Basic ของการเริ่มต้นฝึกดริฟท์ จน ขับดริฟท์เป็น

การสนทนาใน 'Siam Drifter' เริ่มโดย FonNie, 21 พฤศจิกายน 2005

< Previous Thread | Next Thread >
  1. FonNie

    FonNie New Member Moderator Lady Member

    214
    3
    0
    อยากทราบ เบสิค ของการฝึกดริฟท์ เอาเป็น ทีละสเต๊ป จนกระทั่ง สามารถไปสาดโค้ง ในสนามได้เลยอะค่ะ รบกวน อธิบายแบบละเอียดๆ ด้วยนะค่ะ [มีรูปประกอบด้วยยิ่งดี] :p
     
  2. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0
    มะมีคัยมาตอบเลยแห๊ะ ,, มะเปงไร ตั้มส์ ตอบเองก็ได้ ,,

    อันดับแรกเลยนะครับ ,, ต้องมี รถ ขับเคลื่อน ล้อหลัง

    ปล. ตอบง่ายไปอ่ะป่าวเนี๊ยะ
     
  3. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    มาแล้วครับ เล่นของตอบยากซ่ะด้วย ผมเป็นคนพิมย์ไม่เก่งน่ะครับ จัดไปครับ
    ผมจะเล่าแบบคร่าวๆก่อนน่ะครับ เรื่องรายละเอียดไปว่ากันอีกทีละกัน
    ก่อนที่จะเล่นน่ะครับ สิ่งที่ควรจะมีเลยคื่อรถขับเคลื่อนล้อหลังครับ จัดมา........... ยกตัวอย่างเซฟฟิโร A31
    สิ่งแรกคือต้องฝึกขับในขั้นเบซิคก่อนครับ มีอะไรบ้าง
    1.การทำโดนัท ในการทำโดนัทเป็นพื้นฐานขั้นแรกที่นักดริฟท์จะต้องขับให้ได้ แล้วควบคุมได้ทุกรูปแบบ เช่นโดนัทไปทางด้านซ้ายและด้านขวา โดนัทอยู่กับที่ หรื่อโดนัทเป็นวงกว้างโดยใช้เกียร์สอง
    ในขั้นตอนของการทำโดนัท ผมจะมาเล่ารายละเอียดกันอีกที่ครับ แบบครบๆ ขอติดใว้ก่อนครับ
    เพื่อความเข้าใจในการดูน่ะครับ กรอบสีดำสีเหลียมหมายถึงรถน่ะครับขีดสีแดงเป็นหน้ารถครับ ส่วนสีเขียว เป็นล้อรถ ส่วนสีน้ำตาลเป็นลูกศรแสดงถึงแนวในการขับครับ จุดสีแดงชมพูเป็นไฟล่อนน่ะครับ ส่วนสีเทาๆแสดงเป็นควันยางเพื่อให่ภาพดูมีอารมย์มากขึ่นครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 พฤศจิกายน 2005
  4. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    2.การดึงเบรคมือ ในการดึงเบรคมือ เพื่อฝึกรับรู้แรงเหวียงจากด้านท้ายทำให้รถกลับลำ ไปอีกทิศทางตรงกันข้าม เช่นดึงเบรคมือในโค้งยูเทินร์ สลับกันไปในรูปแบบแคบซูน เพื่อฝึกความคุนเคยในยามที่เราต้องใช้เบรคมือในช่วงเวลาที่จำเป็น
    กากบาทในวงกลมสีน้ำเงินเป็นจุดที่ต้องทำการดึงเบรคมือครับ
     
  5. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    3.การทำโดนัทเลขแปด (งงหล่ะสิ) การฝึกแบบนี้เป็นเบซิคที่ต่อเนื่องมาจากโดนัทเป็นวงกลม แต่ในรูปแบบนี้มันต่างตรงที่ การทำโดนัทแค่ครึ่งเดียวแต่หักพวงมาลัยสลับกับทิศทางตรงกันข้าม ต้องดูภาพประกอบครับ ในการฝึกแบบนี้ จะเน้นเรื่องของการหมุนพวงมาลัย ให้สอดคล้องกับการเดินคันเร่งไปในตัวครับ เพื่อฝึกรับแรงเหวียงสลับไปมาครับ
     
  6. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    4.ยอว์ดริฟท์ ในการฝึกแบบนี้จะเป็นพื้นฐานต่อเนื่องมาจากการทำเลขแปดครับ แต่ในการฝึกยอว์ดริฟท์จะใช้พื้นที่ค่อนข้างยาวสักนิด แต่ถ้าไม่มีก็ใช้พื้นที่ แบบลานกว้างก็ได้ครับ พื้นฐานนี้เป็นอะไรที่ยากสักหน่อย เพราะว่ามันมีความจำเป็นต่อนักดริฟท์มืออาชิพทุกคน ในการขับแบบนี้ เราจะฝึกรับรู้แรงเหวียงของรถสลับไปมาซ้ายขวา ในทางตรง (ประมาณว่าโยนรถเดินหน้าไปในทางตรงครับ)
    ดูรูประกอบอีกแล้วว
     
  7. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    สาดโค้งใช้มั้ยครับเดี๋ยวได้มันส์แน่นอน..........
    ในเทคนิคนี้ผมขอเริ่มกันง่ายๆเลยน่ะครับ ในปัจบัณนี้ผมเองยังใช้อยู่เลยครับ
    ในเวลานี้ทั้งหมดต้องรวมเบซิคทุกอย่างตามขั้นต้นมาใช้ในภารกิจนี้ครับ ในนี้พื้นฐานของไลนเซอร์กิจก็ได้ใช้ด้วยน่ะครับ อันดับแรกให้วิ่งมาทางตรง ชิดทางด้านขวาของแทรค (จากในรูปครับ) จะเห็นจุดก่อนเข้าโค้ง ตรงนั้นจุดที่มีกากบาทนั้นเป็นจุดที่ต้องดึงเบรคมือเพื่อทำให้ท้ายรถเสียอาการ ทำให้เกิดอาการขวาง จากนั้น เบซิค ของการทำโดนัท จะเป็นการส่งรถต่อเข้าไปในโค้งแล้วเร่งผ่านโค้งไปในรูปแบบเดียวกับการทำโดนัทครับ ให้สังเกตุ ที่ล้อสีเขียวน่ะครับ ตั้งแต่ต้น มันจะหันหน้ายางเพื่อควบคุมทิศทางตามที่เรากำหนดครับ (เรื่องของไลน์เซอร์กิจที่ใช้ในการแข่งขันผมจะมาเล่าที่หลังน่ะครับ) ส่วนถ้าใครมีความรู้เรื่องของไลน์เซอรกิจ จะมาเสริมก็ได้น่ะครับยินดีครับ
     
  8. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    ภาพที่ผมเขียนขึ่นมาอาจจะตลกไปหน่อยน่ะครับ แต่ผมก็พยามทำให้ ท่านๆเข้าใจให้ง่านขึ่นน่ะครับ
     
    Show Aof ถูกใจสิ่งนี้
  9. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0

    พยายามโคดๆ อ่ะ ลุงกุ้ง ,, ในรูป มีควัน ยางอีกต่างหาก เพื่อความ เล้าใจ ,,

    มีข้อสงสัยครับ ,, เวลาที่เราจะตั้ง กรวย หรือ ไฟล่อน ในการทำเลข 8 เนี๊ยะ ควรใช้ ระยะ ห่าง

    กันระหว่าง สอง กรวย เท่าไหร่ครับ ?
     
  10. THIRD_R30

    THIRD_R30 Active Member VIP

    2,482
    14
    38
    ภาพน่ารักดีจังคับ
     
    Genoxide ถูกใจสิ่งนี้
  11. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    แหะๆๆเหนื่อยครับ ระยะห่างน่าจะสัก สีคันรถต่อกันน่ะครับ กำลังดีครับ
     
    NocH ถูกใจสิ่งนี้
  12. Poonim

    Poonim New Member Lady Member

    116
    4
    0
    ลุงกุ้ง พยามดีจัง ^^
     
  13. NocH

    NocH New Member Member

    298
    3
    0
    ลุงกุ้งสุดยอกมาก พยายามมากๆเลยครับ:D :D :D :D
     
  14. suck3

    suck3 New Member Member

    9
    0
    0
    ไม่มีรถขับหลัง จาฝึกไงดีน๊า..........
     
  15. viossolar

    viossolar New Member Member

    110
    2
    0
    ใช้รถขับหน้า ทำแค่เฉพาะดึงเบรคมือก็พอครับ อันไหนที่ต้องใช้การสไลด์ก็อย่าไปลอง ไม่งั้นก็ฝึกเบรคกิ้งดริ้ฟเอาก็พอได้มั้ง
     
  16. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0
    จำๆ ไว้ก่อนก็ได้ครับ เผื่อ อนาคต มี
     
  17. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    ไม่มีขับหลังเราก็เล่นกันแบบขับหน้าเลยครับ ท่านใดถนัดขับหน้า ขอเชิญ อธิบายตามสบายเลยครับ ผมไม่ถนัดจิงๆครับสำหรับขับหน้าครับ
     
  18. FonNie

    FonNie New Member Moderator Lady Member

    214
    3
    0
    ขับน้ง ขับหน้า ขับล้ง ขับหลัง เอามาดริฟท์ให้หมดเลย อิอิ ว่าแต่ว่า ทำไม ไม่มีใครเอา ขับสี่มาดริฟท์อ่ะ
     
  19. Nismo_3_Door_Za

    Nismo_3_Door_Za New Member Member

    684
    101
    0
    คุณกุ้ง รูปน่ารักมากเลย และเข้าใจง่ายมากครับ ขอบคุณมากครับ
     
  20. viossolar

    viossolar New Member Member

    110
    2
    0
    เพราะขับสี่ล้อ ระบบเลี้ยวมันโคตรเกาะถนนเลยครับ มันอาจจะลื่นไถลมากเกินไป ถ้าเกิดเสียหลัก อาจจะคุมลำบากถ้าไม่ชินเพราะล้อหน้ามันก็หมุนตามล้อหลังไปด้วย อาจจะไม่จิกพื้นก็ได้ (คิดว่านะ):rolleyes:
     
  21. Net

    Net Guest

    0
    0
    0
    เพิ่มเติมนะครับ (เอามาจาก DriftKing)
    การเริ่มต้นหัด Drift ต้องเริ่มจาก
    1. 90 องศา Trun
    2. 180 องศา Trun
    3. E-Brake Trun
    4. Drifting With Low Grip Rear Tires
    5. Drifting With High Grip Rear Tires

    การ Drift แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ (เป็นการแบ่งลักษณะการเข้าโค้ง)
    1. Side (E-Brake)
    2. Shift Lock
    3. Power Over
    4. Braking
    5. Feint
    6. Lift-Off
     
  22. bazzbonus

    bazzbonus New Member Member

    56
    1
    0
    ขอบคุณมากๆเลยคับ.....ดูรูปแล้วเข้าใจง่ายขึ้นคับ

    แล้วแต่ละเทคนิคของคุณnet ทำยังไงบ้างอะคับ
    อยากทำเป็น......:p
     
  23. Tee@Abuser

    Tee@Abuser New Member Member

    740
    29
    0
    ขอบคุง มากๆเลยคับ ได้ เทคนิค เพิ้มเติม
     
  24. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    ใครมีเทคนิกดีๆเพิ่มได้ตามสบายเลยครับ
     
  25. TON 1G-GE

    TON 1G-GE New Member Member

    5
    0
    0
    ดีมากๆเลยคับผม เดียวจะไปลอง ฝึก ดูคับผม ( แต่รถไม่ค่อยอำนวยเท่าไรเลยเนี๊ย )
     
  26. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0
    ลุยครับลุยยย ใจรัก ^^
     
  27. keng_Repeat

    keng_Repeat New Member Member

    149
    0
    0
    วิธีการ Drift สำหรับรถขับเคลื่อนล้อหลัง
    สมมุติว่าวิ่งมาจากเกียร์ 4
    1. เหยียบคลัทช์ เข้าเกียร์ว่าง กดเบรค ปล่อยคลัทช์ (Double Clutching)
    2. ปลายเท้ายังกดเบรคอยู่ ใช้ส้นเท้าแตะคันเร่งรอบเครื่องขึ้นมา (Heel&Toe)
    3. เหยียบคลัทช์ เข้าเกียร์ 3 หรือเกียร์ 2 (ขึ้นอยู่กับความเร็วหลังจากการเบรค )
    4. ปล่อยคลัทช์ ปล่อยเบรค เหยียบคันเร่ง หักพวงมาลัยเข้าโค้ง
     
  28. Rally Master RWD

    Rally Master RWD New Member Member

    33
    0
    0
    เคยขับรถแรลลี่ เป็นรถขับหลัง อยากจะลองมาเล่นดริฟท์บ้าง จะใช้ทักษะเหมือนกันหรือต่างกันยังไงบ้างครับ ขอความรู้หน่อยครับ

    การสไลด์รถบนลูกรังกับทางเรียบ น่าจะได้ฟิลลิ่งต่างกัน แต่ไม่รู้วิธีทำต่างกันรึเปล่า

    ชอบมากๆครับรูปวาด เข้าใจง่าย น่ารักดีครับ คุณกุ้ง :D
     
  29. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    ส่วนตัวผมว่าแรลลี่ มันยากกว่าน่ะครับ ในทางเทคนิคมันไม่น่าจะต่างกันเลย แต่ดริฟท์มันง่ายกว่าเยอะครับ
    ผมจะยกตัวอย่าง เช่น เวลาในการแข่งขันแรลลี่ใช้เวลาการแข่งขันมากกว่า ความแข่งแรงของนักขับแรลลี่ก็แข็งแรงกว่าครับ ถ้าให้นักดริฟท์ไปขับแรลลี่บ้างสงสัยลิ้นห้อยแน่นอนครับ ส่วนเรื่องเทคนิคการสไลด์รถบนลูกรัง ผมคิดว่านักแข่งแรลลี่ต้องกะระยะทางสไลด์รถได้แม่นยำมากกว่า เพราะว่านักดริฟท์ไม่เคยขับแบบนั้นครับ สรุปว่าไม่ยากสำหรับคุณ Rally Master RWD ครับ
     
  30. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มครับ มีอีกลบกวนเอามาลงอีกได้น่ะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้