จะมีต้วตุ่มๆตัวนึง(ไม่รู้เรียกว่าตัวอะไร) มันจะห้อยอยู่ข้างหน้าคอยร้อนด้านหน้าหม้อน้ำแถวแตรมันคือต้ว อะไรครับแล้วปกติมันอยู่ตรงนั้นหรือป่าวครับ
เออ..นั่นดิ ของ P11ก็มีเหมือนกันอ่ะ..เป็นตุ่ม ๆ ยาวประมาณนิ้วรึนิ้วครึ่งเนี่ยแหละ โตกว่าหัวแม่มือหน่อยนึง คล้ายปลั๊ก รึพิวส์ รึตัวรีเลย์อะไรซักกะอย่าง อยู่หน้ารังผึ้งแอร์ห้อยอยู่กะแตรเลย ถูกพันสายไฟมาด้วยกัน แต่ไม่ได้ต่อสายไฟไปตรงไหนสายไฟมาสุดอยู่ตรงไอ้ตัวนี้แหละ มันตัวอะไรหว่า..? ว่าจะถามสมาชิกตั้งนานแล้วเหมือนกันอ่ะ....
เอ่อ...แล้วมันทำงานยังไงเนี่ยท่านป๊อป...มันต้องสัมพันธ์กับตัวที่อยู่ตรงคอนโซลหน้านั่นรึปล่าว... ถ้าตัวใดตัวนึงเสีย....มันจะเป็นยังไง....ที่ถามเพราะว่าแอร์ของข้าพเจ้าก็กะลังมีปังหาเหมียนกัลล์ ....คือมันปรับอุณหภูมิมิได้...(เย็นที่ 18 องศาอย่างเดียว) จะไปตัดฮีทเตอร์ก็กลัวลามไปอย่างอื่น มีสมาชิกเคยแนะนำให้ไปให้ช่างแอร์หาแผ่นเหล็กปิดช่องที่ดูดไอร้อนจากห้องเครื่องเข้ามาในห้องโดยสาร...ข้าพเจ้าก็กลัวว่าไปบอกช่างแอร์แล้วพระเดชพระคุณจะไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ ....แล้วจะพาลหาว่าข้าพเจ้ารู้ดีเข้าไปโน่นอีก...ตอนนี้ก็เลยยังไม่ทำอะไร...ใช้วิธีใส่เสื้อกันหนาวขับรถ ...นึกภาพว่าตัวเองขับรถอยู่เมืองนอกมีหิมะตกหนัก...อากาศเย็นยะเยือก... และถ้าเมื่อไรที่ทนหนาวไม่ไหวขึ้นมาก็ใช้วิธี ปิด/เปิด ปุ่ม A/C เอาอ่ะท่าน....
เซนเซอร์ตัวหน้ารถ ไว้สำหรับจับอุณหภูมิภ่ยนอกรถ ว่าเย็นหรือร้อน เพื่อส่งมาประมวลผลในโหมด ออโต้ เท่านั้นครับ ถ้าภายนอกร้อน โหมดออโต้ จะสั่งการให้ลมแรงและอุณหภูมิเย็นยาวนานครับ ถ้าภายนอกหนาว ลมจะอ่อน และคอมจะตัดแอร์เร็วขึ้นครับ
อืม...แบบนี้ต้องใช้โหมดออโต้ตอนหน้าหนาวอ่ะดิ...ถึงจะสัมพันธ์กัน...ไม่งั้นข้าพเจ้าแข็งตายแน่... เพราะอากาศเมืองไทยร้อนจริง ๆ พับผ่าเหอะ...ขืนข้าพเจ้าใช้โหมดออโต้แล้วเป็นแบบที่ท่านว่า... อุณหภูมิปรับได้ที่ 18 องศาอย่างเดียว....แข็งแน่ ๆ ครับ....แข็งแน่ ๆ....อิอิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ