ใจเย็น ๆ ก่อนนะคับ ถ้าอยากรู้ความจริงทั้งหมด มาสนามก็ถามเจ้าของสนามดูได้ ว่าที่มันเป็นอย่างนี้เพราะอะไร ถ้าเพิ่งต่อว่าแต่สนาม คลองห้าสิคับ ถ้าคุณรู้ความจริงคุณอาจเปลี่ยนความคิดนั้นก็ได้คับ
ไอ้ที่คุณอยากจะ Promote งานให้พี่คุณน่ะทำได้ครับ เต็มที่เลย แต่ไม่จำเป็นต้องไปไซโค อีกฝ่ายนึงก็ได้ครับ อย่าปฏิเสธครับ แม้คุณจะไม่ได้ไปแดกดันเค้าเต็มๆแต่ก็ทำแบบอ้อมๆ ทุกวันนี้สังคมโดนบังคับให้ถูกเลือกข้างอยู่แล้ว อย่าให้มันมากไปกว่านี้ดีกว่า ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับใครทั้งนั้น และจะไปทั้งสองงาน
วันนี้ 09:56:00 Taye@i-Vtec อ้างถึง: กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ RZB12 ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีนะครับ ในกรณีที่มีงานใด งานหนึ่ง ที่เขาหลีกทางให้ เพราะนอกจากสปีริตแล้ว เขาต้องการให้ทุกสิ่ง ทุกอย่างในวงการ Drag เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ไม่ใช่มีคลื่นใต้น้ำ วิ่งกระฉอกไปกระฉอกมา ไม่รู้จบ...หลายคนที่อยากเห็นวงการ Drag หรือวงการมอเตอร์สปอร์ตแบบอื่นๆ ให้โตขึ้นแบบจริงๆ จังๆ ใจเมืองไทย ถ้าทำได้ก็เหมือน มาเล กับ สิงค์โปร์ แต่นาทีนี้ ผลประโชยน์ และไรหลายๆ อย่างมันเกื้อหนุนกันอยู่ ซึ่งทุกฝ่ายเขาอยากให้วงการมันโตกว่านี้ ก็ต้องจับมือร่วมกันพัฒนา วงการมันถึงจะโต ส่วนอีกเรื่องที่อยากเสนอแนะ...(ไม่ได้อยากต่อว่าหรือเสื..ก นะครับ) อ่านดีๆ นะ การโปรโมทงาน ให้ใคร ถ้าอยากให้งานนั้น เด่นดัง หรือมีคนติดตามมากๆ บางครั้งไม่จำเป็นต้องมีการไซโค หรือใช้อคติส่วนตัวหรือส่วนรวม มาใช้ก็ได้ครับ แหมรู้ๆ กันอยู่ว่ามันจะเป็นเรื่องของจิตวิทยา ในเรื่องความเชื่อมั่น ส่งผลยอดเรตติ้งทั้งรถแข่ง และคนดูมีมากขึ้นจริง (รวมถึงเม็ดเงินที่จะได้กันมาตอนหลัง) อันนี้ไม่เถียง เพราะวิธีนี้ส่งผลจริงๆ แต่ไหนๆ เราก็อยู่ในวงการเดียวกัน ร่วมกันพัฒนาซิครับ หลายรายการเคยใช้สนามร่วมกัน หรือแม้กระทั่งเจ้าของสนามเองก่อนสร้างสนามแข่ง ทั้ง 2 แห่ง ก็เคยใช้สนามที่เป็นกลางร่วมกัน แต่ทำไม่ไม่มีการใช้วิธีนี่ในการดิสเครดิตกันละครับ พยายามโปรโมทงานของแต่ละคนด้วยใจเป็นกลาง ถ้างานไหนมันออกมาดีจริงๆ และเป็นกลาง ทุกอย่างโปร่งใส ไม่มีเล่นพรรคพวก งานนั้นก็จะอยู่ได้อย่างยืนยง และมีคุณค่า ใจเย็น ๆ ก่อนนะคับ ถ้าอยากรู้ความจริงทั้งหมด มาสนามก็ถามเจ้าของสนามดูได้ ว่าที่มันเป็นอย่างนี้เพราะอะไร ถ้าเพิ่งต่อว่าแต่สนาม คลองห้าสิคับ ถ้าคุณรู้ความจริงคุณอาจเปลี่ยนความคิดนั้นก็ได้คับ [/COLOR ครับ จริงๆ ผมไม่ได้ต่อว่าสนามคลอง 5 หรือว่าใครหรอกครับและไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ เพราะปัญหาลึกๆ ที่เกิดขึ้นผมเองพอจะทราบดีอยู่แล้ว รวมถึงเหตุผลหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น รวมถึงที่ทาง XO เลื่อนการจัดงานในครั้งนี้ครับ แต่สิ่งที่ผมถามคุณ Taye@i-Vtec มันอยู่ตรงีท่เวลาที่โปรโมตงาน หรือมีผู้คนถามกันนะครับ ผมว่าบางครั้งในการตอบมันดูมีอคติอยู่นิดนึง ซึ่งก็อย่างที่ผมบอก ผมไม่ได้ว่าคุณหรือว่าใครใดๆ ทั้งสิ้น แต่ที่สงสัยก็เพราะคำตอบหรือการอัพกระทู้ของคุณบางครั้งมันดูกำกวมเท่านั้นเองครับ แต้ถึง ณ เวลานี้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง มีงานดีๆ ทั้ง 2 ทุกคนที่อยากดูงานแข่ง Drag ดีๆ คงไม่ต้องแยกร่างแหละ เช่นเดียวกับนักแข่งที่พร้อมแข่งทั้ง 2 งาน ถ้าทุกอย่างลงตัวทุกคนก็พร้อมจะไปร่วมงาน และเอาใจช่วยงานแข่งดีๆ ทั้ง 2 งานให้ประสบความสำเร็จครับ
คิดว่าไปดูรถที่ค่ายต่างๆทำมาแข่งกันดีกว่าคับ.....ดีซะอีกได้ไปทั้ง2สนามดู2ครั้ง ดูรถแรงดูสาวๆ...555+ ปล.รักที่แรงอย่ายุ๋มยิ๋มเหมือนญ.น้า
ผมมีความเห็นที่จะเสนอให้เพื่อนๆลองคิดและวิเคราะห์กันครับ ผมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องปกติและธรรมาดามากสำหรับการค้าในแบบเสรี ทุนนิยม การแข่งขันในด้านธุรกิจเป็นเรี่องที่ต้องเกิดขึ้นในตลาดการค้าเสรี กรณีสนามคลอง5นั้น หลายปีที่ผ่านมาถือว่าเขาเป็นเจ้าของตลาดควอเตอร์ไมล์อย่างแท้จริงสรุปคือmonopoly (เป็นสนามแห่งเดียวในประเทศไทย) แต่ผมชื่นชมเขาอย่างนึงคือ เขาไม่ได้ใช้ความได้เปรียบตรงนี้มา หาผลประโยชน์เกินเลยความเป็นจริง ยกตัวอย่างน่ะ ค่าเข้า 60 บาท เท่าMMCสมัยก่อน ในขณะที่เขาลงทุนไปมากกว่าหลาย10เท่า อันนี้ต้องยอมรับความเป็นจริงครับ จากกรณีกระแสข่าวที่จะมีสนามใหม่เกิดขึ้นนั้น ทางสนามคลอง5เองผมว่าก็ต้องตระหนักถึงผลกระทบต่อธุรกิจของเขาในอนาคตแน่ ผมยังมองว่า การที่สนามคลอง5จะมีการจัดการแข่งขันขึ้นมาชนหรือจัดวันเดียวกับทางXOนั้น ผมมองว่า มันคือเรื่องธรรมดาของ การแข่งขันในด้านธุรกิจครับ ผมจะลองเปรียบเทียบให้เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น ลองดูในตลาดมือถือซิครับ ก่อนหน้าที่จะมีการควบรวมกิจการ หรือการเข้าไปถือครองหุ้นในอีกฝ่ายนึง การแข่งขันรุนแรงมากๆ AISออกโปรโมชั่นใหม่ DTACออกโปรโมชั่นในวันรุ่งขึ้น AISลดค่าโทร25สตางค์DTACลด30สตางค์ นั้นคือการแข่งขันงัยครับ ถามว่า-ผู้ได้ประโยชน์คือใคร ผู้บริโภคนั่นเอง ในวงการควอเตอร์ไมล์ก็เช่นกัน ผู้ได้รับผลประโยชน์ก็คือ ผู้ชม และนักแข่งนั่นเอง ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีน่ะครับ เงินรางวัลให้นักแข่งทั้งรายการรวมเกือบ1ล้านบาท แต่ตอนนี้ต้องมี เพราะเกิดการแข่งขันนั่นเอง ในทางธุรกิจนั้น ผู้ที่แข็งแรงกว่า คือผู้ที่อยู่รอดในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง สมมุติน่ะครับ ถ้าการแข่งขันมาจัดวันเดียวกัน อะไรจะเกิดขึ้น ลองมาวิเคราะห์กันครับ 1-ระหว่างถ้วย1ใบ กับเ งิน4แสน+ถ้วย1ใบ นักแข่งจะเลือกอะไรครับ? 2-ระหว่างความสะดวกสบายมีห้องแอร์ให้นั่ง กับ อยู่ในเต้นท์กลางแดดร้อนๆ นักแข่งจะเลือกอะไร? 3-ระหว่างTracK ที่ปัจจุบันวิ่งได้เวลาดีแน่ๆ กับ Track ที่ไม่รู้จะวิ่งได้หรือไม่ ต้องไปวัดดวงเอาในอนาคต คนทำรถจะเลือกอะไร? 4-Relationระหว่างนักแข่งกับผู้จัดที่จัดมาทั้งปี กับ ผู้จัดที่จัดปีละครั้ง นักแข่งจะเลือกอะไร? 5-ระหว่างสนามที่นักแข่งopenระดับหัวแถวมากว่า90%confirmว่ามาวิ่งแน่ กับ สนามที่ยังไม่รู้ว่ามีใครมาวิ่งบ้าง คนดูจะเลือกที่ไหน (หัวข้อข้างต้นลองถามนักแข่งดูเอาเองครับ เช่น อู่แถวพุทธมณทลม,อู่ที่ทำเครื่องยนต์สูบหมุน,อู่ชื่อดังของjapanที่ปัจจุบันยังมาแข่งอยู่ตลอด อู่ที่มีรถได้ตำแหน่งเร็วที่สุดในการจัดอันดับปีที่แล้ว,อู่ทางภาคใต้ที่ดังๆ,กระบะในbodyที่เร็วที่สุด, รถSTREETที่ได้แชมป์ปีที่แล้ว, รถSPACE FRAMEที่เกิดขึ้นใหม่โดยพี่เปี๊ยก,รถSUPRA JZA80ถ้าเสร็จน่ะ,อู่แถวลาดพร้าว101,รถของอู่ที่ช่างมีชื่อแปลว่านก ทั้งหมด EVOจากอู่แถวพระราม9,SUBARUจากอู่แถวพระราม2,รถSTREETจากเชียงกงบางนาทั้งหมด,ตัวแรงจากพัทยา แค่ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ลองคิดดูล่ะกันครับ ว่าอะไร คือ อะไร คำตอบอยู่ในคำอธิบายข้างต้นทั้งหมด
ก็เพราะคุณไม่มีส่วนได้ส่วนเสียคุณเลยพูดเเบบนี้ได้ไงครับ ถ้าเกิดคุณเป็นเจ้าของสนามเเล้วคุณจะทำยังไงครับ(คุณตอบคำถามนี้ก่อนครับ) คุณจะยอมให้งานใหญ่ไปจัดที่อื่นไหมครับทั้งๆที่เมื่อก่อนงานใหญ่นั้นไปจัดที่เรา เเต่ตอนนี้ไปจัดอีกที่ ทั้งที่อีกสนามยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเเล้วไป Promote ว่าจะต้องไปวิ่งสนามใหม่(คุณจะทำยังไง) อันนี้เป็นความคิดเห็นของผมนะครับ ทางเจ้าของรายการไม่ได้เป็นคนพูดครับ เเต่ถ้าอยากรู้ความเป็นมายังไงเช่นไปสอบถามได้ที่สนามคลอง5เลยครับ ผมว่าธุรกิจมันน่ากลัวกว่าที่คุณคิดเยอะครับ เเล้วเจ้าของสนามเค้าก็ไม่ใช่จะไม่รักการเเข่งขันนะครับ เค้าก็บ้ารถพอๆกันเเระครับ เเล้วผมจะไม่ปฎิเสธใดๆครับ เพราะผมทำจริง
ผมไม่รู้ว่าพี่คือใคร เเต่ผมรู้ว่าพี่เข้าใจในสิ่งที่เจ้าของรายการทำเเละเข้าใจปัญหาตั้งเเต่เเรกเริ่ม เเต่ผมไม่เเน่ใจว่าคนอื่นจะเข้าใจเหมือนพี่ไหมนะครับ ขอบคุณมากครับที่เข้าใจกัน
แล้วงานของอาจารย์เต้ยล่ะ....ทำไมไม่มีคนพูดถึง....อยู่ๆก็มาจัดตรงกัน....งานเข้าเลย....แต่ผมว่านะปีนี้ยังไม่ใช่เวลาของงานXO....น่าจะไปเดือนมกราคม....ตอนที่คลองห้าปิดปรับปรุงดีกว่ามั้ง....เพราะตัวเองมาเช่าจัดปีละครั้ง....แล้วมาจัดตรงรายการปกติของสนาม...ลองคิดดูว่าใครกันที่มาจัดชนกันก่อน....ไปเดือนมกราคมน่าจะดีที่สุดทั้ง2ฝ่าย....มั้งนะ
สรุป ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะ เงิน คำเดียวเลยใช่ไหมคับ แค่คำนี้ๆทำให้ลืมเรื่องการพัฒนาวงการแข่ง รถไปเลยใช่ไหม... คับ ถ้าผมเป็นเจ้าของสนามผมจะทำยังไง คุณไม่ได้ถาม ผมแต่ขออนุญาติ ตอบในมุมของผมละกันนะคับว่า ผมก็คงทำแบบเดียวกัน กับท่านเจ้าของสนามแหละคับ จัดงานใหญ่ๆขึ้นมา เงินรางวัลเยอะๆ ล่อตา ล่อใจนักแข่ง ส่วนงานประจำเดือนที่เคยจัดก็เพิ่มเงิน รางวัลเข้าไป เพื่อดึงดูดนักแข่งและผู้ชม ไม่เห็นจำเป็นต้องไปจัดตรงกันเลยนี่คับ ข้อดีมันมี ยังไงผมยังมองไม่ออกเลย นักแข่งและคนดูก็ต้องแบ่งๆกันไปจะมากหรือน้อย ไม่รู้แต่ต้องมีแบ่งไปบ้างแน่ มันจะได้อะไรคับนอกจากความสะใจ....... ส่วนที่ Souped Up ย้ายไปจัดสนามใหม่เพราะอะไร ตื้นลึกหนาบางผมไม่รู้ แต่ในความคิดส่วน ตัวน่าจะมาจากความเป็นห่วงนักแข่ง อยากให้มีแทร็คที่ปลอดภัย กว้างและ ยาวมากขึ้น น่าจะปลอดภัยกว่าเดิมไม่ได้ว่าคลอง 5 ไม่ดี ไม่เซฟตี้ แต่ลอง นึกดูตอนนี้รถแข่งพัฒนาไปมากแล้ว ระดับ 7 วิ กว่าๆยังวิ่งได้แต่ถ้าเร็วกว่า นี้ใครจะรับรองละคับ ผมได้ยินมาว่าคลอง 5 จะปรับปรุงใหม่ก็เป็นที่น่ายินดี เป็นอย่างยิ่งคับ แต่มันช้าเกินไปรึเปล่าสำหรับงาน Souped Up ปีนี้ ใครจะรู้ ถ้าสนามปรับปรุงแล้วปีหน้า Souped Up อาจกลับมาจัดที่คลอง 5 อีกก็ได้ แต่เมื่อตั้งใจชนกันแบบนี้ ก็เท่ากับเสียเพื่อน เสียพี่ เสียน้อง กันไปเลยมัน คุ้มแล้วหรอคับ ปล.ตอบกระทู้นี้สงสัยจะโดนลบบาน ไม่ถูกใจ ใครขออภัยล่วงหน้าคับแค่ไม่อยากต้องเลือกไปงานใดงานนึงเท่านั้นเอง
พ.ศ. 2448 ก็ได้ออกพระราชบัญญัติเลิกทาสที่แท้จริงขึ้น เรียกว่า พระราชบัญญัติทาส ร.ศ.124 (พ.ศ. 2448) เลิกเรื่องลูกทาส ในเรือนเบี้ยอย่างเด็ดขาด เด็กที่เกิดจากทาส ไม่เป็นทาสอีกต่อไป การซื้อขายทาสเป็นโทษทางอาญา ส่วนผู้ที่เป็นทาสอยู่แล้ว ให้นายเงินลดค่าตัวให้เดือนละ 4 บาท จนกว่าจะหมด..
คือเเบบว่า บางสิ่งบางอย่างที่ทางเจ้าของรายการอยากได้มากกว่าเงินคือ ใจ ครับ ใจจากใครบ้างกลุ่มเท่านั้นครับ หาให้เค้าได้ไหมครับ สนามคลอง5 ไม่ดีครับ ระยะเบรคสั้น เเทรคเเคบ ที่นั้งร้อนไม่มีที่บังเเดด ห้องน้ำสกปรก(เเต่ไม่ช่วยกันรักษาเป็นของส่วนรวม ใครจะไปตามเช็ดให้พวกคุณๆที่บ่นกันตลอด ถ้าเราๆไม่ช่วยกันรักษากันก่อนง่ายๆ เข้าเส็ดสละเวลาเอื่อมมือไปกดน้ำซักนิด ก็น่าจะโอเเล้วนะครับ) ส่วนตัวเเล้วคิดว่าคงไม่ย้ายตามไปจัดเเล้วละครับ เพราะ ตรงกับงานของ อ.เต้ยอ่ะครับ อ.เต้ยไม่รู้เรื่องด้วยครับชนั้นต้องให้เกียตริซึ่งกันเเระกันครับ จึงจะอยู่กันได้......ขอบคุณครับ
นี่แหละครับที่เซ็ง... น่าจะเห็นใจกันบ้าง วันอื่นก็มีตั้งหลายวัน ทำไมต้องมาจัดชนงานอีกงานด้วย... คอมเม้นท์ส่วนตัวนะครับ ไม่เกี่ยวกับท่านใดทั้งสิ้น
เรื่องอื่นเรื่องธุรกิจเรื่องเงินผมไม่ขอตอบนะคับ เพราะผมเป็นผู้ชมบ้าง แข่งบ้างแต่ไม่ถึงกับว่าต้องใช้ระยะเบรคหรืออะไรที่คุณพูดถึงนะคับเกี่ยวกับแทรคนะคับ เรื่องนั้นขอให้นักแข่งระดับOpenเค้าเป็นคนพูดถึงจะดีกว่า ลองไปถามจากปากเค้าดูเองสิคับว่าเค้าว่ายังไงกันเกี่ยวกับแทรค เค้าเคยขอระยะเพิ่มคับแต่ทางเจ้าของสนามบอกว่ายังไงล่ะ อ๋อมันสุดแล้วเพราะข้างหลังเป็นพื้นที่ของวัดยีดระยะไม่ได้แล้ว แต่มีอีกวิธีคือการเลื่อนอุโมงค์ให้ถอยหลังไปอีก แต่......... ไม่ทำ เพราะว่าต้องใช้ทุนสูง แล้วก็เงียบไป แต่พอมีสนามใหม่เกิดขึ้นมาที่ระยะทางอย่างที่นักแข่งระดับโปรเค้าต้องการ ทำไมทีนี้ถึงจะมาเลื่อนอุโมงค์ขยายแทรค ยืดระยะได้ล่ะคับ ขอกันตั้งนานไม่รักษาใจกัน แต่พอมีคู่แข่ง เออได้ง่ายๆไม่ต้องขอเลย โอเคตรงนี้ผมมองว่ามันเป็นการพัฒนาให้ดีขึ้น หรือว่ากลัวลูกค้าจะหนีก็ไม่รู้ เพราะไอ้ที่ยังอยู่น่ะมันเกรงใจเพราะความเป็นเพื่อนฝูง ผมจะบอกให้ แล้วเรื่องสำคัญนะคับเรื่องห้องน้ำคุณไม่ต้องมาบอกหรอกคับให้เค้าช่วยกันรักษาความสะอาดอ่ะ ผมไม่รู้ว่าคุณทำงานอยู่กับเค้ามากี่ปี คุณถึงไม่เคยรู้เลยว่าทุกปีที่มีงานใหญ่ห้องน้ำบรรลัยทุกครั้ง ตลอดสามปี ไม่เคยมีการปรับปรุงมาตลอดสามปีที่ผ่านมา ต้นเหตุคือน้ำไม่มีให้กด ไม่ใช่คนใช้เค้าไม่กดกัน ขอให้เค้าใจด้วยว่าน้ำมันไม่มีให้กด ล้างมือล้างหน้ายังไม่มีเลย โฆษกประกาศทุกปี รอรถมาส่งน้ำมันทุกปี อย่ามาโทษคนใช้อย่างเดียว ลองคิดดูกันให้ดีว่าจริงมั๊ย
ผมแนะนำว่า คลอง 5 ควรจะกราบงาม ๆ souped up ซัก 1 ทีนะ เพราะการที่เค้าเลื่อนไป นี่ คุณมีรายได้เพิ่มอีกเป็นล้าน คิดง่ายๆ หาก 2 วันมีคน 40000 คน คนละ 60 บาท ค่าบัตรก็ 2400000 บาท หาก souped up จัดตรงกับ All thialand ยังไม่รู้ว่าคลอง 5 จะมีถึง 5000 คนได้หรือเปล่า ยักษ์ใหญ่หลีกทางให้ควรจะรู้ตัวนะว่า วิศัยทัศน์ ต่างกันขนาดไหน ผู้ใหญ่เค้าไม่ทะเลาะกับเด็กหรอก งานนี้ All thailand มีแต่เสียกะเสีย อายแทนเลย คงไม่คิดซิว่าเค้าจะเลื่อน
แข่งงาน All thailand สิ่งที่ได้ "เงิน" นักแข่งทุกคนสามารถหาเงินได้สบายๆ มีเวลาตั้ง 365 วันใน 1 ปี แต่แข่งงาน Souped Up สิ่งที่ได้ "ศักดิ์ศรี" ซึ่ง 1 ปี มีแค่ครั้งเดียว และเตรียมกันเป็นเดือนๆ จบ....................................
ผมว่าถ้าแน่จริงทำไม ไม่จัดตรงกันไปเลยละครับ ยักษ์ใหญ่ มันจะใหญ่แค่ไหนกัน อีกอย่างคนแค่ 5000 พัน ถ้ารถแข่งเยอะ คนดูอยู่ Happy แต่ถ้าคน 40000 ไม่มีรถแข่งก็เท่านั้น
ใครเลย จะบอกให้ว่างวดนี้มันเพราะความแค้นอย่างเดียว ลืมงาน souped up มันมีมาก่อนที่คลอง 5 จะเปิดถ้าจะทะเาะกัน ทุกสนามทางกรังปรีก็จัดไปเรื่อย แต่กรังปรีก็ทำไม่ถูกเพราะไม่รักษาน้ำใจกันไว้เลย เรื่องนี้ว่ากันเรื่องธุรกิจมันไม่มีใครผิดใครถูกหรอก เถียงแทนเจ้าของสนาม คุณต้องลองคิดในอีกมุมนึงบ้าง แต่ขอบอกจะเล่นกันจริงๆอย่าไปอ้างโน้นอ้างนี่ เอาจะๆตรงๆเลยสิ เหมือนที่คุยกับพี่....ไว้ ว่าใครแข่งพระราม 2 ห้ามแข่งงานใหญ่คลอง5 เอาแบบนั้นเลยสิ ไม่ต้องมาเลื่อนวันให้วุ่นวาย กล้าพอหรือเปล่า ????? ที่ 1 รุ่นละ แสน สิบรุ่นแค่ล้านเดียว แล้วน้องๆที่เป็นพีอา เรื่องนี้คิดต้องคิดถึงใจเค้า ใจเราหน่อยนะจ๊ะ เรื่องนี้ไม่มีใครถูกผิดหรอกอยู่ที่ใครมองมุมไหนแค่นั้น
ใจเย็นๆๆนะครับ ทางผู้ใหญ่งกำลังคุยกันอยุ่ เรื่องsouped up ย้ายมาชน งานกับอ.เต้ย รอนิดนึ่ง วันนี้ผ่านไปดูที่สนาม เทพนครมาแทรคเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วยาวเลย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ต้องขอโทดด้วย รอให้มีอะไรคืบหน้าเยอะๆ จะถ่ายมาให้ดูอีกนะครับ จบรายงาน
ไม่ใช่ไม่กดฮ่ะ เข้าทุกครั้งก็กดทุกครั้ง แต่น้ำมันไม่ไหลนี่ดิครับ เลยกดไม่ได้ ฝากนิดนึงครับอยากให้พัฒนาไปในทางที่ดี
ห้องน้ำฝั่งใกล้อัฒจรรย์ที่สนามคลอง 5 ที่ผ่านมานั้น น้ำไม่ไหล ตอนห้งอน้ำพังเกิดบ่อยมาก วันดี คืนดี ลมมา ฝนมา น้องน้ำพังอีก ใครมีรูปห้องน้ำคลอง 5 พังมั่ง เอามาลงรำลึกความหลังหน่อยดิ ฝาผนังห้องน้ำพังแล้วก็ไมรีบซ่อม เอาผ้ามาคลุมอยู่นาน กว่าจะได้ฤกษ์ซ่อม พอซ่อมห้องน้ำ แล้วก็เป็นอย่างที่เห็น ดูงานซ่อมดูอุปกรณ์ที่ติดเข้าไปเรียบร้อยดีมาก คุณภาพตามงบงก อย่าแปลกใจ ถ้าเดินไปไหนมาไหนที่คลอง 5 แล้วคนดู เขามองคุณพวกคุณด้วยสายตาแปลก ๆ ป.ล. คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว