ประกบฝาb16 จะได้กำลังอัดมากกว่าb20bครับ จิ้ดกว่า ส่วนเรื่องพังไม่พังอยู่ที่เท้า+การดูแมลรักษามากกว่าครับ แนะนำว่าถ้าเอาb20z มาชนกับเกียร์b16a แค่นี้ก็ขับสนุกแล้ว ไว้เก็บเงินได้ สงสัยต้องให้คุณหนุ่ม จัดให้สักทีB20Zแบบยกแพ
ใกล้ได้ซิ่งแระ อิอิ วางเสร็จ อย่าลืมรักษาเครื่องใหม่ด้วยนะคับ เทรแคร์เด็กใหม่ดีๆๆ จะได้อยู่ก่ะเราไปนานๆ เอิ๊กๆ
UPDATE ในที่สุดทุกอย่างเลร็จเรียบร้อยแล้วคับ เมื่อคืนไปลองวิ่งดู แต่ไม่กล้าอัดมากวิ่งเรื่อยๆไปก่อน รู้สึกว่ารถมันวิ่งดีตามใจสั่ง ไม่ต้องเหยียบคันเร่งเค้นพลังเหมือนเดิม แตะคันเร่งเมื่อไร รู้สึกได้เมื่อนั้นเลย อันนี้ชอบมากกก งานนี้ผมยิ้มออกเลยคับ...มันส์ดี... สำหรับผม...แค่เสียงสตาร์ทเครื่องก็เร้าใจแล้ววววว สุดท้ายต้องขอขอบคุณ คุณหนุ่ม+ช่างโก ที่หาของดีๆมาให้นะค้าบ
ที่จริงเครื่อง D16 เดิมของผมแรงดึงก็ไม่น้อยเหมือนกัน เคยลองลาก D3 แข่งกับ ISUZU แต่งอยู่หนนึง กดไปจนถึง 140 แน่ะ ทันใดนั้นผมก็รู้สึกถึงแรงดึงอันมหาศาล...บริเวณใบหูซ้ายของผมเอง พร้อมกับเสียงไซเรนเตือนว่า....อย่าขับซิ่งงงงงง!!!! ประทับใจแรงดึงครั้งนั้นไปเป็นวันเลยคับ (ก็มันเจ็บอ่ะ)
ขอบคุณคับ พอดีได้เปลี่ยนช่วงล่างของ B20 ด้วยเลย(แพล่างทั้งชุด) หน้าเตี้ยลงมาประมาณ 1นิ้ว กำลังเหมาะเลย ตูดโด่งขึ้นนิดนึง ตอนนี้เวลาขับรู้สึกถึงความแตกต่างกับช่วงล่างชุดเดิมอย่างชัดเจน ขึ้น-ลงคอสะพานไม่โดดเหมือนก่อน แต่พวงมาลัยหนักขึ้นพอสมควรเลยคับ
คนที่โทรไปคุย จำได้ป่าว ต้นครับ คนที่โทรไปคุยอะครับที่วางเครื่องตัวเดียวกัน ยินดีด้วยนะครับ อิอิ มีพวกเพิ่มอีกคนละ ว่างๆน่าจะนัดคนที่วางเครื่อง B20 เจอกันแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน น่าจะดีนะครับ
เครื่องตัวนี้ต้นดีกว่าเดิมขนาดไหน แล้วปลายมันจะไปได้สุดๆเท่าใหร่ แล้วถ้าเทียบกับพวก b16 กะ b18 ทั้งหลายแล้วตัวไหนคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากกว่ากับคั
เครื่องตัวนี้ดีกว่าเครื่องเคิมคือ d16y เยอะครับ ถ้าขับขี่ในเมือง จะขับสนุกขึ้น แต่อย่าเอามาเปรียบกับพวก b 16 18 เลยครับ อัตราเร่งต่างกันคนละเรื่อง เพราะเครื่องคนละแบบ b20 ไม่มีวีเทค ถ้าจะเอามาใช้งานทั่วไป เร่งดีกว่าเดิมหน่อย ก้อ b20 ครับ แต่ถ้าจะเอาแรง ต่อยอกได้ง่าย ก้อ 16 18 ไปเลยครับ แต่ราคาค่าตัวพร้อมวางก้อน่าจะห่างกันเป็นเท่า
ต้นดีกว่าเดิมเยอะคับ ใส่MAX 16ออกตัวสบายๆเลย แต่ปลายยังไม่เคยอัดอ่ะ ลองกดดูที่180 ก็ยังได้สบายๆอยู่คับ..(ลองดูแป็ปนึงน่ะ) ผมว่าB20มันเหมาะกับผมนะ กับการใช้งานปกติประจำวัน และราคาไม่แรงมากไปด้วย
UPDATE เรื่องการสิ้นเปลืองคับ อาทิตย์แรกยังไม่หมดถังดี ดูเลขไมล์ได้ 400 กม เติมจนถึงคอได้ 31.1ลิตร 400/31.1=12.86 กม/ลิตร น่าพอใจคับ กับการใช้งานสำหรับผม มีกดปื้ดๆๆบ้าง วิ่งเรื่อยๆบ้าง รถติดบ้าง... + อ้างถึง ตอบกลับ