เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
อุณหภูมิน้ำระดับนี้จะทำให้ฝาสูบโก่งไหมครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 778116, member: 9244"]จากประสบการณ์ผม </p><p>อุณหภูมิแค่นี้ถือว่า ยังปลอดภัยดีอยู่ครับ ในกรณีนี้ ฝาคงไม่โก่งครับ </p><p>เพราะวิ่งพีระอุณหภูมิขึ้นสูงกว่านี้อีกครับ ฝาไม่โก่งครับ แต่มันจะไปพังที่อื่นแทน</p><p>วิ่งแดร๊ก 1 รอบ กลับมา น้ำผมดันออกหม้อพักเดือดรุนแรงกว่านี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับรถที่แข่งขันครับ</p><p><br /></p><p>่ปัญหาที่อาจจะเกิดที่จุดอื่นคือ</p><p>1. ถ้าฝาสูบเริ่มกร่อน เป็นสนิม หรือทางเดินน้ำในระบบอื่นๆเริ่มผุ กร่อน บาง</p><p>อุณหภูมิน้ำเมื่อเราดับเครื่องยนต์ทันที จะมีแรงดันไอสูง มันจะดันจุดที่กร่อน ทะลุได้ง่ายครับ</p><p>ถ้าฝาสูบเราไม่กร่อน สภาพฝาสูบสภาพสมบูรณ์ดี</p><p>เราเติมน้ำหล่อเย็นคุณภาพดีๆ ที่เป็น Coolant ของแท้ ไม่ใช่น้ำผสมสี </p><p>ฝา และ ท่อ ในระบบน้ำต่างๆ แทบไม่มีทางกร่อน แต่ถ้าเราเติมแต่น้ำเปล่า หรือ COOLANT ปลอม โอกาสที่ฝาจะเริ่มกร่อมมีสูง</p><p>เมื่อซัดมารอบสูงๆแล้วดับเครื่องทันที อาจจะทำให้แรงดันน้ำที่สูงขึ้นดันฝาและท่อต่างๆทะลุแทนครับ</p><p>จากนั้นเมื่อน้ำหาย ฝาจึงโก่งตามมาครับ</p><p><br /></p><p>2.เมื่ออุณหภูมิน้ำสูง จะทำให้เครื่องสูงตามไปด้วยครับ </p><p>จากนั้นจะทำให้ นมค. เดือด และเสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องจุดอื่นๆเสียหายตามมา</p><p><br /></p><p>3. การดับเครื่องทันที ทำให้แกนเทอร์โบมีการสึกหร่อสูงครับ</p><p><br /></p><p>แต่ในกรณีของคุณ อุณหภูมิระดับนี้ คงยังไม่เกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์หรอกครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 778116, member: 9244"]จากประสบการณ์ผม อุณหภูมิแค่นี้ถือว่า ยังปลอดภัยดีอยู่ครับ ในกรณีนี้ ฝาคงไม่โก่งครับ เพราะวิ่งพีระอุณหภูมิขึ้นสูงกว่านี้อีกครับ ฝาไม่โก่งครับ แต่มันจะไปพังที่อื่นแทน วิ่งแดร๊ก 1 รอบ กลับมา น้ำผมดันออกหม้อพักเดือดรุนแรงกว่านี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับรถที่แข่งขันครับ ่ปัญหาที่อาจจะเกิดที่จุดอื่นคือ 1. ถ้าฝาสูบเริ่มกร่อน เป็นสนิม หรือทางเดินน้ำในระบบอื่นๆเริ่มผุ กร่อน บาง อุณหภูมิน้ำเมื่อเราดับเครื่องยนต์ทันที จะมีแรงดันไอสูง มันจะดันจุดที่กร่อน ทะลุได้ง่ายครับ ถ้าฝาสูบเราไม่กร่อน สภาพฝาสูบสภาพสมบูรณ์ดี เราเติมน้ำหล่อเย็นคุณภาพดีๆ ที่เป็น Coolant ของแท้ ไม่ใช่น้ำผสมสี ฝา และ ท่อ ในระบบน้ำต่างๆ แทบไม่มีทางกร่อน แต่ถ้าเราเติมแต่น้ำเปล่า หรือ COOLANT ปลอม โอกาสที่ฝาจะเริ่มกร่อมมีสูง เมื่อซัดมารอบสูงๆแล้วดับเครื่องทันที อาจจะทำให้แรงดันน้ำที่สูงขึ้นดันฝาและท่อต่างๆทะลุแทนครับ จากนั้นเมื่อน้ำหาย ฝาจึงโก่งตามมาครับ 2.เมื่ออุณหภูมิน้ำสูง จะทำให้เครื่องสูงตามไปด้วยครับ จากนั้นจะทำให้ นมค. เดือด และเสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องจุดอื่นๆเสียหายตามมา 3. การดับเครื่องทันที ทำให้แกนเทอร์โบมีการสึกหร่อสูงครับ แต่ในกรณีของคุณ อุณหภูมิระดับนี้ คงยังไม่เกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์หรอกครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
อุณหภูมิน้ำระดับนี้จะทำให้ฝาสูบโก่งไหมครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...