เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
General Marketplace
>
สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่
>
อยากมีต้องสร้างด้วยตัวเอง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="framework468, post: 7148914, member: 131103"]การเติบโตของ E-Sport</p><p>การวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคกีฬาเช่นเดียวกับการวิจัยสื่อและเนื้อหาสื่ออื่นๆ <a href="https://meehay569.net" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="https://meehay569.net" rel="nofollow">สล็อตเว็บตรง </a>มุ่งเน้นไปที่แรงจูงใจว่าทำไมผู้คนถึงบริโภคมัน บริโภคอย่างไร และความต้องการประเภทใดที่สื่อในรูปแบบที่กำหนดอาจทำให้พอใจ การวิจัยการบริโภคกีฬาส่วนใหญ่ดำเนินการในสาขาวิชาการจัดการกีฬา อย่างไรก็ตาม ด้วยการเพิ่มขึ้นของ eSports กีฬาจึงถูกมองว่าเป็นสื่อกลางทางคอมพิวเตอร์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีนี้ไม่เพียงเพราะเนื้อหาสื่อกีฬาถูกถ่ายทอดผ่านการออกอากาศทางคอมพิวเตอร์เช่นสตรีมบนอินเทอร์เน็ต แต่เนื่องจากกิจกรรมกีฬาทั้งหมดเป็นสื่อกลางด้วยคอมพิวเตอร์ด้วย ใน eSports การกระทำของผู้เล่นและทีมจะปรากฏในระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลาง แง่มุมเหล่านี้ของ eSports ทำให้กีฬามีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่องของการศึกษาสื่อและสำหรับการศึกษาการสื่อสาร (โดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลาง) ในด้านการสื่อสารและการวิจัยสื่อ กรอบการใช้งานและทฤษฎีความพึงพอใจ (UGT) อาจเป็นมุมมองที่ยอมรับกันมากที่สุด ซึ่งเคยใช้ในการวิเคราะห์การบริโภคสื่อ (Katz et al., 1973, 1974; Wang et al., 2008; West andTurner, 2010) UGT ถูกนำมาใช้เป็นพิเศษในการวิจัยในบริบทออนไลน์ (LaRoseand Eastin, 2004; Papacharissi and Mendelson, 2010; Papacharissi and Rubin, 2000; Whiting and Williams, 2013) รวมถึงเกมออนไลน์ (Wu et al., 2010), Facebook ( Joinson ,2008), วิดีโอสตรีมมิ่ง (Cha, 2014; Chiang and Hsiao, 2015; Sjöblom and Hamari, 2017), Twitter ( Johnson and Yang, 2009; Chen, 2011) และกีฬาแฟนตาซี (Farquhar and Meeds, 2007). UGT เป็นแนวทางเชิงทฤษฎีเพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมและวิธีที่ผู้บริโภคใช้สื่อประเภทต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการประเภทต่างๆ UGT มุ่งเน้นเฉพาะในการทำความเข้าใจการบริโภคสื่อจากมุมมองของปัจเจกบุคคลมากกว่าประเภทสื่อ ด้วยเหตุนี้ UGT จึงถือว่าปัจเจกบุคคลตระหนักถึงการบริโภคของตนเอง และสื่อก็แข่งขันกันเพื่อความพึงพอใจจากแหล่งอื่นๆ (Katz et al., 1974)</p><p>ในการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคกีฬา มาตรวัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสองแบบคือ MSSC และมาตรวัดแรงจูงใจของแฟนกีฬา (SFMS ดูที่ Wann, 1995; Wann et al., 1999) สำหรับการศึกษานี้ เราเลือกใช้ MSSC แทน SFMS เนื่องจากรายการที่เป็นของ MSSC นั้นกว้างพอที่จะนำไปใช้กับบริบทของ eSports นอกจากนี้ เนื่องจากการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อคาดการณ์การบริโภคสื่อ รายการ MSSC จึงถูกมองว่าเหมาะสมกว่า เนื่องจากไม่ได้รวมตัวแปรตามไว้ในรายการ ตัวอย่างเช่น SFMS รวมถึงข้อความว่า “หนึ่งในเหตุผลหลักที่ฉันดู อ่าน และ/หรือพูดคุยเกี่ยวกับกีฬาคือการทำเช่นนั้นทำให้ฉันมีโอกาสหลีกหนีจากปัญหาชีวิตได้ชั่วคราว” ในขณะที่รายการที่คล้ายกันใน MSSC ระบุว่า “เกมนี้ให้ หลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันของฉัน” MSSC พึ่งพาความเข้าใจทางทฤษฎีที่คล้ายคลึงกันกับ UGT โดยมุ่งเน้นไปที่ความพึงพอใจและประสบการณ์ที่การบริโภคกีฬามีให้สำหรับผู้ชม MSSC (และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="framework468, post: 7148914, member: 131103"]การเติบโตของ E-Sport การวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคกีฬาเช่นเดียวกับการวิจัยสื่อและเนื้อหาสื่ออื่นๆ [URL='https://meehay569.net']สล็อตเว็บตรง [/URL]มุ่งเน้นไปที่แรงจูงใจว่าทำไมผู้คนถึงบริโภคมัน บริโภคอย่างไร และความต้องการประเภทใดที่สื่อในรูปแบบที่กำหนดอาจทำให้พอใจ การวิจัยการบริโภคกีฬาส่วนใหญ่ดำเนินการในสาขาวิชาการจัดการกีฬา อย่างไรก็ตาม ด้วยการเพิ่มขึ้นของ eSports กีฬาจึงถูกมองว่าเป็นสื่อกลางทางคอมพิวเตอร์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีนี้ไม่เพียงเพราะเนื้อหาสื่อกีฬาถูกถ่ายทอดผ่านการออกอากาศทางคอมพิวเตอร์เช่นสตรีมบนอินเทอร์เน็ต แต่เนื่องจากกิจกรรมกีฬาทั้งหมดเป็นสื่อกลางด้วยคอมพิวเตอร์ด้วย ใน eSports การกระทำของผู้เล่นและทีมจะปรากฏในระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลาง แง่มุมเหล่านี้ของ eSports ทำให้กีฬามีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่องของการศึกษาสื่อและสำหรับการศึกษาการสื่อสาร (โดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลาง) ในด้านการสื่อสารและการวิจัยสื่อ กรอบการใช้งานและทฤษฎีความพึงพอใจ (UGT) อาจเป็นมุมมองที่ยอมรับกันมากที่สุด ซึ่งเคยใช้ในการวิเคราะห์การบริโภคสื่อ (Katz et al., 1973, 1974; Wang et al., 2008; West andTurner, 2010) UGT ถูกนำมาใช้เป็นพิเศษในการวิจัยในบริบทออนไลน์ (LaRoseand Eastin, 2004; Papacharissi and Mendelson, 2010; Papacharissi and Rubin, 2000; Whiting and Williams, 2013) รวมถึงเกมออนไลน์ (Wu et al., 2010), Facebook ( Joinson ,2008), วิดีโอสตรีมมิ่ง (Cha, 2014; Chiang and Hsiao, 2015; Sjöblom and Hamari, 2017), Twitter ( Johnson and Yang, 2009; Chen, 2011) และกีฬาแฟนตาซี (Farquhar and Meeds, 2007). UGT เป็นแนวทางเชิงทฤษฎีเพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมและวิธีที่ผู้บริโภคใช้สื่อประเภทต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการประเภทต่างๆ UGT มุ่งเน้นเฉพาะในการทำความเข้าใจการบริโภคสื่อจากมุมมองของปัจเจกบุคคลมากกว่าประเภทสื่อ ด้วยเหตุนี้ UGT จึงถือว่าปัจเจกบุคคลตระหนักถึงการบริโภคของตนเอง และสื่อก็แข่งขันกันเพื่อความพึงพอใจจากแหล่งอื่นๆ (Katz et al., 1974) ในการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคกีฬา มาตรวัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสองแบบคือ MSSC และมาตรวัดแรงจูงใจของแฟนกีฬา (SFMS ดูที่ Wann, 1995; Wann et al., 1999) สำหรับการศึกษานี้ เราเลือกใช้ MSSC แทน SFMS เนื่องจากรายการที่เป็นของ MSSC นั้นกว้างพอที่จะนำไปใช้กับบริบทของ eSports นอกจากนี้ เนื่องจากการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อคาดการณ์การบริโภคสื่อ รายการ MSSC จึงถูกมองว่าเหมาะสมกว่า เนื่องจากไม่ได้รวมตัวแปรตามไว้ในรายการ ตัวอย่างเช่น SFMS รวมถึงข้อความว่า “หนึ่งในเหตุผลหลักที่ฉันดู อ่าน และ/หรือพูดคุยเกี่ยวกับกีฬาคือการทำเช่นนั้นทำให้ฉันมีโอกาสหลีกหนีจากปัญหาชีวิตได้ชั่วคราว” ในขณะที่รายการที่คล้ายกันใน MSSC ระบุว่า “เกมนี้ให้ หลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันของฉัน” MSSC พึ่งพาความเข้าใจทางทฤษฎีที่คล้ายคลึงกันกับ UGT โดยมุ่งเน้นไปที่ความพึงพอใจและประสบการณ์ที่การบริโภคกีฬามีให้สำหรับผู้ชม MSSC (และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
General Marketplace
>
สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่
>
อยากมีต้องสร้างด้วยตัวเอง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...