เรื่องกำลังอัดของ16+20

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย evolutionlab, 2 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    5555 น่าจะดีนะ...
     
  2. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    รายงายการบูรณะอารยธรรมล่าสุดคับ

    1.ชาฟก้าน4ชุด
    2.ลูกแตก1ลูก
    3.เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่อง B16
    4.บาลานซ์ข้อเหวี่ยงใหม่
    5.ยางแท่นเครื่องหน้าซ้าย1ตัว
    6.น๊อตเสื้อ1ชุด

    บิลออกมาแทบเปนลม ไว้เจอกันงานบางแสนคับ
     
  3. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เสียมากกว่าที่คาดไว้...
     
  4. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    .....ติดตามข้อมูล..กระทู้นี้...มาโดยตลอด....ไม่คิดว่าอาการของเครื่องจะเป็นขนาดนี้ได้....เป็นผมก็กลุ้มครับ.....ยังไงก็เอาใจช่วยครับ....3 ดอ...สู้ๆ....
     
  5. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    ออกมาเที่ยวนี้คงจบทุกๆปัญหานะครับ
    เป็นกำลังใจให้ครับ
     
  6. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    หวังว่าคงจบ แต่ความจริงก็คือความจริง
    ลองมาหาสาเหตุกันขำๆดีกว่าว่าสาเหตุเกิดขึ้นได้ยัง ลองๆๆหาสาเหตุดูนะครับ ว่าเกิดขึ้นจากอะไรบ้าง
     
  7. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ตัวเครื่องน่าจะจบแล้วล่ะคับ รันอินไปนิดหน่อยประมาณ300โล ตอนแรกตั้งใจไว้ซัก500

    แต่พอได้คุยกับคนที่ประกอบเครื่องให้ตอนไปบางแสนแล้ว เค้าไฟเขียวแล้วคับ แฮ่ๆ

    เลยกดเล่นหน้าเดอะไทด์คืนวันเสาร์ไปหน่อยนึง ขากลับกดยาวๆเปนช่วงๆ ยังไม่มีอาการอะไรคับ ความร้อนไม่ขึ้น ออยเพสไม่ร่วง

    ต่อไปคงต้องมาเช็คเรื่องน้ำมันอีกที ผมรู้สึกว่ามันค่อนข้างหนาอยู่ ท่อดำปึ๊ดเลย แต่ก็ยังประหยัดกว่าแต่ก่อนเยอะคับ (แต่ก่อน6-7โล/ลิตร)

    ไป-กลับบางแสนรวมวิ่งเล่นกดเล่นด้วย รวมๆประมาณ310โล ซดโซออล95ไป600บาท ที่ราคา21.89 ดีดออกมาได้ประมาณ10โล/ลิตร สำหรับนอกเมือง

    ในเมืองคร่าวๆไป-กลับที่ทำงานประมาณ32โล กินไปประมาณร้อยกว่าบาท ยังรับได้คับ

    ส่วนสาเหตุผมว่าเครื่องน่ะมันไม่ได้มีปัญหาอะไรตั้งแต่แรกแล้วล่ะ แต่เท้าผมนี่ล่ะมีปัญหา เตรียมตัดรอบให้ด่วนเลย ลากได้กล่องไม่ตัดแบบนี้สงสัยเด๋วได้ขึ้นเขียงอีก

    เริ่มจากวาวล์คด ทำฝาปาดฝาเพิ่มมาวาวล์ยัน เปลี่ยนฝามาปั๊มเหี่ยว ปั๊มเหี่ยวมาลูกแตกชาฟละลาย

    ความมันส์เพียงพริบตาเดียวอาจเสียวได้เปนเดือน

    ขอบคุณทุกๆท่านคับที่เอาใจช่วย เด๋วเซตให้สมบูรณ์กว่านี้แล้วเจอกันงานVTECปลายเดือนคับ

    ตอนเกือบพังได้อยู่15กว่าๆ รอบนี้จะได้เท่าไรต้องมาลุ้นดูอีกทีคับ

    thank ยู very good thank ตูด very well ขอบคุณค๊าบบบบบบบ

    ปล.คืนวันเสาร์ที่ริมหาด supra wide body GT ล้อTE37ขอบ19 โหดได้ใจมาก ถ้าไม่มีรถมิดกันคงได้วิ่งเล่นแน่นอน
     
  8. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    เ ว ร กำ อ่ า น เ จ อ เ เ ร ง ดั น น้ำ มั น เ ค รื่ อ ง บ า ร์ 5 กำ ลั ง จ ะ โ พ ส บ อ ก ใ ห้ เ ป ลี ย น ปั้ ม มั น เ ค รื่ อ ง ด่ ว น ๆ

    เ เ ล้ ว ก็ อ ย่ า ขั บ ร อ บ สู ง

    เ เ ต่ ไ ม่ ทั น . . . ล ะ ล า ย ซ ะ เ เ ล้ ว ว ว (- -")

    ไ ห น ๆ ก็ เ ป ลี ย น ปั้ ม เ เ ล้ ว ไ ด้ ห นุ น เ เ ห ว น ที่ ปั้ ม ป่ า ว ค รั บ

    เ เ ล้ ว ปั้ ม B16a เ นี้ ย มั น ตั ว ใ ห ญ่ ห รื อ ตั ว เ ล็ ก . . .
     
  9. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ใหญ่กว่าตัวเดิม5มิล.คับ แต่ตอนเครื่องเย็นเดินเบาอยู่ประมาณ4บาร์ เครื่องร้อนก็อยู่1บาร์นิดๆเหมือนเดิม แต่กดนิดเดียวฟาดไปที่4-6บาร์

    ยังไม่ได้ลองกดเต็มๆเลยคับเลยไม่รู้ว่าพีคอยู่ที่เท่าไร ตอนแรกที่อู่เค้าก็จะหนุนแหวนให้แล้วล่ะ แต่เค้าเหนว่าแรงดันมันเยอะแล้วเลยไม่ได้หนุนแหวนให้
     
  10. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    รบกวนผู้รู้หน่อยครับ ถ้ารถที่มีการติดตั้ง GAUGE OIL PRESS
    อยากทราบแรงดันน้ำมันเครื่องของเครื่องตระกูล B16-18-20 จะมีแรงดันที่เท่ากันไหมครับ
    แล้วแรงดันที่ปรกติควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ คือไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยอะครับ

    ขอบคุณคำตอบล่วงหน้าครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 พฤศจิกายน 2008
  11. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ปกติเท่าไรผมเองก็ไม่ทราบตายตัวคับ คิดว่าน่าจะอยู่ที่ความหนืดของน้ำมันที่ใช้ด้วย ฉนั้นแต่ละตัวก็ไม่น่าจะเท่ากัน

    อย่างของผม เชลล์ตัวท๊อป 40W รอบเดินเบา 1000rpm เครื่องเย็นอยู่ที่ประมาณ4บาร์ เครื่องร้อนอยู่ที่1บาร์

    ลองลากรอบดู พีคสุดที่5.5บาร์ ไม่รู้ปกติรึยังนะคับ
     
  12. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ตามสเปคนะครับ

    ที่ เดินเบา 0.7 kg/cm2 ( 10 psi)
    ที่ 3000 รอบ/นาที 3.5 kg/cm2 (50 psi)
     
  13. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    ขอบคุณครับพี่ก้อง ที่พี่ตอบมานี่คือต้องเสต็ปนี้เลยใช่ไหมครับถ้าต่ำกว่านี้คือเครื่องเริ่มมีปัญหาใช่หรือเปล่าครับ

    รบกวนถามอีกเรื่องครับ ความร้อนน้ำถ้าเทียบเป็นองศา C ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่และไม่เกินเท่าไหร่ครับสำหรับ
    B16/18/20ครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
     
  14. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    16+20ของผม รอบล่าสุดจะอยู่ที่ประมาณ80-95 แล้วแต่สภาพอากาศ ถ้าเย็นๆแบบตอนนี้ก็สบายๆ80-85

    ถ้าร้อนๆมากๆรถติดนรกๆก็ประมาณ95 แต่ถ้ากดยาวๆแช่ยาวๆเลยก็ไป98โน่นล่ะคับ
     
  15. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ความร้อนน้ำ สำหรับรถญี่ปุ่น ทั่วไปก็จะอยู่ไม่เกิน 100 องศา ครับ ที่พอเหมาะน่าจะอยู่แถวๆ 85-95 องศา แต่ถ้าเป็นรถยุโรป จะให้ขึ้นไปถึง 105 องศาเลยครับ
     
  16. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ เป้นความรู้ดีครับ
    จะได้เอาไว้เทียบกับรถตัวเองอะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้