เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Good Old Car
>
รบกวนถามเกี่ยวกับวิธีนับอัตราทดเฟืองท้าย ครับ/ กับเฟืองท้าย 1G-Ge
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="TA-28, post: 171266, member: 30967"]ผมขอตอบเป็น 2 เรื่องนะครับ</p><p>1. 1G-GE ใช้เฟืองท้ายอยู่ที่ 4.3 : 1 ครับ (คราวน์) ถ้าเกียร์ธรรมดาและน้ำหนักตัวไม่มากอาจใช้ 4.1 และ 3.9 ได้</p><p><br /></p><p>ส่วนการนับเฟืองท้ายคร่าวๆ โดยไม่ถอดเฟืองออกมานับ ให้ยกล้อหลังให้ลอยขึ้นแค่ 1 ข้างปลดเบรกแล้วมาร์คตำแหน่งหัวเพลากลางส่วนที่ติดกับเฟืองท้ายไว้แล้วคอยมองการหมุนของเพลากลางไว้เพื่อนับรอบ มาร์คตำแหน่งของล้อด้วย เสร็จแล้วเริ่มหมุนล้อข้างที่ยกลอยไว้ช้าๆ ให้ครบ 2 รอบพอดี จำนวนที่เพลากลางหมุนไปคืออัตราทดครับ พอดีอธิบายยาวไปหน่อยให้เห็นภาพ</p><p>ที่ต้องหมุน 2 รอบเพราะต้องบวก Differential ของล้ออีกข้างครับลองทำดูก็จะเข้าใจ</p><p>แต่สำหรับเฟืองท้ายแบบ Limited slip ให้ยกลอยทั้ง 2 ล้อแล้วหมุนแค่รอบเดียวครับเพราะล้อมันจะหมุนไปพร้อมกันทั้ง 2 ล้ออยู่แล้ว</p><p><br /></p><p>2. ผมดูอาการแล้วหน้าแหลมเครื่องเดิมเป็น 2T 1600 น่าจะมีเฟืองท้าย 4.1 ติดรถอยู่ แต่เมื่อเปลี่ยนเครื่องเป็น 6 สูบแล้ว เข็มวัดรอบมันจะหลอกเป็น 150% คือรอบจริง 2000 แต่มันจะขึ้น 3000 ซึ่งใกล้เคียงกับความจริง รถผมแก้วัดรอบแล้ว (ใช้กล่อง M-PEX) ใส่เฟืองท้าย 4.3 วิ่งความเร็ว 100 รอบขึ้น 2200-2300</p><p><br /></p><p>ลองเช็กตามที่อธิบายไปนะครับโชคดีครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="TA-28, post: 171266, member: 30967"]ผมขอตอบเป็น 2 เรื่องนะครับ 1. 1G-GE ใช้เฟืองท้ายอยู่ที่ 4.3 : 1 ครับ (คราวน์) ถ้าเกียร์ธรรมดาและน้ำหนักตัวไม่มากอาจใช้ 4.1 และ 3.9 ได้ ส่วนการนับเฟืองท้ายคร่าวๆ โดยไม่ถอดเฟืองออกมานับ ให้ยกล้อหลังให้ลอยขึ้นแค่ 1 ข้างปลดเบรกแล้วมาร์คตำแหน่งหัวเพลากลางส่วนที่ติดกับเฟืองท้ายไว้แล้วคอยมองการหมุนของเพลากลางไว้เพื่อนับรอบ มาร์คตำแหน่งของล้อด้วย เสร็จแล้วเริ่มหมุนล้อข้างที่ยกลอยไว้ช้าๆ ให้ครบ 2 รอบพอดี จำนวนที่เพลากลางหมุนไปคืออัตราทดครับ พอดีอธิบายยาวไปหน่อยให้เห็นภาพ ที่ต้องหมุน 2 รอบเพราะต้องบวก Differential ของล้ออีกข้างครับลองทำดูก็จะเข้าใจ แต่สำหรับเฟืองท้ายแบบ Limited slip ให้ยกลอยทั้ง 2 ล้อแล้วหมุนแค่รอบเดียวครับเพราะล้อมันจะหมุนไปพร้อมกันทั้ง 2 ล้ออยู่แล้ว 2. ผมดูอาการแล้วหน้าแหลมเครื่องเดิมเป็น 2T 1600 น่าจะมีเฟืองท้าย 4.1 ติดรถอยู่ แต่เมื่อเปลี่ยนเครื่องเป็น 6 สูบแล้ว เข็มวัดรอบมันจะหลอกเป็น 150% คือรอบจริง 2000 แต่มันจะขึ้น 3000 ซึ่งใกล้เคียงกับความจริง รถผมแก้วัดรอบแล้ว (ใช้กล่อง M-PEX) ใส่เฟืองท้าย 4.3 วิ่งความเร็ว 100 รอบขึ้น 2200-2300 ลองเช็กตามที่อธิบายไปนะครับโชคดีครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Good Old Car
>
รบกวนถามเกี่ยวกับวิธีนับอัตราทดเฟืองท้าย ครับ/ กับเฟืองท้าย 1G-Ge
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...