จริงอย่างที่พี่เจี๊ยบบอกครับ "อลูมิเนียมมีหลายเกรด ที่เอามาใช้งาน บางอย่างไม่ทนเลย" โดนมากับตัวเลยครับ ตอนนี้หาของ bmw volvo มาทำฝาข้างใหม่ ดีกว่าครับ ไม่มีปัญญาซื้อของซิ่ง
พี่เจี๊ยบติดตั้งหม้อน้ำหลังกะบะแล้วหรอครับ ................................................................... ความร้อนลดลงหรือเปล่าพี่เวลาขับอ่ะ แล้วเวลาจอดความร้อนลดลงมากมั้ยครับ
พี่หม้อน้ำอลูมิเนียมใบเดียว ยังไม่เห็นมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับ ตอนนี้ก็ไม่เห็นมีอะไร ปรกติครับ.......คงนึกว่าหม้อน้ำ จริงๆแล้วเป็นแผงแอร์ ตอนนี้ย้ายลงล่างไปแล้ว จะได้เรื่องCG ด้วย
ลองดูแล้วไม่น่าเป็นไร คงเป็นเพราะแช่นานน้ำดันมาที่ถังพักเฉยๆ ไม่รีบ รอไปซักระยะครับ คว่ำขวด ยังไม่ปุดน่ะ แค่เมื่อวาน จอดรถแล้วได้เสียง ปุดๆๆๆๆๆ!!!! เสียงน้ำดันมาที่หม้อพักน่ะ เสียวๆอยู่ เลยลองขับๆดูไปก่อน ว่าดันจริงดันหรอกน่ะ
น้องใหม่ครับ อยากทราบราคาเทอร์โบครับ TF06-1 ราคา 9000 พันแพงมั้ย แล้วนอกจากนี้มีใครมีเทอร์โบไรมาขายอีกบ้าง พอดีตัวเก่ามันพัง ส่งรูปพร้อมราคาให้ด้วยนะที่ [email protected] รบกวนพี่ ๆผู้รู้หน่อยนะคร๊าบ ครอบคุณคร๊าบ
น้ำ 2 แก้ว กับ น้ำ 1 ไห น้ำ 1 ไหน่าจะร้อนช้ากว่า แต่น้ำ 2 แก้วน่าจะระบายได้ดีกว่า แล้วแบบไหนจะใช้งานได้สะดวกกว่ากัน
เอางี้ มีหม้อน้ำ 2 ลูก ต่อต่างกัน แบบที่ 1 ต่อแบบขนาน น้ำร้อนเข้ามาแล้วแยกเข้าหม้อน้ำทั้ง 2 ลูกเท่าๆกัน แบบที่ 2 ต่อแบบอนุกรม เข้าหม้อน้ำลูกแรกแล้ว ไปเข้าหม้อน้ำลูกที่ 2 อีกที แบบไหนเย็นกว่ากัน................................ ผมคิดว่า ต่ออนุกรมเย็นกว่า................... ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าใครเย็นกว่ากัน มันอยู่ที่ว่าต่อแบบไหนก็ได้ มันเพียงพอที่จะระบายความร้อนได้ทันหรือป่าวเท่านั้นเอง
อืมมมมม แล้วแบบนี้จะมีปัญหาเรื่องทางลมไหมครับ เพราะก็จะกลายเป็น แผงแอร์ --> หม้อน้ำ --> หม้อน้ำ ปล. ทำไมความร้อนของโค้ชต้องเป็นสีชมพูด้วยล่ะครับ
ส่วนตัวผมคิดว่ามี2 ต้องดีกว่า 1 แน่นอนครับ แต่ถ้ามี2 แล้วมันก็ดีแต่ถ้ามันจะย้อนมาทำให้งานเข้าละก้อเลือกมี 1ที่เมประสิทธิภาพดีกว่า.........
ถอดวาล์วน้ำออกแล้วเรื่องอุณหภูมิละครับ มันได้ระดับ80องศาหรอ มันไม่เย็นเกินไปหรอ ถ้าน้ำเย็นเกินไปเครื่องจะสึกหรอง่ายไม่ใช่หรอครับถูกเปล่าหว่า แล้วถ้าเราต่อจากท่อบายพาสไปเข้าหม้อน้ำตัวที่2ละแล้วเอาปั้มดูดกลับจะระบายดีกว่าไหมครับ
มันทำได้หลายอย่างครับ ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถว่าจะต่อแบบรถบ้านหรือรถแข่ง การต่อท่อน้ำที่บายพาสหากมีวาล์วน้ำ เวลาวาล์น้ำเปิด วาล์วน้ำจะมาปิดท่อบายพาสทำให้ไม่มีน้ำวน การไปต่อท่อนี้จึงไม่เวิร์คครับ.........ท่อน้ำที่ฝาก็มีอยู่แล้ว เพียงแต่ต่อวนให้ถูกก็พอครับ
ผมว่าไม่จำเป็นอ่ะ ถ้าน้ำไม่ร้อน น้ำมันเครื่องก็ไม่ร้อน ถ้าอย่างนั้นใส่แอดบเตอร์กรองแล้วใส่ออยแยกแบบเครื่องเจเลยดีกว่า
ระวังเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ เครื่องเจที่เห็นมีออยแยกเอย กรองแยกเอย เพื่อความสวยงามครับ สำหรับรถสเตปแมกกาซีนครับ ส่วนรถซิ่งเพื่อนผม บรรลัยไป 3 คันแล้วครับ กับกรองแยก ออยแยก + อ้างถึง ตอบกลับ