ขอบคุนครับ...ขอถามอีกข้อครับ เครื่องของซิลเวียเอส13ควรแต่งอะไรบ้างครับสำหรับที่จะดริฟท์น่ะครับเอาแบบราคาพอตัวน่ะครับ ผมไม่ค่อยจะรู้เรื่องน่ะ ดริฟท์เป็นอย่างเดียว
เครื่องยนต์คงไม่มีอะไรครับ แค่ช่วงล่างนั้นแหละครับ อ้อ....อย่าลืมค้ำหน้าและหลังด้วยน่ะครับ ถ้าช่วงล่างสามารถปรับได้ก็เอาเลยครับ
ถ้าเต็ทซิ่งหรื่อเต็ทแต่งที่เป็น 2way หรื่อ 1.5way เวลายกล้อลอยลองหมุนล้อดูครับอีกด้านจะหมุนตามครับ แต่ถ้าเป็น1way หรื่อ เต็ทโรงงาน ลองหมุนดูแทบดูไม่ออกเลยครับ เพราะว่าพวกนี้จะจับในรอบสูงเท่านั้นครับ มีทางเดียว เอามาโดนัทดูครับ แน่นอนดี หรื่อไม่ก็ดูที่ป้าย สีส้มที่ติดมาจากโรงงานสิครับ (ถ้ามันยังอยู่น่ะ) ไอ้เรื่องนี้น่ะผมเองก็ยังสงสัยอยู่ว่า ใน200ด้วยกัน ที่ไม่มีเต็ท ผมก็เคยลองขับฟรีสไตล์ในลานกว้างๆน่ะครับ มันก็ดริฟท์ได้น่ะ ผมเองก็ งงๆเหมื่อนกัน ............ส่วนหลังนี้มาเล่าสูกันฟังน่ะครับ
ลุงกุ้งครับ ช่วงล่างหน้าแบบ Double Wishbond ของ SUPRA ครับ อันนี้เป็นปีกนกบนครับ จากรูปจะเห็นว่าแตกต่างจาก Macpherson Strut ก็ตรงนี้หละครับทำให้ Double Wishbond ไม่สามารถปรับ camber จากหัวโชคได้เพราะ การขยับโชคไม่สามารถเปลี่ยนมุม camber ได้ในช่วงล่าง Double Wishbond ครับ ส่วน Macpherson Strut ไม่มีปีกนกบนแต่จะเอาส่วนล่างของโชคยึดติดกับ Knuckle เลยครับ
ต่อไปช่วงล่างหลังครับ ส่วนใหญ่รถ Sport ขับหลังจะมีช่วงล่างหลังที่คล้ายกันคือ Double Wishbond ครับ อาจแตกต่างกันในรูปล่างของชิ้นส่วนและตำแหน่งติดตั้งบ้างครับ ในรูปจะเห็น (จากซ้ายไปขวาครับ) Traction control arm Lower control arm Rear upper camber control arm
ผมก็มั่นใจนะว่ารถผมมีเต็ด spec โรงงานมันระบุมาว่ามี แต่ลองยกแล้วหมุนอีกข้างก็ไม่หมุนนะถ้าชัวเนี่ยคงต้องถอดมาดูแล้วอะสำหรับเต็ด STD เนี่ย
มาแล้วครับ อืมเห็นและ ปีกนกบนและล่าง หมดสิทธิ์..... ต้องเป็นชุดแต่งของพี่เค้าอย่างเดียวเลย เป็นชุดปีกนกบนเลยครับ ปรับสตัทปรับเกลียว แต่ความเป็นจิงแล้วที่ผมปรึกษาพี่หนึ่งมาน่ะครับ อย่าเพิ่งไปผะวงเรื่องชุดปรับแคมเบอร์หน้าและหลังเลยครับ แค่นี้ก็ดริฟท์ได้ครับ เพราะว่าเดี๋ยวนี้นักแข่งดริฟท์หลายๆท่านก็ปรับแคมเบอร์ไปที่ ลบสอง เองครับ ก็ถ้าขึ่นเครื่องวัดกันน่ะ สำหรับ ลบสอง มันก็ไม่ต่างจากแสตนดาท ของซูปปร้า นี้เอง...........
พี่กุ้งถ้ารถสั้นๆมันจะดริฟไม่ดีหรอคับ มีหลายๆคนบอกมาอะ......เพื่อนผมมัน อยากเอาlancer ไฟนอนมาเล่นอะ...แต่รถมันสั้นอะ....คับ
มาแล้วคร้าบบบรถสั้นเหรอครับ ผมเองยังไม่เคยครับแต่ตอนี้ผมมีโปรเจคกับรถke20 ตัวรถมันก็สั้นน่ะครับ ต้องลองดูก่อนน่ะเดี๋ยวก็จะรู้ว่าได้หรื่อไม่ได้ครับรอชมน่ะครับ
รถมี ซันรูฟ อ่ะครับพี่ๆ มีค้ำหน้าหลัง แต่ล่างไม่รู้ โรลบาร์ ครับเนี้ช่วยให้รถไม่เบี้วได้ไหมครับ มันมีซันรูฟกลัวจิงๆเลย
ไม่รู้เหมือนกันนะว่า Roll Bar เนี่ยมันเพิ่มความแข็งแรงตัวถังได้ขนาดไหน แต่คิดว่าไม่มากมายนัก Roll Bar จุดประสงค์น่าจะเน้นที่ความปลอดภัยมากกว่า ถ้าอยากให้ตัวรถแข็งแรงขึ้นเนี่ย พี่ว่า Cross Bar( ยึดแบบกากบาทอะครับ ) อะช่วยได้ เพราะเรายึดตัวถัง(Roll Bar แค่ยึดพื้น)จากอีกฝั่งถึงอีกฝั่งแบบทแยงเป็นกากบาทอะครับ การที่จะทำให้ตัวถังแข็งเนี่ย(ภาษาอังกฤษเนี่ยเรียก rigid frame อะภาษาไทยไม่รู้เรียกว่าไรดี) การยึดแบบทแยงจากมุมนึงไปอีกมุมนึงเนี่ย จะช่วยได้นะ เข้าจายยยยยยยย
พี่ว่าการมี Sun Roof ไม่น่าทำให้รถเสียความแข็งแรงนะ แต่ถ้าเป็นหลังคา Targa หรือ รถเปิดประทุนอะอันเนี่ยชัวร์ จะสูญเสียความแข็งแรงไปครับ
http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=48862 ตามนี้เลยครับ ผมว่าโครงรถอาจจะเสียได้ในเวลาอันสั้นนะครับ แต่พวกรถเปิดประทุนมันจะมีอุปกรณ์เพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถังครับยิ่ง MR-S เนี่ยมีแน่นอนครับ(แต่ผมไม่รู้รูปร่างเป็นยังไง ไม่เคยเห็นครับ) ถ้าอย่างนั้นก็อาจ Drift ได้โดยไม่ทำลายตัวถังมากนัก(ถ้าอุปกรณ์นั้นมันสามารถเพิ่มความแข็งแรงให้ตัวถังได้จริงๆนะ)
รถผมใช้ LSD standard ของ skyline ทด4.3 อ่ะคับ มันจะใช้เล่น drift ได้ดีระดับไหนอ่ะคับ เล่นได้แล้ว หรือควรเปลี่ยนเป็นเต็ดซิ่งคับ แล้วถ้าผมจะ set ช่วงล่างให้เหมาะสมกับการ drift มีอู่ไหนบ้างคับ ที่ถนัดและรู้จริงบ้างว่ารถคันนี้ยังขาดอะไรที่จุดไหนบ้าง และควรจะเสริมอะไรตรงไหน เพื่อให้เล่น drift ได้อย่างสมบูรณ์และส่งผลเสียต่อรถน้อยที่สุดอ่ะคับ
เอาเดิมๆเท่าทีมีเนี่ยหละครับ เดี๋ยวฝึกไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็จะรู้เองว่าควรปรับปรุงอะไร มีคนสอนและให้คำแนะนำเยอะครับ
รบกวนหน่อยนะครับ พอดีกำลังทำS13อยู่ ตัดสินใจเรื่องโช้คไม่ได้เลยครับว่าใช้แบบไหนดี จำเป็นมั้ยครับที่ต้องใช้แบบปรับแข็งอ่อนได้ หรือใช้JICกระบอกเงินดีมั้ยครับ