เครื่อง NA 150 แรงม้าขึ้นไป

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย 7020, 4 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ferioz

    ferioz New Member Member

    87
    2
    0
    ใช้ B16A อยู่ครับ ยังไม่เคยพัง เคยแต่ สายไฟโซลินอยด์ ขาด ขับสบาย ไม่จุกจิกอาไร ตอนซัดก้อ 7500-8000 ก้อดีครับดึงดี แต่ไม่เคยลองกะเครื่องอื่นหง่ะ 11 โล/ลิตร ชิวๆ พอรับได้ครับ ^^

    ปล. รถผม Eg 4 ประตู ครับ
     
  2. Fredy

    Fredy New Member Member

    710
    84
    0
    อย่าไปคิดวัดกับกระบะเลยครับ มาควันดำๆแล้วไปนิ่มๆเลย
     
  3. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    ผมว่าเครื่องฮอนด้า มันไม่ค่อยเหมาะจะมาติดแก๊สซักเท่าไหร่น่ะ เหมาะเอาไว้ซิ่งมากว่า ราคาก็สูงกว่าพวก 4เอ เยอะอยู่ เอาไปจ่ายตลาดเชียร์4เอครับ
     
  4. kkj

    kkj Member Member

    391
    16
    18
    สาวกBครับ
     
  5. -=[ ColonelS ]=-

    -=[ ColonelS ]=- New Member VIP

    207
    5
    0
    20 valve 6 เกียร์ อะ แหล่มเลย อิอิ
     
  6. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,673
    65
    0
  7. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,673
    65
    0
  8. foony

    foony New Member Member

    188
    7
    0
    ขอโทษนะครับ ที่ไหนมีประมูลบ้างครับ อยากได้เหมือนกัน ว่าจะเอาไปวิ่งเล่นบ้าง รบกวนช่วยตอบหน่อยครับ :D
     
  9. motulza

    motulza New Member Member

    14
    0
    0
    ...

    b-16 อีกเสียงจ้า จะประหยัดก็ขับเนียนๆ จะซิ่งก็รอวีเทคทำงาน
    ใช้อยู่ วางตั้งแต่2หมื่นโล จนตอนนี้จะ2แสนโลแล้ว เปลี่ยนอะไหล่ตามสภาพ
    น้ำมันเครื่องถ่ายตามระยะ ยังไม่เคยพังเลย(นอกจากจะเค้นจนสุดแรง อิๆ)

    เป็นรถที่ใช้ตั้งแต่พ่อยันพี่สาวผม ไม่ไปเค้นจนมากเกินไป เครื่องดีๆ ก็อยู่กับเราไปอีกนานครับ
     
  10. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    ถ้าคบกับทาง NA B-Series เวิร์คสุด กลไกภายในเครื่องทนรอบสูงได้ดีที่สุด จุดอ่อนมีอย่างเดียวคือก้านวาล์วแต่ใช้บนถนนคงหาโอกาสขาดยาก โดยรวมแล้วยังน่าใช้สุด มันส์แต่ออกตัว ทำต่อได้อีกหลายstep
    เกียร์ทดได้ใจ แต่ถ้าเดินทางไกลรอบจะสูงเสียงจะดังหน่อย แต่เครื่องมันไม่เป็นไรหรอกครับถ้าไม่ได้แช่220ตลอดทาง

    SR20DE พื้นฐานมาทำเป็นเครื่องรถบ้าน ใช้กับรถขนาดกลาง จึงเน้นแรงบิดช่วงกลางที่สูงและมักจะถูกจับคู่กับอัตราทดเกียร์ที่ยาว
    มันเลยเร่งแล้วเหมือนอืดๆ ตรงนี้ถ้าเอาเกียร์ทดจัดๆใส่รับรองว่ามันส์ ส่วนการใช้รอบสูงนั้นมีปัญหากับกลไกการขับวาล์ว ถ้าแก้แบบ
    ถูกสุด ก็น่าจะเป็นชุดสปริง+ รีเทนเนอร์ และไหนๆก็ไหนๆแล้วสั่งแค็ม Brian Crower Stage II มาเลย ทำดีๆจะยกม้าขึ้นเป็น 170ตัว
    หรือลากรอบไม่เกิน8200 ไม่พัง ฝรั่งทำมานานแล้ว แต่คนไทยไม่ทำเพราะงบรวมค่าเครื่องมันซื้อเครื่องเทอร์โบได้เลย

    ส่วนตัวผม ถ้าผมเกิดมาไม่ได้ใช้นิสสันแต่แรก ผมก็ยังขอเชียร์ฮอนด้าอยู่ดี ถ้ามองจากหัวเครื่องยันท้ายเครื่อง มันมีลักษณะที่พร้อมสำหรับ
    การทำเป็นรถแข่งมากกว่าชาวบ้าน แต่ราคามันก็สูง ถ้าจำไม่ผิด ค่าเครื่องเกียร์กล่องของ B16A ตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 2.5เท่าของ SR20DE ที่ปีเท่าๆกัน

    แต่เห็นคุณมี 4A-FEอยุ่แล้ว ไม่จับเซ็ตเทอร์โบซะล่ะครับ? ผมว่าทำดีๆก็ขับมันส์ คุณไม่ต้องลาก7000รอบก็ได้ ก็สนุกกับแรงบิดของเทอร์โบที่มันจะพาคุณหลังติดเบาะเป็นช่วงๆ ผมว่าก็สนุกไม่แพ้กัน คิดดู๊ผมวาง SR20ไม่โบ เจอรถรุ่นน้องที่ตอนแรกเป็น 5A 1.5ธรรมดา ผมทิ้งหายเป็นทุ่ง พอมันกลับไปเซ็ตโบ บูสท์แค่10ปอนด์เอง กลับมาอีกที ผมล่ะโดนมันฉีกหายเป็นทุ่ง เครื่อง 4A,5Aนี่พอโดนโบแล้วมันดึงดีจริงๆ
     
  11. BiggyCat

    BiggyCat New Member Member

    373
    266
    0
    B16A ด้วยครับ...

    อยากวางเหมือนกัน...

    แต่ตอนนี้รอไปก่อน....ยังไม่มีตัง....
     
  12. BIG -- MAX

    BIG -- MAX New Member Member

    43
    4
    0
    b 16 อะครับ แล้วจะติดใจๆๆ
     
  13. ` e@|G|Le* `

    ` e@|G|Le* ` New Member Member

    268
    9
    0
    เก็บความรู้ๆ เอิ้กๆ

    ของผม SR20DE ในบอดี้ S15 ต้นอืดหน่อย แต่ปลายไหลน่าต๊กกะใจ อัตราการกิน ในเมือง 7 - 9 โล/ลิตร นอกเมือง 10 - 12 โล/ลิตร
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้