เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Toyota Crown Thailand
>
มีเรื่องมาถามอีกแล้วครับ เกี่ยวกับแบตเตอรี่
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Mr.PrOmPT, post: 903316, member: 25058"]ป้องกันไม่ให้ เกิดการสึกกร่อนของขั้ว แบตเตอรี่ ดูแลขั้วแบตเตอรี่ให้สะอาดเสมอ ถ้ามีคราบเกลือเกิดขึ้น ให้ทำความสะอาด </p><p><br /></p><p>อีกเรื่องที่พูดถึงกัน การที่จะเกิดความร้อนสะสมที่ตัวแบตเตอรี่ สาเหตุมาจากกระแสไฟเดินไม่สะดวก ขั้วแบตเตอรี่หลวม หรือ ระบบไฟชาร์จของอัลเตอร์เนเตอร์ ชาร์จไฟสูงไป ที่เรียกกันว่า Over Charge จะทำให้ ระดับน้ำกรดและน้ำกลั่นอยู่ภายในระเหยเร็วหรือเดือดเร็วได้ ขณะที่น้ำกรดระเหยจะมีไอเป็นก๊าซ ไอโดรเจน ซึ่งติดไฟได้ เพราะก๊าซไฮโดรเจนมีจุดวาบไฟ (Flash point) ที่ต่ำ สามารถติดไฟได้ง่าย ตรงนี้แหล่ะที่อันตราย </p><p><br /></p><p>จริงๆแล้ว ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า การหล่อขั้วแบต ถ้าหล่อด้วยตะกั่วบริสุทธิ สำหรับทำขั้วแบตเตอรี่ กระแสไฟเดินสะดวก แบตเตอรี่ไม่เกิดความร้อนสะสม สภาพแบตเตอรี่ยังดี ไม่มีรอยแตกร้าว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าแบตเตอรี่ที่จะหล่อขั้วแบตเตอรี่ มีอายุการใช้งานคุ้มแล้ว ก็เปลี่ยนลูกใหม่เถอะคับ อย่าไปเสียดาย เด๋วจะเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย </p><p><br /></p><p>อ้อ เอ๊กซ์คับ ที่ผมกล่าวกระทู้ข้างบน ว่าเคยหล่อขั้วแบตเตอรี่ รถที่บริษัทฯ เป็นรถหัวลากคับ แบตเตอรี่อยู่ใต้ท้องรถ คงเหมือนรถบรรทุกของเอ๊กซ์นั่นแหล่ะคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mr.PrOmPT, post: 903316, member: 25058"]ป้องกันไม่ให้ เกิดการสึกกร่อนของขั้ว แบตเตอรี่ ดูแลขั้วแบตเตอรี่ให้สะอาดเสมอ ถ้ามีคราบเกลือเกิดขึ้น ให้ทำความสะอาด อีกเรื่องที่พูดถึงกัน การที่จะเกิดความร้อนสะสมที่ตัวแบตเตอรี่ สาเหตุมาจากกระแสไฟเดินไม่สะดวก ขั้วแบตเตอรี่หลวม หรือ ระบบไฟชาร์จของอัลเตอร์เนเตอร์ ชาร์จไฟสูงไป ที่เรียกกันว่า Over Charge จะทำให้ ระดับน้ำกรดและน้ำกลั่นอยู่ภายในระเหยเร็วหรือเดือดเร็วได้ ขณะที่น้ำกรดระเหยจะมีไอเป็นก๊าซ ไอโดรเจน ซึ่งติดไฟได้ เพราะก๊าซไฮโดรเจนมีจุดวาบไฟ (Flash point) ที่ต่ำ สามารถติดไฟได้ง่าย ตรงนี้แหล่ะที่อันตราย จริงๆแล้ว ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า การหล่อขั้วแบต ถ้าหล่อด้วยตะกั่วบริสุทธิ สำหรับทำขั้วแบตเตอรี่ กระแสไฟเดินสะดวก แบตเตอรี่ไม่เกิดความร้อนสะสม สภาพแบตเตอรี่ยังดี ไม่มีรอยแตกร้าว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าแบตเตอรี่ที่จะหล่อขั้วแบตเตอรี่ มีอายุการใช้งานคุ้มแล้ว ก็เปลี่ยนลูกใหม่เถอะคับ อย่าไปเสียดาย เด๋วจะเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย อ้อ เอ๊กซ์คับ ที่ผมกล่าวกระทู้ข้างบน ว่าเคยหล่อขั้วแบตเตอรี่ รถที่บริษัทฯ เป็นรถหัวลากคับ แบตเตอรี่อยู่ใต้ท้องรถ คงเหมือนรถบรรทุกของเอ๊กซ์นั่นแหล่ะคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Toyota Crown Thailand
>
มีเรื่องมาถามอีกแล้วครับ เกี่ยวกับแบตเตอรี่
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...