ใครมีปัญหาเรื่องคราบสะเก๊ดยางมาตอยคราบแมลงและคราบสติ๊กเกอร์ลองดูครับ ก็ไม่มีอะไรมากใช้แค่น้ำมันอเนกประสงค์หรือsonex นั่นเองฉีดพ่นบริเวณที่ต้องการแล้วทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วเช็ดออก เท่านี้คราบก็หมดไปไม่ต้องซื้อที่เป็นขายแบบฉีดเฉพาะกระป๋องนึงเป็นร้อย
มาอีกแล้วกับ ตาเก่ง DIY ทำมันพังด้วยตัวคุณเอง อิอิ วันว่างแดดไม่ออก ฝนไม่ตกเซ็งมาก ก็จัดไป พ่นสีฝาครอบวาล์วเพิ่มแรงม้า กะค้ำโช๊ค ปล.ทำสีดำ จะแรงก่า สีแดงนิหน่อย คริคริ จัดไปอุปกรณ์ 1. น้ำมันเบนซิน 2. แปรงสีฟัน หรือแปรงไรก็ได้ 3. ผงซักฟอก 4. กระดาษทราย 5. หนังสือพิมพ์ 6. สี ถ้าเอาแบบผมก็ สีทนความร้อน กป. ละ 120 สีบรอนเบอร์ 232b น้ำเงินแก้ว 7. Marlbolo light 1ซอง 8. LEO beer ตามกำลัง ของผมสองขวดกินไปทำไป วิธีการ ของผมแบบไม่ถอดฝานะครับกลัวงานจะเข้า ก็แกะพวกจุดยึดสายไปต่างๆ หูยกเครื่อง ที่คิดว่าจะเป็นอุปสรรค ทำการล้างคราบสกปรกต่างๆด้วยน้ำมันเบนซิน แล้วล้างด้วยแฟ๊บ ลางน้ำขัดกระดาษทรายตกแต่งผิวให้เรียบด้วยกระดาษทราย ล้างด้วยแฟ๊บอีกรอบ เอาไดร์เป่าให้แห้ง พอแห้งแล้วก็จัดการปิดส่วนที่ ไม่อยากให้โดนสีด้วย นสพ. กระดาษกาวดังรูป ติดเสร็จ ก็พนมมือภาวนา อย่าให้ฝนตก สีเยิ้ม มือสั่น สีไม่พอเนื่องจากผมพ่น ค้ำโช๊คด้วย เปิดฉากด้วยสีทนความร้อนสองรอบ รอแห้ง แล้ว จัดบรอนเงินไป อีกสองรอบ จากนั้น top coat นับไม่ถ้วนเนื่องจากสีแก้งผมพ่นไม่เก่งดูมันไม่ ค่อยเท่ากันเลย ประมาณ สามรอบได้ลองทำดูกันคับ ง่ายๆ ไม่ยาก ถ้าอยากเนียนก็ปิดตัวหนังสือบนฝาด้วยคับ ส่วนของผมไม่ปิดแต่จะใช้กระดาษทรายขัดออกทีหลังคงจะเป็นเสาร์หน้า เนื่องจากเสียเวลากับปิด นสพ. รู น็อต พอสมควร กลัวเวลาไม่เลยไม่ได้ปิดที่ ตัวหนังสือแต่ขัดออกง่ายๆไม่ยากเสร็จแล้วจะเอารูมาลงอีกทีคับ มีอะไรเพิ่มเติมก็สอบถามได้ครับ รึจะให้ทำก็ได้คับ 1 เมาจัดไป เอิ๊กๆ
ตาเก่ง สีไม่เปลือง เปลืองหนังสือพิมพ์ น่ะเนี่ย อิอิ ไปหาซื้อปากกา เพน สีน้ำมัน ที่โลตัส พวกเครื่องเขียน น่ะ ด้ามล่ะ 60 มีสีทอง สีเงิน สีขาว เอามาเขียน ที่ตัวหนังสือ จะหล่อกว่า นี้
พี่เด่นปากกามันเป็นแบบไหน ยี่ห้ออะไรคับพี่ใจจริงแล้วผมกะเอากระดาษทราย แล้วพ่นเคลือบด้วยแต่พอดีมันมืดซะก่อน ขอบคุณคับจะไปลองหาซื้อดู
ท่อไอดีครับ ทำจากท่อน้ำไทย พลาสติก ทำง่ายวัดหรือกะเอาสบาย ๆ เสียตังค์ค่าท่อไม่เท่าไหร่ครับ ค่ากรอง ค่าท่อยาง แพงใช้ได้ครับ ของผมท่อ 2.5 นิ้วนะ รูปวิธีทำ ลบหายไปแล้วครับเสียดาย
ทำบังโคลนให้ดูเหมือนใหม่คับผม พอดีลองทำเล่นๆไม่รู้มีใครเคยทำไหมนะครับ ล้างให้สะอาดก่อน รอแห้ง จากนั้นผมใช้สีดำด้าน พ้นไปเลย รอแห้ง ทำอีกสัก สามรอบ จากนั้นตามด้วยปากกา ซากูระ ขาวเติมตรงตัวอักษร จบ จ่ะ ทำไม่ถึง 20นาที สะอาดสวยดีผมชอบ55
ยามว่าง อีกแล้ว พอดีไปโดนเค้าหลอกขายมา เลยเอามาเพิ่มเติมอีกหน่อย ป้าย NISMO พอดีขายึดมันยาวไม่ถึงเลยเอามาแต่งใหม่ให้หนาหน่อยดูตามรูปละกันคับ 1. เอาป้ายมาแกะขายึดออก 2. ทาบลายบนอะคีลิก 3. เจาะรูที่จะยึด แล้วตัดตามลาย 4. ติดกลับเหมือนเดิม แล้วก็ตามด้วยของเล่นนิดหน่อย ไฟ นั้นเอง โดนด่า ลาวเลย 555
สตาร์ทไม่ติด...เรื่องเล็กปัญหาใหญ่ หลายครั้งที่ผู้ใช้รถบางท่านอาจได้ประสบกับเหตุ การณ์ที่ทำให้ท่านต้องเสียอยู่กลางทาง เพราะรถดับไปเอง รถสตาร์ทไม่ติดเมื่อลงไปซื้อของสักพัก หรือ ตอนเช้าจะขับรถไปทำงานรถก็สตาร์ทไม่ติดโดยการ ยกตัวอย่างดังกล่าวนั้นให้มีสาเหตุมาจาก ระบบไฟในรถยนต์มีปัญหา สาเหตุมาจาก 1.แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ที่ใช้งานมานานก็เสื่อมสภาพได้โดยทั่วไปมีอายุที่ประมาณ 1.5 - 2.5 ปี อาการก็คือไฟแบตเตอรี่ไม่เพียงพอสำหรับการสตาร์ท หรือ การมีไฟรั่วในระบบทำให้ไฟที่สำรองอยู่ในหม้อ แบต ลดลงไป อาการ บิดกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว เครื่องยนต์หมุนช้า หรือ แทบไม่หมุน ไฟหน้าปัดหลี่ลงขณะสตาร์ท เปิดสวิตช์กุญแจแล้วไฟที่หน้าปัดไม่สว่างเท่าที่ควร หรือบีบแตรแล้วเสียงแตรไม่ดัง หรือ ดังแหบๆ หรือถ้าไฟหมดจริงๆ จะสตาร์ทเรียบ มีเสียงแชะเบาๆเท่านั้น ตรวจเช็ค 1.เช็คขั้วแบตว่าหลวมหรือไม่ 2.ใช้ไฮโรมิเตอร์วัดค่าความถ่วงจำเพาะของกรดที่มีอยู่ในแบตเตอรี่ว่ามีค่าที่ถูกต้องหรือเปล่า 3.วัดประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ 4.ตรวจเช็กระดับน้ำกรดที่มีอยู่ในแบตว่าได้ระดับหรือเปล่า 5.วัดว่ามีไฟรั่วที่ระบบในรถยนต์หรือไม่ วิธีตรวจเช็ค 1.ถ้าขั้วหลวมหรือมีขี้เกลือจับให้แก้ไขโดยขันให้แน่นหรือใช้น้ำร้อนราดที่ขั้วและทำความสะอาดพร้อมทาจาระบีบางๆ 2.แบตเตอรี่ที่มีไฟเต็มจะมีค่าแรงเคลื่อนไฟฟ้าอยู่ที่ 12.6 โวลต์ โดยแต่ละช่องจะมีไฟ 2.1โวลต์ 3.เครื่องมือวัดประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ที่บอกได้ว่า แบตเสื่อมสภาพหรือยัง 4.การวัดไฟรั่วในระบบ โดยการถอดขั้วบวกของแบตเตอรี่ออกแล้วใช้มัลติมิเตอร์วัดค่าไฟรั่ว ค่าที่ได้เมื่อปิดอุปกรณ์ทุกอย่างแล้ว ไม่ควรเกิน 0.2 แอมป์ การวัดไฟรั่วมีข้อควรระวังคือ ขณะวัดห้ามเปิดอุปกรณ์ที่กินกระแส มิเช่นนั้นเครื่องวัดจะเสียหายได้ 5.ถ้าน้ำกรดแห้งให้เติมน้ำกลั่นให้ได้ระดับ 2. ไดชาร์จ หรือ อัลเทอเนเตอร์ ไดชาร์จนี้หากไม่เกิดการชาร์จ อาจเกิดได้จากสายพานขาดก็เป็นได้ ตรวจสอบดูก่อน แต่ถ้าเป็นที่ไดชาร์จ จะมีไฟแสดงเตือนที่หน้าปัดเป็นรูปแบตเตอรี่ ติดสว่างเรื่อๆ นั่นแสดงว่าไดชาร์จมีปัญหาการวัดการชาร์จ อาการ มีไฟแสดงที่หน้าปัด รูปแบตเตอรี่ ซึ่งอาจจะติดสว่าง หรือ ติดเรื่อๆ ตรวจเช็ค หากมีไฟเตือนที่หน้าปัดรูปแบตเตอรี่ คาดได้ว่า น่าจะเป็นที่ไดชาร์จ หรือไม่ก็สายพานไดชาร์จขาด ถ้าไม่ขาดก็ให้ตรวจเช็คที่ไดชาร์จโดย ใช้มัลติมิเตอร์วัดที่แบตเตอรี่ ที่ขั้วทั้งสอง ขณะที่เครื่องยนต์ติดอยู่ ซึ่งโดยทั่วไปจะได้แรงเคลื่อนไฟฟ้าที่ประมาณ 13.5 - 14.2 โวลต์ ถ้าวัดแล้วได้แรงเคลื่อนของแบตหรือต่ำกว่า นั่นแสดงว่าแบตเตอรี่มีปัญหา ต้องแก้ไข หรือ เปลี่ยนใหม่ ถ้าได้โวลต์น้อย เช่น ได้ 12.8 โวลต์ไฟเตือนรูปแบตอาจจะไม่สว่างขึ้น แต่บางครั้งเมื่อเปิดไฟใหญ่เปิดอุปกรณ์มากๆก็อาจแสดงเตือนขึ้นได้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นชุดแปรงถ่านที่มีปัญหา หรืออาจเป็นชุดไดโอดก็ได้ วิธีทำ 1.ถอดขั้วแบตเตอรี่ลบออกก่อน เพื่อความปลอดภัย 2.ถอดน็อตที่ท้ายไดชาร์จออกให้หมด 3.คลายสกรูที่ยึดชุดคัทเอาท์ออก สังเกตได้ว่ามีชุดแปลงถ่ายอยู่ 1 ชิ้น ซึ่งจะต่ออยู่กับทุ่นไดชาร์จ ถ้าถ่านหมดให้เปลี่ยนถ่านหรือทั้งชุด 4.วัดค่าไดโอต ถ้าเสียในชุดนี้ก็ต้องหามาเปลี่ยน แต่ส่วนใหญ่จะไม่เป็นพร้อมกัน 3. มอเตอร์สตาร์ท มอเตอร์สตาร์ทหรือ เรียกว่าไดสตาร์ท ก็เป็นอีกสา เหตุหนึ่งที่ทำให้สตาร์ทไม่ติด ยึดติดอยู่ที่บริเวณท้าย เครื่องยนต์ระหว่างเครื่องยนต์กับเสื้อหัวหมูเกียร์ อาการ อาการก็คล้ายๆกัน คือ สตาร์ทอืด หรือ เงียบเลย ตรวจเช็คและวิเคราะห์ ตรวจดูสายไฟที่เข้าตัวโซลินอยด์ว่าแน่นดีอยู่รึเปล่า ถ้าไม่แน่นให้ขันให้แน่นถ้าแน่นแล้วให้สตาร์ท ดูใหม่ถ้าเหมือนเดิม ลองใช้เหล็กที่มีน้ำหนักยาวสักหน่อย เคาะที่ตัวไดสตาร์ทดูแล้วสตาร์ทใหม่ ถ้าเครื่องยนต์หมุน หรือ ติดได้ ก็ต้องถอดไดสตาร์ทไปซ่อม แต่ควรตรวจเช็คให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่มีไฟเต็ม ถ้าแบตมีไฟเต็ม ก็ควรจะเป็นที่ตัวมอเตอร์สตาร์ท โดยอาจเป็นที่ตัวมอเตอร์เอง หรือ ที่โซลินอยด์ก็ได้
กระผมอยากทำสิ่งนี้อ่ะครับ มันคือ ที่ยึดป้ายทะเบียน แบบไปติดที่ช่องดักลม กันชนซิ่ง เลือกเอาซ้ายหรือขวา สำหรับผู้ที่ชอบโชว์อินเตอร์ หรือ ผู้ที่กลัวป้ายทะเบียนไปบังลมที่จะเป่าอินเตอร์ แต่ติดแล้วเข้าด่านก็คงโดนเรียกแน่นอน แต่สำหรับคนที่ไม่กลัวก็คิดว่าไม่น่ายากนะครับ เอาแบบไปดูกัน ต้องขออนุญาตเจ้าของไฟล์ภาพด้วยนะคับ
http://www.dsmtuners.com/forums/articles-intake-exhaust/195667-diy-ram-air-duct-cold-air-intake.html เจอมาเค้าทำท่อรับลมเอง ถ้าใครเคยทำไฟเบอร์มาก่อนก็น่าจะพอไหวนะคับ
ถอดมอเตอร์สตาร์ทกันครับ ไม่ได้ถ่ายรูปตอนถอดอ่ะ ถ่ายตอนถอดเสร็จ กะใส่เสร็จ จะช่วยไรได้มั้ยเนี่ยะ ขั้นตอน ถอดขั้วแบต ด้วยปะแจเบอร์ 13 จากนั้นถอดสายไฟเข้ามอเตอร์ออก จากนั้นมอเตอร์ของ B11 มีน็อตเบอร์ 14 ยึกอยู่ 2 ตัว ก็ไขมันออกมา ถ้าต้องซ่อม ก็เอามันไปซ่อมครับ แต่ของผมนี่ไม่ได้เป็นที่มอเตอร์ เซ็งกันไป แล้วก็ใส่กลับ ต่อสายไฟ ใส่ขั้วแบต เสร็จแว้ว
DIY วันนี้ขอเสนอ ไฟส่องเท้า หลังจากมีหลอด LED แบบ 6 ชิบอยู่ 2 เส้น ดองอยู่บ้านไว้ซะนาน คิดอยู่นานแล้วล่ะว่าจะทำยังไง ต่อสาย ยังไง เริ่มเลยแล้วกันนะครับ ภาพเดวรื้อถ่ายให้ตอนกลางวันนะครับ พอดีตอนทำมันมืดแล้ว อุปกรณ์1. สายไฟ แดงเส้นนึง ดำเส้นนึง ยาวสัก 2 เมตรก็น่าจะพอ (แต่ผมใช้ 5 เมตร ลากไปเผื่อคู่หลังด้วย) 2. หลอด LED อันนี้ตามสะดวก สีอะไรก็ได้ หรือจะเป็นหลอด SMD ก็ได้แล้วแต่งบ 3. กรรไกร หรือคัตเตอร์ 4. เทปพันสายไฟ 5. เคเบิ้ลไทน์ (เอาไว้รัดเก็บสายไฟบางจุด) วิธีทำ (เริ่มล่ะนะ)1. สำหรับคนที่ไม่รู้จะต่อสายจากไหนดี เอาแบบผมก็ได้ มองหาสายไฟเพดานก่อนเลย ไม่ต้องถึงกับรื้อฝ้า นะครับ แค่ครอบเสาหน้าฝั่งคนนั่งตัวเดียพอ ถอดออกจะเห็นสายไฟสองเส้นสีแดงดำ กับแดงขาว แดงดำ ==> บวก แดงขาว ==> ลบ 2. ต่อสายที่ซื้อมาใหม่ แดงเข้าแดงดำ ดำเข้าแดงขาว แล้วร้อยสายลงใต้คอนโซลโยงไปฝึ่งคนขับ 3. จากนั้นก็ปลอกสายกะบริเวณใต้เกะหน้า แล้วต่อสายหลอด LED เข้าได้เลย จากนั้นก็หาจุดขึดหลอด (ใต้เกะหน้าจะมีรูเล็กๆ สามรู ใช้เคเบิ้ลไทน์รัดตัวหลอดไว้ก็ได้) 4. ฝั่งคนขับทำเช่นเดียวกันกับฝั่งคนนั่น เป็นอันเสร็จพิธี จะต่อสวิท On Off Door เพิ่มก็ได้ นะครับเพิ่มสายไฟอีกเส้นเดียวต่อจากสวิท ลงกราว (ลงตัวถังเลย)
อยากรู้ราคาเหมือนกัน พี่น้องท่านใดทราบช่วยแนะนำด้วยครับ รถผมสตาร์ทยาวเวลาเครื่องเย็น และจะสะอึกเวลาใช้เกียร์สองรอบต่ำๆ น่าจะเกี่ยวกับการกินน้ำมันไม่สม่ำเสมอมั้ง??
วิธีซ่อมเข็มวัดรอบครับ.....ทำไว้นานแร้วลองดูนะครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/06/V9391457/V9391457.html
พี่ๆครับอยากได้วิธีติดไฟledที่ประตูอ่ะครับแบบเวลาเปิดข้างไหนติดข้างนั้นกับไฟป้ายทะเบียบเปลี่ยนเปงledอ่ะครับพี่มาบอกวิธีหน่อยครับแล้วก้อไฟเพดานอ่ะเปงledอ่ะครับ อยากได้จิงๆครับ b14 ปี2000
สวิตซ์ประตูถ้าจะให้เปิดข้างไหนติดข้างนั้น ต้องมีการเจาะฝังไมโครสวิตซ์ เพราะสวิตซ์ประตูเดิม เปิดจุดเดียวติดทั้งคันแล้ว + อ้างถึง ตอบกลับ