ค่อยๆนะคร๊าบอย่าหักโหม ยังไงพาคุณ ประสานไปปลุกม้า ด้วยนะ ไม่รู้หลับไปหรือยัง แล้วอย่าลืมช่วยคุณประสานติดสติ๊กเกอร์คลับด้วยนะครับ
หลังจากกรอกบียร์กันกรึ่มแล้ว วกมาเรื่องวาล์วหน่อยครับ เพื่อความครบเครื่อง วาล์วฝาแดง วาล์วแต่ง วาล์ว oversize ฯลฯ น่าทำมั๊ยครับ ข้อดี-ข้อเสีย ต่าง ๆ มีกลเม็ดเคล็ดลับอะไรบ้าง ขอความรู้ด้วยครับ จะคุ้มกะเงินหมื่นกว่าบาทป่าว THANKS ครับ
วาล์วฝาแดง หน้าวาล์วมันก็เท่ากับฝาดำนะครับ ต่างแค่เอวมันจะกิ่วกว่า ทำให้ขวางทางเข้า ออกของอากาศน้อยกว่า แต่ข้อเสียก็คือเหมาะกับสปริง วาล์วของฝาแดงเท่านั้น เจอสปริงแต่งแข็ง ๆ ขาดกันมานักต่อนักแล้ว ส่วนวาล์วแต่ง เด๋วนี้มันมีทั้งแบบไซส์เดิม แบบ OverSize แบบ High Comp แบบ OverSize ก็เพิ่มปากทางเข้า ออกของอากาศให้กว้างขึ้น ไอดี ไอเสียจะได้ ระบายเข้า ออกได้มากขึ้น(มากขึ้น กับเร็วขึ้น ไม่เหมือนกันนะครับ) ส่วนแบบ High Comp ก็จะเป็นหน้าวาล์วเต็ม ช่วยให้กำลังอัดมากขึ้นโดยไม่ต้องเน้นไปทาง การปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกสูบ แต่ทุกแบบที่ว่ามา ทำมาจากวัสดุที่แข็งแรง และทนทานกว่าของ Standard ทั้งสิ้นครับ ส่วนที่สำคัญก็คือ "วาล์วก็คือวาล์ว พอร์ทก็คือพอร์ท" นะครับ คนละเรื่องกัน ขยายวาล์วไม่ได้แปลว่าขยายพอร์ท ส่วนขยายพอร์ทก็ไม่ได้แปลว่าขยายวาล์ว เด๋วจะ มีคนมาจับผิดผมอีก อ่อ...เกือบลืมไปอีกข้อนึง วาล์วฝาดำ องศาบ่าวล์ว 30 องศา ส่วนฝาแดง 45 องศาครับ
ไม่เห็น มีใครแนะนำการเช็ท เทอร์โบเลยอ่า เห็นวีโปรบอกมาว่า 30000 ไม่รู้จบป่าวนะแต่ใช้1ปีครึ่งก็ทำเครื่อง
ไม่เคยทำ แล้วก็ไม่รู้เรื่องเลยจริง ๆ เลยไม่กล้าตอบ ถ้าเคยคุยกับ วีโปร แล้ว ก็ปรึกษาที่โน่นเลยจะดีกว่าครับ หรือรอท่านอื่น ๆ มาตอบก็แล้วกัน เพราะ พี่นุ่นเค้าเคยทำมา น่าจะให้คำตอบได้ดีที่สุด
เสริมเรื่องวาล์วนิดนึงคับ ถ้าใช้แคม Lift สูงๆ (เกิน 12.5 up) ไม่แนะนำให้ใช้วาล์ว Oversize คับ เพราะจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ที่วาล์วจะเฉี่ยวกันในจังหวะ overlap ที่รอบสูงคับผม [email protected] + อ้างถึง ตอบกลับ EGR ถูกใจสิ่งนี้