เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
พี่น้องครับ รถผมชาร์ฟละลาย ช่วยวิเคราะห์ หน่อยครับ ว่าเป็นเพราะอะไรครับ จะได้รู้ว่าโทดช่างหรือผมเอง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="nitarn, post: 907888, member: 874"]<span style="color: Yellow">ออกตัวก่อน ว่าผมอาจจะไม่รู้เรื่อง J เท่าไหร่นะครับ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">มีข้อสงสัยบางอย่าง คิดว่าแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">1. ถ้าน้ำมันแคร้งค์จุได้ 3 ลิตร แล้วเติมน้ำมันเข้าไปกี่ลิตรครับ ? ถ้าเติมปกติ คือมากกว่า 4 ลิตรขึ้นไป ระดับน้ำมันเครื่อง มันก็ต้องสูงว่าระดับที่ควรจะเป็นปกติ (เพราะปริมาตรอ่างมันน้อยลง เพราะฉะนั้น ระดับน้ำมันเครื่องจะสูงกว่าเดิม) แเต่อันนี้ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าอาการที่ตามมาของระดับน้ำมันเครื่องภายในสูงกว่าปกติ จะเป็นอย่างไร มีอาการให้สังเกตุได้หรือไม่ แต่เดาๆเอาว่าถ้ามันจุแค่ 3 ลิตรจริง แต่ตำแหน่งอ่างน้ำมัน ท่วมฝักบัวดูดน้ำมันเครื่องเสมอ อาจจะไม่ใช่เพราะแคร้งค์ความจุไม่พอนะครับ อาจจะเป็นเรื่องอื่น</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">2. สูบที่ 1 และที่ 6 เป็นสูบที่ชาร์ฟละลาย.. อันนี้ อย่างที่บอกตอนแรกว่าผมไม่รู้จักเครื่อง J เอาเป็นว่า ผมไม่รู้ว่า J มีท่อฉีดน้ำมัน</span></p><p><span style="color: Yellow">เครื่องเข้าที่กระโปรงของลูกสูบหรือเปล่า ตันหรือไม่ (อันนี้ตรวจสอบยากจริงๆ ถ้าไม่ถอดมาดู และรถปกติ ตอนวางเครื่อง</span></p><p><span style="color: Yellow">ก็น่าจะไม่มีใครถอดอ่างออกมาดูข้างในครับ / ส่วนเครื่อง RB มีท่อฉีดน้ำมันครับ)</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">3. อันนี้น่าสงสัยที่สุด เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และกรองน้ำมันเครื่อง ก่อนเข้าสนามหรือเปล่าครับ ???? (ไม่ควรพลาดเรื่องนี้นะ)</span></p><p><span style="color: Yellow">เนื่องด้วยประสบการณ์ที่เห็นเขาขายเครื่องกันในเชียงกง เขาสักแต่ว่าเติมน้ำมันเครื่องเข้าไป เพื่อสตาร์ทให้ลูกค้าดูได้ครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">น้ำมันเครื่องมันก็จะดำมากๆ แล้วก็ไม่ได้สนใจว่าสภาพมันเป็นไง เพราะฉะนั้น ถ้าวางเครื่องใหม่ ต้องถ่ายน้ำมันก่อนเป็นเรื่องแรก</span></p><p><span style="color: Yellow">และน้ำมันชุดแรกที่เราใส่ ก็ไม่ควรใช้นานด้วยครับ เพราะเสมือนกับการล้างภายในของเครื่อง แล้วให้รีบเปลี่ยนอีกครั้งเป็นรอบที่ 2</span></p><p><span style="color: Yellow">ผมเคยเห็นในเชียงกง ขายเครื่อง J ไม่โบ พวกเอาน้ำมันอะไรไม่รู้เทๆๆๆ แล้วก็สตาร์ทให้คนจะซื้อดูครับ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">ฝากอีกนิด</span></p><p><span style="color: Yellow">ลองเช็คแรงดันเบนซิลด้วยครับ ว่าเพียงพอ ที่เครื่องต้องการหรือเปล่าครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">เหลือไว้นิดๆ ดีกว่าขาด แต่ถ้ามีกล่องจูนด้วย น่าจะมีโอกาสเลือกแรงดันเบนซิล และส่วนผสมที่ "พอดี" จริงๆ </span></p><p><span style="color: Yellow">สำหรับเครื่องอยู่แล้วครับผม (เพราะถ้ามีกล่องจูน ต้องปรับ ต้องจูนให้พอดี ซึ่งจูนเนอร์จะแนะนำอยู่แล้วครับ ว่าต้องเพิ่มตรงไหน</span></p><p><span style="color: Yellow">ยังไง)</span></p><p><span style="color: Yellow">สุดท้าย ถ้าทุกอย่าง ยังไม่ชัวร์จริงๆ อย่าเพิ่งซัดครับ.... พลาดเรื่องใดเรื่องนึง จุดจบอาจจะมาไว กว่าที่คิดครับ</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">รถเรา เราต้องดูแลเองครับ.... ยังไง ช่างเขาไม่ใส่ใจรายละเอียด เหมือนเป็นรถเขาอยู่แล้วครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="nitarn, post: 907888, member: 874"][COLOR="Yellow"]ออกตัวก่อน ว่าผมอาจจะไม่รู้เรื่อง J เท่าไหร่นะครับ มีข้อสงสัยบางอย่าง คิดว่าแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ 1. ถ้าน้ำมันแคร้งค์จุได้ 3 ลิตร แล้วเติมน้ำมันเข้าไปกี่ลิตรครับ ? ถ้าเติมปกติ คือมากกว่า 4 ลิตรขึ้นไป ระดับน้ำมันเครื่อง มันก็ต้องสูงว่าระดับที่ควรจะเป็นปกติ (เพราะปริมาตรอ่างมันน้อยลง เพราะฉะนั้น ระดับน้ำมันเครื่องจะสูงกว่าเดิม) แเต่อันนี้ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าอาการที่ตามมาของระดับน้ำมันเครื่องภายในสูงกว่าปกติ จะเป็นอย่างไร มีอาการให้สังเกตุได้หรือไม่ แต่เดาๆเอาว่าถ้ามันจุแค่ 3 ลิตรจริง แต่ตำแหน่งอ่างน้ำมัน ท่วมฝักบัวดูดน้ำมันเครื่องเสมอ อาจจะไม่ใช่เพราะแคร้งค์ความจุไม่พอนะครับ อาจจะเป็นเรื่องอื่น 2. สูบที่ 1 และที่ 6 เป็นสูบที่ชาร์ฟละลาย.. อันนี้ อย่างที่บอกตอนแรกว่าผมไม่รู้จักเครื่อง J เอาเป็นว่า ผมไม่รู้ว่า J มีท่อฉีดน้ำมัน เครื่องเข้าที่กระโปรงของลูกสูบหรือเปล่า ตันหรือไม่ (อันนี้ตรวจสอบยากจริงๆ ถ้าไม่ถอดมาดู และรถปกติ ตอนวางเครื่อง ก็น่าจะไม่มีใครถอดอ่างออกมาดูข้างในครับ / ส่วนเครื่อง RB มีท่อฉีดน้ำมันครับ) 3. อันนี้น่าสงสัยที่สุด เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และกรองน้ำมันเครื่อง ก่อนเข้าสนามหรือเปล่าครับ ???? (ไม่ควรพลาดเรื่องนี้นะ) เนื่องด้วยประสบการณ์ที่เห็นเขาขายเครื่องกันในเชียงกง เขาสักแต่ว่าเติมน้ำมันเครื่องเข้าไป เพื่อสตาร์ทให้ลูกค้าดูได้ครับ น้ำมันเครื่องมันก็จะดำมากๆ แล้วก็ไม่ได้สนใจว่าสภาพมันเป็นไง เพราะฉะนั้น ถ้าวางเครื่องใหม่ ต้องถ่ายน้ำมันก่อนเป็นเรื่องแรก และน้ำมันชุดแรกที่เราใส่ ก็ไม่ควรใช้นานด้วยครับ เพราะเสมือนกับการล้างภายในของเครื่อง แล้วให้รีบเปลี่ยนอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 ผมเคยเห็นในเชียงกง ขายเครื่อง J ไม่โบ พวกเอาน้ำมันอะไรไม่รู้เทๆๆๆ แล้วก็สตาร์ทให้คนจะซื้อดูครับ ฝากอีกนิด ลองเช็คแรงดันเบนซิลด้วยครับ ว่าเพียงพอ ที่เครื่องต้องการหรือเปล่าครับ เหลือไว้นิดๆ ดีกว่าขาด แต่ถ้ามีกล่องจูนด้วย น่าจะมีโอกาสเลือกแรงดันเบนซิล และส่วนผสมที่ "พอดี" จริงๆ สำหรับเครื่องอยู่แล้วครับผม (เพราะถ้ามีกล่องจูน ต้องปรับ ต้องจูนให้พอดี ซึ่งจูนเนอร์จะแนะนำอยู่แล้วครับ ว่าต้องเพิ่มตรงไหน ยังไง) สุดท้าย ถ้าทุกอย่าง ยังไม่ชัวร์จริงๆ อย่าเพิ่งซัดครับ.... พลาดเรื่องใดเรื่องนึง จุดจบอาจจะมาไว กว่าที่คิดครับ รถเรา เราต้องดูแลเองครับ.... ยังไง ช่างเขาไม่ใส่ใจรายละเอียด เหมือนเป็นรถเขาอยู่แล้วครับ[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
พี่น้องครับ รถผมชาร์ฟละลาย ช่วยวิเคราะห์ หน่อยครับ ว่าเป็นเพราะอะไรครับ จะได้รู้ว่าโทดช่างหรือผมเอง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...