จาถามว่าพี่ๆมีใครไปดูการแข่งที่สนามพีระ บ้างคับ คือจะถามว่า รุ่น Super 1500 นั้น รถแข่งของมิตซูบิชิ นั้นแรงหรือปล่าว ผมเข้าไปดูในกระทู้แล้ว มีการโจมตีกันระหว่าง คนใช้ D15B Honda กับ 4G91 เรื่องใส่ฝา Mivec คือเขาบอกว่าเดิมวิ่ง 1.08 แต่ใส่ฝา Mivec วิ่ง 10.1 เร็วกว่า B16 โมอีก ซึ่งมันผิดกติกา ถ้ามันวิ่งมากๆ อาจจะเปนแนวทางให้พี่ๆ ไปปรับแต่งเครื่องยนต์ก็ได้คับ ถ้ามะรุไม่เปนไรคับ
4G91 อ่ะ มัน 1500 แคมคู่ D15B มัน 1500 แคมเดี่ยว แล้วยิ่งเอา 4G91 ไปปะกบฝา Mivec มันก้อไปกันใหญ่ กลายเป็น 1500 วาว กะดิก กันไปเลย ก้อ ประมาณนี้ อ่ะ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้อ่ะ ตอบได้เท่าที่รู้ ส่วนเรื่องแข่งขัน ไม่รู้เรื่อง เพราะเบื่อ มันหลายสิ่ง
ขอบคุณคับผม พอดีสงสัยตั้งแต่เอาฝา 93 มาใส่ท่อนล่าง 91 แถมบางคันนำมาใส่ฝา Mivec ก็เลยคิดว่าถ้าใส่กันได้คงวิ่งน่าดู
ในพีระมีทั้ง 91+ฝา93Dohc 91+ฝาMivec แต่ก้อได้เปรียบเสียเปรียบกันคนละอย่างถ้าเทียบกับ d15b 91 ฝาเป็นแคมคู่ จะประจุอากาศและระบายไอเสียได้ดีกว่าแคมเดี่ยว แต่ d15b ได้เปรียบตรงที่มีของแต่งเยอะกว่า เนื่องจากทางอเมริกาเล่นเครื่องแคมเดียวทำให้มีของแต่งเกือบทุกชิ้น
รุ่นนี้ มิตซูใช้เครื่อง4G91 เดิมๆเลยคับ ไม่ได้ทำไรกับเครื่องทั้งนั้น มีแต่ภายนอกเครื่องคับ แล้วฝาก้เป็นแคมคู่ของ 91 มาเลยคับ พี่ผมเคยเอาไปวางในโคลท์ตอนวิ่งคาร์ปาร์คละคับ ตาม B16A แค่ วิกว่าๆเองคับ เครื่องตัวนี้แรงมาแต่กำเนิดคับ แค่ทำไอดี-ไอเสียให้ดีๆก้วิ่งกระจายละคับ ถ้าใครมีโอกาสได้หาเครื่องตัวนี้มาวางจะรู้ทันทีคับ ว่ามันต่างจาก15ชนิดสุดกู่เลยคับ วิ่งพอๆกับ92แคมคู่เลยคับ แต่แรงจะน้อยกว่านิดนึง อัตราเร่งใล่ได้คับ แต่ไม่สามารถขึ้นแซงได้ ไม่จำเป็นต้องพึ่งฝาMIVEC แต่อย่างไดเลยคับ อีกอย่าง ผมเคยขับมาแล้วคับ รถของ สิงห์เรสซิ่งสคูลอ่ะคับ กล่องที่วางในรถยังเขียนติดว่า 4G15 อยู่เลยคับ
ขอบคุณมากครับ ผมพยายามที่จะทำจาก ออโต้ มาเปนเกียร์ธรรมดาอยู่ แต่ยังสองจิตสองใจ เพราะ ออโต้ อัตราเร่งไม่มีเลยครับ กดมากก็กินมาก ยังไงก็เปนความรู้ดีๆคับ อิอิ ยังนึกเสียดายยังไงก้อไม่รุ ถ้าผมยกออก
อิๆขอแสดงความคิดเห็นนะครับ เรื่อง 4จี91 นั้น ไม่ค่อยทราบรายละเอียดครับ น่าจะเป็น 1500 แคมคู่ ถ้าจะแรงนะครับ ไม่เคยขับครับ ส่วน D15B มันเป็นแคมเดี่ยว แต่เป็นเทคย่าย ใอดีย่ายเกือบเท่า B16Aเลยครับ ส่วนอัตราเร่ง เดิมสูสี กับ B16A เดิมๆ เลยครับ ได้เปรียบ ตรงน้ำหนักครับ D15B เบากว่า B16A ครับ เครื่องฮอนด้า ลากรอบ ไปไวกว่าครับ และทนด้วยนะครับ กล่อง D15B โมง่ายมากครับ ทำรอมได้ 3 สเต็ป แต่ตอนนี้ ผมหันมาคบกะ 4จี93ที ครับ มันก่าครับอิๆฟิ้วววว ผิดถูกประการใด ขออภัยมาด้วยนะครับ
4g91 มาน 110 ม้า d15b มาน 130 ม้า ถ้าเดิม ซัดกันก็สูสีนะ แต่ติดตรงที่ d15b ของเล่นมานเยอะกว่า มีตั้งแต่ น็อตยันแคมอ่ะ แต่ 91 เรา แทบจะไม่มีไรเลย ทำไงอ่ะ ก็ต้อง อะแด็ปเอาไง คือเอาฝา 92 ไมเวคมาใส่ จิงๆ แล้ว ไมเวคอ่ะ มันมีดีที่ ฝามีระบบไมเวค ลูกสูบหัวมันนูนก่าชาวบ้าน และก็เกียที่ชิดกว่า มาก ดังนั้นทำไง ฝาก็ยกเอามาใส่เลย จะขัดพอทอะไรยังไงก็ตามสูตร ของใครของมัน ลูก ก็ หาอะไรที่หัวมันนูนๆ เท่าๆ ไมเวคมาใส่ ซึ่งอาจจะเหมือนว่าดัดแปลง แต่ใครอยู๋ในวงๆ จะรู้ว่า มันไม่ต้องทามรายเลย ง่ายสุดๆ สุดท้าย เกีย จะเรียง หรือ จะ เดิมๆ ก็ยังไหว พวกคลัท เต็ด ก็พอหาได้อยู่ ถ้าไม่ทำก็สู้ D15B ไม่ไหวอ่ะ แต่กติกาก็คือกติกา ก็ต้องยอมรับมันอ่ะนะ D15B มีเทคจิง แต่ก็แค่แคมเดี่ยว แต่แรงชิหาย เพราะว่าของซิ่งไง 91ไมเวค แรงจิง แต่มานแคมคู่ มีวาวแปรผัน ไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะของซิ่งไม่มี แต่ดันผิดกติกา เพราะว่ามานเป็นแคมคู่ ถ้า มิตซู มีแคมเดี่ยวไมเวค ก็คงดี ทำไงดี ก็คงแล้วแต่ผู้ใหญ่ ในวงการอ่ะนะ ว่าจะทำยังไงกัน ป๋มมันตัวน้อย ๆ ทำได้แค่รับฟัง แล้วปติบัติตาม ก็แค่นั้น ยังคิดอยู๋ ทามมาแล้วจะไปวิ่งรุ่นใหนหว่า ถ้าเค้าไม่ให้วิ่ง แต่ทำไงได้ ใจมันรัก MiTsU หนิ ปล.อ่านแล้วอย่าคิดไรมากนะ ก้องมั่ว งิงิ
ขอบคุณคร้าบบ พี่ก้อง...ขอให้รถแรงวันแรงคืนคร้าบบ โดยส่วนตัวผมก็เข้าใจคนแข่งรุ่นนี้เหมือนกัน ยังไง D15B ก็ได้เปรียบอยู่แล้ว สุดท้ายก็ต้องอยู่ที่ฝีมือแล้วละครับ อย่างน้อยกระทู้นี้ก็เป็นความรุของเครื่อง 91 โดยเฉพาะคร้าบบบ
ตัวเล็กตรงไหนวะเมงเนี้ย 555+ ถ้าจะอวยพรไอ้ก้องมันอวยพรว่า"ขอให้รถพี่ก้องครบคันเร็วๆ"จะดีกว่า อะน้องร้ากกกพี่ล้อเล่นเดี๋ยวงานเข้ากรู....55+
เข้ามาเก็บด้วยจ้า ปล. ขอถามครับ ถ้าเป็น 4G91 ชนเกียร์ 222 ท่อนบนไมเวค จะวิ่งดีไหมครับ กะทำไว้วิ่งในเมืองอ่าครับ