มันใช่ SR20VE หรือเปล่าครับ น่าจะเป็น SR16VE นะครับ เพราะ 20VE มันมีแต่ auto 16VE จะเป็นธรรมดาพร้อมเต็ด....
เครื่องตัวนี้เป็น auto 6 speed ไมล์ใส่ได้ครับ แต่ต้องวายสายใหม่ + ทำตัวยึดน๊อตใหม่+ ใหญ่กว่าเดิมหน่อย
คุณบอยครับแล้วอย่างที่พี่แสบวางมาจบที่เท่าไหร่อะครับ-รวมทั้งหมดเลยอะ เครื่องมาครบๆเท่าไหร่-วาง+วายสายเท่าไหร่-อะครับวิ่งแล้วมีปัญหาอะไรตามมามั้ยอะครับ เผื่อเอาไว้ปั้นรถตัวเองมั่ง
เครื่องพี่แสบ ผมก็หาเครื่องให้อยู่ประมาณ 2 ปลาย ส่วนค่าวางกับวาย ไม่แน่ใจว่าพี่แสบทำมาเท่าไร ที่มันต้องมีอื่นอีกเพียบ ลองถามพี่แสบดูก็ได้ครับ ตอนนี้มีอยู่อีกเครื่อง มาครบเหมือนกัน อยากรู้โทรมาคุยดีกว่าครับ
ขอบคุณครับคุณบอยแต่สเต็ปนี้คงปลายปีหน้าอะครับ เพราะตอนนี้กะว่าจะทำอย่างอื่นก่อนอะ (สีมันแตกหมดแล้ว) ไว้พร้อมยังไงจะโทรไปถามและขอคำปรึกษาอีกทีนะครับ
อย่าเปรียบเทียบกันเลย ว่า ตัวไหน ดีกว่า หรือแรงกว่า ถามใจตัวเองว่า ชอบตัวไหนก็วางตัวนั้นครับ :teeth::teeth:
แล้วเอาเกียร์ของ sr 16 ve มาใส่กับ 20 ve ได้ป่ะครับ แล้วแคม 16+20 ได้ป่ะครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนไรบ้างครับ และใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ
เกียร์ ใช้ด้วยกันได้ 16VE เป็น เต๊ดเล็ก ต้นนี่แป๊ดเลย แคม ในไทยยังไม่เห็นน่ะ แต่ถ้าเมืองนอก มาเล เปลี่ยนกันสนุกเลย ครับ แถม วิ่งกระจายย ขึ้น dyno วัดกราฟ กัน สวยเชียว 16VE เครื่อง เกียร์ กล่อง 2 หมื่น ปลาย ๆ ราคาเช็คเมื่อเสาร์ที่แล้ว บางนา จะบอกว่า ถ้าวาง b14 แป๊ะเลย แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ 20VE ควรเอาทั้งแพ 3 กลาง ๆ เพราะมันควรต้องคบ แต่ถ้าเครื่อง เกียร์ กล่อง ไมล์ และ กล่องเกียร์ ที่ต้องใช้ แถวบ้าน มี 2 หมื่นปลาย ๆ อิอิ volvo s40 เอาไปวางซะ ไม่มีไมล์ ผมยังงง เกียร์มันเปลี่ยนยังไง http://www.volvoclubthailand.com/cgi-bin/yabb/YaBB.pl?num=1212993475/0
อิ.......อิ ไม่แปลก เพราะว่า เค้าเอาข้อดี ของมัน ทั้ง 2ตัว มารวมกัน ก้อคือ VVL ดีที่ฝา กับระบบวาล์ว ก้อเอามารวมกับ ท่อนล่างที่ทนๆ แบบ DET แต่ที่ไทยไม่นิยมทำเพราะว่า ยังไม่เจอช่างที่ รู้จิงๆ กับ ยังไม่มีใคร ที่ใจถึง + เงิน ที่มากมาย ขนาดนั้น เลยหันไป เล่น 6สูบ หรือไม่ก้อ ขับเดิมๆ โมนิดหน่อย พอขับสนุก
พี่ครับ หาเกียร์ใหญ่ เหอะ .... มันสานต่อชีวิตได้อีกยาวเลย เกียร์เล็กน่าสงสาร ครัชต์หายาก .... หรือมีคนอุ๊บไว้ ผมก็ไม่รู้ และผมจะบอกว่า 20det ไม่ได้แรงอย่าหวังนะพี่....... http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=531006 อันนี้คือผมเจอะมากับตัวเอง แบบผิดหวังอะพี่ มันน่าผิดหวังจิงๆนะครับ คือได้นั่ง ได้ลอง ก่อนลงด้วย โหๆติดใจ พอสักพักขับไป มันจะเบื่อ (4 เดือนเองครับ) คือผมละเครียด ขับยังไงก็โดนเขาแซงประจำ จัดดีครับ รอบฟาดไว สะใจตอนเริ่ม ตื่นเต้น พอหลังๆ มาชิน ชินไม่พอพี่ เอาง่ายๆ ขับเนียนะ บนโทลเวย์ ทีไรโดนรถบ้านๆ สวนกระจุย คือแบบผมละอยากร้องไห้พี่ :cry: เอาแค่ วีออส ผมยังโดนเลยครับ :cry: คือ ถ้าผมเลือกได้ ขับสบายๆ Ve นี้น่าจะสบายใจสุดๆ อะนะครับ แบบ ใช้cvt ขับสชิวๆ มืออีกมือก็ว่าง จับโน่นนี้ได้ อะ เฮ้อ อย่าพึ่ง รีบร้อนนะครับ ใครที่กำลังคิดจะลง คิดตรึกตรองให้รอบคอบก่อนนะครับ ว่าคุ้มกับที่ได้ไหมพี่ ถ้า ประเดี๋ยวประด๋าว สนุก สนาม แป๊ปๆ ก็ ok นะครับ แต่ถ้ายาวๆ - เงินจมอีกเยอะ - มันไม่ได้แรงอย่างที่คิด - ดีที่ประหยัดกว่า... 20de ออโต้หรือ 18deออโต้ - เฮ้อ ....... อย่าว่าแต่ไปสวนเขาเลยพี่ ขนาด 5a ธรรมดา ผมยังโดนเลยครับ โซลูน่า อะ :cry: ปล. วันที่ 6 เจอะกันครับ
ฮึมเข้าใจน่ะครับ เพราะว่าผมก็ตามไปดูกระทู้คุณมา ก่อนหน้านี่ แต่สำหรับผม ไม่คิดอย่างนั้นครับ เพราะ วี...... 2700 เบนซิน หรือ ธรรมดา แต่ง ใส่กล่อง - อันนี้ผมสอบผ่าน อิอิ แหม่เล่นซะ ไม่คิดว่า โอ้วไมล์กรู กับ ความเร็ว มัน ว๊าวววๆๆ c..... fd ตัวใหม่ - อันนี้ผมก็ขี่หัว ผมสอบผ่าน วีอ..... cc เค้ากับเราไม่ได้กันน่ะครับ ตรง ๆ ยาว ผมก็สอบผ่าน ไม่ใช่พีระน่ะ e..... b16 มอเตอร์เวย์ ล่าสุด ผมก็สอบผ่าน อันนี้ขึ้นแล้วต้องไปยาวเลย เพราะเดี่ยวเค้าตามทัน แต่ถ้า พวก 4g / 3s อยู่ใน บอดี้ เบา ๆ ผมก็มีเล่นบ้าง น่ะ ขำ ๆ ไม่ถึงกะรู้ผล แบบอยากให้รู้ ว่ารถเรา ก็ โบว์น่ะ เพราะ เดี่ยวเครียด สำหรับผม ผมโอเคเลยน่ะครับ กับเงินที่เสียไป แล้ว เดิม ๆ ของ โบว์ฝาขาว แสดงประสิทธิภาพ ออกมาขนาดนี้ ไม่ว่า จะอยากขึ้น จะไป จะแซง จะมุด เค้าดีทีเดียว ถามว่าผมจะทำอะไรเพิ่มอีกไหม ก็มีน่ะครับ แต่คงไม่เยอะมาก ๆ แบบ ขับไปทำงาน ทุกวันไม่ได้ สตรีทยูส เราใช้ทุก ๆ วัน boot บ้าง ๆไม่ boot บ้าง สบาย ๆ 10-11 โลลิตร ต่างจัวหวัดนี่ ได้เกือบ 14 ฝาขาว w10 เดิม ๆ มีแค่คลัช nismo อิอิ แต่เกียร์ใหญ่น่ะ + เต็ด อีกนิดหนึ่ง อ่อ.. ปลดล๊อค ด้วย Speed Meter V 230 กับ วี..... วันนั้น ยังจำไม่ลืม ... แลกเปลี่ยนไอเดีย กันน่ะครับ ไม่ใช้คำว่า คุยโม้ น่ะ
ตามดูกระทู้อยู่นะครับ เป็นกำลังใจให้ ส่วนแรง ไม่แรงอะ มันอยู่ที่เครื่องด้วย ว่าได้มาสมบูรณ์ครบ วายสาย ชุดคลัช เอาม้าลงพื้นได้มากขนาดไหน ลองหาเกียร์ใหญ่ใส่ คลัชดีๆๆ หรือไม่ก็ ทำคลัชสูตรผีบอก กับเกียร์เล็ก ในคลับเกียร์เล็ก แรงๆ วิ่งดีๆ ก็เพียบ ส่วนที่โดนสวนอะ ไม่ต้องน้อยใจ แก้ไขเกียร์ดีๆๆ วิ่งนะครับ ส่วนที่จะมาบอกว่าโบไม่แรงอย่างที่คิด คงจะคิดผิดอะครับ มันไม่ใช่อะครับ vios civic FD ไม่ได้ครึ่งอะครับ โบกินหมด ค่อยละเรื่องกันเลย เดียวคนที่อยากวางจะน้อยใจ โบหมดอะครับ ส่วน Sr20ve มันก็ได้แค่รอบปลาย จะมาสู้โบก็คงยาก...
แหะๆเหมือนพี่เลยครับ ประมาณ พี่แหละครับ แต่ของผมเกียร์เล็ก เดิมทุกอย่าง กล่องเดิมๆ ตัด 180 และ 7000 :cry:
55 นี่ถ้าเสียตังค์ อีกก้อน มีวิ่ง 13 ปลาย เลยน่ะ เอิ้ก ๆๆ โบว์ S15 inter evo4 เวสเกต เรคกูเรจ ปรับบูทมือ จัดไปสัก 1 บาร์ หัวเทียนซิ่ง โมกล่อง หรือ พ่วง ฮู้ .... วิ่งขี้แตก... วัยรุ่นเค้าบอก มา แต่ผมกะว่า step ผมน่ะ หัวเทียนซิ่ง สายซิ่ง กล่อง e-manage จูน กริ๊ป ๆ ยาง soft สักชุด โบว์เดิม interเดิม บูทเดิม ไม่รังแก เครื่องมาก ๆ เพราะ sr เรา มันใจน้อยง่าย ดูดิ จะ เปรี๊ยบด๊วบ สต๊วบกริ๊ป ไหม
แหม ไม่อยากจะพูดเลย เดี๊ยวจะไปพาดพิง รถยี่ห้ออื่น เอาเป็นว่า เครื่อง SR มาจากญี่ปุ่น เค้าตัด 180 ทุกตัว ฉะนั้นเอามาเล่นกับรถ เดิมๆ 1500-1600 ใหม่ๆ โดนอยู่แล้ว ปกติ แต่การันตีว่า ถ้าเครื่อง สมบูรณ์ ๆ ครัชไม่ลื่น ยังไง ที่กล่าวมา ไม่น่าโดน ทุกตัวที่เอ่ย เพราะ วางมาแต่ล่ะคัน พวกเอาไปลองมาแล้ว ไม่เห็นไม่พอใจซักคน จิงๆ นะ
ตามนี้ครับ เสียเงินไปจะแสน วิ่งได้แค่ 180 มันก็ยังไงนะครับ ทำกล่องโมรอมหรือหาพวก Rsm Speedmeter ปลดล๊อตความเร็ว ยังไงก็ไม่โดนอะครับ.... + อ้างถึง ตอบกลับ