นนท์....นิสัน......เซ็นทรา..... ..สตรัทบาร์ คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร อุปกรณ์เป็นเท่งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว ทั้งแบบเดี่ยวหรือคู่ ที่พาดขวางระหว่างเบ้าสตรัท-โช้กอัพซ้าย-ขวา เรียกกันในหลายชื่อ เช่น สตรัทบาร์ สตรัทเทาเวอร์บาร์ เทาเวอร์บาร์ เหล็กค้ำโช้กอัพ ฯลฯ สตรัทบาร์มีหน้าที่หลัก คือ ช่วยลดการบิดตัวของตัวถังในทางโค้ง หรือขรุขระ รวมถึงการป้องกันเมื่อตกหลุมหรือกระโดดแรง ๆ ไม่ให้เบ้าโช้กอัพยุบเข้ามาหากัน โดยจะต้องมีการออกแบบและผลิตขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน ทั้งในด้านความแข็งแรง ความสวยงาม
เมื่อวานนี้ 21:46:22 suchanon_t ..สตรัทบาร์ คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร อุปกรณ์เป็นเท่งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว ทั้งแบบเดี่ยวหรือคู่ ที่พาดขวางระหว่างเบ้าสตรัท-โช้กอัพซ้าย-ขวา เรียกกันในหลายชื่อ เช่น สตรัทบาร์ สตรัทเทาเวอร์บาร์ เทาเวอร์บาร์ เหล็กค้ำโช้กอัพ ฯลฯ สตรัทบาร์มีหน้าที่หลัก คือ ช่วยลดการบิดตัวของตัวถังในทางโค้ง หรือขรุขระ รวมถึงการป้องกันเมื่อตกหลุมหรือกระโดดแรง ๆ ไม่ให้เบ้าโช้กอัพยุบเข้ามาหากัน โดยจะต้องมีการออกแบบและผลิตขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน ทั้งในด้านความแข็งแรง ความสวยงาม ลืมวิธีใส่อ่ะเปล่า การใส่สตรัทเทาเวอร์บาร์ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดต้องใช้แม่แรงยกรถให้ล้อลอยจากพื้นก่อน เพราะถ้าล้อรถลอยจากพื้น ซุ้มช็อคอับจะไม่มีโหลดน้ำหนักของตัวรถมากระทำ ซึ่งตรงนี้ซุ้มช็อคอับจะหุบเข้ามาด้านใน พอล้อลอยแล้วซุ้มช็อคอับจะบานออกด้านนอก พอมันบานออกแล้วใส่สตรัทเทาเวอร์บาร์มันจะค้ำยันไม่ให้ซุ้มช็อคอับมุดเข้าด้านใน ทั้งตอนวิ่งบนถนนเรียบๆ จั๊มพ์คอสะพานหรือเลี้ยวโค้งไปมาตามสภาพถนน นั้นแหละถึงจะใช้ประโยชน์จากสตรัทเทาเวอร์บาร์ได้อย่างเต็มที่ครับ
ขอแจมคับ....นนท์นิสสันเซ็นทรา ......................ขอบคุณคาบบบบที่มาช่วย .....................................
ขอแจมคับ....นนท์นิสสันเซ็นทรา หัวเทียน หัวเทียนนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมาก ๆ เพราะระบบจุดระเบิดจะทันสมัยขนาดไหน แต่ถ้าหัวเทียนไม่มีคุณ฿าพก็ไม่มี ประโยชน์ โดยปรกติหัวเทียนจะทำงานที่อุณห฿ูมิ 2,500 องศาเซลเซียส และ ที่ความดัน 50 กิโลกรัม ต่อ 1 ตารางเซนติเมตร ซึ่งผู้ใช้ควรศึกษาว่าหัวเทียนของรถที่ใช้อยู่มีอายุการใช้งานนานเท่าไร โดยถ้าหัวเทียนยังอยู่ในอายุการใช้งานก็ไม่จำเป็น ต้องเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ แต่ผู้ใช้จะต้องถอดหัวเทียนออกมาเพื่อทำความสะอาด หัวเทียน เพื่อให้ระบบจุดระเบิดของ เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิ฿าพ โครงสร้างของหัวเทียน 1. ส่วนที่เป็นลอนเหมือนลูกฟูก มีประโยชน์ในด้านของการแผ่กระจายความร้อน 2. ส่วนที่มีลักษณะคล้ายกระเบื้อง ส่วนใหญ่จะเป็นซารามิค ซึ่งมีคุณสมบัติ ทนต่ออุณห฿ูมิ และแรงดันไฟฟ้าสูง ๆ และทนการสั่นสะเทือนการสึกกร่อนได้ดี 3. แกนทองแดง ทำด้วยทองแดงหรือท่อนเหล็ก ทำหน้าที่เป็นแกนกลาง เชื่อมระหว่าง ท้ายหัวเทียน หรือบริเวณที่เสียบหัวเทียนกับขั้วกลางของหัวเทียน ช่วยในการนำความร้อนเพื่อไม่ให้ปลายขั้วกลางร้อนเกินไป 4. ช่องว่างระหว่างฉนวนปลายเขี้ยวกับส่วนด้านในของเกลียวของหัวเทียน ทำหน้าที่สำคัญในการ จุดระเบิด ซึ่งผู้ใช้จะต้องดูแลรักษาทำความสะอาดให้เขี้ยวไม่มีคราบสกปรกติดอยู่ 5. ขั้วกลาง ทำจากโลหะผสมพวกนิเกิ้ลอัลลอย ทนต่อส฿าพสึกกร่อน และ ความร้อนสูง ๆได้ดีทำหน้าที่เป็นขั้วบวกในการจุดประกายไฟฟ้า วิธีการถอดเปลี่ยนหัวเทียน 1. ก่อนทำการเปลี่ยนหัวเทียน ต้องตรวจดูว่าสวิทซ์กุญแจอยู่ที่ตำแหน่ง off และดึงเบรคมือไว้ 2. ควรเลือกใช้ประแจให้เหมาะกับขนาดของหัวเทียน ไม่เช่นนั้นอาจทำให้หัวเทียนเสียหายได้ 3. ถอดตัวยึดสายหัวเทียนหรือหัวเทียนออก 4. ถอดสายหัวเทียนออกจากหัวเทียน ขณะถอดควรจับที่ขั้วหัวเทียนแล้วดึงออก อย่าดึงที่ สายหัวเทียน เพราะจะทำให้ขั้วหัวเทียนหลุดได้ เมื่อถอดเรียบร้อยแล้ว ควรทำเครื่องหมายหัวเทียน ทุกเส้น เพื่อเวลาใส่กลับจะได้ใส่กลับได้ถูกต้อง 5. ถอดหัวเทียนด้วยประแจสำหรับถอดหัวเทียน 6. ทำความสะอาดที่เขี้ยวหัวเทียน และใช้ฟิลเลอร์เกจตรวจระยะห่างระหว่างเขี้ยวหัวเทียนเพื่อปรับแต่งระยะทางให้ได้มาตรฐาน 7. ใส่หัวเทียนลงไป และหมุนด้วยมือก่อนหลาย ๆ รอบ แล้วจึงใช้ประแจขันหัวเทียนให้แน่น แต่อย่าแน่นจนเกินไป ควรขันหัวเทียนให้แน่นประมาณ 2.0 - 3.0 กก.-ม. 8. ต่อสายหัวเทียนกลับเข้าที่ให้ตรงตามตำแหน่งที่ถอดออกมา โดยจับที่ขั้วแล้วกดลงไปที่ ตัวหัวเทียนให้แน่น 9. ประกอบสิ่งที่ได้ถอดออกมาแล้วทั้งหมดกลับเข้าที่
อุปกรณ ์: สีขาว ของTAMIYA กับพู่กันเบอร์ 1 และ 3 ลองดูครับ ยิ่งถ้าเป็นยางบริสโตนแล้ว มันจะดูดีขึ้นมากๆ font เขาดีจริงๆ
รูปถ่ายออกมาแล้วสว่างกว่าของจริงแฮะ อิอิ เอาพลาสติกใสมาทาสีเำพนท์แก้วแล้วเอาไปสอดไว้หลังหน้่าปัดอ่ะคับ แสงออกมามืดลง แต่ก็ได้สี ^^ ไว้จะลองหาสีที่ได้สว่างขึ้นอีกหน่อย
ขอแจมคับ....นนท์นิสสันเซ็นทรา Ampแต่ละClass แตกต่างกันอย่างไร Class A คือเพาเวอร์แอมพ์เน้นคุณภาพเสียง ค่าความเพี้ยนน้อย และเสียงรบกวนน้อย หรือต่ำมาก แต่กำลังขับไม่สูงมาก นัก มีขีดจำกัดในการเล่นต่อเนี่อง แต่ปัจจุบันได้พัฒนาให้มีกำลังขับที่มากขึ้น เหมาะสำหรับนักเล่นที่ชอบฟังรายละเอียดของเสียงเป็นพิเศษ ไม่เน้นพลังเสียง Class AB คือเพาเวอร์แอมป์ที่เน้นทั้งกำลังขับ และคุณภาพเสียงแต่ค่าความเพี้ยน และเสียงกวนมีมากกว่า Class A ข้อดีมีกำลังขับสูง และขับเล่นได้อย่างต่อเนืองโดยไม่มีขีดจำกัด ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีลูกเล่นที่มากมาย เหมาะสำหรับนักเล่นที่เน้นทั้งรายละเอียดและพลัง Class D เป็นเพาเวอร์แอมป์ที่มีกำลังขับสูง แน้นพลังอย่างเดียว ส่วนมากผลิตออกมาเป็นแบบโนบลอก 1 แชลแนล เหมาะสำหรับขับซับวูเฟอร์ และสามารถโหลดเล่นได้ที่ความต้านทานต่ำสุดที่ 1หรือ 0.5 โอห์ม (ขึ้นอยุ่กับแต่ละยี่ห้อ)ซึ่งหากโหลดความต้านทานได้น้อย กำลังวัตต์ก็จะเพิ่มมากขึ้น Class T คือเพาเวอร์แอมป์ที่พัฒนามาจาก Class D และ AB โดยแน้นทั้งพลังและเพิ่มรายละเอียด นำมาขับเล่นได้แบบ Full Range 20-20000 Hz เช่น ให้เสียงแบบสเตริโอ และมีกำลังขับสูงๆที่ 4 โอห์ม ขอบคุณข้อมูลจาก www.Caraudio-Club.com
มาติดเกจวัดแก๊สแบบซิ่งๆกันครับ ไม่รู้มันอาจจะช้าไปหรือมีใครทำกันเยอะแยะแล้ว แต่ในฐานะสมาชิกใหม่ เลยขอมีส่วนร่วมบ้างถ้ากระแสดีเดี๋ยวมีต่ออีกครับ *ปล.การ D.I.Y มีความเสี่ยง(เจ๊ง)ผู้ที่จะทำควรศึกษาก่อนการลงมือทุกครั้ง
service manual & Repair เป็นไฟล์ pdf นะครับ รายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับตัวรถ การถอดประกอบ การwiring สายไฟ และอื่นๆ ครับ http://www.turbo6.net/vqtech/ESM/Nissan/ http://www.phatg20.net/component/opt...,select/id,18/
++ วิธีการเปลี่ยน ปั้มติ๊ก B14 น่ะ จะบอกให้ ++ ท่านใด มีปัญหาเรื่อง วิ่งกระตุก น้ำมันจ่ายไม่ดี ท่านใด มีปัญหา วางเครื่องแรง แต่ไม่ได้เหลี่ยน ปั้มติ๊ก ท่านใด พอใจจะเปลี่ยน ใช้มาตั้ง 10 ปี เออไม่เคยเปลี่ยนเลยวุ้ย ท่านใด อยากเห็นถังน้ำมันเชื้อเพลิง ของตัวเองว่า มันสกปรก หรือ สะอาด เข้ามาได้เลยครับ อิอิ 01. เปิดเบาะหลังออก แบะที่นั่งน่ะ ซ้ายขวา ขะมี กิ๊ปดึง ง่าย ๆ สบาย ๆ เพราะผม ใช้ซ่อนของ คุณแฟน บ่อย อิอิ ...ไม่งั้นเดี่ยว งานเข้า 02. เปิดมา จะเจอ แบบนี้ ตรงกลาง รถ มันคือ ฝาปั้มติ๊ก หรือ ปั้มน้ำมัน 03. ไม่มีอะไร มีน๊อตกี่ตัว ก็จัด มันออก มา ไม่ยาก ถ้าให้ดี ใช้ ตัวที เบอร์ 8 แน่นอนสุด 04. ยกออกมา ก็จะเป็นแบบนี้ 05. แกะ ท่อยาง ออก 2 เส้น จะมี ท่อน้ำมันเข้า และ ท่อหายใจ ก็จะได้แบบนี้ 06 เอาล่ะ จะเห็นแบบนี้ 07 พอเอาออกมา 08 แกะ ตลับหรือ เสื้อเดิม ออก ก็จะเห็น ตัวปั้ม 09 คร่าวนี้ ก็เอาของใหม่ ได้เลยครับ *** comment *** thank by sr20forum.com เค้าจัดให้
ขอเพิ่มให้ครับพอดีวันนี้ไปทำเอง สำหรับปั๊มติ๊กที่จากภาพ 06 มันจมอยู่ในน้ำมัน เวลาเอาออกมาให้เลื่อนตัวกล่องพลาสติกมาทางด้านหน้า มันก็จะหลุดจากตัวยึดอย่างง่ายดาย ขอบคุณสำหรับ DIY นี้นะครับ วันนี้เลยได้เปลี่ยนจนรถอาการเร่งแล้วจะดับหายไป ขอเอา url นี้ไปวางใน web gasthai นะครับ
ปั๊มติ๊ก B14 ราคามือหนึ่งเท่าไหร่ และมือสองเท่าไหร่ครับ สนใจจะไปเปลี่ยนบ้างครับ สิบปีแล้วเหมือนกัน + อ้างถึง ตอบกลับ