เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถอดวาล์วน้ำออกจากเครื่องยนต์มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 905860, member: 14206"]ผมให้ข้อมูลเพิ่มนะครับ ก่อนอื่นก็ต้องรู้จุดประสงค์ของมันก่อน</p><p>//////</p><p>วาล์วน้ำก็มีไว้เพื่อควบคุมอุณหภูมิของเครื่องให้เข้าสู่จุดทำงานให้เร็วที่สุด</p><p>พอคุณ start เครื่องตอนเครื่องเย็น วาล์วน้ำปิดตัวอยู่ อุณหภูมิเครื่องจะเพิ่มขึ้น</p><p>เร็ว เพื่อให้เข้าสู่จุดทำงานของเครื่องยนต์ให้เร็วที่สุด ปกติของ Honda ออกแบบไว้ที่ประมาณแถวๆ 90 องศา(เป็นอุณหภูมิของน้ำที่จุดวัด standard) ส่วน วาล์วน้ำถูกออกแบบให้เริ่มเปิดที่ 78 องศา และเปิดมากสุดที่ 90 องศานะครับ </p><p>เพราะฉะนั้นแสดงว่า honda ต้องการให้วาล์วน้ำ</p><p>คุมอุณหภูมิของน้ำ(ความร้อนเครื่อง) ไว้ที่ ไม่เกิน 90 นิดๆ ในสภาพการใช้งาน</p><p>ปกติอุณหภูมิจะเพิ่มไปเมื่อถึง 93 องศา พัดลมจะเริ่มทำงาน ครับ และเป่าจนน้ำ</p><p>ลดอุณหภูมิลงไปแถว 89 - 90 องศา และถ้าคุณวิ่งรถติดๆ มันก็จะขึ้นใหม่</p><p>เป็นแบบนี้ไป แต่ถ้าคุณขับทางไกลวิ่งเร็วๆ หรือ หน้าหนาวนี่ อุณหภูมิของ</p><p>น้ำจะไม่ขึ้นไปไม่ถึง 93 หรอกครับ มีแต่ละ ลดลง ต่ำกว่า 90 องศาคราวนี้</p><p>วาล์วน้ำจะเป็นตัวควบคุมอุณหภูมิให้กลับมาแถวๆ 90 ใหม่ โดย หรี่ ระยะเปิด</p><p>ของวาล์วน้ำ เพื่อให้น้ำ flow เข้าเครื่องน้อย อุณหภูมิจะได้ไหล กลับมาที่</p><p>แถว ๆ90 ใหม่ ซึ่งการขยายตัวของแหวน หรือ โลหะอื่นๆ อยู่ที่จุดที่การสึก หรอ</p><p>ต่ำสุด </p><p>ที่นี้ถ้าถอดมันออกไป นี่เวลาวิ่งในเมืองรถติด อุณหภูมิ จะอยู่แถว 90+ ตลอด</p><p>เพราะไม่มีลมพัด การมีหรือไม่มีก็ไม่ต่าง แต่ถ้า วิ่งทางไกล ถ้าคุณมี</p><p>water temp คุณจะเห็นว่า อุณหภูมิของน้ำลดต่ำลงเรื่อยๆ จะอยู่แถวๆ 80 นิดๆ ยากมากๆ ที่มันจะกลับมาแถวๆ 90 ครับ เพราะไม่มีวาล์วน้ำหรี่การไหลของน้ำเข้าเครื่องที่นี้เครื่องคุณก็จะสึกหรอมากขึ้นกว่าปกติอีกสักหน่อย แต่อาจจะรู้สึกว่ามันแรงขึ้นอีกนิด (ถ้าขึ้นไดโนวัด) เพราะ</p><p>กระบอกสูบ ยังขยายตัวไม่มาก ระยะแหวนกับสูบยังน้อย กำลังอัดจึงดี </p><p>ในกรณีรถแข่งเขาต้องการลดอุณหภูมิลงกว่าปกติสักหน่อย เพราะเวลาซัดใน </p><p>Circuit ความร้อนต้องสูงกว่าปกติอยู่แล้ว มีหรือไม่มีจึงไม่มีผลเท่าไร </p><p>เพราะฉะนั้นจะเอาออกหรือไม่เอาออกก็ลองตัดสินใจดูครับ ว่าเราะต้องการแบบไหน</p><p>อิอิ...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 905860, member: 14206"]ผมให้ข้อมูลเพิ่มนะครับ ก่อนอื่นก็ต้องรู้จุดประสงค์ของมันก่อน ////// วาล์วน้ำก็มีไว้เพื่อควบคุมอุณหภูมิของเครื่องให้เข้าสู่จุดทำงานให้เร็วที่สุด พอคุณ start เครื่องตอนเครื่องเย็น วาล์วน้ำปิดตัวอยู่ อุณหภูมิเครื่องจะเพิ่มขึ้น เร็ว เพื่อให้เข้าสู่จุดทำงานของเครื่องยนต์ให้เร็วที่สุด ปกติของ Honda ออกแบบไว้ที่ประมาณแถวๆ 90 องศา(เป็นอุณหภูมิของน้ำที่จุดวัด standard) ส่วน วาล์วน้ำถูกออกแบบให้เริ่มเปิดที่ 78 องศา และเปิดมากสุดที่ 90 องศานะครับ เพราะฉะนั้นแสดงว่า honda ต้องการให้วาล์วน้ำ คุมอุณหภูมิของน้ำ(ความร้อนเครื่อง) ไว้ที่ ไม่เกิน 90 นิดๆ ในสภาพการใช้งาน ปกติอุณหภูมิจะเพิ่มไปเมื่อถึง 93 องศา พัดลมจะเริ่มทำงาน ครับ และเป่าจนน้ำ ลดอุณหภูมิลงไปแถว 89 - 90 องศา และถ้าคุณวิ่งรถติดๆ มันก็จะขึ้นใหม่ เป็นแบบนี้ไป แต่ถ้าคุณขับทางไกลวิ่งเร็วๆ หรือ หน้าหนาวนี่ อุณหภูมิของ น้ำจะไม่ขึ้นไปไม่ถึง 93 หรอกครับ มีแต่ละ ลดลง ต่ำกว่า 90 องศาคราวนี้ วาล์วน้ำจะเป็นตัวควบคุมอุณหภูมิให้กลับมาแถวๆ 90 ใหม่ โดย หรี่ ระยะเปิด ของวาล์วน้ำ เพื่อให้น้ำ flow เข้าเครื่องน้อย อุณหภูมิจะได้ไหล กลับมาที่ แถว ๆ90 ใหม่ ซึ่งการขยายตัวของแหวน หรือ โลหะอื่นๆ อยู่ที่จุดที่การสึก หรอ ต่ำสุด ที่นี้ถ้าถอดมันออกไป นี่เวลาวิ่งในเมืองรถติด อุณหภูมิ จะอยู่แถว 90+ ตลอด เพราะไม่มีลมพัด การมีหรือไม่มีก็ไม่ต่าง แต่ถ้า วิ่งทางไกล ถ้าคุณมี water temp คุณจะเห็นว่า อุณหภูมิของน้ำลดต่ำลงเรื่อยๆ จะอยู่แถวๆ 80 นิดๆ ยากมากๆ ที่มันจะกลับมาแถวๆ 90 ครับ เพราะไม่มีวาล์วน้ำหรี่การไหลของน้ำเข้าเครื่องที่นี้เครื่องคุณก็จะสึกหรอมากขึ้นกว่าปกติอีกสักหน่อย แต่อาจจะรู้สึกว่ามันแรงขึ้นอีกนิด (ถ้าขึ้นไดโนวัด) เพราะ กระบอกสูบ ยังขยายตัวไม่มาก ระยะแหวนกับสูบยังน้อย กำลังอัดจึงดี ในกรณีรถแข่งเขาต้องการลดอุณหภูมิลงกว่าปกติสักหน่อย เพราะเวลาซัดใน Circuit ความร้อนต้องสูงกว่าปกติอยู่แล้ว มีหรือไม่มีจึงไม่มีผลเท่าไร เพราะฉะนั้นจะเอาออกหรือไม่เอาออกก็ลองตัดสินใจดูครับ ว่าเราะต้องการแบบไหน อิอิ...[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถอดวาล์วน้ำออกจากเครื่องยนต์มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...