แรงม้ากับแรงบิดของเครื่องตระกูล B

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย นพพร ถนอมพงษ์, 11 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >

    รอบสูงกว่า ย่อมได้แรงม้าสูงกว่า ตามหลักการข้างบนเลยครับ แต่โดยความจริง
    แรงม้าสูงสุด จะอยู่ใกล้ ๆ กับรอบสูงสุด แต่ไม่ใช่ที่รอบสูงสุดที่เครื่องหมุนได้
    เพราะเมื่อรอบสูง ๆ Volume Efficiency ของอากาศจะลดลง อาจจะเป็นเพราะ
    แคมองศาไม่พอ อากาศเข้าได้ช้าลง ไอเสียไม่สารถระบายออกได้ทัน หรืออาจจะ
    เข้าไปแล้วไม่เป็นระเบียบเต็มที่ หรือเป็นเพราะ Efficiency ของหัวฉีดแย่ลง
    เนื่องจาก Duty มากเกินไปจนฉีด น้ำมันออกมาเป็นฝอยหยาบ ๆ แรงม้าจึงตกลงมา
    เมื่อใช้รอบสูงสุดครับ

     
  1. oneness

    oneness New Member Member

    441
    73
    0
    เข้าใจแหละ ขอบคุณครับพี
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้