เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
อยากถามคนที่เอา EK ไปติดแก๊ส
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="tit_satit, post: 810923, member: 24462"]<span style="color: DarkOrange"><b>กรณีของ C-RV ต้องดูก่อนครับว่าเป็นรุ่นไหน ถ้าเป็นตัวโฉมที่แล้ว จะมีปัญหาเรื่องวาล์วชำรุดง่าย เพราะผลิตจากวัสดุที่ไม่ทนทานต่อการใช้แก๊ส</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>สำหรับ EK คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ผมเองติดมา เกินกว่า 1 ปีแล้วครับ ใช้งานมาไม่น้อยกว่า 30,000 กม. อาการรถก็ปกติดีครับ หมั่นตรวจเช็คระยะห่างของวาล์วหน่อย เน้นว่า ควรเข้าไปตั้งวาล์ว ที่ศูนย์บริการที่มีสเป็คที่ถูกต้องนะครับ เคยตั้งร้านข้างถนน ปรากฏทำวาล์วยัน เดินเบาไม่นิ่ง ซะฉิบ</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>กรณีของ น้ำมันออโต้ลูป เลี้ยงบ่าวาล์ว ผมว่าไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะติดตั้งเพิ่ม เพราะมันน่าจะไม่ได้ประโยชน์ แถมยังอาจทำให้วาล์วพังเร็วขึ้นอีกต่างหาก คิดดูนะครับว่า ปกติ บ่าวาล์วจะมีแค่คราบเขม่าจากการเผาไหม้ของ น้ำมัน พอใช้แก๊ส มันเผาไหม้สะอาดขึ้น คราบเขม่าเลยไม่มีเคลือบ บ่าวาล์วนั้นๆ หากเราเอาน้ำมันออโต้ลูปไปเคลือบ มันจะหนาเกินไป เกิดเป็นคราบเหนียว ทำให้วาล์วสึกหรอเร็วน่ะครับ</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>แนะนำว่าถ้ารักจะใช้รถติดแก๊ส</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- สตาร์ท ด้วยน้ำมันเสมอ เมื่อเครื่องร้อนแล้ว เข็มวัดความร้อนอยู่ตรงกลางแล้ว ก็เร่งเครื่อง 2,000 รอบแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- ก่อนดับเครื่องเพื่อจอดยาวๆ เช่น กลับบ้าน ก่อนนอน ควรวิ่งด้วยน้ำมันสักแป๊บหนึ่ง หรือ อย่างน้อย ก็สลับเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ให้เดิรเบาสัก 2-3 นาที ก่อนดับเครื่อง</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- หากเดินทางไกลๆ ให้สลับมาใช้น้ำมัน สัก 10-15 นาที หลังจากวิ่งด้วย แก๊สติดต่อกันมาได้สัก 3 ชั่วโมง</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- เป่ากรองอากาศบ่อยๆ เพราะมีผลต่อค่า A/F Ratio อาจทำให้กินแก๊สมากกว่าปกติ หากกรองอากาศสกปรก</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- หัวเทียนให้ใช้เบอร์เดิมติดรถ (เบอร์5) แบบธรรมดา หัวละไม่กี่บาท หรือ อาจให้เย็นขึ้น 1 เบอร์ (เบอร์6) ก็ได้ครับ แต่หมั่นตรวจสอบ และเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กม. ได้ยิ่งดี</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>- ทุก ๆ 10,000 กม. ให้เข้าร้าน ถ่ายขี้แก๊ส + เช็ครั่วซึมแก๊ส อย่างสม่ำเสมอ</b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: DarkOrange"><b>เท่านี้ เราก็สามารถใช้ EK-LPG ได้อย่างมีความสุขแล้วล่ะครับ</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="tit_satit, post: 810923, member: 24462"][COLOR="DarkOrange"][B]กรณีของ C-RV ต้องดูก่อนครับว่าเป็นรุ่นไหน ถ้าเป็นตัวโฉมที่แล้ว จะมีปัญหาเรื่องวาล์วชำรุดง่าย เพราะผลิตจากวัสดุที่ไม่ทนทานต่อการใช้แก๊ส สำหรับ EK คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ผมเองติดมา เกินกว่า 1 ปีแล้วครับ ใช้งานมาไม่น้อยกว่า 30,000 กม. อาการรถก็ปกติดีครับ หมั่นตรวจเช็คระยะห่างของวาล์วหน่อย เน้นว่า ควรเข้าไปตั้งวาล์ว ที่ศูนย์บริการที่มีสเป็คที่ถูกต้องนะครับ เคยตั้งร้านข้างถนน ปรากฏทำวาล์วยัน เดินเบาไม่นิ่ง ซะฉิบ กรณีของ น้ำมันออโต้ลูป เลี้ยงบ่าวาล์ว ผมว่าไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะติดตั้งเพิ่ม เพราะมันน่าจะไม่ได้ประโยชน์ แถมยังอาจทำให้วาล์วพังเร็วขึ้นอีกต่างหาก คิดดูนะครับว่า ปกติ บ่าวาล์วจะมีแค่คราบเขม่าจากการเผาไหม้ของ น้ำมัน พอใช้แก๊ส มันเผาไหม้สะอาดขึ้น คราบเขม่าเลยไม่มีเคลือบ บ่าวาล์วนั้นๆ หากเราเอาน้ำมันออโต้ลูปไปเคลือบ มันจะหนาเกินไป เกิดเป็นคราบเหนียว ทำให้วาล์วสึกหรอเร็วน่ะครับ แนะนำว่าถ้ารักจะใช้รถติดแก๊ส - สตาร์ท ด้วยน้ำมันเสมอ เมื่อเครื่องร้อนแล้ว เข็มวัดความร้อนอยู่ตรงกลางแล้ว ก็เร่งเครื่อง 2,000 รอบแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส - ก่อนดับเครื่องเพื่อจอดยาวๆ เช่น กลับบ้าน ก่อนนอน ควรวิ่งด้วยน้ำมันสักแป๊บหนึ่ง หรือ อย่างน้อย ก็สลับเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ให้เดิรเบาสัก 2-3 นาที ก่อนดับเครื่อง - หากเดินทางไกลๆ ให้สลับมาใช้น้ำมัน สัก 10-15 นาที หลังจากวิ่งด้วย แก๊สติดต่อกันมาได้สัก 3 ชั่วโมง - เป่ากรองอากาศบ่อยๆ เพราะมีผลต่อค่า A/F Ratio อาจทำให้กินแก๊สมากกว่าปกติ หากกรองอากาศสกปรก - หัวเทียนให้ใช้เบอร์เดิมติดรถ (เบอร์5) แบบธรรมดา หัวละไม่กี่บาท หรือ อาจให้เย็นขึ้น 1 เบอร์ (เบอร์6) ก็ได้ครับ แต่หมั่นตรวจสอบ และเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กม. ได้ยิ่งดี - ทุก ๆ 10,000 กม. ให้เข้าร้าน ถ่ายขี้แก๊ส + เช็ครั่วซึมแก๊ส อย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ เราก็สามารถใช้ EK-LPG ได้อย่างมีความสุขแล้วล่ะครับ[/B][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
อยากถามคนที่เอา EK ไปติดแก๊ส
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...