เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
มีปัญหาเดือดร้อนนิดหน่อยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Jar 2.0, post: 738967, member: 10858"]ผมใช้ ซีวิค ปี 04 อยู่ครับ</p><p>คือเรื่องมีอยู่ว่าผมได้เอารถไปเคลมประกันที่0 เนื่องจากขณะที่ผมกำลังขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง แต่รถคันหน้าเกิดอุบัติเหตุชนกัน2คันและผมได้หักหลบรถจึงเสียหลักหมุนและที่ความเร็วประมาณ 130-140 กม/ชม ผมจึงเอาเข้าไปซ่อมคือไปกันชนและแก้มหน้า เนื่องจากเฉี่ยวกับรถที่เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย(คือแค่ถากๆอะครับ) แต่กลัวรถมีปันหาเกี่ยวกับช่วงล่างทำงานหนักตามมาภายหลังได้นำไปเชค <b></b></p><p><b>"ไม่ได้ชนกับขอบทาง ฯลฯ จึงไม่ได้รับความเสียหายใดๆทั้งสิ้นที่ ล้อ ตัวเครื่อง และ โครงรถ ส่วนที่ได้รับความเสียหายที่กันชนหน้าและแก้มหน้าด้านขวาซึ่งเป็นแค่รอยถากๆเท่านั้น"</b></p><p>แล้วพอถึงวันรับรถ ทาง0ได้โทรมาบอกว่ารถผมมีปัญหา"สปีดเซอนเซอร์"ด้านหน้าและหลังเสียต้องเปลี่ยนตัวใหม่ และเบิกประกันไม่ได้เนื่องจากรถไม่ได้รับความเสียหายที่ชัชซีห้องเครื่องเลย ราคาประมาณตัวละ พันนิดๆ</p><p>ผมก้อไม่ได้ว่าอะไร (ผมคิดว่าอาจจะเกิดจากการที่รถหมุนก้อได้)</p><p>แต่พอมาวันนี้ทาง0ได้โทรมาขอเลื่อนวันรับรถอีกเนื่องจากไฟแบตขึ้นที่หน้าจอทางช่างจึงได้ตรวจสอบและพบว่า"ไดชาร์จ"เสีย เนื่องจากไดชาจจ่ายไฟไม่พอ ต้องเปลี่ยนตัวใหม่ตัวละ 9000 บาท</p><p>จากเรื่องที่เล่าผมกลัวว่าช่างอาจจะทำงานพลาดหรือผมอาจจะถูกแหกตา จึงมีคำถามมารบกวนพี่ๆดังนี้</p><p><br /></p><p>1.ไดชาร์จ และ สปีดเซนเซอร์ เสียเกิดจากอะไรได้บ้างครับ อายุการใช้งานปกติมันกี่ปีครับ การที่รถหมุนขณะอยู่ในความเร็วสูงทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่</p><p><br /></p><p>2.ไฟแบตเตอรี่ที่ขึ้นบนแผงหน้าปัดเกิดจากกรณีใดได้บ้างครับ</p><p><br /></p><p>3.ทาง0บอกว่าต้องเปลี่ยน ไดชาร์จ เนื่องจากไดชาจจ่ายไฟแค่ 13v แต่รถต้องการถึง 15v จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนได้ชาร์จ ทาง0บอกว่าเชคแบตแล้วแบตทำงานปกติ(แต่แบตผม2ปีกว่าแล้วมันจะเปนไปได้มั้ยครับว่าเค้าเชคไม่ดี)</p><p>แต่ที่ผมเข้าใจคือ แบตจ่ายไฟ 12v และไดชาร์จจะจ่ายไฟที่ 13v และเมื่อมีการใช้ไฟเช่น ไฟรถ เครื่องเสียง หรือรอบเครื่องสูงๆ ไดชาร์จจึงจะจ่ายไฟเพิ่มอีก แต่ยังไงก้อไม่เกิน 15v</p><p><br /></p><p>สรุปคือยังไงกันแน่ครับเค้ามั่วหรือผมมั่ว รบกวนผู้รู้อธิบายหน่อยครับ</p><p><br /></p><p>4.ถ้ามันเสียจิงๆเพื่อนผมแนะนำว่าให้ไปหาตามเซียงกงเอาดีกว่า</p><p>เลยอยากทราบว่าเซียงกงมันจะตัวละเท่าไหร่และมันจะเวิร์คมั้ยครับ หรือมีร้านแนะนำบ้างหรือเปล่าครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ขอบคุณทุกความคิดเเห็นล่วงหน้าครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Jar 2.0, post: 738967, member: 10858"]ผมใช้ ซีวิค ปี 04 อยู่ครับ คือเรื่องมีอยู่ว่าผมได้เอารถไปเคลมประกันที่0 เนื่องจากขณะที่ผมกำลังขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง แต่รถคันหน้าเกิดอุบัติเหตุชนกัน2คันและผมได้หักหลบรถจึงเสียหลักหมุนและที่ความเร็วประมาณ 130-140 กม/ชม ผมจึงเอาเข้าไปซ่อมคือไปกันชนและแก้มหน้า เนื่องจากเฉี่ยวกับรถที่เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย(คือแค่ถากๆอะครับ) แต่กลัวรถมีปันหาเกี่ยวกับช่วงล่างทำงานหนักตามมาภายหลังได้นำไปเชค [B] "ไม่ได้ชนกับขอบทาง ฯลฯ จึงไม่ได้รับความเสียหายใดๆทั้งสิ้นที่ ล้อ ตัวเครื่อง และ โครงรถ ส่วนที่ได้รับความเสียหายที่กันชนหน้าและแก้มหน้าด้านขวาซึ่งเป็นแค่รอยถากๆเท่านั้น"[/B] แล้วพอถึงวันรับรถ ทาง0ได้โทรมาบอกว่ารถผมมีปัญหา"สปีดเซอนเซอร์"ด้านหน้าและหลังเสียต้องเปลี่ยนตัวใหม่ และเบิกประกันไม่ได้เนื่องจากรถไม่ได้รับความเสียหายที่ชัชซีห้องเครื่องเลย ราคาประมาณตัวละ พันนิดๆ ผมก้อไม่ได้ว่าอะไร (ผมคิดว่าอาจจะเกิดจากการที่รถหมุนก้อได้) แต่พอมาวันนี้ทาง0ได้โทรมาขอเลื่อนวันรับรถอีกเนื่องจากไฟแบตขึ้นที่หน้าจอทางช่างจึงได้ตรวจสอบและพบว่า"ไดชาร์จ"เสีย เนื่องจากไดชาจจ่ายไฟไม่พอ ต้องเปลี่ยนตัวใหม่ตัวละ 9000 บาท จากเรื่องที่เล่าผมกลัวว่าช่างอาจจะทำงานพลาดหรือผมอาจจะถูกแหกตา จึงมีคำถามมารบกวนพี่ๆดังนี้ 1.ไดชาร์จ และ สปีดเซนเซอร์ เสียเกิดจากอะไรได้บ้างครับ อายุการใช้งานปกติมันกี่ปีครับ การที่รถหมุนขณะอยู่ในความเร็วสูงทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ 2.ไฟแบตเตอรี่ที่ขึ้นบนแผงหน้าปัดเกิดจากกรณีใดได้บ้างครับ 3.ทาง0บอกว่าต้องเปลี่ยน ไดชาร์จ เนื่องจากไดชาจจ่ายไฟแค่ 13v แต่รถต้องการถึง 15v จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนได้ชาร์จ ทาง0บอกว่าเชคแบตแล้วแบตทำงานปกติ(แต่แบตผม2ปีกว่าแล้วมันจะเปนไปได้มั้ยครับว่าเค้าเชคไม่ดี) แต่ที่ผมเข้าใจคือ แบตจ่ายไฟ 12v และไดชาร์จจะจ่ายไฟที่ 13v และเมื่อมีการใช้ไฟเช่น ไฟรถ เครื่องเสียง หรือรอบเครื่องสูงๆ ไดชาร์จจึงจะจ่ายไฟเพิ่มอีก แต่ยังไงก้อไม่เกิน 15v สรุปคือยังไงกันแน่ครับเค้ามั่วหรือผมมั่ว รบกวนผู้รู้อธิบายหน่อยครับ 4.ถ้ามันเสียจิงๆเพื่อนผมแนะนำว่าให้ไปหาตามเซียงกงเอาดีกว่า เลยอยากทราบว่าเซียงกงมันจะตัวละเท่าไหร่และมันจะเวิร์คมั้ยครับ หรือมีร้านแนะนำบ้างหรือเปล่าครับ ขอบคุณทุกความคิดเเห็นล่วงหน้าครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
มีปัญหาเดือดร้อนนิดหน่อยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...