Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 เปิดฉากยิ่งใหญ่ รถแข่งทะลุ 240 คัน "มาวิน" เหมาแชมป์รุ่นใหญ่

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย News, 24 มีนาคม 2022

โดย News เมื่อ 24 มีนาคม 2022 เมื่อ 20:50
  1. News

    News Member Super Moderator

    933
    3
    18
    [​IMG]

    ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ด้วยจำนวนรถแข่งทะลุ 240 คัน จากเกมสุดเข้มข้น มาวิน บุญอิต ยอดนักขับหนุ่มจาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE เหมาชัยชนะรุ่นใหญ่ ขณะ PICKUP TURBO ปรับกฎลดควันดำท้าทายทีมแข่ง ปรากฏว่า "เบสเทอร์โบยำ" ธณพล ชูเจริญผล แชมป์เก่าจาก เนรมิตรหนังฟิล์ม EARTH M-TEAC AUTOCARS เบสเทอร์โบยำ และ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ จาก CRE FORD LENSO HELL RACING TEAM แบ่งแชมป์คนละสนาม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

    การแข่งขัน Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 เปิดฉากสนามที่ 1-2 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์-อาทิตย์ที่ 18-20 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) โดยนับเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่มีรถแข่งเข้าร่วมแข่งขันอย่างคับคั่งถึง 240 คัน และมีการปรับเปลี่ยนกติกาหลายอย่างเพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขันให้เป็นสากล

    [​IMG]

    เกมในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง Super Turbo THA และ D1 ดวลในเรซเดียวกันภายใต้การเฝ้ารอของแฟนความเร็วชาวไทย ผลสนามแรกในวันเสาร์ปรากฏว่า มาวิน บุญอิต ยอดนักขับหนุ่มจาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ผงาดคว้าชัยชนะไปครองด้วยเวลา 20 นาที 58.146 วินาที หลังจาก วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM รถแข่งเสียหายช่วงกลางเรซ โดยมีทีมเมทอย่าง ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล เป็นอันดับ 2 ตามหลังถึง 16.234 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กฤษฎา เมตะนันท์ จาก ETS RACING FUELS NEXZTER K1 RACING TEAM ตามหลังแชมป์ 46.822 วินาที

    [​IMG]

    ส่วนสนามที่ 2 ยังคงเป็น มาวิน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง หลังออกสตาร์ทจากโพลนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 18 นาที 58.143 วินาที เหมาแชมป์สองสนามแรกไปครอง ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ทนงค์ บุญจันทร์ จาก ROLLING MONKEY ถึง 37.312 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก NEXZTER REST CLUB ตามหลังผู้ชนะ 38.517 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    เกมในรุ่น D2 สนามแรกเมื่อวันเสาร์เต็มไปด้วยนักขับชั้นนำของไทย ผลกรากฏว่า ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ ยอดนักขับจาก SINGHA MOTORSPORT TEAM นำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 20 นาที 53.396 วินาที เหนือนักขับชั้นครูอย่าง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR อันดับ 2 อยู่ 4.307 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS - V.C.MEAT - RPM - NEXZTER ตามหลังคันหน้าเพียง 0.404 วินาทีเท่านั้น

    [​IMG]

    ผลในสนาม 2 ศุภกิตติ์ ยังคงร้อนแรงนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 22 นาที 46.083 วินาที ขณะที่อันดับ 2 ไล่บดกันอย่างสุดมันส์ ก่อนที่ สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก Idemitsu Star Performance จะตามเข้าป้ายเป็นคันที่ 2 เฉือน ขจรศักดิ์ อันดับ 3 เพียง 0.5 วินาทีเท่านั้น

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขณะที่ แพรวพรรณ ธรรมลาภา นักขับสาวจอมแกร่งจาก เป๊ะ โรงโป๊ะ เข้าวิน D3 สนามแรกด้วยเวลา 22 นาที 3.153 วินาที ตามด้วย ธัณย์ศรุต เปรมสินธนะวัตร จาก SUPERCLUB RACING ในอันดับ 2 ตามหลัง 2.862 วินาที ขณะที่อันดับ 3 ได้แก่ หทัย ไชยวัณณ์ จาก SINGHA ELF MASTER MEAT CJ 333 ตามหลัง 1 รอบสนาม ส่วนสนาม 2 เกมยังออกมาในรูปแบบเดิม โดย แพรวพรรณ นำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 23 นาที 30.964 วินาที ทิ้่งห่างอันดับ 2 อย่าง ธัณย์ศรุต ถึง 7.074 วินาที ตามด้วย จิรัฐฐิ เศวตศิลา จาก Idemitsu Star Performance ในอันดับ 3 ตามหลัง 13.043 วินาที

    [​IMG]

    รุ่น D4 เป็นอีกหนึ่งคลาสที่มีรถแข่งเข้ารวมดวลความเร็วอย่างคับคั่ง ผลสนามแรกปรากฏว่า ทยาพล คงสุวรรณ์ จาก NEXZTER HGR RACING TEAM สตาร์ทจากโพลผงาดคว้าชัยชนะด้วยเวลา 23 นาที 20.681 วินาที เฉือน หทัย ไชยวัณณ์ จาก SINGHA ELF MASTER MEAT CJ 333 ที่ตามบี้อยู่ในอันดับ 2 เพียง 0.496 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ จิรานุวัฒน์ จุลวัจนะ จาก CAR - aะ - HOLIC RACING TEAM BY เป๊ะโรงโป๊ะ ตามหลัง 7.680 วินาที ขณะที่เกมสนาม 2 ในวันอาทิตย์ต้องไปตัดสินกันถึงช่วงท้ายเรซ ก่อนที่จะเป็น ทยาพล เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 24 นาที 28.658 วินาที คว้าชัยชนะไปครองทั้งสองสนามเหนืออันดับ 2 อย่าง เกรียงศักดิ์ เพียง 1.023 วินาทีเท่านั้น ส่วน ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข จาก CFON RACING - TEIN TEAM THAILAND ไต่ขึ้นมาจากกริดที่ 7 และไล่แซงคู่แข่งอย่างสุดมันส์คว้าอันดับ 3 ไปครอง ตามหลังเพียง 1.887 วินาที

    [​IMG]

    ด้านผลในรุ่น Japan 20+ ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของสุดสัปดาห์นี้ ปรากฏว่า ระพี พวงสุพาง IDEMITSU STAR PERFORMANCE ออกสตาร์ทจากโพลเข้าป้ายเป็นคันแรก ด้วยเวลา 20 นาที 19.528 วินาที เฉือน ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล จาก VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS อันดับ 2 เพียง 0.378 วินาที อันดับ 3 ตกเป็นของ ปพน จรรยาศักดิ์ จาก 7TH PERFORMANCE & PTT LUBRICANTS ตามหลังถึง 23.414 วินาที ขณะที่เรซ 2 ไม่มีอะไรพลิกผันเมื่อ ระพี ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม ขยับขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบด้วยเวลา 21 นาที 24.512 วินาที คว้าชัยชนะ 2 สนามแรกของปีนี้ ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ศิราเมษฐ์ ถึง 11.058 วินาที ตามด้วย ปพน ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 32.339 วินาที

    [​IMG]

    ส่วนรุ่นเล็กอย่าง NZ ถูกบรรจุเข้ามาครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ซึ่งนักขับต้องลงชิงชัยพร้อมกับ D5 ที่มีความเข้มข้นอย่างมาก เปิดฉากสนามแรกเมื่อวันเสาร์ผลปรากฏว่าชัยชนะตกเป็นของ "นีเน่" เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ นักขับสาวจาก KAIZO NPTIRE BY RUKSERVICE NINE98 พลิกเข้าวินในรุ่น NZ ด้วยเวลา 21 นาที 52.783 วินาที หลัง "บีม" ศรัณยู ประชากริช นักแสดงหนุ่มจาก 333CJ โชว์จุ่งลูกหมาก By บีมพลังใบ ถูกปรับ 5 วินาที ตามเข้าป้ายอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ธนานนท์ อินทองสุข จาก JTP GARAGE K-SPORT THAILAND ตามหลัง 5.849 วินาที

    [​IMG]

    ขณะที่สนาม 2 เมฆรัชคีฏาก์ ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำหลังออกตัว ก่อนควบรถแข่ง TOYOTA VIOS หมายเลข 98 นำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 22 นาที 56.084 วินาที คว้าชัยชนะไปครอง 2 สนามติดต่อกัน ด้านผลการแข่งขันในรุ่น D5 สนามแรกชัยชนะตกเป็นของ ฐนภัทร สุทธิสว่าง ส่วน ธนวิทย์ อภิปุญญา จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND BY AP เข้าป้ายคันแรกในรุ่น D5

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขยับมาดูการแข่งขันรุ่นมหาชนอย่าง PICKUP TURBO ที่รวมเอายอดนักขับกระบะคอมมอนเรลชั้นนำของเมืองไทยเอาไว้มากมาย โดยในปีนี้มีกฎด้านการลดควันดำ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานสุดท้าทายของทุกทีม ผลในสนามแรกปรากฏว่า "เบสเทอร์โบยำ" ธณพล ชูเจริญผล แชมป์เก่าจาก เนรมิตรหนังฟิล์ม EARTH M-TEAC AUTOCARS เบสเทอร์โบยำ สร้างผลงานสุดร้อนแรงไล่แซงดุเดือด 5 คันรวด ทะยานขึ้นมาจากกริดที่ 6 เป็นผู้นำ ก่อนเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 22 นาที 29.032 วินาที คว้าชัยชนะไปครองเหนือ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ จาก CRE FORD LENSO HELL RACING TEAM ในอันดับ 2 ถึง 7.022 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา จาก ISUZU SUPHAN SPORTS ตามหลังแชมป์ 7.433 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    สนามที่ 2 มีความพลิกผันอย่างมากเป็น ธนวัฒน์ ที่คัมแบ็ก กลับมาอยู่ในตำแหน่งหัวแถวได้อีกครั้ง หลังควบรถแข่ง Ford Ranger เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 23 นาที 50.416 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง สุวัฒน์ ถึง 6.977 วินาที ตามด้วย อดิศักดิ์ สุขสว่าง จาก สมคิดกลการ รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอนเรล สปอร์ตไทร์ Mobil1 ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 21.004 วินาที

    สำหรับการแข่งขันสนาม 3-4-5 ของศึก Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ติดตามทุกข่าวสารความเคลื่อนไหวทาง www.superturbothailand.com และ facebook.com/Superturbothailand
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย News, 24 มีนาคม 2022

แบ่งปันหน้านี้