เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
โช้คพร้อมสปริงปรับเกลียวแบบรถแดรกทําทีใหน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="dome2dome, post: 885853, member: 1124"]จริงๆแล้วมันก็เป็นช็อคที่สวมเสื้อเกลียวด้านนอกธรรมดาครับพี่ โรงกลึงที่เคยทำเขาจะทราบดี ส่วนวัสดุก็มีทั้งเหล็กและอลูมินั่ม เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญคือตัวช็อคและสปริงมากกว่าครับ</p><p>๑. ช็อคโดยทั่วไปมีสองแบบคือ ปรับได้เฉพาะขาลงหรือขึ้นเท่านั้น(single adjustable) และอีกแบบปรับได้ทั้งขาลงและขึ้น(double adjustable) ส่วนที่ซิ่งมากๆก็จะเป็นพวก 3-way, 4-way คือมีวาล์วแยกในช่วงhi-speed low-speed ปรับละเอียดทั้งจังหวะขึ้นและลงอีกที ซึ่งการเซ็ตอัพต้องใช้chassis data log โดยวัดจากเซ็นเซอร์ที่ติดไว้ที่ข้างช็อค(linear sensor/shock sensor) ส่วนใหญ่ใช้ในรถทางเรียบ(รถแข่งบ้านเราก็ใช้กันหลายคัน กระบอกสีส้มๆ)</p><p><br /></p><p>๒. สปริง มีข้อควรคำนึงสองอย่างในการเลือกคือ </p><p>๒.๑ ความสูงของสปริง(spring height) ต้องใช้ให้ตรงตามที่โรงงานช็อคระบุมาซึ่งมันสัมพันธ์กับสโตรคของช็อคนั้นๆ เช่น Koni drag 8212 stroke 7" ต้องใช้กับสปริง 14" เท่านั้น </p><p>๒.๒ Spring rate คือค่าความแข็งของสปริง โดยในกรณีของรถแดรกจะมีสูตรคร่าวๆตามด้านล่างนี้ครับ</p><p><br /></p><p>FRONT REAR </p><p>Rate lbs. Total Weight on Front Wheels Rate lbs. Total Weight on Rear Wheels</p><p>200 600–800 lbs. 65 Under 800 lbs.</p><p>250 800–1000 lbs. 80 800–1000 lbs.</p><p>275 1000–1100 lbs. 95 1000-1100 lbs.</p><p>300 1100–1200 lbs. 110 1100–1200 lbs.</p><p>350 1200–1500 lbs. 125 1200–1300 lbs.</p><p>400 1500–1800 lbs. 150 1300–1400 lbs.</p><p>450 1800–2000 lbs. 175 1500–1700 lbs.</p><p>500 2000–2300 lbs. 200 1700–2300 lbs.</p><p>550 2300–2500 lbs. </p><p>650 2600 lbs. & up </p><p><br /></p><p>อย่างในรูปก็ถือว่าไม่ซิ่งมาก อาจเป็นพวกรถแบร็คเก็ต เพราะเฮ้าซิ่งยังเป็นของโรงงานอยู่และstabilizer bar ก็ยังดูขนาดไม่ใหญ่นัก ส่วนช็อคเป็นของ competition engineering บ้านๆครับ </p><p><br /></p><p>ไม่ทราบว่าตอบเกินที่ถามรึปล่าวนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="dome2dome, post: 885853, member: 1124"]จริงๆแล้วมันก็เป็นช็อคที่สวมเสื้อเกลียวด้านนอกธรรมดาครับพี่ โรงกลึงที่เคยทำเขาจะทราบดี ส่วนวัสดุก็มีทั้งเหล็กและอลูมินั่ม เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญคือตัวช็อคและสปริงมากกว่าครับ ๑. ช็อคโดยทั่วไปมีสองแบบคือ ปรับได้เฉพาะขาลงหรือขึ้นเท่านั้น(single adjustable) และอีกแบบปรับได้ทั้งขาลงและขึ้น(double adjustable) ส่วนที่ซิ่งมากๆก็จะเป็นพวก 3-way, 4-way คือมีวาล์วแยกในช่วงhi-speed low-speed ปรับละเอียดทั้งจังหวะขึ้นและลงอีกที ซึ่งการเซ็ตอัพต้องใช้chassis data log โดยวัดจากเซ็นเซอร์ที่ติดไว้ที่ข้างช็อค(linear sensor/shock sensor) ส่วนใหญ่ใช้ในรถทางเรียบ(รถแข่งบ้านเราก็ใช้กันหลายคัน กระบอกสีส้มๆ) ๒. สปริง มีข้อควรคำนึงสองอย่างในการเลือกคือ ๒.๑ ความสูงของสปริง(spring height) ต้องใช้ให้ตรงตามที่โรงงานช็อคระบุมาซึ่งมันสัมพันธ์กับสโตรคของช็อคนั้นๆ เช่น Koni drag 8212 stroke 7" ต้องใช้กับสปริง 14" เท่านั้น ๒.๒ Spring rate คือค่าความแข็งของสปริง โดยในกรณีของรถแดรกจะมีสูตรคร่าวๆตามด้านล่างนี้ครับ FRONT REAR Rate lbs. Total Weight on Front Wheels Rate lbs. Total Weight on Rear Wheels 200 600–800 lbs. 65 Under 800 lbs. 250 800–1000 lbs. 80 800–1000 lbs. 275 1000–1100 lbs. 95 1000-1100 lbs. 300 1100–1200 lbs. 110 1100–1200 lbs. 350 1200–1500 lbs. 125 1200–1300 lbs. 400 1500–1800 lbs. 150 1300–1400 lbs. 450 1800–2000 lbs. 175 1500–1700 lbs. 500 2000–2300 lbs. 200 1700–2300 lbs. 550 2300–2500 lbs. 650 2600 lbs. & up อย่างในรูปก็ถือว่าไม่ซิ่งมาก อาจเป็นพวกรถแบร็คเก็ต เพราะเฮ้าซิ่งยังเป็นของโรงงานอยู่และstabilizer bar ก็ยังดูขนาดไม่ใหญ่นัก ส่วนช็อคเป็นของ competition engineering บ้านๆครับ ไม่ทราบว่าตอบเกินที่ถามรึปล่าวนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
โช้คพร้อมสปริงปรับเกลียวแบบรถแดรกทําทีใหน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...