รูปรถของเจ้าของอู่ครับตัวแรงประจำอู่ ด้วยเหตุนี้ผมถึงวางที่นี่ ประกอบกับชื่อเสียงจากภายนอก(รถที่แรงๆเกิดจากอู่นี้ทั้งนั้น) เห็นว่าจะมีรถของทีวีสีช่อง3จะเอารถทั่วประเทศที่เสียลงมาซ่อมที่อู่แห่งนี้ไม่ได้โม๊นะครับดูได้จากมุมบนขวารูปล่าง
แหล่มไปเลยคับพี่ เมื่อรัยจาออกมาอาราวาดหล่ะคับ สงสัยจาแรงน่าดู แถมเบรคก้อดี อารายจาครบขนาดนี้ โอ้ Hero นะเนี่ย
เอาใจช่วยครับ...แต่อยากจะถามว่าหมดไปเท่าไรแล้วครับช่วยสรุปให้หน่อยสิครับแต่น่าจะเกือบ2แสนแล้วมั้งครับ..แต่ก็คุ้มครับ
ช่วงนี้ไปค่ายมาเพิ่งกลับครับไว้พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ช่วงนี้งานยุ่งๆก็เลยไม่ค่อยได้เข้ามาอับสะหลายวัน ตอนนี้วายสายเกือบเสร็จละ ผมใช้ไมล์เจหน้ามืดเป็นของ1J-GE VVT-i ก็พอดู้ได้ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูละกันครับ
รถเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ หายไปซะนานเนื่องจากคราวก่อนเอารถอีกเก๋งคันไปชนหมาสไลด์ไปชนบ้านคนรถหน้าเยินเลย ก็เลยต้องไปเครียร์ซะนาน เพิ่งเอารถออกมาเมื่อวาน เครื่องยังมีสะดุดบ้างบางครั้ง ช่างบอกว่าอาจจะต้องเปลี่ยนหัวเทียนสักชุด แต่จากการลองดูเมื่อเครื่องร้อนได้ที่อาการสะดุดก็จะหายไป และเสียงพัดลมหม้อน้ำดังหน่อย เนื่องจาดพัดลมจะเร่งตามรอบเครื่องยนต์(พัดลมไฮดรอลิก) จากการเทสวันนี้ เครื่องยนต์ ใช้แก๊สหัวฉีด อัตราเร่งดีใช้ได้อาจมีสะดุดบ้างในตอนแรกๆเนื่องจากอุณหภูมิยังไม่สูงพอ แต่พอได้ที่วิ่งยิ่งกว่าน้ำมันแน่นอน รอบมาเร็วเหมือนน้ำมัน สามารถกดได้จนหมดไมล์เพียงชั่วอึดใจเดียว(ไมล์เข็มวัดเกินร้อยแปด มันเกินจากที่มีให้วัดอีก อิอิ) แต่ต้องผ่อนๆหน่อย(เสียวๆ) กลัวไมล์พังด้วย และลองวิ่งในระดับปกติถือว่าใช้ได้ความสนุกสนานเร้าใจดี สรุปว่าเครื่องผ่าน แอร์ แอร์ทำใหม่หมดแอร์เย็นดีใช้ได้ ผ่านๆๆละกัน ช่วงล่าง อันนี้ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (ต้องใส่คู่หน้าKYBทอง คู่หลังแรนโก แต่ทำไงได้ยังไม่มีตัง) อันนี้ยังต้องรอการแก้ไข ระบบเบรก Aristo หน้า4potใหญ่ หลัง1potใหญ่ จานใหญ่ด้วย อิอิ ต้องยอมรับจริงๆว่าเบรกชุดนี้ค่อนข้างดีมากๆเลยทีเดียว จากการลองเยียบเบรกลดความเร็วอย่างกระทันหัน(แต่ไม่ได้เยียบจนล้อล็อค) ให้ผลเป็นที่หน้าพอใจคือ ไม่มีอาการสั่น ลดความเร็วได้อย่างรวดเร็ว หน้าไม่ทิ่มมาก(เบรกสี่ล้อ) (จากที่เคยไปลองกับช่าง เบรกเดิมติดรถ รถที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องเจโบนั้น จะมีอาการหน้าสั่นจนรู้สึกได้ในเวลาที่ลดความเร็วอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข) สรุปว่าเบรกผ่านๆๆ (แนะนำชุดนี้เลยอิอิ) สรุปทั้งหมด ก็ถือว่าผ่าน แต่มีที่ต้องปรับปรุ่งบ้างเพื่อให้สมรรถนะดีขึ้น ซึ่ง เครื่องเจโบเป็นเครื่องที่ค่อนข้างแรงดังนั้นจะต้องมาดูเรื่องความปลอดภัยด้วยจะต้องหาอุปกรณ์มาคอยคุมม้าที่มีอยู่เกือบสามร้อยตัวนี้ให้อยู่หมัด และที่สำคัญคือความปลอดภัยของผู้ขับขี่แล้วผู้อื่นด้วยครับ(และระวังหมากลางทางด้วย)
ลืมไปอีก 1อย่าง เสียงท่อกับโบออฟเดิม(ไม่มีตังซื้อโบออฟใหม่ละ ซะงั้น) ท่อไอเสีย เสียงถือว่าแจ๋วมากๆ อันนี้ใส่พักกลางด้วยนะครับ แต่ตอนไม่มีพักกลางเสียงใช้มะได้ แต่สรุปว่าผ่านๆๆๆ เมื่อใส่พักกลางทำให้เสียงหมุ่มหูขึ้นมาพร้อมกับเสียงที่ดุดันในรอบจัดตามสไตล์เจโบ พอถอนคันเร่งโบออฟเดิมมันก็ดังฟิ้วตามสเต็ปแต่ไม่ดังมากนนัก แค่คนก็หันมามองทั้งตลาด เป็นท่อที่ทำให้มีเรี่ยวมีแรงมากเลยทีเดียว อิอิ บู้ววววว....ฟิ้ว
จัดไปอีกรูป สุดท้ายละ ไว้เทสความประหยัดมาฝากคราวหน้าวันหน้าละกันครับ ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้กำลังใจให้คำแนะนำคำติชมต่างๆแล้วนี้ กระผมก็ขอน้อมรับไว้อย่างสุดซึ้งครับ ขอขอบคุณครับ และขอโทษทีขาดการอัยเดทไปซะนานขอโทษด้วยสำหรับผู้ที่ติดตามอยู่ครับ แย้ๆๆ โปรเจค Hero 2L to 1Jz-GTE ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณแล้วครับ เย้ๆๆๆๆ ขอปิดท้าย ด้วยคำว่า "ขอบคุณครับ"