รวมพล คนเปลี่ยนเครื่อง

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย hengsak, 7 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    และแล้ว ก็เสร็จเป็นที่เรียบ ร้อย สำหรับ รถ นีออน ลูกครึ่ง อเมริกัน+ญี่ปุ่น
    ระบบ ขับเคลื่อน สมบูรณ์ ระบบส่งกำลัง สมบูรณ์
    การวางเครื่อง นิ่ง วิ่งไม่มีส่าย
    ระบบไฟ แวร์ริ่งสาย ชัวร์
    7 เอ ทวินคอร์ย วิ่งกระฉูด
    เพื่อนๆ ที่มีนีออน นะครับ ถ้าสู้ค่าเครื่อง เดิมไม่ไหว หรือเจอพวก ที่ดีแต่พูดว่า อะไหล่ครบ
    แต่พอโทรไปถาม แมร่ง ไม่มี หมด ราคาสูง พวกขี้โม้ จ้อ อย่าทิ้งนะครับเจ้ากบนี่
    ของผม ลองแล้ว โอเลย ลองช่างบ้านอกดูครับ พี่ๆเค้าแนะนำดี ไม่ขี้โม้ด้วย
    ส่วน ราคา ต้องมาคุยกับพี่เขาครับ แล้วแต่ ว่าเราจะ ทำแบบไหน
    ของผม ทำเยอะเลย ครับ

    แต่งบก็ ประมาณ 50000 กลางๆ
    ดูรูปเอาแล้วกัน นี่ก็รอ หล่อเรซิ่ลคอลโซลอีกนิดหน่อย
    สนใจโทรถามได้ครับ 082-2071001 081-9950448
    แล้วคุยกัน......
     
  2. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
  3. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
  4. Zsky

    Zsky New Member Member

    10
    0
    0
    ชอบครับ..
    ถ้าเป็นผม ผมก็คงเปลี่ยนโฉมใหม่หมดเลยภายในห้องโดยสาร
    ยกเว้นบอดี้ตัวถังรถนี่แหละครับ เอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

    เสร็จเมื่อไรขอดูรูปทั้งหมดเต็มๆเลยนะครับ...อยากเห็นแบบนี้มานานแระ
     
  5. noobala

    noobala New Member Member

    3
    0
    0
    ทำไมคุณ werewolf ไม่ติดแก๊สล่ะคะ มันมักมีปัญหาอะไรหรือเปล่า เกียร์เริ่มมีปัญหาแล้วคะ เลยหาข้อมูลเปลี่ยนเครื่องอยู่ ขอความรู้เป็นวิทยาทานหน่อยค่ะ
     
  6. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    ครับ ตอบ คุณ Noobaia ที่ผมไม่ติดแก๊สเพราะ
    1. มักจะเจอช่างมั่ว เอาของมือสองมาให้ แล้วบอกว่าใหม่
    2.ถ้าปรับจูนไม่ดี ก็เปล่าประโยชน์ กับการติดแก๊ส กินพอๆกับน้ำมัน
    3.ช่างติดตั้งดีๆ ก็มี แต่ก็เล่นตัว น่าดู
    4.ติดตั้งทีไหนแล้ว ก็ต้องให้ที่นั่นดูแล ถ้าต้องแก้งาน รับรอง คุณจะอยากที่จะไม่ขับรถอีกเลย

    ที่สำคัญ เครื่อง ทวินคอยร์ ต่างจาก เครื่องจานจ่ายตรงที่ การจ่ายไฟครับ
    ทวินคอยร์จะจ่ายไฟ ตามรอบ แต่จานจ่ายจะจ่ายไฟเสมอตลอด
    ถ้าติดแก๊ส ในเครื่องทวินคอยร์อาจเจอปัญหา แบคไฟร์ได้ แต่ถ้าช่างที่ดี ก็แก้ได้ครับ
    ซึ่งผม อยุ่ต่างจังหวัด หายากหน่อย ถ้าในกรุงเทพ มีครับ
    ถ้าอยากวางเครื่อง แนะนำ แบบจานจ่ายครับ เมืองไทย 7เอ กำลังดีครับ
    แต่ต้องเจอช่าง ที่เอาใจใส่งานเรานะ เพราะแปลงเยอะอยู่ แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไร

    ปัญหาของเกียร์ นีออน เป็นปัญหาโลกแตก กะบาลแยกครับ ไม่มีทางหาย
    แต่ผมชอบ รูปทรง ที่มั่วๆกับรถรุ่นใหม่ๆในปัจจุบันได้ ผมก็เลยใช้ครับ

    ถ้าอยากได้คำแนะนำก็เบอร์นี้ครับ 082-2071001
    ผมก็คนใช้รถครับ ไม่ใช่ช่าง แต่ซ่อมจนเก่งกว่าช่างบางคนซะอีกครับ

    ยินดีครับผม

    WereWolf
     
  7. Neon RY

    Neon RY New Member Member

    2
    0
    0
    ขอสอบถามท่านผู้รู้หน่อยครับ พอดีผมวางเครื่อง 7A มาพร้อมเดินสายไฟมาใหม่หมด แล้วมีปัญหานิดหน่อยครับ คือ
    1. สตาร์ทติดช้า ต้องสตาร์ท 2-3 ครั้ง ลักษณะเหมือนน้ำมันฉีดมาไม่พอ ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
    2. ไมล์วัดรอบความเร็วและไมล์วัดระยะทาง ขึ้นช้า ประมาณว่าวิ่งไป 100 km. แต่ขึ้นแค่ 50 km.
    3. ไมล์วัดระดับน้ำมันขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง
    ขอบคุณครับ
     
  8. Neon RY

    Neon RY New Member Member

    2
    0
    0
    สอบถามคุณ werewolf หน่อยครับ ว่าไมล์ดิจิตอลที่ติดมาราคาประมาณเท่าไหร่และต้องแปลงอะไรเยอะมั้ย (แบบว่าสวยดีครับ)
     
  9. werewolf

    werewolf New Member Member

    14
    0
    0
    ครับผม
    1.ที่รถคุณสตาร์ทติดช้า ก็เนื่องมาจาก น้ำมันที่เลี้ยงรางหัวฉีดไหลกลับถัง หมด
    เพราะโดยปกติแล้ว เครื่องเดิมๆจะมีระบบสำรองน้ำมันที่รางหัวฉีด แต่พอเปลี่ยนเครื่อง
    แล้ว ต้องถอดออก ส่วนระบบ 7 เอ นั้น จะมีระบบ ลูกแก้วคล้ายๆ ในขวดเหล้า
    ซึ่งจะทำหน้าที่ กักน้ำมันเลี้ยงรางหัวฉีด ไม่ให้กลับถัง ฉะนั้นเมื่อคุณ จอดรถไว้นานๆ
    น้ำมันที่เลี้ยงรางหัวฉีด จึงไหลกลับถังหมด เวลาคุณสตาร์เครื่อง ปั้มติกจึงต้องดูดน้ำมัน
    ขึ้นมาใหม่ จึงต้องสตาร์ท 2-3 ครั้ง เป็นปกติครับ
    2. ส่วนไมล์ความเร็วและระยะทาง นั้น ถ้าเป็นของเดิม ไม่ขึ้นครับ เนื่องจาก เป็นไฟฟ้า ที่มีค่าโวลท์ ที่ต่างกัน
    ต้องมีกล่องแปลงครับ ถ้าเป็นเครื่อง 7 เอ ไดเร็คคอยล์ ไม่มีเฟืองวัดรอบ ครับ ต้องซื้อมาใส่ ที่ห้องเกียร์ใหม่
    ถ้าไปจับที่สปีดเซนเซอร์ ที่ล้อ ไม่ชัวร์ครับ รถยุโรปจ่ายไฟมาน้อยกว่า รถญี่ปุ่นครับ จึงอ่านค่าไม่สเถียร
    3. ส่วนไมล์วัดระดับน้ำมันก็เช่นกันครับไม่ขึ้นตรงแน่นอน เพราะระบบไฟต่างกัน
    คงต้องปรึกษาช่าง ที่คุณ แวร์ริ่งสายนะครับ จะดีกว่า ผมก็ตอบเท่าที่ผมรู้นะ แชร์ๆกัน
    อยากให้ใช้รถกันอย่างสบายใจ โทรคุยกันได้ครับ 082-2071001 ครับแชร์ๆประสบการณ์กันครับ

    ส่วนไมล์ดิจิตอล ก็ ประมาณ 6000 บาทครับ +-นิดหน่อย โทรคุยกัน ครับ

    ยินดีและขอบคุณครับ ที่ให้เกรียติถาม
    หวังว่าความรุ้อันน้อยนิดของผม คงช่วยคุณได้บ้างนะครับ
     
  10. oil444

    oil444 New Member Member

    6
    0
    0
    รบกวนแนะนำเครื่องเหมาะกับน้องออนหน่อยครับกำลังอยากวางใหม่อยู่

    สนใจเครื่อง 4e-fte,3s ge,4ag 20valve แนะนำอู่ที่วางแล้วจบด้วยครับ และ 7a fe ที่พี่พี่วางแล้วใช้งานเป็นไงกันบ้างครับ:rolleyes:
     
  11. narian

    narian New Member Member

    99
    0
    0
    ถ้าชอบแบแรงๆก็ SR หรือ 3 s ge ถ้าจะเอาแบบไม่จุกจิก ซ่อมง่าย อะไหล่หาคล่องก็ 7a fe หาอู่ที่ไว้ใจได้หน่อยก็ O.K.แล้วครับ
     
  12. Virussa

    Virussa New Member Member

    6
    0
    0
    ลง 4A LPG ประหยัดมาก เครื่องแรง แต่เรือนไมล์ต้องปรับแต่งพอสมควร
     
  13. wiriyah

    wiriyah New Member Member

    54
    0
    0
    ถ้ามีเครื่องนีออนที่ไม่ใช้​แล้ว ถ้าต้องการขายถูกๆให้เพื่อน​ใช้เป็นอะไหล่โทรมาบอกบ้างน​่ะครับ 081-3532132
     
  14. atom99

    atom99 New Member Member

    5
    0
    0
    ถ้าชอบแนว แรงๆ ที่เคยเห็นก็ SR ส่วนของผมลง 3S Beam ฝาแดง ครับ โดนเพื่อนมันยุ เลยจัดให้ แต่ปัญหา ตามมาพอสมควร ครับ
    1. เพลาเยื้องศูนย์ วิ่งไปนานๆ กินเพลา
    2. โดนตัดช่วง ช่องที่ปัดน้ำฝน เพราะติด ท่อไอดี
    3. เบรค ใส่ไม่ได้ พื้นที่ไม่พอ ต้องแปลงเป็นหม้อลม อิสระ
    4. หน้าปัดใช้ได้ แค่วัดรอบ ความเร็วแข็งไปนิด
    5. เครื่องแน่นไปหน่อย เปลี่ยนสายพานยาก
    6. กินน้ำมันพอสมควร ถ้าเทียบกับความแรงที่ได้มา คบแก๊สสบายกว่า
    ข้อดี แรง อัตราการเร่งแซง ดีมาก
    รอบมาไว้ เครื่องทนอึด เหมาะกับการติดแก็ส เคยกดตอนใช้แก็ส 140-170 สบาย เบรคเดิม เอาอยู่
    อัตราการบริโภค น้ำมัน 2.90 บาท ถ้าเป็นแก็ส 1.30 บาท
    เห็นมีคนบอก วาง 4 A 20 วาล์ว ดีกว่า อัตราเร่งใช้ได้ ประหยัดด้วย ส่วนเครื่อง 4 G 63 เค้าบอกวางได้นะครับ แรงด้วย...........
    :star:
     
  15. wath

    wath Guest

    0
    0
    0
    ปัญหาที่ผมทราบคือ(Gear Auto) เมื่อดับเครื่องแล้วเข้า gear N มันจะมีระบบ lock ไม่ให้ถอดกุญแจ ต้องถอดสายสลิงเส้นนั้นออกจากหัวlockครับ
    (มันอยู่ที่กล่อง Gear นะครับไม่ใช่ตรงกุญแจ ) รถผมแก้ไขมาแล้ว
     
  16. aomsin16

    aomsin16 New Member Member

    2
    0
    0
    View attachment 1769973 วางเครื่องใหม่เสร็จครับสดๆร้อนๆจาก อู่ช่างโอ็ต เชียงกงบางนาครับ
    เครื่อง 7A ติดแก็สหัวฉีดเสร็จเรียบร้อย 68,000 บาทครับ งานเนียนมากสุดยอดครับ
     
  17. narong_k

    narong_k New Member Member

    197
    0
    0
    ไมล์วัดความเร็ว วัดรอบ เกจวัดต่างๆ ใช้ได้หรือหรือป่าวครับ หรือเปลี่ยนไมล์ใหม่

    - - - Updated - - -

    ไมล์วัดความเร็ว วัดรอบ เกจวัดต่างๆ ใช้ได้หรือหรือป่าวครับ หรือเปลี่ยนไมล์ใหม่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้