เฟืองเกียร์ เครื่องบล็อก B 4.4 กับ 4.7 ต่างกันอย่างไรครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย mintz, 9 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    เฟืองเกียร์ เครื่องบล็อก B 4.4 กับ 4.7 ใช้งานต่างกันอย่างไงบ้างครับ
    ถ้าเครื่อง B16b ใส่ 4.7 จะดีไหมครับ
     
  2. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    ขอโทษครับ เฟื่องท้ายครับ
     
  3. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    เฟืองท้าย 4.7 จะจัดกว่า 4.4 ครับ

    เคยได้ยินว่าความเร็วเท่ากัน 4.7 จะใช้รอบมากกว่า ประมาน 500-700 รอบ


    เกียร์ b16 ทั้ง a กะ b เป็น 4.4 ครับ

    ถ้าเอาเฟืองท้าย 4.7 จาก b18cr ไปใส่ เกียร์จะทดจัดมาก(เพราะเฟืองเกียร์ b16 ทดมาจัดอยู่แล้ว)

    จากเดิมขับ 120 เกือบๆ 4000 รอบจะกลายเป็นกือบๆ 4500-5000 รอบเลย

    ขับเกียร์ 5 ยาวๆ เปลืองน้ำมันขึ้นแน่ๆครับ

    แต่เวลาซัดนี่ต่างกันเยอะเหมือนกันค้าบ
     
    bigeyes96 ถูกใจสิ่งนี้
  4. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    ขอบคุณครับ คุณEnd แล้วที่ว่าเวลาซัดจะต่างกันอย่างไงครับ รอบเครื่องจะมาดีกว่าใช่หรือเปล่าครับ
     
  5. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28

    4.7 รอบกวาดไวขึ้น

    รวมๆแล้วคือรถจะเร่งได้ไวขึ้น

    แล้วจะขับได้ง่ายขึ้นด้วยครับ(เวลาซัด)

    เพราะเวลารอบตกมาต่ำมากๆ จะใช้เวลาไล่รอบขึ้นไปน้อยกว่าค้าบ :)
     
  6. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.7 ลองเปลี่ยนเกียร์ 5 ช่วยด้วยดิครับ

    ให้ต่ำกว่าเดิม จะได้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นในเกียร์ 5
     
  7. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    เปลี่ยนเกียร์ 5 หมายถึงปรับอัตราทดเกียร์5ใหม่ใช่เปล่าครับ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  8. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ใช่ครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่า เปลี่ยนเป้นของตัวไหน

    ถ้าอยากรู้จิง ๆ ลองถาม kar racing ดูครับ

    ไว้มีตังก็จะเปลี่ยนเหมือนกันครับ วิ่งทางไกล ประหยัดขึ้นอีกหน่อย

     
  9. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    โทรไปถามมาละ
     
  10. 4.7 ดีกว่า 4.4 แน่นอน
    ของผม b20 ยังใช้ 4.7 เลย
    กดเมื่อไหร่ เป็นมา อิๆ
     

  11. เสียเงินซื้อชุดเฟืองท้าย 15500 บาท ถ้ามี LSD ฝาแดงอยู่แล้ว
    ก็ใส่เข้าไปได้เลย เป็นอะไรที่เห็นผลมาก ๆ ผมว่ารู้สึกว่ากดแล้วมา
    กว่าเอาเงินไปเดินท่อ ใส่สายกราวด์ กรองเปลือย สายหัวเทียน มาก
     
  12. #joe.#

    #joe.# Member Member

    219
    21
    18
    ใช่ครับ ใช้เป็นของฝาแดงหรือของอะไรเนี่ยแหละครับจำไม่ได้ แต่เคยเห็นอาจารย์ทำอยู่ครับ
     
  13. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    ขอบคุณครับคุณเต้ แล้ว 4.4 กับ 4.7 มีข้อดีต่างกันอย่างไง เห็นรถบางคันที่เซ็ทไว้แข่ง บอกมีทั้ง 4.4 และ 4.7 แล้วแต่สนาม แสดงว่า 4.4 ก้อต้องมีข้อดี ใช่หรือเปล่าครับ
     

  14. ของรถแข่ง เค้าทำขึ้นมา มีตั้งแต่ 3.9 - 4.9 เลยครับ มีทุกเบอร์
    คงจะอ้างอิงกันไม่ได้ เพราะเกียร์ 1 - 5 ของเค้าก็เป็นเกียร์ Close
    แต่ของเราเป็นเกียร์เดิมใช่ไหมล่ะครับ

    แต่เหตุผลหลัก ๆ ที่เปลี่ยนเฟืองท้าย ก็มาจากความยาวของสนาม
    แต่ละสนามที่วิ่ง ดูว่าสนามยาวเท่าไหร่ สุดทางตรงเท่าไหร่ ลอง
    วิ่งดูแล้วจะรู้ครับ บางทีเฟืองท้ายจัดเกินไป วิ่งยังไม่ทันสุดทางตรง
    ก็หมด 5 เกียร์แล้ว ทำให้รถไปต่อไม่ได้ เลยต้องเปลี่ยนเฟืองท้าย
    ให้น้อยลง เพื่อจะได้วิ่งให้หมด 5 เกียร์ ที่สุดทางตรงพอดีครับ
     
  15. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    ขอบคุณมากๆครับ เริ่มกระจ่างขึ้นแล้วครับ
     
  16. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    อ ย า ก ไ ด้ 3 . 9 จั ง

    เ เ ต่ ไ ม่ อ ย า ก นึ ก ถึ ง ร า ค า
     
  17. the_secretest

    the_secretest New Member Member

    746
    13
    0
    ขอถามด้วยความอยากรู้ครับ เฟืองท้ายแคมเดี่ยวกะแคมคู่ใส่แทนกันได้รึเปล่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้