เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Map VS TPS
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="TitaniumThirteen, post: 783915, member: 88"]ความเห็นส่วนตัวคิดว่าคงเทียบไม่ได้นะครับว่าอะไรดีกว่ากัน เพราะแต่ละอย่างเอาไว้ใช้กับเครื่องที่ Setup มาคนละแบบครับ</p><p><br /></p><p>ยกตัวอย่างเครื่อง N/A ปากแตร + แคมองศาสูง จะเจอปัญหาตอนเดินเบา-รอบต่ำ เนื่องจากแรงดันในท่อไอดีมีการกระเพื่อมสูง ทำให้การจูนด้วย MAP-based ตอนเดินเบาทำได้ยาก ค่าไม่นิ่ง ทำให้ออกตัวลำบาก-ดับง่าย เป็นต้น ซึ่งปัญหาตรงนี้บางทีก็แก้ด้วยกระป๋องพักลมได้ แต่ก็ยังมีปัญหาตอบสนองช้าอีก ซึ่งถ้าเปลี่ยนไปจูนโดยใช้เป็น TPS-based แทน ก็จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้ง่ายและเร็วกว่า</p><p><br /></p><p>ในกรณีกลับกัน ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ ก็ใช้ TPS-based ไม่ได้ เนื่องจากปริมาณลมที่เข้าเครื่องจะไม่สัมพันธ์กับ TPS (เหยียบคันเร่งน้อย แต่มีบูสท์มารอแล้ว เป็นต้น) ทำให้ต้องใช้ Airflow หรือไม่ก็ MAP เป็นหลักครับ</p><p><br /></p><p>* ถ้าเป็นเครื่องยนต์ปกติทั่วไป ควรใช้ทั้ง MAP และ TPS คู่กันอยู่แล้วนะครับ (MAP สำหรับ Main table และ TPS สำหรับ Accel/Decel ฯลฯ)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="TitaniumThirteen, post: 783915, member: 88"]ความเห็นส่วนตัวคิดว่าคงเทียบไม่ได้นะครับว่าอะไรดีกว่ากัน เพราะแต่ละอย่างเอาไว้ใช้กับเครื่องที่ Setup มาคนละแบบครับ ยกตัวอย่างเครื่อง N/A ปากแตร + แคมองศาสูง จะเจอปัญหาตอนเดินเบา-รอบต่ำ เนื่องจากแรงดันในท่อไอดีมีการกระเพื่อมสูง ทำให้การจูนด้วย MAP-based ตอนเดินเบาทำได้ยาก ค่าไม่นิ่ง ทำให้ออกตัวลำบาก-ดับง่าย เป็นต้น ซึ่งปัญหาตรงนี้บางทีก็แก้ด้วยกระป๋องพักลมได้ แต่ก็ยังมีปัญหาตอบสนองช้าอีก ซึ่งถ้าเปลี่ยนไปจูนโดยใช้เป็น TPS-based แทน ก็จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้ง่ายและเร็วกว่า ในกรณีกลับกัน ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ ก็ใช้ TPS-based ไม่ได้ เนื่องจากปริมาณลมที่เข้าเครื่องจะไม่สัมพันธ์กับ TPS (เหยียบคันเร่งน้อย แต่มีบูสท์มารอแล้ว เป็นต้น) ทำให้ต้องใช้ Airflow หรือไม่ก็ MAP เป็นหลักครับ * ถ้าเป็นเครื่องยนต์ปกติทั่วไป ควรใช้ทั้ง MAP และ TPS คู่กันอยู่แล้วนะครับ (MAP สำหรับ Main table และ TPS สำหรับ Accel/Decel ฯลฯ)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Map VS TPS
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...