รบกวนขอเบอร์โทรศัพท์คุณnengmrta หน่อยได้เปล่าครับ ผมใช้ ฮีโร่เหมือนกันเลยเห็นรถคันนี้แล้วอยากเอารถตัวเองมาขยับสเตปบ้าง
ว้าวววว...ว้าว Heroเหมือนผมเลยครับ แต่คงไม่แรงเท่า ผมอยู่จันทบุรีเหมือนกันครับ ใช่ที่อยู่ใกล้ๆแยก ทางเข้าหนองบัวรึป่าวครับที่ติดโค้งตรงข้ามกับเขาใช่ไหมครับ รถสวยมากๆแรงด้วยส่วนของผม ไม่แรงแถมยังไม่สวยเท่านี้เลย เห็นสีรถแล้วถ้าเอาเบรกผมไปใส่คงจะเข้ากันเลยนะเนี่ย ไว้เจอจะเข้าไปทักทายนะครับ ผมHEROขาว เจโบครับสภาพเก่าๆ(ไม่มีตังทำสีเอาเก๋งไปมิดมา) ในจันนี่heroตัวแรงๆเยอะมากๆถือว่าเป็นแหล่งเลยนะเนี่ยอิอิ ช่างที่จันนี่เก่งจริงๆ ถามอีกอย่างนะครับว่าทำที่อู่ไหนครับ
ขอถามอีกอย่างนึงนะครับ หัวฉีด AGมีปัญหาบ้างรึป่าวครับเวลาร้อนๆ ถ้ามีปัญหาก็คุยกันได้นะครับใช้แก๊ซหัวฉีดรุ่นเดียวกันเลย เพราะว่าผมมีปัญหาเยอะมากๆกว่าจะจูนจนนิ่ง ตอนนี้นิ่งแล้วครับ โดยไปทำสายมาจูนเองจะจูนประหยัดจะจูนให้วิ่งก็ทำเองได้สบาย อาการของผมจะเป็นตอนร้อนๆ จะสะดุดและมีแบคไฟร์ และก็ชิงจุด(ระเบิดที่คอไอดี) เร่งไม่ออก เพราะว่าหัวฉีดร้อนเกินทำให้การเครื่อนตัวของสปริงที่โซลินอยล์แต่ละหัวฉีดนั้นฟืดขึ้นก็เลย แก้ด้วยการคลายสปริงออกนิดหน่อย เท่านั้นอาการก็ดีขึ้นเร่งดีขึ้นทันที ถ้าไม่มีปัญหานี้ก็ถือว่าโชคดีมากๆครับเพราะมีน้อยมากที่เป็นแบบนี้
ของผมใช้หัว ฉีดเหมือนกันครับ..แต่เวลาร้อนๆ ไม่เคยแบล็คฟาย....แต่กลายเป็น มิสฟายออกท่อ... ไฟออกซะงั้น.. 5 5 5+ มิสฟายที...ตกใจเองซะงั้นครับ..กั๊กๆๆๆ
แก๊ซAG ความร้อนคือตัวการสำคัญที่ทำให้หัวฉีดมีปัญหาก่อนนั้นหัวฉีดผมมันร้อนถึง95 องศา อุณหภูมิน้ำปาเข้าไป105องศาเนื่องจากพัดลมมันพัดเบาเกินไปทำให้เกิด ความร้อนสะสมยิ่งรถติดยิ่งร้อนเข้าเมืองยิ่งเป็นแต่ตอนนี้อาการหายละเพราะ พัดลมมันแรงอยู่ตลอดเนื่องจากช่างยังหาเทอร์โมพัดลมไฮดรอลิกค์ไม่ได้ พัดลมก็เลยเร่งความเร็วตามรอบยิ่งเร่งยิ่งแรงแต่เสียงก็ดังตามสะงั้น ตอนนี้อุณหภูมิน้ำอยู่ที่60-70องศา หัวฉีดอยู่ที่ 50-60องศา ดังนั้นให้แก้เรื่องความร้อนให้ได้ก่อนเพราะจะจูนยังไงก็มีปัญหาตามมา เมื่อแก้ปัญหาเรื่องร้อนได้แล้วเราก็มาดูที่หัวฉีดแก๊สให้ดูบริเวณด้านบน ของโซลินอยล์เป็นกลมๆทรงกระบอกเล็กมีฟอยล์ปิดอยู่ ก็ดึงออกจะเห็นรู 6เหลี่ยมเล็กๆให้ลองปรับทีละหัวก่อนปรับให้มาคจุดเดิมเอาไว้ก่อน แล้วต่อมาคือให้ลองคลายเข้าคลายออกดูตามเข็มหรือทวนเข็มนาฬิกา ครั้งละ15นาที ถ้าใช้ไม่ได้จะมีอาการสั่นให้ปรับคืนที่เดิมแต่ใช้ได้เครื่องจะ เดินเรียบขึ้นต้องลองหาจุดที่เหมาะสมเอาเพราะแต่ละคันก็ต้องปรับคนละแบบ ทีนี้ก็มาถึงการจูนโดยเริ่มด้วยการออโต้จูนก่อนถ้าหัวฉีดปรับดีแล้วจะใช้เวลาใน การจูนน้อยแต่ถ้ามีปัญหาจะจูนแล้วมีอาการดับแล้วก็ใช้เวลานานในการจูน เมื่อออโต้จูนได้แล้วเราก็มาปรับกราฟจุดที่1กับ2 โดยที่จุดที่1จะเป็นการตั้งรอบ เดินเบาซึ่งจะต้องหาจุดที่เหมาสมคือเวลาแก๊ซเปรียบเทียบกับเวลาน้ำมัน โดยเวลาแก๊สกับน้ำมันให้ต่างกันประมาณ3+-.5 (ต้องดูอาการรถด้วย) เมื่อรอบเดินนิ่งแล้วก็มาปรับที่จุด2คือการปรับเวลาเครื่องโหลดเต็มที่ (เปิดแอร์เหยีบเบรกเข้าเกียร์ถอยเปิดไปหน้าเอาให้โหลดหนักที่สุด) ก็ให้ดูลูกบอลว่าวิ่งไปสุดที่จุดไหนไกลที่สุดแล้วเราก็เลื่อนจุด2มายังบริเวรนั้น อย่าลืมลองเปลี่ยบเที่ยบกับเวลาน้ำมันก่อนด้วยนครับ ปรับเพียง2จุดนี่ก็น่าจะพอ(ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นการจูนเครื่องที่มีเทอร์โบนะครับ)ส่วนจุดที่3จะใช้ปรับเวลา คลิกดาวน์ให้แก๊ซจ่ายให้พอเวลาคลิกดาวน์ส่วน4กับ5ก็พวกปลายๆจะไหลไม่ ไหลก็จุด4จุด5นี่แหล่ะก็มีเพียงเท่านี้ แล้วให้ลองวิ่งดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง แล้วก็ปรับให้วิ่งดูสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทำได้ อยากได้ความรู้เพิ่มเติมให้ เข้าไปที่ AGคลับไทยแลนด์จะมีวิธีทำสายจูนแล้วก็โปรแกรมจูนและ วิธีการจูนด้วยวิธีการที่หลากหลาย
เจอละว่าอยู่ที่ไหน เห็นคนที่อู่ช่างเปี๊ยกบอกให้ฟังว่าชื่อพี่กรนี่เองเคยฟังช่างติ่งบอกแต่ก็นึกไม่ออก เพราะช่างติ่งก็แนะนำให้ใส่คอนโซลcivicเหมือนกันครับ รถสวยมากๆเลยครับ แถมความแรงต้องยก ให้เลยฝากเก็บHeroแดงเจโบทีนะครับวันนั้นท่ออินเตอร์กระเด็นจากอินเตอร์ตามมะทันเลย (ที่แท้มาจากสำนักเดียวกันนี่เองขอคารวะศิษย์พี่)