั้นก็ได้ครับ

    หรือจะเป็นOS SuperSingle ก็ได้ครับ
     
  25. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    พี่เจี๊ยบคร๊าฟ .........................แผ่นครัซแตกครับตรงสปริงครับ

    ไม่รู้ว่าเคลมได้ป่าว................ติดต่อกลับด้วยครับพี่
     
  26. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ได้อยู่แล้วคับผมเดี๋ยวจัดให้ครับ
     
  27. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ok ครับเดี๋ยวผมไปพรุ่งนี้ครับ จะไปดู HX35 ด้วยครับ
     
  28. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ครัชเจ๊งได้ไง เสียชื่อผมหมด เห้อ......เซ็งเลย ไม่เป็นไรเดี๋ยวจัดการให้ครับผม
     
  29. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    เมื่อวานไปเอามาแล้วครับ ...........Up grade เป็น 6ก้อนครับ
     
  30. tae_bkk

    tae_bkk New Member Member

    45
    2
    0
    พี่รบกวนถามรถผมทีครับ
    ครัชผมหนัก นะครับ เปน ฟายวิล 2800 แม่ปั้มล่าง 2800 เกียร์ มังกร ครับ
    หวีเพิ่งเปลื่ยนไปนะครับ พอดีลูกปืนกดจานแตก เลยเปลื่ยน แผ่นครัช+หวี+ลูกปืนกดหวี

    18/1/52
    พอดีผมไปใส่ ต่อขาครัชแม่ปั้มล่างมา + ต่อสากล่าง + ปรับสากบนสูงขึ้น เปลื่ยนน้ำมันครัชใหม่
    แล้วนิ่มนะครับ แต่ผลเสีย เกียร์ ใส่ยาก ทุกเกียร์เลยนะครับ ต้องฝืนๆหน่อยนะครับ
    ไม่ทราบผมจะแก้ไขยังไงดีเหรอครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้