...................ขับสนุกในงบประหยัด???...............

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Prince_ek, 21 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Prince_ek

    Prince_ek Active Member Member

    323
    57
    28
    ช่วงนี้น้ำมันลดลง แต่อายุรถก็มากขึ้น แต่ยังอยากขับมันๆสนุกๆแบบพี่ๆบ้าง

    อยากทราบว่าพวกพี่ๆ มีสูตรวิธีการอย่างไร ในการโมเจ้าEKสแตนดาร์ต ให้ขับสนุกทั้ง เท้าต้น:eek: และ เท้าปลาย:D แบบไม่ over เกินไป

    ลองคุยๆเสนอแนะกันดูน่ะค่ะ

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 กันยายน 2008
  2. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    เกียร์ธรรมดา คร้าบ :D
     
    Prince_ek และ kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  3. <?:=B?@T=:?>

    <?:[email protected]=:?> New Member Member

    642
    133
    0
    คงต้องเล่นกับ เฮดเดอร์ กับ ท่อ อ่ะคับ ราคาพอได้ในงบที่ไม่มากจนเกินไป
    ส่วนสูตรของท่อนั้นต้องลองขอคำแนะนำจากผู้รู้ดูคับ ว่าสูตรไหนเจ๋ง

    เปลี่ยนหัวเทียนซักหน่อย เป็นแบบเข็ม
     
    Prince_ek และ kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  4. Prince_ek

    Prince_ek Active Member Member

    323
    57
    28
    เฮดเดอร์แบบไหนดีค่ะ
    ท่อซัก2นิ้วได้ไหมค่ะ หรือมากกว่านั้น เกีย auto ค่ะ
     
  5. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,093
    562
    0
    ถ้าเกียร์ออโต้ไม่แนะนำให้เปลี่ยนท่อใหญ่เกินนะคับ เพราะว่ามันจะโล่งเกิน เดี๋ยวจะวิ่งแย่กว่าเดิมคับ
     
    Prince_ek ถูกใจสิ่งนี้
  6. อย่าเอารถที่เป็นเกียร์ออโต้ไปใส่ท่อเฮดเดอร์เพราะมันไม่เวิร์คเนื่องจากจะทำให้ท่อไอเสียโล่งเกินไป แรงบิดรอบต้นจะไม่มี เวลาขับจะรู้สึกได้ว่ารถไม่มีแรงออกตัว ผมเคยมีประสบการณ์ตรงนี้มาก่อน (โดนร้านทำท่อไอเสียหลอก) เมื่อตอนยังใช้เครื่องเดิมอยู่ ส่วนตัวท่อขนาด 2 นิ้วถือว่ากำลังดี ทำเป็นสเตนเลสทั้งเส้นเลยก็ได้ จะได้สวย ราคาอยู่ที่ประมาณ 6 - 7 พันบาท
     
    So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  7. เอากรองอากาศแบบเนื้อกรองเปลือยยัดใส่ในหม้อกรองแทนกรองสแตนดาร์ดเดิมๆ ก็ได้ความแรงตอนออกตัวเพิ่มขึ้นมาหน่อยหนึ่งแล้ว จากนั้นไปซื้อสารเคลือบ X1-R มาเติมใส่เครื่องเพื่อฟื้นฟูสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ใช้มาเกินหนี่งแสนโลก็จะได้ม้าเพิ่มมาอีก 3 - 4 ตัวเป็นอย่างน้อย (ขวดหนึ่งประมาณ 900 กว่าบาท) แนะนำในเบื้องต้นแค่นี้ก่อน เดี๋ยวมีแถมให้อีก
     
  8. <?:=B?@T=:?>

    <?:[email protected]=:?> New Member Member

    642
    133
    0
    พวกสารเคลือบมันใช้ได้ผลจริงๆหรอคับ ผมไม่กล้าเติมอ่ะคับ ถ้ายังงัยช่วยแนะนำหน่อย
    พวกน้ำยาหล่อเย็นด้วยคับ ขอความรู้ด้วยคับ
     
  9. Prince_ek

    Prince_ek Active Member Member

    323
    57
    28
    ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับความรู้ค่ะ(เบื้องต้น)
     
  10. watsant

    watsant Member Member

    43
    2
    8
    ออโต้ 2 นิ้วใหญ่เกินครับ ฟ๊อดแน่นอน
    ผมเป็นธรรมดา 1.7 นิ้วครับ เสียงมันรีดสุดๆ แว๊นๆๆ
     
    Prince_ek ถูกใจสิ่งนี้
  11. Mr_june

    Mr_june New Member Member

    31
    9
    0
    ออโต้ จากเฮดฯมาข้ออ่อนแล้วผ่านท่อ 1.7 ผ่านหม้อพักตรง ผ่านท่อ 1.7 ผ่านหม้อพักเยื้อง ผ่านท่อ 1.7 แล้วมาขยายเป็น 2.0
    เพื่อความสวยงามก่อนออกพักปลาย หาหัวเทียนดีๆซักชุด แล้วยิ่งถ้าได้ล้อขอบ 15 นะ ออกตัวแทบกระโดด ออโต้ไม่แนะนำ
    ให้ใช้กรองเปลืองนะครับ


    ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัว นะจ๊ะ
     
    So_EK และ Prince_ek ถูกใจสิ่งนี้
  12. เติมไปเถอะ มันไม่มีอันตรายอะไรกับเครื่องหรอก ใช้แล้วเครื่องมันเดินเรียบและก็ลื่นดี ส่วนจะแรงขี้นเท่าไหร่นั้น ผมก็ไม่แน่ใจ ลองดูแล้วกัน
     
  13. lnwllnJllsJ

    lnwllnJllsJ New Member Member

    64
    9
    0
    เรื่องหัวเทียน

    หัวเทียนที่ไส่อะคับ เบอร์อะไร ชุดเท่าไร ที่ไหนขาย ยี่ห้อไรดีเกียร์ออโต้คับ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  14. ka8506

    ka8506 New Member Member

    408
    136
    0
    ของคุณเป็นเครื่อง B18B4 เกียร์ออโต้ลองเปลียนเฮดเดอร์แบบ 4 2 1 ดูแล้วตี่ท่อ 2 นิ้วใส่หม้อพักกลางที่เป็นใส้เกียวด้วยและหาปลายท่อดีสักอันน่าจะดีขึ้นนะคับ..
     
    Prince_ek ถูกใจสิ่งนี้
  15. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    ใช้NGK แบบแพรตตินั่ม หัวเข็มหัวละ125 ก็พอครับ
    ถ้าโมไฟแรงๆ ค่อยหาอินเรเดียม หัวละ400 มาใช้

    เบอร์ที่ใช้ ก็มีBKR6-GP
    กับZFR6-Gp
     
    Prince_ek และ kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  16. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    B18B ซดน้ำมันมากไหมพี่.......เทียบกับ B16A
     
    Prince_ek และ kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  17. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    ใช่แล้วครับ เสต็ปนี้เลย
    ปล.เล่นซะเกียร์ธรรมดาอายเลยครับ:D:D
     
    Prince_ek ถูกใจสิ่งนี้
  18. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    "หม้อพักกลางที่เป็นใส้เกียว" ช่วยในเรื่องอะไรบ้างครับ อยากรู้ครับ ขอบคุณครับ
     
    Prince_ek ถูกใจสิ่งนี้
  19. ka8506

    ka8506 New Member Member

    408
    136
    0
    ในเมือง 8-10 กิโล/ลิตร ต่างจังหวัด 10-12 คับ
     
  20. สเตปง่ายๆ ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมีตามนี้
    1. เปลี่ยนใส้กรองอากาศจากสแตนดาร์ดเป็นแบบเนื้อกรองเปลือย = 2,500 -3,000บาท (K&N ) เพื่อให้เครื่องยนต์ดูดอากาศได้มากขึ้น
    2. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบแพลทตินั่ม หรือ อีเรเดี้ยม (NGK) หัวหนึ่งตกประมาณ 400 - 450 บาท = 1,600 บาท เพื่อให้การเผาไหม้สมบูรณ์มากขี้น ส่วนสายหัวเทียนไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้เพราะสิ้นเปลืองเปล่าๆ มันแค่สวยอย่างเดียว
    3. ใส่ Voltage Stabilizer เพื่อให้ระบบไฟฟ้าในเครื่องยนต์มีความเสถียรมากขี้น (อาจเพิ่ม Ground wire เข้าไปพร้อมกันก็ได้เพื่อให้ดียิ่งขี้นเนื่องจาก 2 สิ่งนี้ทำงานร่วมกัน) ราคา ประมาณ 1300 + 1300 = 2,600 บาท
    4. ระบบท่อไอเสีย ก็ตามที่แนะนำไปตอนแรก งบประมาณ 6,000 - 7,000 บาท (อย่าเอาเฮดเดอร์มาใส่ ขอย้ำ)
    5. ใส่ตัว Intake charger เพื่อช่วยดูดอากาศเข้าห้องเครื่องยนต์มากขึ้น (อันนี้ไม่อยาก Recommend เท่าไหร่เพราะทำให้ท่อไอดีสกปรกไว แต่ถ้าไม่มายด์ตรงนี้ก็ Go ahead) ราคาประมาณ 1,500 - 2,500 บาท
    6. ให้ช่างปรับจูนระบบไฟในเครื่องยนต์ให้พอดี
    7. ถ้าเครื่องใช้งานมาเกิน แสนกิโลแล้ว ควรหาสารเคลือบมาลองเติมดู เพื่อเข้าไปสมานแผลให้กับชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่เมีการสึกหรอไปบ้างแล้วก่อนหน้านี้ ราคา ประมาณ 900 บาท ต่อ ขวด (แล้วแต่ยี่ห้อด้วย)
    8. รวมเบ็ดเสร็จ 7 รายการ ใช้งบ 15,500 บาท (ประมาณ) บวก ลบ ไม่เกิน 3,000 บาท (เรื่องยุให้คนเสียเงินเนี่ยถนัดนัก)

    ปล. ขอให้สนุก ขอให้มัน อย่างที่คาดไว้นะน้อง[/
    COLOR]
     
  21. ka8506

    ka8506 New Member Member

    408
    136
    0
    หลักการจริงไม่แน่ใจ แต่ความรู้สึกส่วนตัวที่เคยใช้มาทั้งใส้ตรงและใส้เกียว คือมันทำให้ท่อไม่โล่งมากไปครับรอบต้น รอบปลายดีกว่าตอนใส่ใส้ตรงคับ:D
     
  22. อ้อ! ลืมไปข้อหนึ่ง เอาแม่เหล็กมาติดที่ท่อทางเดินน้ำมั้นเชื้อเพลิงก่อนที่จะเข้าหัวฉีด มันจะช่วยเรียงโมเลกุลน้ำมัน ก่อนที่จะเข้าห้องเผาไหม้ ราคาประมาณ 800 - 2500 บาท (แล้วแต่ยี่ห้อ)
     
  23. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ไปจูนมายังพี่ อยากรู้ว่าเปนไงมั่ง
     
  24. ไปจูนมาเรียบร้อยแล้วครับคุณกุ้ง พูดไปแล้วมันเหลือเชื่อ หลังจากใส่กล่อง F con SZ พ่วงเข้าไปกับกล่องเดิม แล้วทำการจูนใช้เวลาทั้งสิ้น ประมาณ 3 ช.ม. วันต่อมาผมนำรถไปวัดแรงม้าได้ 193 ตัวจากล้อ แรงบิดที่ 20.3 กก/เมตร จากของเดิม 173 ตัว แรงบิด 18.9 กก/เมตร (วัดไปหนึ่งอาทิตย์ก่อนหน้านี้เอง) ตอนนี้รู้สึก Happy มากๆ ที่สามารถไปต้อนม้ากลับมาเข้าฝูงได้แถมมีจำนวนมากกว่าเดิมเสียอีก
     
  25. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ดีใจด้วยครับพี่ แต่ว่าจูน 3 ชม. เลยหรอพี่

    ว่าแล้วก็อยากไปวัดมั่ง แต่ของกุ้ง เสต็ปน้อยกว่าพี่เยอะ

    คงได้ไม่กี่ตัวแน่เลย
     
  26. ลองดูครับ เพื่อความมั่นใจในความแรงของเครื่อง สำหรับในกรณีของผมนั้น แรงม้าที่หายไปก่อนหน้าที่จะใส่กล่อง F con ทางจูนเนอร์บอกว่าเกิดจากการเสื่อมประสิทธิภาพของกล่อง ECU เดิมที่เคยจูนรอมไว้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ทำให้การสั่งจ่ายน้ำมันไม่เป็นไปตามรอบอย่างที่ควรจะเป็น หลังจากใส่กล่องพ่วงเข้าไปทำให้เครื่องยนต์สามารถกลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง เมื่อบวกกับสิ่งต่างๆ ที่ผมได้ทำไปกับเครื่องไปก่อนหน้านี้ เช่น เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ ลดน้ำหนัก Fly Wheel มันก็เลยมีผลออกมาอย่างที่บอกไปตอนแรกนั่นแหล่ะ Bring back to life again
     
  27. tamazung

    tamazung New Member Member

    1,024
    197
    0
    ถ้าเอาขับสนุกต้องสูตรผมเลย

    ยืมรถเพื่อนไปซัดรับลองสนุก เหยียบเต็มที่ พังชั่งมันไม่ใช่รถเรา
    น้ำมันก็ไม่ต้องเติมด้วย เหยียบสนุก มุดมัน ตังไม่เสีย ต้องรถเพื่อน
     
  28. แล้วถ้ารถของเพื่อนที่ยืมไปมันไม่แรงหล่ะ
     
    tamazung ถูกใจสิ่งนี้
  29. tamazung

    tamazung New Member Member

    1,024
    197
    0

    ก็หายืมคันใหม่ดิ่พี่ อิอิ :D:D:D
     
    So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  30. Prince_ek

    Prince_ek Active Member Member

    323
    57
    28
    ดีเลยค่ะ งั้นยืมรถพี่น่ะค่ะ จะซัดให้พังเลยค่ะ อิอิ
    ล้อเล่นค่ะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้